Định hướng cách làm Listening IELTS Task type 1 – Multiple choice

Với phần thi Listening IELTS, bên cạnh việc tích lũy các chiến thuật làm bài. Thì một yếu tố không thể thiếu nếu như bạn muốn chinh phục thành công bài thi kỹ năng nghe. Đó chính là luyện tập các dạng đề và chọn lọc đọc các tài liệu tham khảo. Bài viết sau sẽ đề cập đến bài mẫu IELTS Listening Task type 1. Hy vọng sẽ giúp người học biết sơ lược về dạng đề này để không bị “rối như tơ vò” trong quá trình làm bài thi.

IELTS là gì? Tất tần tật những điều cần biết về IELTS

Địa điểm, lệ phí, lịch thi IELTS tại BC và IDP

Bảng quy đổi điểm TOEIC, IELTS, TOEFL 

1. Cấu trúc Listening IELTS Task type 1

Multiple Choice trong Listening for IELTS là một loại đề thi không xa lạ đối với dân ôn luyện IELTS. Hơn nữa, Listening IELTS Task type 1 được xem là một đề thi khá khó. Bởi lẽ, người học sẽ dễ bị ngán ngẩm bởi có quá nhiều thông tin được “nhồi nhét” trong đoạn ghi âm lẫn câu hỏi.

Bên cạnh đó, đây là đề thi hình thức trắc nghiệm. Thí sinh phải chọn lựa ra câu trả lời đúng ở trong những đáp án theo sau đó. Dạng câu hỏi này sẽ xuất hiện trong Part 2 và Part 3 của IELTS Listening Task type 1. Theo đó, dạng đề này sẽ được phân chia thành những hình thức như sau:

  • Dạng đề 1: có duy nhất 1 câu trả lời đúng tương ứng với mỗi câu hỏi;
  • Dạng đề 2: với mỗi câu hỏi sẽ có nhiều câu trả lời đúng;
  • Dạng đề 3: Chọn câu trả lời đúng có trong danh sách được cho trong đề thi.
Định hướng cách làm Listening IELTS Task type 1 – Multiple choice

Tổng quan về IELTS Listening Task type 1

Những kinh nghiệm hữu ích học IELTS Listening lên 8.0 cho những ai đang thực sự cần

2. Dạng bài Multiple choice trong IELTS Listening Task type 1

2.1. Dạng bài thi

Theo như đã chia sẻ ở trên, bạn tham khảo những bài mẫu Listening IELTS Task type 1 thông qua 3 dạng đề cụ thể bên dưới.

2.1.1. Dạng đề 1

Là loại đề có duy nhất một đáp án đúng tương ứng với mỗi câu hỏi. Những câu trả lời sẽ lần lượt là đáp án A, B và C. Thông thường, sẽ có ba sự lựa chọn như vậy cho mỗi câu.

2.1.2. Dạng đề 2

Với mỗi câu hỏi sẽ có nhiều câu trả lời đúng. Để có thể lấy được 1 điểm từ dạng câu này. Bạn phải chọn ra được đủ số đáp án đúng. Bởi thiếu một đáp án cũng không hợp lệ.

2.1.3. Dạng đề 3

Bạn sẽ chọn câu trả lời đúng có trong danh sách được cho sẵn trong đề thi. Với dạng đề này, có thể cho nhiều đáp án trong bài thi và nhiều hơn câu hỏi. Khi đó, bạn phải chọn nhiều hơn một câu trả lời cho đáp án cuối cùng.

Định hướng cách làm Listening IELTS Task type 1 – Multiple choice

Những dạng đề IELTS Listening Task type 1

2.2. Mục đích bài thi

Với câu hỏi trắc nghiệm Listening IELTS Task type 1 sẽ dùng để đánh giá, kiểm tra kỹ năng nghe của người dự thi ở mức độ nào. Khi làm bài, bạn sẽ gặp một số yêu cầu của đề thi. Đòi hỏi bạn phải hiểu chi tiết về những điểm chi tiết trong nội dung. Hoặc tổng thể những điểm chính của đoạn băng ghi âm.

Không những thế, bạn cũng sẽ dễ bị “lừa gạt” và có thể mắc sai sót bởi các thông tin có trong dạng bài này. Vì lẽ đó, việc nhận thức được vấn đề trên sẽ giúp bạn cải thiện và nâng cấp kỹ năng nghe của bản thân. Giúp chính mình tìm ra được đáp án chuẩn xác nhất.

Lộ trình phương pháp và cách học IELTS Listening chi tiết nhất 2021. Vượt qua trở ngại tâm lý để chinh phục “đỉnh núi” cao nhất trong tiếng Anh.

3. Định hướng cách làm dạng Multiple choice question

Nhằm giúp người học dễ dàng hơn trong cách làm dạng đề này. Patado sẽ chỉ ra một số hướng dẫn cách làm Listening IELTS Task type 1 sau đây:

  • Đọc hết và chú ý những option tương tự nhau, gạch chân và paraphrase từ khóa quan trọng;
  • Hầu hết những option được nhắc đến trong bài nghe. Nên những yếu tố đầu tiên bạn nghe chưa chắc là đã là đáp án đúng. Vì thế, bạn nên tập trung và lắng nghe kỹ hết đoạn hội thoại nhé;
  • Thận trọng khi lắng nghe bởi đáp án mà người nói vừa đưa ra có thể sẽ bị họ thay đổi hoặc chỉnh sửa lại trong đoạn hội thoại;
  • Chú ý các từ “however” hoặc “but”. Điều đó đồng nghĩa với ý phủ định có thể được người nói chuẩn bị đề cập đến. Khả năng cao sẽ không phải là câu trả lời đúng;
  • Nếu đang phân vân giữa 2 đáp án thì bạn có thể đánh dấu cả 2 câu đấy. Tuy nhiên, bạn nên tiếp tục nghe để chắc chắn đúng cho sự lựa chọn của mình nhé;
  • Thí sinh có thể ghi chú hoặc gạch chân thoải mái trên giấy đề thi;
  • Thông thường, những đáp án đúng sẽ được paraphrase. Không xuất hiện giống y hệt như đề đã cho.

4. Tài liệu mẫu Listening IELTS Task type 1 tham khảo

Link bài nghe: https://drive.google.com/drive/u/3/folders/1i3eWS4s1JnhhLQdHEdzQY1taLcJU_F9-

Định hướng cách làm Listening IELTS Task type 1 – Multiple choice

Định hướng cách làm Listening IELTS Task type 1 – Multiple choice

Định hướng cách làm Listening IELTS Task type 1 – Multiple choice

Nguồn bài mẫu: 15 Days’ Practice For IELTS Listening

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Listening IELTS Task type 1. Hy vọng bạn sẽ có sự luyện tập nhuần nhuyễn để có thể làm bài tốt nhất trong kỳ thi chính thức. Patado sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong những chủ thể kiến thức về IELTS ở những bài viết tiếp theo. Ngoài ra, để có thể tích lũy kiến thức và ôn luyện đề thành thạo. Các khóa học luyện thi IELTS tại Patado sẽ hỗ trợ bạn đắc lực nhất. Từ đó, nỗi sợ điểm không cao trong kỳ IELTS sẽ không còn là chuyện lớn nữa.

Gọi ngay 024.6285.5588 để nhận tư vấn nhanh nhất bạn nhé!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay