Luyện thi IELTS Writing

Sách luyện thi IELTS Writing 7.0 tốt nhất – bật mí từ chuyên gia

Sách luyện thi IELTS Writing tuy không khó để tìm kiếm song để chọn lựa được sách học có nội dung chất lượng và phù hợp với trình độ của bản thân không phải chuyện đơn giản. Ở giai đoạn quan trọng, để đạt được mục tiêu quan trọng IELTS Writing 7.0+, thậm chí là band tuyệt đối 9.0, bạn không thể bỏ qua những cuốn sách ôn luyện “đỉnh cao” dưới đây!

Xem thêm:

Trọn bộ từ A đến Z những đầu sách luyện thi IELTS

Sách luyện thi IELTS Speaking trình độ intermediate advanced

I. Những cuốn sách luyện thi IELTS Writing trình độ nâng cao 7.0+

Để phục vụ tốt cho việc ôn luyện IELTS nâng cao với mục tiêu đạt band điểm 7.0 IELTS trở lên, bạn không nên bỏ lỡ các cuốn sách luyện thi IELTS Writing sau:

1. High – scoring IELTS Writing model answers

Nói về sách luyện thi IELTS Writing nâng cao hay nhất không thể không nhắc đến cuốn “High – scoring IELTS Writing model answers. Sách bao gồm các bài mẫu phân theo 2 dạng đề thi IELTS Academic Writing và IELTS General Writing:

  • Sách gồm 79 bài mẫu chọn lọc bám sát xu hướng ra đề trong các năm gần đây
  • Sách tổng hợp đầy đủ các dạng bài trong Task 1: Academic bao gồm các loại chart, table, map, process, diagram… Với General sách cung cấp các topics viết thư đa dạng ở cả phong cách formal và informal.
  • Các đề task 2 được chọn lọc kỹ xoay quanh chủ đề quen thuộc như Science, education, technology, social issues,…
  • Các bài mẫu được biên soạn từ các chuyên gia IELTS với chất lượng từ nội dung đến hình thức giúp bạn đạt band điểm cao
  • Tổng hợp từ vựng và cấu trúc hay trong bài mẫu giúp bạn tối ưu hóa những gì mình đang có thay vì chỉ trau chuốt từ vựng khó & nâng cao

2. IELTS Advantage Writing Skills

Sách luyện thi IELTS Writing “IELTS Advantage Writing Skills” được sử dụng cho những bạn ở trình độ khá và muốn rèn luyện kiến thức nâng cao. Cuốn sách giúp bạn cải thiện kỹ năng viết bài với:

  • Từ vựng “chất lượng”, có tính học thuật
  • Ngữ pháp nâng cao, cấu trúc “ăn điểm”
  • Cách lên dàn ý rõ ràng, viết bài mạch lạc đúng trọng tâm & theo yêu cầu của đề bài
  • Biết thể hiện quan điểm sâu sắc & ấn tượng

Sách gồm 9 bài học được chia thành 2 phần chính:

Phần 1 bao gồm các bài liên quan đến task 2 giúp bạn luyện tập các dạng bài viết quen thuộc trong IELTS Writing. Cụ thể:

  • Bài 1 & 4: chuyên về dạng bài advantage & disadvantage
  • Bài 2 & 5: chuyên về dạng bài problem & solution
  • Bài 3 & 6: chuyên về dạng bài opinion, disscusion

Phần còn lại của sách là nội dung trong task 1 đi kèm với từ vựng, ngữ pháp, collocations giúp bạn đạt mục tiêu band 7.0 – 8.0 IELTS.

  • Bài 7: hướng dẫn cách viết bài đồ thị task 1 => nhận biết xu hướng
  • Bài 8: hướng dẫn cách phân tích và so sánh dữ liệu bài cho
  • Bài 9: hướng dẫn cách làm bài về quy trình, bản đồ trong task 1

Xem thêm : Kinh nghiệm học IELTS Writing

3. solution to score 8.0 in Writing

Cuốn sách này đặc biệt phù hợp với những bạn muốn đạt band điểm 8.0 trong IELTS Writing. Sách chủ yếu đưa ra các bài viết mẫu có band điểm cao (ở cả hai dạng bài IELTS Writing Academic và IELTS Writing General) để bạn tham khảo những từ vựng, cấu trúc “chất” và vận dụng vào bài viết của mình. Qua những bài mẫu đó, bạn có thể học hỏi phong cách viết bài, cách hình thành ý tưởng và cách sử dụng từ vựng, cấu trúc cho bài viết thêm logic và ấn tượng.

Khi luyện tập với cuốn sách này, bạn có thể so sánh bài viết của mình với các bài trong sách để tìm ra sự khác biệt, từ đó cải thiện cách viết của bản thân. Nhớ đừng quên ghi chép và thực hành các từ vựng và cấu trúc hay trong bài viết nhé, vì biết đâu đó sẽ là phao cứu sinh của bạn khi bước vào phòng thi.

4. IELTS Ryan – How to write at a band 9.0 level

Bên cạnh cuốn sách “A solution to score 8.0 in Writing”, cuốn sách này cũng cung cấp bài viết ở các hai dạng IELTS Academic và IELTS General cùng những phân tích chi tiết về từ vựng, cấu trúc giúp bạn học hỏi kiến thức hay, nâng band điểm cho bài viết hiệu quả.

5. Writing Task 2 – IELTS Simon’s essay analysis

Hẳn nhiều bạn đã và đang luyện thi IELTS đều biết đến thầy Simon – cựu giám khảo IELTS nổi tiếng thể giới. Các bài Writing của thầy tuy được viết với phong cách đơn giản song lại cực kỳ chất lượng và đạt hiệu quả cao (band 9.0). Đó là lý do vì sao cuốn sách “Writing Task 2 – IELTS Simon’s essay analysis” được nhiều thế hệ sĩ tử IELTS yêu thích & sử dụng. Sách được chia thành 6 phần chính bao gồm:

  • Giới thiệu cấu trúc bài writing task 2
  • Hướng dẫn cách viết từng phần trong bài luận
  • Tìm hiểu các dạng bài luận trong writing task 2
  • Chi tiết: dạng bài problem & solution
  • Chi tiết: dạng bài two – part question
  • Bài viết mẫu của thầy Simon
  • Tổng hợp những thắc mắc của học viên gửi đến thầy Simon

>>> Xem chi tiết: Trọn bộ tài liệu IELTS Simon

II. Bí quyết cày sách luyện thi IELTS Writing hiệu quả

Để cày sách luyện thi IELTS Writing hiệu quả, Patado gợi ý cho bạn một số bí quyết dưới đây. Nếu bạn có thể thực hiện đúng các bước này, kết quả bạn đạt được chắc chắn sẽ ngoài mong đợi!

  1. Chuẩn bị sổ tay => ghi chép từ vựng, cấu trúc và những ý tưởng hay theo từng chủ đề. Nhưng hãy nhớ, ghi chép xong bạn phải có bước ôn tập để ghi nhớ bài nhé!
  2. Học cách sử dụng từ vựng thành thạo thay vì nhồi nhét từ vựng đầy tính học thật. Bạn nên nhớ, bài viết hay là bài viết có lối hành văn rõ ràng, mượt mà, kết hợp nhuần nhuyễn từ vựng “đáng giá” chứ không phải phô diễn nhiều từ cao siêu khó hiểu.
  3. Luôn lập dàn ý trước khi viết bài => bạn sẽ không tốn đến 2 phút để gạch ý cho bài viết của mình. Dựa vào dàn ý bạn có thể triển khai bài nhanh chóng, đúng trọng tâm không sợ lạc đề. Ngoài ra, dàn ý cũng giúp bạn ước lượng thời gian hợp lý cho từng phần và từng đoạn của bài viết, vì vậy đừng bỏ qua bước này nhé!
  4. Luyện viết thường xuyên => đừng ngại viết đi viết lại 1 chủ đề, cũng không nên tư duy bằng tiếng Việt rồi chuyển sang tiếng Anh. Hãy dành thời gian luyện viết thường xuyên bởi “practice makes perfect”. Bạn có thể viết bài của riêng mình rồi so sánh với các bài mẫu band điểm cao trong sách để rút kinh nghiệm & chỉnh sửa cho bài viết thêm “chất” hơn.
  5. Nhận feedback và học hỏi => bạn có thể nhờ giáo viên mình đang theo học hoặc người có trình độ cao hơn đóng góp ý kiến cho bài viết của bạn. Từ đó rút kinh nghiệm cho bài viết sau.

>>> Xem thêm: Lộ trình phương pháp và cách học IELTS Writing

Như vậy, trên đây Patado đã giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách luyện thi IELTS Writing hay nhất & tốt nhất giúp bạn đạt band 7.0+. Hi vọng, qua bài viết bạn đọc đã nắm được thông tin chi tiết về các đầu sách luyện thi IELTS nâng cao và có lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân mình!

Để tham khảo thêm nhiều tài liệu IELTS hay cho từng kỹ năng và từng trình độ, truy cập ngay trang web của Patado!

 

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay