Luyện thi IELTS Reading

Bài mẫu General IELTS Reading Task type 4 – Matching information bài tập và đáp án

Matching Information là dạng bài phổ biến trong General IELTS Reading. Đây được đánh giá là dạng bài không khó, chỉ cần người học vận dụng thành thạo hai kỹ năng Skimming (Đọc lướt) và Scanning (Đọc quét) là có thể làm tốt. Tuy nhiên, đôi khi ta vẫn bắt gặp một số bài đọc phức tạp cần đọc kỹ hơn. Cùng Patado tìm hiểu cách làm dạng bài của nó qua bài viết sau đây nhé!

IELTS là gì? Tất tần tật những điều cần  về IELTS

Bài mẫu IELTS General Reading Task type 3 – Identifying writer’s views/claims bài tập và đáp án

 

IELTS Reading Matching Information

I/ Tổng quan về dạng bài Matching information

Matching Information (Nối thông tin) là dạng bài phổ biến trong bài thi General IELTS Reading. Thông thường, với dạng bài này, các đoạn văn trong bài đọc sẽ được đánh chữ A, B, C,… ở đầu đoạn. Đề bài sẽ đưa ra một số thông tin, nhiệm vụ của bạn là tìm đoạn văn chứa thông tin đã cho. 

Nhìn chung, đây là dạng bài không khó, học viên cũng ít khi sai dạng bài này. Tuy nhiên, đây lại là dạng bài kiểm tra khả năng SkimmingScanning của thí sinh, đòi hỏi bạn phải vận dụng hai kỹ năng nhuần nhuyễn để tìm thông tin một cách nhanh nhất.

IELTS Reading Matching Information

Dạng bài Matching Information trong General IELTS Reading

Test format – General IELTS Reading

II/ Cách làm dạng bài Matching information General IELTS Reading

Bước 1: Đọc kỹ câu hỏi

Ở dạng bài này, bước đầu tiên bạn cần làm là đọc kỹ câu hỏi. Bạn cần hiểu rõ và xác định chính xác thông tin cần nối, từ đó mới xác định đúng vị trí của nó trong đoạn văn. Hơn nữa, hiểu rõ câu hỏi giúp bạn chú ý tới thông tin cần tìm kiếm khi đọc lướt và đọc quét, từ đó tiết kiệm đáng kể thời gian làm bài.

Cách làm bài IELTS Reading

Hiểu rõ câu hỏi giúp bạn tìm vị trí thông tin nhanh hơn

Bài mẫu IELTS Reading – General Reading Task type 6 – Matching features bài tập và đáp án

Bước 2: Gạch chân từ khoá 

Sau khi hiểu rõ các câu hỏi, bạn cần gạch chân từ khoá (keywords) đáng chú ý. Đặc biệt là dạng bài Matching Information trong bài thi IELTS Reading, việc gạch chân từ khoá rất quan trọng do nó giúp bạn xác định thông tin cần nối trong bài. Hơn nữa, gạch chân từ khoá cũng là một cách đọc và hiểu câu hỏi, từ đó có định hướng tốt hơn cho câu trả lời.

Các bước làm bài IELTS Reading

Gạch chân từ khoá giúp bạn định hướng thông tin và câu trả lời tốt hơn

Bài mẫu IELTS General Reading Task type 1 – Multiple choice bài tập và đáp án

Bước 3: Đọc lướt đoạn văn và tìm câu trả lời

Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị trên, bạn cần đọc lướt các đoạn văn và chú ý tới các thông tin cần nối để tìm câu trả lời. Một mẹo nhỏ trong dạng bài này là bạn có thể đọc từng đoạn văn một, sau đó đối chiếu với toàn bộ câu hỏi. Nếu có thông tin nào nằm trong đoạn văn đó, bạn có thể ghi luôn đáp án, nếu không, hãy chuyển tiếp tới đoạn văn khác. Cách làm này giúp bạn tiết kiệm được đáng kể thời gian làm bài do không phải đọc đoạn nào hai lần.

Bài mẫu General IELTS Reading Task type 5 – Matching headings bài tập và đáp án

III/ Một số lỗi thường gặp khi làm bài Matching information

1. Không gạch chân từ khoá

Gạch chân từ khoá luôn là bước quan trọng trong bất kỳ dạng bài nào, đặc biệt là dạng Matching Information trong IELTS Reading – General Reading. Nhiều bạn chủ quan không gạch chân các từ khoá quan trọng trong câu hỏi, dẫn đến phải mất rất nhiều thời gian để hoàn thành dạng bài này. Hơn nữa, không gạch chân từ khoá khiến bạn dễ bị “ngợp” giữa quá nhiều thông tin, từ đó không thể tìm thông tin cần xác định một cách nhanh nhất.

Bài mẫu IELTS General Reading Task type 7 – Matching sentence endings bài tập và đáp án

2. Không phân bổ thời gian hợp lý

Một số lỗi thường gặp trong IELTS Reading

Cần phân bổ thời gian hợp lý khi làm IELTS Reading

Một số bạn mắc sai lầm rất lớn khi làm dạng bài Matching Information là không phân bổ thời gian một cách hợp lý. Thí sinh thường dành quá nhiều thời gian vào một câu hỏi hoặc đọc những thông tin không cần thiết. Điều này đặc biệt lưu ý cần phải tránh khi làm bài, vì bài IELTS Reading chỉ kéo dài trong 60 phút. Vì vậy, bạn cần biết cách phân bổ thời gian hợp lý cho các câu hỏi. Để khắc phục điều này, khi luyện tập ở nhà, bạn cần bấm thời gian như thi thật để quen dần với áp lực thời gian.

Bài mẫu IELTS General Reading Task type 8 – Sentence completion bài tập và đáp án

IV/ Bài tập IELTS Reading General Task type 4 – Matching information có đáp án

Tài liệu IELTS Reading Matching Information

Tài liệu IELTS Reading Matching Information

Đáp án: 

  1. B
  2. E
  3. E
  4. C
  5. D
  6. B
  7. A
  8. D

Nguồn: IELTS.com

Bài mẫu General IELTS Reading Task type 9 – Summary, note, table, flow-chart completion bài tập và đáp án

Hy vọng qua bài viết vừa rồi, các bạn đã nắm được cách làm dạng bài Matching Information trong bài thi IELTS General Reading. Hãy luyện tập thật nhiều dạng bài này trong các cuốn Cambridge IELTS General Training, The Complete Guide to IELTS,… để thành thạo và không mắc phải những sai lầm đáng tiếc.

Mỗi dạng bài tập sẽ có những đặc điểm riêng, bạn hãy ghi nhớ dạng và thực hành liên tục để có thể đạt kết quả tốt nhất.

Nếu đang tìm kiếm một địa chỉ học IELTS uy tín hoặc có bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên hệ tới Patado để được tư vấn và giải đáp tốt nhất nhé.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay