Luyện thi IELTS Writing

Bật mí bí kíp luyện thi IELTS Writing đạt 8.0 cực dễ dàng

Trong 4 kỹ năng của IELTS thì Writing là bài thi khiến nhiều người lo lắng nhất. Nhiều người học IELTS rất tốt và đạt điểm các kỹ năng khác cao nhưng Writing lại không được như kỳ vọng. Vậy làm thế nào để luyện thi IELTS Writing đạt 8.0+? Xem ngay bí kíp tại đây.

1. Những lý do khiến bài luyện thi IELTS Writing của bạn không đạt điểm cao như kỳ vọng

Bài thi IELTS Writing gồm 2 phần là Writing Task 1 và Writing Task 2. Bạn sẽ có tổng thời gian là 60 phút. Thông thường người thi gặp phải một số vấn đề sau dẫn đến kết quả IELTS Writing không được như kỳ vọng:

luyện kĩ năng writing

Một số lỗi thường gặp khiến Bài thi IELTS không như kỳ vọng

1.1 Không phân bổ thời gian hợp lý giữa hai bài thi

Tổng thời gian của bài Writing là 60 phút. Tùy khả năng của mình mà bạn cần phân bổ sao cho hợp lý khoảng thời gian này.

1.2 Gặp lỗi viết quá ngắn hoặc quá dài

Theo quy định thì bài Tast 1 bạn sẽ cần viết ít nhất 150 từ còn Task 2 sẽ là 250 từ. Tuy nhiên một số bạn không đạt điểm Writing như kỳ vọng vì viết quá dài nhưng không bày tỏ được rõ quan điểm.

1.3 Bạn đọc đề bài không cẩn thận và đầy đủ

Nếu không đọc kỹ yêu cầu đề bài bạn rất dễ bị đi lạc hướng. Rất nhiều bạn không diễn đạt đúng ý của mình hoặc trình bày lan man không đúng ý đề bài dẫn đến bị điểm thấp phần thi Writing.

Như vậy trên đây là những lý do khiến nhiều người luyện thi IELTS Writing không đạt điểm cao. Tham khảo thêm tất tần tật tài liệu và bí kíp luyện thi IELTS Writing để có lộ trình đạt điểm 8.0+ cho mình nhé.

Ở nội dung tiếp theo chúng tôi sẽ bật mí những bí kíp làm bài thi IELTS Writing chắc chắn đạt 8.0+.

Tổng hợp 100+ tài liệu luyện thi IELTS 6.5 nâng cấp kỹ năng Writing

2. Bật mí những bí kíp làm bài luyện thi IELTS Writing để đạt 8.0+ cực dễ dàng

Đây là bài IELTS Writing để đánh giá khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh nên bạn cần hiểu đúng và diễn đạt đầy đủ trong phần thi của mình. Sau đây là những bí kíp cực hữu ích cho bạn làm bài luyện thi IELTS Writing hiệu quả:

luyện viết ielts

Cần đọc kỹ yêu cầu và làm đúng – đủ bài thi IELTS Writing

2.1 Đọc kỹ câu hỏi và chia thời gian để bắt đầu viết

Bạn cần hiểu mục đích của câu hỏi. Từ đó bạn sẽ biết đề bài yêu cầu làm gì. Đồng thời làm đúng và đầy đủ yêu cầu đó. Ví dụ một số bài luyện thi IELTS Writing yêu cầu trình bày quan điểm của bạn và nêu ví dụ. Hãy làm cả 2 để đạt điểm tối ưu nhé.

Lưu ý là cần chia thời gian sao cho hợp lý. Tối ưu nhất là quy tắc 20 – 40. Tức là 20 phút dành cho Writing Task 1 và 40 phút dành cho Writing Task 2.

2.2 Biên tập – biên tập và biên tập

Đây là thao tác cực quan trọng của những người làm nghề viết. Vậy thì có liên quan gì ở đây? Đây là bài thi Writing và bạn cũng là những người thể hiện khả năng đọc hiểu và quan điểm của mình qua bài viết. Hãy dành thời gian đọc lại để chắc chắn bài Writing là có logic giữa các đoạn và không gặp lỗi ngữ pháp.

Tổng hợp đề thi IELTS Writing 2019 theo các tháng

2.3 Cần bày tỏ rõ ràng và đầy đủ ý tưởng của bạn

Quan trọng là cần trình bày rõ ràng, đầy đủ và thoát ý, tránh lan man. Đừng lo lắng bị đánh giá ý tưởng là ngây ngô hay trái chiều. Người chấm thi sẽ chỉ quan tâm đến việc bạn hiểu tiếng Anh như thế nào chứ không đánh giá ý tưởng hay quan điểm.

2.4 Một quy tắc nữa là 150 – 250

Hãy viết đúng số từ quy định, đây là cách tối ưu nhất cho phần thi Writing của bạn. Không nên viết quá dài hay quá ngắn sẽ khiến bạn bị điểm thấp IELTS Writing.

2.5 Hãy dùng những từ và cách diễn đạt rõ ràng và đơn giản

Đúng vậy, bạn sẽ rất khó được cao hơn 7.0 nếu mất công dùng những từ mang tính học thuật cao. Một bí kíp cực hữu ích là ưu tiên sử dụng những từ phù hợp ngữ cảnh. Tuy vậy những từ quá đơn giản cũng không được khuyên dùng vì sẽ khó được điểm cao.

 luyện thi ielts writing

Đăng ký một khóa luyện thi IELTS online là một gợi ý hay

2.6 Ngoài ra một bí kíp nữa là bạn nên tham gia một khóa học

Thay vì học ngoại ngữ truyền thống, hãy cân nhắc đăng ký một khóa học IELTS trực tuyến 1-1 tại trung tâm anh ngữ Patado. Sau đây mà gợi ý một số khóa học luyện thi IELTS Writing cực hữu ích dành cho bạn.

3. Gợi ý khóa học luyện thi IELTS Writing chắc chắn đạt từ 8.0+ cực đơn giản

Để đạt điểm cao IELTS Writing hãy cân nhắc đăng ký khóa luyện thi IELTS 6.5 – IELTS INTENSIVE.

  • Tại đây bạn sẽ được làm một bài kiểm tra đầu vào để đánh giá khả năng tiếng Anh. Sau 5 – 7 ngày Patado sẽ tư vấn lộ trình học và đưa ra giải pháp giúp bạn đạt được mục tiêu đặt ra.
  • Khóa học luyện thi IELTS Intensive chuyên sâu dành cho những học sinh và người đi làm có mục tiêu đạt 6.5-7.0 IELTS. Khóa học này sẽ giúp các học viên hệ thống lại toàn bộ kiến thức cần thiết và hữu ích để đạt được mức điểm mong muốn.
  • Ngoài ra việc tương tác trực tuyến 1-1 với giảng viên sẽ giúp ích rất nhiều để hoàn thiện cả 4 kỹ năng.
  • Bạn cũng được gợi ý một số cách, bí kíp để đạt được mức điểm IELTS Writing 8.0+.
  • Khóa học có 36 buổi, mỗi buổi học kéo dài từ 60 – 75 phút tuỳ vào mục tiêu và nhu cầu của học viên.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các khóa luyện thi IELTS khác tại trung tâm anh ngữ Patado để tìm ra khóa học phù hợp nhất với mình.

Hi vọng những thông tin ở trên là hữu ích cho mục tiêu luyện thi IELTS Writing đạt từ 8.0+ của bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần tư vấn thêm về khóa học hãy nhấc máy gọi ngay số 024.6285. 5588 nhé.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay