Kinh nghiệm thi

5 cách luyện thi IELTS tại nhà 4 kỹ năng hiệu quả nhất

Nhu cầu luyện thi IELTS đang ngày càng tăng lên khi chứng chỉ IELTS nắm giữ tầm quan trọng rất lớn đối với cuộc sống, học tập và nghề nghiệp của mỗi người trong thời buổi phát triển và hội nhập như hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tiềm lực kinh tế để có thể đầu tư thoải mái học tập ở những trung tâm luyện thi. Vì thế, có rất nhiều học viên đã và đang lựa chọn cách tự học IELTS tại nhà, vừa tiết kiệm và vừa có thêm nhiều thời gian linh hoạt để luyện tập.Cùng Patado khám phá những cách luyện thi IELTS tại nhà hiệu quả nhất dưới đây để bổ trợ thêm cho kỹ năng của mình nhé. 

1. Cách luyện thi IELTS tại nhà cho kỹ năng Speaking.

Để tự luyện tập IELTS Speaking tại nhà, bạn có thể áp dụng một số cách như sau:

– Thực hành mỗi ngày. Hãy nói tiếng Anh mỗi ngày nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng này của mình. Hãy cố gắng nói thật tự tin. Vì nếu cảm thấy áp lực hay lo lắng, các bạn sẽ có xu hướng bị ngắt quãng, không liền mạch và không đảm bảo được độ trôi chảy cần có của bài nói.

do you speak English

Luyện tập trước gương sẽ giúp em cải thiện kỹ năng nói mỗi ngày một cách tự tin

– Nói trước gương, tự nói với bản thân mình với một chủ đề bất kỳ. Đây là một cách luyện thi IELTS tại nhà không quá mới mẻ nhưng luôn được các bạn học viên ưa thích. Bạn có thể thực hành bất kỳ khi nào có thời gian rảnh. Sở dĩ, khi nói trước gương, bạn có thể nhìn thấy khẩu hình của mình và có thể tự chỉnh sửa các lỗi phát âm cơ bản. Ngoài ra, khi nói một mình, bạn cũng sẽ không còn cảm thấy ngại hay sợ bị bắt lỗi, mà thay vào đó, có thể tự tin là chính mình khi nói tiếng Anh.

– Cố gắng suy nghĩ thật nhiều bằng tiếng Anh. Khi nói, chúng ta cần phải triển khai ý tưởng một cách liền mạch để trình bày rõ ràng với người đối diện, đặc biệt là giám khảo chấm thi. Do đó, nếu bạn có thể luyện tập được việc suy nghĩ bằng tiếng Anh thì khi bắt đầu nói, bạn sẽ luôn tự tin là mình có đủ vốn từ cũng như ý tưởng để chủ động diễn giải ý của mình.

Thực hành ngay list bài tập luyện thi IELTS hiệu quả khi học tại nhà

2. Cách luyện thi IELTS tại nhà cho kỹ năng Writing.

Kỹ năng Writing là một trong những kỹ năng khó nhất với nhiều học viên, đặc biệt là các bạn đang luyện thi IELTS tại nhà.

Để hoàn thành tốt phần thi Writing, bạn có thể luyện tập theo những cách sau:

– Bổ sung nền tảng kiến thức và từ vựng về các chủ đề Writing. Patado khuyến khích các bạn nên học và bổ sung từ vựng đều đặn mỗi ngày với tất cả các chủ đề. Ngoài ra, bạn cũng cần nắm chắc kiến thức ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao để có thể triển khai ý một cách đúng và gần gũi nhất.

– Tập viết tiếng Anh mỗi ngày. Đây cũng là một yếu tố cần thiết khi bạn lựa chọn cách học tại nhà. Bạn có thể bắt đầu từ những câu đơn giản, các đoạn văn ngắn. Sau khi đã tự tin hơn, bạn mới nên làm quen với câu phức, đoạn văn hay bài văn dài.

Luyện kỹ năng viết

Luyện thi IELTS Writing tại nhà sẽ không còn khó khăn nếu bạn có phương pháp đúng đắn.

– Nhờ người khác sửa bài viết của mình. Khi luyện thi IELTS tại nhà bạn rất cần một người có thể giúp mình tìm ra lỗi sai đó và phân tích lý do tại sao lại sau. Từ đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn và rút kinh nghiệm cho những bài viết sau. Bạn có thể nhờ bạn bè hoặc thầy cô có kỹ năng Writing tốt xem giúp bài hoặc tham gia các hội nhóm luyện thi IELTS và nhờ họ giúp đỡ các vấn đề này.

– Luyện tập cẩn thận theo từng task trong bài thi IELTS Writing. Hãy bắt đầu với đề thi của Task 1, học cách miêu tả bảng biểu, đồ thị. Từ những việc luyện tập như thế, khối lượng từ vựng sẽ tăng lên cũng như cách làm của bạn sẽ trở nên thuần thục hơn. Khi đó, hãy chuyển sang luyện tập các bài thi ở Task 2.

Hãy đảm bảo rằng, bạn đã nắm vững cách viết câu cùng từ vựng về những chủ đề trong phần thi này. Đây là một cách luyện tập cho Writing rất hiệu quả mà bạn nên thử áp dụng cho quá trình luyện thi của mình.

Tổng hợp 100+ tài liệu luyện thi IELTS 6.5 nâng cấp kỹ năng Writing

3. Cách tự luyện thi IELTS tại nhà với kỹ năng Listening.

Luyện IELTS Listening sẽ không còn là ác mộng nếu bạn có cách tiếp cận và phương pháp học đúng đắn. Để tăng khả năng nghe tiếng Anh thi IELTS, các bạn nhất định phải luyện nghe thường xuyên mỗi ngày.

– Lựa chọn các bài nghe từ nhiều nguồn khác nhau như VOA, CNN, BBC. Bên chọn những bản tin có giọng Anh – Anh, Anh – Mỹ, Anh – Úc chuẩn với giọng bản ngữ. Khi nghe quen những giọng âm này, bạn sẽ có thể bắt nhịp nhanh với bài thi IELTS Listening.

– Nghe mọi lúc mọi nơi. Miễn là chủ đề bạn thích, hãy cứ bật lên và nghe. Đừng cảm thấy nản lòng khi bạn không thể hiểu mọi người đang nói gì cũng như nói quá nhiều. Hãy kiên trì. Việc tiếp xúc thường xuyên với tiếng Anh này sẽ giúp bạn làm quen với cách phát âm cũng như ngữ điệu nói, dần dần bạn sẽ cảm thấy dễ nghe và dễ tiếp thu nội dung hơn.

Tham khảo những cuốn sách luyện thi ielts 6.0

Luyện nghe tại nhà mỗi ngày sẽ giúp bạn làm quen với tiếng Anh và bài thi IELTS

– Nghe và chép chính tả. Hãy chọn các kênh youtube có nguồn tiếng Anh chính thống với ngữ pháp và phát âm tốt, đặc biệt, có kèm theo cả phụ đề. Khi luyện tập trong thời gian dài, bạn sẽ không dừng lại ở việc nhận biết âm thanh nữa mà bạn có thể biết được đó là từ gì, viết như thế nào và sử dụng trong câu ra sao. Hãy cố gắng ghi nhớ những từ mới mà bạn gặp trong những lần luyện tập. Đây cũng là một cách trau dồi từ vựng hiệu quả đó.

Khi tìm hiểu về các cách tự luyện IELTS Listening tại nhà, nhiều bạn đã rất yêu thích phương pháp những phương pháp này và đánh giá đây là những cách hiệu quả nhất, giúp bạn nâng cao kỹ năng nghe của mình.

4. Cách luyện thi IELTS tại nhà cho kỹ năng Reading.

Những bài đọc dài và khó luôn làm các học viên thấy hoang mang và sợ hãi khi luyện thi IELTS ở nhà. Phần thi này bao gồm 3 bài đọc có dung lượng vô cùng dài, từ vựng nâng cao cùng nhiều câu hỏi khó nhằn.

Để luyện tập tốt phần thi này, bạn hãy ghi nhớ những điều sau:

– Hãy đọc nhiều và luôn có từ điển bên cạnh. Tuy nhiên, đừng lạm dụng quá nhiều vào từ điển. Bạn hãy cố gắng đọc kỹ câu và cả đoạn đó, vận dụng kiến thức và ngữ cảnh để đoán ra ý nghĩa của câu cũng như từ mà bạn chưa hiểu. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tư duy và đọc hiểu của mình khi làm bài thi Reading thật.

Bài Thi  Reading IELTS

Luyện đọc mọi lúc mọi nơi sẽ giúp bạn có thêm nhiều từ vựng cũng như kiến thức.

– Luyện đọc mọi lúc. Ngoài việc luyện tập bài thi mẫu Reading thì bạn cũng có thể bắt đầu với những cuốn sách, truyện tranh ưa thích hay các tin tức có nội dung đơn giản để làm quen với kỹ năng này. Sẽ không chỉ là giải trí, đây còn là một cách rất thú vị để bạn yêu thích việc đọc hơn đó.

– Chọn các tài liệu luyện thi có độ khó phù hợp với trình độ của mình khi luyện thi IELTS tại nhà. Bạn có thể đan xen việc đọc những tài liệu nhỏ, dễ hiểu với những tài liệu dài hơn một cách dần dần.

Những thói quen này sẽ giúp bạn bổ sung thêm nhiều từ vựng cũng như tạo sự hứng thú cho bản thân. Cứ như vậy, trình độ Reading cũng như từ vựng của bạn sẽ cải thiện lên dần dần. Đây cũng là một cách tự học IELTS Reading tại nhà hiệu quả nhất đó.

Phương pháp làm các bài đọc luyện thi IELTS Reading tại nhà hiệu quả

5. Tham gia khóa học luyện thi IELTS trực tuyến cùng Patado.

Trung tâm ngoại ngữ Patado được biết đến với các khóa học như một hệ thống học tiếng Anh toàn diện. Chương trình đào tạo chứng chỉ IELTS của Patado có các giảng viên chuẩn Âu, gồm 5 lớp với từng nấc thang trình độ luyện thi IELTS từ cơ bản đến nâng cao. Dù bạn là người mới bắt đầu hay đang trong quá trình nâng cao band điểm, Patado sẽ luôn đồng hành cùng bạn.

luyện thi ielts cho người mất gốc

Khóa học luyện thi cho người mất gốc Khóa học cung cấp cho học viên tất cả những thông tin cơ bản tới chi tiết nhất về bài thi IELTS cũng như xây dựng một lộ trình học cụ thể để bạn học luyện IELTS nhanh nhất. Đầu ra của khóa học dành cho người mất gốc là 3.0 – 3.5 IELTS toàn diện trong 36 buổi học.
Khóa học luyện thi IELTS Foundation Khóa học cung cấp cho học viên tất cả những thông tin cơ bản tới chi tiết nhất về bài thi IELTS cũng như xây dựng một lộ trình học cụ thể để bạn học luyện IELTS nhanh nhất. Đầu ra của khóa học dành cho người mất gốc là 3.0 – 3.5 IELTS toàn diện trong 36 buổi học.
Khóa học luyện thi Get ready for IELTS Khóa học hướng đến những học viên đã có nền tảng với đầu vào từ 5.0, đảm bảo cung cấp đầy đủ các kỹ năng làm bài thi IELTS với lộ trình học được cá nhân hóa một cách rõ ràng.
Khóa học luyện thi IELTS Intensive Khóa học dành cho các bạn học viên có điểm đầu vào 6.0 được thiết kế đặc biệt dành cho các học viên có nhu cầu học, đạt mục tiêu IELTS trong thời gian ngắn với cam kết của trung tâm từ 6.5 trở lên.

 

Luyện thi IELTS chưa bao giờ là điều dễ dàng, kể cả với những người giỏi tiếng Anh. Do đó, bên cạnh những cách tự luyện thi IELTS tại nhà cho 4 kỹ năng mà Patado vừa chia sẻ tới các bạn, quan trọng hơn vẫn là sự cần cù, tập trung và quyết tâm hết mình để hoàn thành mục tiêu của bản thân. Chúc bạn sớm đạt được mức điểm IELTS mà bản thân mình mong muốn nhé!

Nếu bạn muốn tìm hiểu về các khóa luyện thi IELTS trực tuyến tại Padato, hãy liên hệ Trung tâm tư vấn qua số điện thoại 024.6285.5588 để được giải đáp cụ thể và miễn phí nhé!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay