Kinh nghiệm thi

5 cách học tiếng Anh cực dễ dàng dành cho tất cả mọi người

Ai cũng biết tiếng Anh rất quan trọng trong cả học tập và công việc. Người sử dụng tốt tiếng Anh sẽ có công việc thuận lợi và thu nhập cao hơn rất nhiều. Vậy cách học tiếng Anh hiệu quả là như thế nào? Theo dõi bài viết sau đây để có câu trả lời.

1. Gợi ý những cách học tiếng Anh hiệu quả cực hữu ích

1.1 Hiểu rõ mục đích và đặt mục tiêu phù hợp bạn sẽ có cách học tiếng Anh hiệu quả

Hiểu rõ mục đích học tiếng Anh hiệu quả là việc rất quan trọng. Lý do là nếu không biết mình học để làm gì thì bạn có thể đặt mục tiêu quá cao dẫn đến không đạt được, thất vọng, bỏ cuộc … Vậy là cơ hội học tập, du học, định cư, có mức lương cao hơn hay vị trí công việc quan trọng không thể đạt được.

cách học tiếng anh hiệu quả trước tiên phải đặt mục tiêu

Cần xác định mục đích và đặt mục tiêu phù hợp để thành công

Ngược lại nếu biết rõ mục đích học ngoại ngữ của mình là gì bạn sẽ đặt được mục tiêu rõ ràng và thực tế, khi ấy bạn hoàn toàn có thể thành công và đạt được dự định ban đầu.

Bật mí cách học các thì trong tiếng Anh cực dễ nhớ và chuẩn nhất

Gợi ý cách học tiếng Anh online cho người đi làm cực hiệu quả

1.2 Lên kế hoạch và có lộ trình cụ thể cũng là một bí kíp để học tiếng Anh hiệu quả

Sau khi đã biết mục đích và mục tiêu cần đạt được, bạn hãy lên kế hoạch và lộ trình cụ thể để học tiếng Anh hiệu quả.

Bí kíp là nên chia mục tiêu thành các giai đoạn nhỏ và có giới hạn thời gian thực hiện. Ví dụ nếu muốn thi ielts 5.5 bạn cần học ngữ pháp và kiến thức, từ vựng, học nghe nói cơ bản để đạt mức 3.0+. Sau đó mới luyện dần lên mức 5.0 – 5.5 ielts. Như vậy nếu biết cách học tiếng Anh hiệu quả bạn hoàn toàn có thể đạt mục tiêu của mình.

Bật mí những bí kíp cực tiết kiệm để tự học tiếng Anh luyện thi IELTS

Gợi ý khóa học luyện thi IELTS online 100% thành công

1.3. Học từ vựng nên ưu tiên chất lượng hơn số lượng

Rất nhiều người tìm cách để học giỏi tiếng Anh nhưng gặp khó khăn với từ vựng. Thông thường có những người học rất nhiều từ vựng theo các chủ đề khác nhau hoặc có người lại không biết cách học thế nào để nhớ và sử dụng từ hiệu quả.

cách học từ vựng hiệu quả

Bí kíp học từ vựng hiệu quả là học theo cụm từ và bối cảnh cụ thể

Một cách học tiếng Anh hiệu quả là nên ưu tiên học từ vựng theo chất lượng chứ không phải số lượng và tập trung vào những từ hay sử dụng trong ielts. Ngoài ra một bí kíp là bạn không nên học từng từ vựng riêng lẻ sẽ rất khó nhớ. Nên học theo cụm từ, bối cảnh cụ thể để ghi nhớ nhanh hơn và khi cần có thể sử dụng một cách linh hoạt.

1.4. Nên học mỗi ngày cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết

Đây là một cách để học giỏi tiếng Anh nhiều người áp dụng thành công. Thực tế là bạn nên dành ít nhất 2 – 3 giờ mỗi ngày để học đều cả 4 kỹ năng. Nếu thực hiện tốt việc này, chỉ sau 2 tháng bạn đã tiến bộ lên rất nhiều rồi.

Bạn thường thấy theo cách học truyền thống, giáo viên sẽ nói “listen and repeat” – nghe và nhắc lại. Tuy nhiên đây không phải cách để học giỏi tiếng Anh. Bí kíp là bạn nên nghe và trả lời câu hỏi hoặc nghe rồi tóm tắt lại nội dung vừa nghe được. Nếu có thể hãy kể lại điều đó cho người khác – bằng tiếng Anh để hiểu rõ hơn và nhận được những lời khuyên hoặc nhận xét hữu ích.

1.5. Cách để học giỏi tiếng Anh là làm cho việc học thật vui

Tuy không phải là trẻ con nhưng thực tế là nếu bạn có thể học ngôn ngữ một cách vui vẻ thì việc học tiếng Anh hiệu quả không còn là điều xa xỉ.

Tạo ra niềm vui khi học tiếng anh

Hãy khiến việc học tiếng Anh thú vị để đạt hiệu quả tối ưu nhất

Nhiều người cho rằng ngữ pháp chỉ có thể học trong giáo trình hay sách vở một cách nhàm chán và cực khó nhớ, khó áp dụng. Tuy nhiên hãy cân nhắc việc học ngữ pháp bằng việc nghe những đoạn hội thoại ngắn. Khi đó bạn vừa có thể luyện kỹ năng nghe mà còn hiểu cách người bản xứ sử dụng các thì, cụm từ, … một cách tự nhiên nhất.

Ngoài ra nếu muốn có cách học tiếng Anh hiệu quả, thú vị hơn hãy cân nhắc đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến và biết cách để học giỏi tiếng Anh một cách nhanh chóng nhất. Trung tâm Anh ngữ Patado có rất nhiều khóa học online 1 – 1 cực hiệu quả sẽ giúp ích cho lộ trình tiếp cận ngôn ngữ của bạn. Cùng tham khảo nhé.

2. Những khóa học tiếng Anh online 1 – 1 tại trung tâm anh ngữ Patado

Patado là trung tâm anh ngữ đầu tiên áp dụng hình thức đào tạo tiếng Anh trên nền tảng ONLINE. Chứng chỉ ielts được chấp nhận tại rất nhiều quốc gia trên thế giới và thường được yêu cầu trong các công ty có vốn nước ngoài tại Việt Nam. Sau đây là gợi ý khóa luyện ielts trực tuyến tại Patado được nhiều học viên lựa chọn vì hiệu quả, tiện ích.

cách học tiếng anh hiệu quả khi học trực tuyến 1:1

Học tiếng Anh online tại trung tâm Anh ngữ Patado rất hiệu quả và tiện ích

2.1 Khóa học tiếng Anh online dành cho người mất gốc

Đây là khóa học tiếng Anh online cho người mất gốc được Patado thiết kế dành cho nhiều người ở mọi độ tuổi. Tuy vậy cũng có bài thi đầu vào để tư vấn lộ trình phù hợp và tối ưu nhất cho học viên.

Khóa học có 36 buổi. Thời lượng mỗi buổi là 60 phút. Bạn được chọn lịch học trong tuần sao cho phù hợp nhất với lịch trình của mình.

Kết thúc khóa học bạn đã nắm đầy đủ kiến thức cơ bản về tiếng Anh như các thì, cách sử dụng a/an/the… Lúc này học viên đã có thể nói và trả lời một số câu đơn giản, phát âm chuẩn Âu và tự tin hơn trong việc học nên cấp độ cao hơn.

2.2 Khóa luyện thi IELTS 5.5

Đây là khóa luyện thi IELTS 5.5 – GET READY FOR IELTS 1 được khá nhiều sinh viên và người đi làm lựa chọn. Khóa học dành cho người đã có kiến thức 4 kỹ năng nghe – nói –đọc – viết ở mức cơ bản. Tuy nhiên chưa biết cách nói cho hay, nhấn trọng âm chưa chuẩn, phản xạ nghe chưa tốt, nói chưa thành thạo vì thiếu từ vựng…

Khóa học có 36 buổi học. Mỗi buổi thường kéo dài từ 60 – 80 phút tùy vào nhu cầu và sự sắp xếp của học viên.

Kết thúc khóa học bạn vẫn được trung tâm đồng hành trong việc ôn luyện, thi thử cho đến khi đạt mức 5.5 ielts đặt ra ban đầu.

Ngoài ra còn rất nhiều khóa luyện thi ielts theo cấp độ khác tại trung tâm anh ngữ Patado rất hiệu quả và tiện ích

Hi vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn tìm được cách học tiếng Anh hiệu quả. Ngoài ra nếu vẫn có bất cứ vấn đề nào cần giải đáp hoặc muốn đăng ký khóa học tại trung tâm anh ngữ Patado hãy nhấc máy gọi số 024.6285.5588 để nhận được tư vấn tối ưu nhất ngay hôm nay.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay