Luyện thi IELTS Reading

Sách luyện thi IELTS Reading cơ bản dành cho người mới “nhập môn”

Hiện nay, có khá nhiều loại sách luyện thi IELTS cũng như tài liệu luyện thi theo từng band điểm. Trong đó, có những tựa sách từ các tác giả uy tín và được phân chia theo bộ. Để người học có thể lựa chọn dễ dàng và ôn tập thuận lợi nhất, trong bài viết này Patado sẽ tổng hợp những bộ sách IELTS Reading cơ bản cho người mới bắt đầu. Cùng khám phá ngay sau đây bạn nhé!

Xem thêm:

Trọn bộ từ A đến Z những đầu sách luyện thi IELTS

Sách học ngữ pháp IELTS từ A – Z theo chuyên gia

Tải đầy đủ bộ sách Oxford Collocation Dictionary

1. Sách luyện thi IELTSEnglish Vocabulary in Use

English Vocabulary in Use là tựa sách đến từ nhà xuất bản Đại học Cambridge. Bao gồm 4 đầu sách chia thành các cấp độ khác nhau như: 

  • Elementary (cho người học mới bắt đầu);
  • Pre – Intermediate & Intermediate (band điểm 3.0 – 4.0);
  • Upper – Intermediate (band điểm 4.5 – 6.0);
  • Advanced (band điểm 6.5 – 7.5).

Theo đó, quyển sách Elementary phù hợp với những ai mới bắt đầu từ band điểm 1.0+. Hoặc người học đã có vốn từ vựng căn bản thì cũng có thể tìm đọc bộ sách này. Được đội ngũ giáo sư tại Đại học Cambridge nghiên cứu và phát triển, bộ sách sẽ cung cấp cho bạn các loại từ vựng cơ bản cho đến nâng cao đồng thời xây dựng nền tảng vững chắc để phát triển khả năng đọc hiểu (Reading).

Sách luyện thi IELTS Reading cơ bản dành cho người mới “nhập môn”

Kho từ vựng “khổng lồ” trong quyển English Vocabulary in Use

2. Cambridge Grammar For IELTS

Cũng đến từ nhà xuất bản Đại học Cambridge, cuốn sách Cambridge Grammar For IELTS có thể sử dụng cho cấp độ band điểm 3.0+. Cuốn sách dành cho người học có trình độ tiếng Anh căn bản và mong muốn chinh phục những mục tiêu IELTS cao hơn. Hơn nữa, sách sẽ đem lại các cấu trúc ngữ pháp hay gặp nhất trong kỳ thi đồng thời phân tích chuyên sâu hơn về cách dùng chúng trong các trường hợp thực tế, từ đó giúp người học hiểu dễ dàng nhất, ghi nhớ được kiến thức lâu hơn.

Bộ sáchCambridge Grammar For IELTS này sẽ được chia thành 25 bài học. Trong đó, mỗi bài sẽ bao gồm 4 phần: Context Listening, Grammar, Grammar Exercises, Test Practice. Giúp bạn làm quen với những cấu trúc ngữ pháp theo từng chủ đề cụ thể: The Passive, Present tenses, Past tenses,…

Sách luyện thi IELTS Reading cơ bản dành cho người mới “nhập môn”

Cambridge Grammar For IELTS

Đọc thêm sách Luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu tổng hợp các kỹ năng. Từ đó, chinh phục những “bậc thang” mới trong quá trình học IELTS. 

3. Sách luyện thi IELTS – Reading Strategies for the IELTS Test

Có thể nói rằng, đây là bộ sách tuyệt vời cho những ai đang chuẩn bị hoặc mới bắt đầu học IELTS. Phù hợp với đối tượng ở band điểm từ 3.0+, Reading Strategies for the IELTS Test giúp bạn làm quen và thực hành các bài thi IELTS Reading theo lộ trình từ dễ đến khó. Bên cạnh đó, sách còn được dịch từ Anh sang Việt. Hỗ trợ những bạn có vốn từ ít ỏi vẫn có thể đọc hiểu dễ dàng và làm bài tập thuận lợi nhất.

Chưa hết, sách còn mang đến cho người học những đề thi IELTS Reading chia thành từng dạng cụ thể. Đặc biệt, đây là những dạng bài hay gặp phải trong bài thi chính thức. Giúp người học nắm được cấu trúc bài kiểm tra, bao gồm: Matching Heading, Multiple Choice, Close (Completions), Summarizing,… Không chỉ dừng lại ở đó, mở đầu của các dạng bài tác giả sẽ có phân tích cụ thể kèm theo những cách thức và các mẹo làm bài để bạn làm quen dễ dàng và hoàn thành bài thi tốt nhất.

Sách luyện thi IELTS Reading cơ bản dành cho người mới “nhập môn”

Reading Strategies for the IELTS Test

>> Sách Luyện thi IELTS cho trình độ intermediate (trung cấp) trọn bộ 4 kỹ năng: Listening, Reading, Writing và Speaking. 

4. Get Ready for IELTS: Reading

Get Ready for IELTS: Reading là cuốn sách nổi tiếng từ soạn giả Collins. Thích hợp với những bạn mới bắt đầu học IELTS, bổ sung lượng kiến thức bằng khoảng 50 giờ học ở trên lớp. Theo đó, sách luyện thi IELTS này được tác giả phân thành 12 bài học. Ứng với 12 topic thường gặp trong bài kiểm tra IELTS chính thức.

Thêm vào đó, trong từng unit cũng được phân chia 3 phần gồm: Language Development, Skill development và Exam practice với mức độ khó tăng dần. Nếu hoàn thành được hết các dạng bài này, bạn sẽ nắm chắc chiến lược trong lúc làm bài thi thực tế. 

Chưa hết, sau mỗi 3 unit sẽ có một bài review cụ thể để giúp người học kiểm tra cũng như hệ thống lại kiến thức đã được học, sửa các lỗi về từ vựng và cải thiện kỹ năng Reading. Ngoài ra, mỗi unit sẽ có những phần như: Exam information, Watch Out, Exam tip,… bổ sung cho bạn thêm các mẹo và kiến thức đa dạng đồng thời hỗ trợ bạn xây dựng kế hoạch bài bản để hoàn thành phần thi Reading một cách suôn sẻ nhất. Trong phần cuối của sách là kho từ vựng và answer keys để người học có thể tra cứu trong quá trình ôn luyện. Không những thế, sách còn cung cấp một số dạng đề cho bạn thực hành theo đúng chuẩn kỳ thi IELTS chính thức.

Sách luyện thi IELTS Reading cơ bản dành cho người mới “nhập môn”

Get Ready for IELTS: Reading

Tải trọn bộ sách Get Ready For IELTS: Listening giúp sĩ tử tăng band điểm hiệu quả cao. 

5. Basic IELTS Reading – Sách luyện thi IELTS

Hình thức của cuốn sách Basic IELTS Reading sẽ có sự khác biệt tương đối với Get Ready for IELTS Reading. Theo đó, sách được phân ra thành 3 phần chính:

  • Phần 1 sẽ đề cập chính yếu đến các kiến thức cơ bản, chia sẻ cách thức và những mẹo hiệu quả những dàn bài trong phần thi đọc hiểu;
  • Phần 2 là những dạng bài theo từng chủ đề để người học luyện tập;
  • Phần 3 bao gồm một số dạng đề kiểm tra với cấu trúc tương đương với bài thi IELTS Reading chính thức.

Cuốn sách này là tài liệu với các từ vựng đơn giản và dễ hiểu phù hợp với những ai mới bắt đầu bước chân vào con đường chinh phục IELTS. Đây sẽ là một đầu sách basic mà bạn không nên bỏ qua.

Sách luyện thi IELTS Reading cơ bản dành cho người mới “nhập môn”

Quyển sách Basic IELTS Reading

Khám phá bộ sách Luyện thi IELTS cho trình độ intermediate advance (nâng cao). Hoàn thiện 4 kỹ năng để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS quốc tế chính thức. 

Đó là những đầu sách luyện thi IELTS cơ bản bổ ích mà Patado giới thiệu đến người học. Đừng quên tìm đọc thêm những tài liệu về các kỹ năng khác hiện có trên website Patado bạn nhé. Bên cạnh việc đọc sách bổ sung thêm kiến thức, nếu bạn có nhu cầu hoàn thiện hệ thống ngữ pháp tiếng Anh cho kỳ thi IELTS thì tại trung tâm Anh ngữ Patado đã thiết kế khóa học luyện thi IELTS online phù hợp mọi trình độ mà bạn có thể tham khảo. Gọi đến 024.6285.5588 để được đội ngũ nhân viên tư vấn kỹ hơn về khóa học bạn nhé!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments