Luyện thi IELTS Reading

IELTS READING: Cách làm IELTS Academic Reading Task 1 type 7 – Matching sentence endings hiệu quả.

Matching sentence endings là dạng bài thường xuyên xuất hiện trong bài thi Academic IELTS Reading. Tuy đây là dạng bài không khó nhưng nó yêu cầu thí sinh phải có kiến thức ngữ pháp tốt để giảm thiểu tối đa khả năng sai sót. Vậy cụ thể cách làm dạng bài này như thế nào? Cùng Patado tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Xem thêm:

IELTS là gì? Tất tần tật những điều cần biết về IELTS

Kinh nghiệm thi IELTS

Reading IELTS Matching endings

I/ Tổng quan về dạng bài Matching sentence endings – IELTS Reading

Matching sentence endings là dạng bài bạn thường gặp trong bài thi IELTS Reading – Academic Reading. Với dạng bài này, đề bài sẽ cung cấp cho bạn danh sách các câu hỏi bị thiếu mất đoạn cuối, kèm theo đó là danh sách các endings bạn cần chọn. Nhiệm vụ của bạn là chọn ra endings phù hợp để ghép lại thành câu hoàn chỉnh, có ý nghĩa và đúng với thông tin trong bài.

Đây là dạng bài không khó, tuy nhiên, nếu muốn tránh tối đa khả năng sai sót, bạn cần nắm chắc các kiến thức ngữ pháp liên quan như:

Ví dụ về dạng bài Matching sentence endings

Ví dụ về dạng bài Matching sentence endings

>>> Xem thêm: Test format – Academic Reading 

II/ 4 bước luyện tập dạng bài Matching sentence endings – IELTS Reading – Academic Reading

Bước 1: Đọc kỹ các endings

Ở dạng bài này, bước đầu tiên bạn cần làm là đọc kỹ các endings.  Bạn cần nắm rõ và phân biệt sự khác nhau của các endings, từ đó mới có thể đưa ra câu trả lời chính xác. Hãy dành thời gian đọc và phân tích câu hỏi, tìm ra ý chính của chúng, từ đó lựa chọn đáp án tương ứng cho phù hợp.

Cách làm bài IELTS Reading

Hiểu rõ các câu hỏi giúp bạn lựa chọn câu trả lời chính xác

>>> Xem thêm: Bài mẫu Academic IELTS Reading Task type 6 – Matching features bài tập và đáp án

Bước 2: Gạch chân từ khoá 

Sau khi hiểu rõ các headings, bạn cần gạch chân từ khoá (keywords) đáng chú ý. Đặc biệt là dạng bài Matching sentence endings trong bài thi IELTS Reading, việc gạch chân từ khoá rất quan trọng do nó giúp bạn xác định được ý chính của các câu hỏi. Hơn nữa, gạch chân từ khoá cũng là một cách đọc và hiểu các endings, từ đó có định hướng tốt hơn cho câu trả lời.

>>> Xem thêm: Bài mẫu IELTS Reading – Academic Reading Task type 1 – Multiple choice bài tập và đáp án

Bước 3: Đọc kỹ đoạn văn và tìm câu trả lời

Ở dạng bài này, bạn bắt buộc phải đọc kỹ đoạn văn để tìm ra câu trả lời. Nếu chỉ đọc lướt, bạn sẽ rất dễ bị nhầm lẫn thông tin, từ đó chọn endings sai. Ngoài ra, với những đoạn văn có thông tin đã quá rõ ràng, bạn chỉ cần đọc lướt là có thể nhanh chóng xác định endings cần chọn. 

>>> Xem thêm: Bài mẫu IELTS Reading – Academic Task type 11 – Short-answer questions bài tập và đáp án

Bước 4: Check đáp án dựa trên kiến thức ngữ pháp

Do dạng bài này thực chất là hoàn thành câu dạng trắc nghiệm nên sau khi làm, bạn hoàn toàn có thể check đáp án dựa vào các kiến thức ngữ pháp đã học. Ví dụ, trong phần đầu của câu đề cập tới thời gian quá khứ thì phần endings sẽ chia thì quá khứ. Bằng cách này, bạn có thể kịp thời đưa ra các điều chỉnh phù hợp, giảm thiểu nguy cơ sai sót.

>>> Xem thêm: Bài mẫu IELTS Reading – Academic Reading Task type 8 – Sentence completion bài tập và đáp án

III/ Một số lỗi thường gặp khi làm bài Matching sentence endings IELTS Reading

1. Không check lại đáp án sau khi làm bài

Khác với những dạng bài khác, với dạng bài Matching sentence endings, bạn hoàn toàn có thể check đáp án để giảm thiểu tối đa những sai sót không đáng có. Tuy nhiên, nhiều bạn lại không để ý tới chi tiết này, dẫn đến việc ngữ pháp trong câu bị sai, từ đó đáp án các bạn chọn cũng sai. Vì thế, khi làm dạng bài này, bạn cần vận dụng kiến thức ngữ pháp đã học, vừa để check lại đáp án sau khi làm bài, vừa để loại trừ các phương án không đúng.

>>> Xem thêm: Bài mẫu IELTS Reading – Academic Reading Task type 9 – Summary, note, table, flow-chart completion bài tập và đáp án

2. Không phân bổ thời gian hợp lý

Một số bạn mắc sai lầm phổ biến khi làm dạng bài Matching sentence endings là không phân bổ thời gian một cách hợp lý. Thí sinh thường dành quá nhiều thời gian vào một câu hỏi hoặc cố gắng hiểu từng từ mới. Điều này đặc biệt lưu ý cần phải tránh khi làm bài, vì bài Reading chỉ kéo dài trong 60 phút. Vì vậy, bạn cần biết cách phân bổ thời gian hợp lý cho các câu hỏi. Để khắc phục điều này, khi luyện tập ở nhà, bạn cần bấm thời gian như thi thật để quen dần với áp lực thời gian.

>>> Xem thêm: Bài mẫu IELTS Reading – Academic Reading Task type 10 – Diagram label completion bài tập và đáp án

IV/ Bài tập IELTS Reading Academic Task type 7 – Matching sentence endings có đáp án

Tài liệu IELTS Reading Academic Matching endings

Tài liệu IELTS Reading Academic Matching endings

Tài liệu IELTS Reading Academic Matching endings

Đáp án:

  1. G
  2. C
  3. A
  4. E

Nguồn: Cambridge English IELTS 11 – Academic – Test 3 Passage 2

Hy vọng với bài viết vừa rồi, các bạn đã nắm được cách làm cũng như tránh được một số lỗi sai thường gặp trong dạng bài Matching sentence endings trong kỳ thi IELTS Reading – Academic Reading. Đây là dạng bài phổ biến trong bài thi IELTS Reading, vì thế, các bạn hãy luyện tập thật nhiều nhé! Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ tới Patado để được tư vấn và giải đáp miễn phí nhé!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay