Luyện thi IELTS Reading

5 trang web học IELTS Reading giúp bạn tự tin chinh phục đề thi thật

IELTS Reading là một kỹ năng không hề dễ chinh phục. Đặc biệt đối với những ai không có nhiều thời gian rảnh để luyện khả năng đọc – hiểu. Thực chất, Reading là bài test kiểm tra từ vựng. Nên việc trau dồi thêm vốn từ là điều quan trọng. Vì lẽ đó, các website học IELTS Reading sẽ là một công cụ tiện lợi để bạn học dễ dàng. Vậy website nào để rèn luyện kỹ năng Reading nào tốt và hiệu quả nhất? Hãy cùng Patado điểm danh qua các website luyện Reading sát với bài test IELTS nhất nhé.

Xem thêm:

Tổng hợp trang web học IELTS online 

Tổng hợp phần mềm, ứng dụng, app, website học tiếng Anh tốt nhất 

Trung tâm tiếng Anh tốt nhất Việt Nam 

1. How Stuff Works – Website học IELTS

HowStuffWorks là trang web sở hữu thông tin giải trí thương mại đến từ Mỹ và được thành lập bởi giáo sư Marshall Brain. Mục đích của website này là giáo dục và phổ biến những kiến thức liên quan đến khoa học. Đồng thời mang đến cho bạn đọc hiểu biết sâu sắc về sự hình thành, vận hành, hoạt động của những sự vật đang tồn tại trên toàn cầu.

Hiện nay, How Stuff Works chứa vô vàn các điều thú vị từ cuộc sống, giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc từ nhiều vấn đề khác nhau. Có thể thấy rằng, website này không chỉ là nơi luyện đọc IELTS mà còn là nơi để bạn mở rộng vốn thông tin trong những lĩnh vực đa dạng khác nhau.

5 trang web học IELTS Reading giúp bạn tự tin chinh phục đề thi thật

Các web học IELTS Reading siêu hiệu quả được nhiều người truy cập

2. SciTech Daily

Theo nhiều người đã có kinh nghiệm thi IELTS, “Science – Khoa học” “Technology – Công nghệ” là 2 topic xuất hiện nhiều nhất trong bài thi IELTS chính thức. Xuất hiện trong cả 4 kỹ năng từ 2017 cho đến hiện tại. Đây được “đề cử” là topic gây khó khăn và hoang mang nhất bởi các từ vựng chuyên ngành khó và không được sử dụng phổ biến.

Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, bởi SciTech Dailywebsite học IELTS sẽ giúp bạn tích lũy thêm nhiều vốn từ vựng về lĩnh vực này. Cùng đó là những kiến thức liên quan đến khoa học công nghệ được cập nhật mới nhất. Được thành lập từ 1983, những bài viết có liên quan đến 2 chủ đề trên được update hàng ngày và liên tục. Bao gồm các tin tức mới, chủ đề  “nóng hổi” trên toàn cầu.

Hơn thế nữa, SciTech Daily còn là website luyện kỹ năng đọc sát với bài test IELTS. Một số chủ đề thường thấy có thể kể đến như: khoa học thường thức, vật lý, sinh học, thiên văn học, hóa học,… Tất tần tật đều là những chủ đề quen thuộc để bạn rèn luyện kỹ năng đọc. Ngoài ra, bạn sẽ không cảm thấy bị nhàm chán bởi kho tài liệu to lớn với nhiều chuyên ngành đa dạng. Nếu có thể ôn luyện nhuần nhuyễn các nguồn tài liệu này. Chắc chắn người học sẽ vượt qua kỳ thi IELTS một cách ngoạn mục.

>> Cách kết bạn với người nước ngoài để học tiếng Anh sao cho hiệu quả? Tham khảo các tips mà Patado đề cập giúp bạn loại bỏ nỗi sợ khi giao tiếp

3. Earth Observatory

website học IELTS cực hay liên quan đến các thông tin về hành tinh, vũ trụ được NASA quan sát và nghiên cứu. Thích hợp cho những bạn nào yêu thích chủ đề về thiên văn học. Đây cũng là nơi để bạn có thể ôn luyện các bài đọc đa dạng thường xuất hiện trong đề thi IELTS bởi các bài đọc sở hữu các từ vựng học thuật rất độc đáo. Các ngôn ngữ được dùng có tính khoa học cao giúp cho bạn học thêm được nhiều điều hay ho. Vừa luyện tiếng Anh vừa tích lũy thêm các kiến thức về thiên văn học. Đây chính là “một công đôi việc” mà website đem đến cho người dùng.

5 trang web học IELTS Reading giúp bạn tự tin chinh phục đề thi thật

Lưu lại các website hướng dẫn học IELTS Reading

4. Biography – Website học IELTS

Là một website sở hữu các thông tin về lịch sử, các bí ẩn về đời tư xoay quanh cuộc đời của những người nổi tiếng trên khắp toàn cầu. Họ có thể ở những lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như: chính trị, kinh tế, thời trang, âm nhạc, điện ảnh,… Khi truy cập trang web này, người học không những được biết nhiều hơn về thông tin chưa từng được bật mí. Mà còn khai thác được kha khá vốn từ cho phần thi kỹ năng đọc IELTS.

5. National Geographic

Là một sản phẩm của National Geographic Society – Viện nghiên cứu khoa học, giáo dục nổi tiếng khắp thế giới. Website học IELTS này gồm những bài đọc và video hay về những khám phá đa dạng. Đó là những môn khoa học như: khảo cổ học, địa chất, văn hóa lịch sử thế giới,… Hơn thế nữa, website có nội dung đa dạng với các câu nói hay, có các idioms phổ biến về khoa học. Theo đó, sẽ là những nguồn tài liệu hữu ích phục vụ cho mục đích luyện thi IELTS Reading.

5 trang web học IELTS Reading giúp bạn tự tin chinh phục đề thi thật

Luyện kỹ năng đọc thông qua các trang web học IELTS Reading

>> Cải thiện ngữ điệu tiếng Anh thông qua các kênh youtube dạy giọng Anh Anh, Anh Mỹ được nhiều bạn học tin chọn

Trên đây là top 5 web học IELTS luyện kỹ năng Reading sát với bài test chính thức nhất. Hy vọng rằng những gợi ý mà Patado đưa ra sẽ giúp bạn học có sự lựa chọn phù hợp. Từ đó, quá trình học tập sẽ thuận lợi nhất, đạt kết quả như mong đợi trong kỳ thi IELTS nhé.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments