Luyện thi IELTS Speaking

Sách luyện thi IELTS Speaking trình độ trung cấp cập nhật mới nhất 2021

Sách luyện thi IELTS Speaking nào phù hợp nhất với trình độ trung cấp?” Đây có lẽ là câu hỏi khó và cũng là nỗi băn khoăn của nhiều bạn đang ôn luyện IELTS Speaking. Nếu bạn chưa tự tìm được câu trả lời vậy hãy xem ngay bài tổng hợp dưới đây, Patado sẽ ý cho bạn những đầu sách luyện thi IELTS Speaking hay nhất cho trình độ intermediate cùng bí quyết khai thác sách đạt hiệu quả tối ưu!

Trọn bộ từ A đến Z những đầu sách luyện thi IELTS hiệu quả nhất 2021

Sách luyện thi IELTS Listening trình độ trung cấp cập nhật mới nhất

Sách luyện thi IELTS trình độ nâng cao bạn đã biết chưa

Tổng hợp sách luyện thi Speaking trình độ trung cấp

Với những bạn đang tìm kiếm sách luyện thi IELTS Speaking trình độ trung cấp thì những đầu sách dưới đây là gợi ý tốt nhất cho bạn.

Succeed in IELTS Speaking

Cuốn sách cung cấp từ vựng hay cho từng chủ đề và hướng dẫn cách trả lời câu hỏi IELTS Speaking “ăn điểm” hiệu quả. Sách phù hợp với những bạn có trình độ 4.0 trở lên giúp bạn thực hành cách trả lời câu hỏi tự nhiên với 10 chủ đề khác nhau trong IELTS Speaking. Nội dung sách gồm 2 phần:

  • Phần đầu sách chủ yếu giúp bạn tìm hiểu tổng quát về bài thi và các tips thông minh khi luyện tập & trả lời câu hỏi.
  • Phần hai gồm 10 bài học thuộc 10 chủ đề khác nhau ví dụ như: Travel, Education, Home, Technology, Crime, Health,…

Với mỗi bài học bạn cần thực hiện theo các bước: chuẩn bị – note ý chính – luyện nói. Bên cạnh các câu hỏi, tác giả cũng đưa ra những thông tin cần thiết về chủ đề được nói tới và các từ vựng hay bạn có thể tham khảo và sử dụng trong bài thi.

Tìm hiểu thêm về các đầu sách luyện thi IELTS Listening cho trình độ intermediate

 Get Ready for IELTS Speaking

Cuốn sách luyện thi IELTS này bao gồm 12 bài học tương ứng với 12 chủ đề quen thuộc thường gặp trong bài test IELTS Speaking. Mỗi bài học bao gồm 3 nội dung chính:

  • Phần 1: Language development => chia sẻ từ vựng, ngữ pháp hay giúp ghi điểm trong bài thi
  • Phần 2: Skills development => tập trung vào kỹ năng nói & cách trả lời câu hỏi theo từng phần/ từng dạng bài
  • Phần 3: Exam => bài thực hành giúp bạn tổng hợp và vận dụng kiến thức đã học

Sau mỗi 3 bài, bạn có một phần ôn tập lại giúp bạn củng cố lại những kiến thức đã học được và luyện tập sử dụng các kiến thức đó. Ngoài những thông tin cơ bản, sách cũng chỉ rõ cho bạn mục tiêu, kỹ năng cần trong mỗi bài học đồng thời cung cấp những gợi ý, chiến thuật trả lời bài kèm các lỗi cần tránh để giúp bạn đạt kết quả tốt hơn.

Tải trọn bộ sách Get Ready for IELTS

Collins – Speaking for IELTS

Ielts speaking

Collins – Speaking for IELTS là cuốn sách cung cấp đa dạng cách xử lý bài IELTS Speaking. Sách được thiết kế gồm 11 chủ đề quen thuộc (Hobbies, technology, communication,…) tương ứng với 11 bài học và một bài test IELTS Speaking đầy đủ ở cuối sách. Với mỗi bài học bạn sẽ được ôn luyện chi tiết về từ vựng, ngữ pháp, cách phát âm và các chiến thuật làm bài giúp bạn hoàn thành bài thi đạt kết quả cao nhất.

Khi ôn luyện với cuốn sách này bạn không nhất thiết phải ôn theo trình tự các bài trong sách, bạn có thể chọn chủ đề mình quan tâm và hứng thú nhất để thực hành trước.

Improve your skills _ Listening & Speaking for IELTS

Ielts speaking

Đây là cuốn sách tích hợp giữa kỹ năng nghe và nói trong IELTS. Sách được thiết kế gồm 10 chủ đề tương ứng với 10 bài học. Mỗi bài học gồm 4 nội dung chính:

  • Topic talk => cung cấp từ vựng và ý tưởng phù hợp với từng chủ đề
  • Listening skills => bài tập thực hành & ví dụ giúp phát triển kỹ năng Listening
  • Speaking skills => bài tập thực hành & ví dụ giúp phát triển kỹ năng Speaking
  • Exam Listening => bài kiểm tra giúp bạn tổng hợp và vận dụng kiến thức

Điểm cộng cho cuốn sách luyện thi IELTS này đó là cuối mỗi unit tác giả bổ sung thêm phần luyện tập phát âm Pronunciation vô cùng hữu ích. Bên cạnh đó, nhờ có đầy đủ bài tập và CD cho bài nghe kèm đáp án, transcripts, sách hoàn toàn phù hợp với những bạn tự học IELTS ở nhà.

Kinh nghiệm học IELTS Speaking cực hiệu quả tại nhà

Bí quyết khai thác tài liệu luyện thi hiệu quả

Sở hữu những cuốn sách hay nghĩa là bạn có một nửa cơ hội thành công, nửa còn lại phụ thuộc vào phương pháp ôn luyện mà bạn áp dụng. Dưới đây, Patado gợi ý cho bạn các bí quyết cày sách luyện thi IELTS Speaking hiệu quả. Xem ngay nhé!

  • Luyện tập vừa phải, không nhồi nhét: Đừng học để lấy số lượng, hãy đặt chất lượng lên đầu nhé! Mỗi ngày bạn có thể đặt mục tiêu luyện tập thành thạo một chủ đề, vận dụng nhuần nhuyễn các từ vựng và cấu trúc hay đã học để nói một bài Speaking trôi chảy.
  • Ghi chép từ vựng, idea hay trong chủ đề: một lần ghi chép là một lần ghi nhớ. Hơn nữa, việc này còn giúp bạn có tài liệu ôn tập hữu hiệu sau này
  • Ghi âm phần nói: một trong những tiêu chí chấm thi IELTS Speaking đó chính là phát âm và độ trôi chảy. Hãy ghi âm bài nói của mình để phát hiện lỗi sai, những phần mình làm chưa tốt, từ đó có kế hoạch chỉnh sửa phù hợp.
  • Luyện tập và ôn tập thường xuyên: luyện tập mỗi ngày là điều cần thiết và việc ôn tập cũng quan trọng không kém. Bởi vậy ngoài việc thực hành các chủ đề mới, nhớ ôn lại những topic cũ để thành thạo nhé!

Lộ trình phương pháp và cách học IELTS Speaking 

Như vậy, trên đây Patado đã giới thiệu đến bạn đọc những cuốn Sách luyện thi IELTS Speaking hữu ích nhất cho các bạn ôn luyện ở trình độ trung cấp. Hi vọng, qua bài viết bạn đọc có thể lựa chọn cho mình cuốn sách phù hợp nhất để việc ôn luyện IELTS Speaking thuận lợi và thành công!

Để tham khảo thêm nhiều tài liệu IELTS hay cho từng kỹ năng và từng trình độ, truy cập ngay trang web của Patado!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay