Thành thạo tiếng anh chỉ với 30 phút tự học mỗi ngày 

Bạn đã bao giờ nghe đến phương pháp học tiếng Anh chỉ với 30 phút mỗi ngày chưa. Học tiếng Anh là bạn không nhất thiết phải ép mình học thật nhiều kiến thức trong ngày mà phải có một thời gian biểu hợp lí. Nếu bạn chỉ cần dành 30 phút tiếng Anh mỗi ngày với Patado thì chắc chắn trình độ tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện hơn rất nhiều đó.

10 phương pháp học tiếng anh mỗi ngày không thể bỏ lỡ

Top 9 bí quyết luyện nói tiếng anh mỗi ngày như người bản ngữ

1. Học và ôn tập ngữ pháp 10 phút

Bạn đừng nghĩ 10 phút là quá ít. Tuy nhiên nếu biết tận dụng thời gian này sẽ rất hiệu quả đó. 10 phút đó bạn nhớ lại những gì đã học trên lớp hoặc nếu học ở nhà thì điểm lại những cuốn sách ngữ pháp và ôn lại những tiêu điểm đã từng học.

Ngữ pháp tiếng Anh có thể gọi là rất khô khan, vì vậy bạn đừng cố nhồi nhét nhé. Hãy học khi nào có hứng thú, như vậy học ít mà hiệu quả sẽ rất nhiều đó.

2. Học các từ và cụm từ 10 phút

Với 10 phút học từ vựng, bạn nên dành 5 phút để ôn lại từ cũ và 5 phút để học từ mới. Mỗi ngày bạn học 10 từ mới, sau một tháng bạn đã tích lũy cho mình 300 từ và sau 1 năm là 3.600 từ. Thật không thể tin được đúng không nào. Tuy nhiên khi học từ vựng tiếng Anh bạn nên học từ theo chủ đề để nhớ lâu hơn.

3. Luyện nghe trong 10 phút

tiếng anh mỗi ngày

Nghe tiếng Anh thì bạn có thể nghe được rất nhiều, và cũng có rất nhiều kênh để có thể luyện nghe tiếng Anh hiệu quả như VOA English, BBC, TEDs Talk, Ms Hoa TOEIC… bạn có thể dễ dàng search các channel này trên trang Youtube nha. Nghe tiếng Anh nhiều cũng là một trong các phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất đấy!

Bạn có thể linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian học của mình. Nếu hôm nào bạn không muốn học ngữ pháp, bạn có thể thay bằng đọc tiếng Anh.

Khi đọc tiếng Anh nên chú ý đoán từ khi đọc lướt qua một đoạn văn. Khi đọc xong dò lại toàn bộ từ vựng mình chưa biết, như vậy vốn từ của bạn sẽ tăng nhanh đáng kể đó.

Hoặc bạn có thể tập viết tiếng Anh trong 10 phút thay thì học nghe. Viết nhiều cũng là cách giúp bạn nhớ ngữ pháp và từ vựng rất tốt. Viết nhiều sẽ giúp bạn diễn đạt tốt hơn. Vì vậy có thể dành 10 phút này để viết các đoạn văn ngắn về tiếng Anh, viết nhật ký về những sự việc diễn ra hàng ngày của bạn nhé.

Trên đây là một số gợi ý học tiếng Anh hiệu quả trong vòng 30 phút mỗi ngày. Bạn thử áp dụng và chăm chỉ luyện tập để trau dồi vốn tiếng Anh của mình và mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho tương lai nhé.

4.  Xem các chương trình bằng tiếng anh

Cách này giúp bạn vừa xả stress lại vừa trau dồi được khả năng nghe tiếng Anh. Hơn nữa, các bộ phim hay gameshow truyền hình, đặc biệt là của Mỹ đều sử dụng ngôn từ khá phổ biến và gần gũi với giao tiếp thường ngày
Khi mới bắt đầu, có thể xem bản có phụ đề tiếng Việt để không bỏ lỡ những diễn biến quan trọng trong gameshow hay khi nhân vật nói quá nhanh và khó hiểu.
Sau đó, hãy dần tập không nhìn vào phụ đề và tìm xem những bản không phụ đề, bắt buộc ta phải động não nhiều hơn, tập trung hơn để nghe. Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng sau khi bạn quen với ngữ điệu và những cụm từ nhân vật trong gameshow thường xuyên sử dụng.
Các series truyền hình thực tế của Mỹ chưa bao giờ hạ nhiệt có thể kể đến như: Master Chef, American Next Top Model, Beauty and the Beast…

5. Tìm đọc các câu chuyện tiếng anh và tóm tắt lại

tiếng anh mỗi ngày

Hãy đọc một truyện cười tiếng Anh, cố gắng hiểu nó buồn cười ở điểm nào để có thể diễn đạt lại. Bất cứ từ vựng nào bạn không biết nghĩa, bạn có thể tra cứu với hàng ngàn công cụ và từ điển khác nhau trên Internet. Cách học thú vị này sẽ khiến bạn luôn hào hứng mỗi ngày.

6. Tự nói tiếng anh trước gương

Đơn giản là tự thuật lại một ngày của mình với những câu đơn giản thì hiện tại và quá khứ đơn. Với cách này, bạn có cơ hội nhìn lại một ngày đầy bận rộn vừa tránh xa được nỗi sợ nói tiếng Anh. Nói với bản thân mình thôi, có ai đâu mà phải ngại đúng không nào?
Khi vượt qua được kẻ thù lớn nhất là chính bản thân mình thì chẳng còn ai khiến bạn phải ngại ngùng nữa. Tất nhiên, hãy chắc chắn rằng những câu bạn đang “lảm nhảm” là phát âm chính xác bằng cách nghe đi nghe lại cách phát âm của người bản xứ, đọc nhiều để biết được tình huống nào sẽ dùng những cụm từ nào nhé. Vừa nói, vừa soi gương được thì càng tốt, vì như vậy bạn sẽ nhìn thấy được khẩu hình của mình khi phát âm đã “chuẩn” chưa, răng môi lưỡi khi phát âm phải đúng vị trí thì từ nói ra mới chuẩn.
Bạn cần nâng dần mức độ khó, ngoài việc kể lại những hoạt động trong ngày theo kiểu liệt kê 7h sáng thức dậy 8h sáng đi làm, bạn có thể bày tỏ quan điểm về những con người, những sự việc bạn gặp phải trong ngày. Thêm một cách giải tỏa bức xúc với những người hôm nay đã khiến bạn khó chịu, cố gắng diễn đạt họ đã làm gì với bạn, tại sao việc họ làm lại khiến bạn buồn vì họ như thế? Nói xong một hồi, nỗi bực mình bay biến, đầu óc nhẹ nhàng mà trình độ nói tiếng Anh cứ thế tăng lên vèo vèo.
Hãy khiến thời gian mỗi ngày của bạn thật ý nghĩa, đừng bỏ lỡ một phút giây nào. Vì ai cũng có quỹ thời gian như nhau là 24h nhưng nếu bạn biết sử dụng chúng một cách thông minh thì Patado tin rằng kết quả bạn nhận được sẽ vô cùng tuyệt vời.
15 phút tiếng anh mỗi ngày mang hiệu quả bất ngờ
Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay