Kinh nghiệm thi

Nắm vững bí quyết cực hay đạt IELTS 6.0 trong tầm tay

Với bài viết ngay sau đây, Patado sẽ chia sẻ cho bạn đọc bí quyết để đạt IELTS 6.0 một cách hiệu quả. Cùng đón đọc xem lộ trình này như thế nào nhé.

IELTS là gì ? Mọi điều cần biết về kì thi IELTS tại Việt Nam

Bài test IELTS – Tất tần tật thông tin từ A đến Z

1. Số lượng câu cần đúng để đạt IELTS 6.0

Trước khi bước vào lộ trình ielts 6.0 bạn cần phải biết được mình cần làm đúng bao nhiêu câu để đạt được số điểm là 6.0. Hãy tham khảo các mức điểm dưới đây:

  • Reading: Với dạng bài thi học thuật bạn cần phải đúng từ 23-26/40 câu. Riêng bài tổng quát thì phần Reading phải đạt 30-31/40 câu hỏi bởi bài tổng quát dễ hơn so với học thuật.
  • Listening: Phần listening bạn trả lời phải đúng 23-25/40 câu hỏi
  • Speaking: Phần thi này đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí. Bạn cần đảm bảo đủ 4 tiêu chí: Phát âm chuẩn, sử dụng từ ngữ linh hoạt, phong thái tự tin. Tránh trả lời ngập ngừng, ngắt quãng
  • Writing: Được chấm điểm dựa trên tháng điểm 9. Bạn cần hoàn thành Task 1 và Task 2: Trả lời đúng vào trọng tâm đề bài, đưa ra quan điểm cá nhân. Sử dụng và vận dụng ngữ pháp, từ vựng đúng với ngữ cảnh. Bố cục bài viết logic đầy đủ ý.

2. Bạn mất bao lâu để đạt band 6.0

IELTS là chứng chỉ tiếng anh uy tín thường được dùng để đánh giá năng lực tiếng anh của một người. Do đó mà tiêu chuẩn riêng của bài thi cũng đòi hỏi khắt khe hơn. Qua đó phân chia và đánh giá được năng lực của mỗi người. Nếu bạn muốn điểm IELTS càng cao thì càng phải bỏ ra nhiều thời gian để luyện tập cũng như trau dồi kỹ năng trước khi tham gia vào kỳ thi.

Để xác định được phải mất bao nhiều thời gian thì còn tùy thuộc vào năng lực của mỗi người. Tính trung bình, nếu một người mới bắt đầu từ con số 0 muốn đạt đến 6.0 cần ít nhất 1 năm. Tuy nhiên nếu bạn có ý chí và lộ trình học chi tiết + người hướng dẫn + thường xuyên giải đề thì chỉ mất từ 6 – 8 tháng.

3. Lộ trình chi tiết học IELTS 6.0

ielts 6.0

Muốn lộ trình học ielts 6.0 đạt được kết quả cao bạn cần thực hiện phân chia thành nhiều giai đoạn như sau:

3.1. Xây dựng nền tảng kiến thức cơ bản vững chắc

Đây là giai đoạn dành cho những bạn bị mất gốc hay trình độ tiếng anh còn kém. Thời gian để tự học IELTS 6.0 trong giai đoạn này cần ít nhất là 2-3 tháng.

Lời khuyên dành cho các bạn trong giai đoạn này là hãy ôn lại ngữ pháp cơ bản, nắm vững được cấu trúc sử dụng câu. Nên học tổng quan từ bản chất chứ không nên học vẹt qua loa. Bên cạnh đó học thêm từ vựng là điều bắt buộc và cũng nên học thêm cách phát âm của mỗi từ. Điều này giúp cho phần thi Speaking có thể được điểm cao hơn.

3.2. Rèn luyện 4 kỹ năng

Sau khi đã có nền tảng tiếng anh cơ bản vững chắc. Lời khuyên cho các bạn giai đoạn này là hãy tập trung nghe và nói thật nhiều đều để có sự phản xạ nhanh nhạy.

  • Phương pháp luyện nghe:

Có rất nhiều phương pháp để bạn luyện nghe. Các nguồn nghe uy tín mà bạn nghe là radio, kênh truyền hình nước ngoài như BBC, CNN,… Ngoài ra bạn có thể theo dõi các Youtuber người nước ngoài trên Youtube với nhiều chủ đề hấp dẫn như: Nấu ăn, sức khỏe, làm đẹp,… Mới đầu nghe có thể bạn sẽ chưa quen. Nên đi từ tốc độ 0.75x rồi tăng dần đến 1.0x rồi 1.5x.

Ngoài ra khi nghe bạn có thể chép chính tả theo. Sau đó dò lại xem mình đã ghi đúng nội dung của bài nói chưa. Lưu ý khi chọn bài nghe bạn cần có transcript, chọn giọng Anh Anh hoặc Anh Úc vì các bài thi nghe IELTS thường chọn 2 giọng đọc này.

  • Phương pháp luyện nói:

Các bạn nên luyện thói quen trao đổi bằng tiếng anh mọi lúc mọi nơi. Thường xuyên tham gia vào các câu lạc bộ hay trao đổi với khách du lịch sẽ cải thiện được sự tự tin cũng như cách phát âm của bản thân. Khi nói chuyện bạn cũng có thể nhờ người nước ngoài hoặc thầy cô, bạn bè giỏi tiếng anh sửa lỗi sai cho mình.

Hãy tìm hiểu kỹ tiêu chí chấm điểm của phàn thi này và sửa điểm yếu của bản thân. Bên cạnh đó tiếp thu thêm các kiến thức xã hội từ sách, báo cũng khiến cho phần nói của bạn trở nên thú vị hơn và được ban giám khảo đánh giá cao hơn.

  • Luyện kỹ năng đọc:

Phần này quan trọng nhất là từ vựng, kỹ năng đọc nhanh hiểu chính là lựa chọn được keyword chính của cả bài. Bạn nên thường xuyên đọc từ các sách và báo nước ngoài để biết cách chắt lọc thông tin cũng như cập nhật thêm nhiều từ vựng mới.

  • Luyện kỹ năng viết:

Hãy luyện đề thi viết mỗi ngày của cả 2 Task, bấm giờ như lúc thi để làm quen dần với áp lực thời gian và tăng tốc độ viết. Nên tham khảo thêm nhiều bài viết mẫu để biết cách phân chia bố cục bài viết, trình bày lập luận rõ ràng, có quan điểm cá nhân cụ thể. Dễ đọc và thu hút được người đọc hơn.

3.3. Làm các đề test IELTS 

Sau khi đã có kiến thức căn bản cũng phản xạ trong các phần thi kỹ năng thì đây chính là lúc mà bạn luyện đề thi. Có rất nhiều cuốn sách hỗ trợ luyện đề thi thử được nhiều người sử dụng như:

  • Get ready for IELTS
  • Basic grammar in use
  • Complete IELTS
  • Collin for IELTS
  • Cambridge for IELTS
  • Cambridge english mindset

Đây là những cuốn sách hay và bổ ích. Bên cạnh việc luyện đề bạn cũng không quên cải thiện khả năng nghe – nói của mình với các hoạt động ngoại khóa và thực tế để giúp bản thân tốt hơn trong.

4. Tài liệu ôn tập IELTS 6.0 bạn cần biết

ielts 6.0

4.1. Sách tự học IELTS 6.0

  • The Official Cambridge Guide – Là một cuốn sách tự học hiệu quả cho các bạn muốn ôn tập thi IELTS từ cơ bản đến nâng cao. Cuốn sách được thiết kế cho người học hoàn thiện cả 4 kỹ năng. Có các tip trên mỗi trang và các bài thực hành đi kèm giúp bạn củng cố được kiến thức.
  • The Collins “Get Ready for IELTS” – Cuốn sách tổng hợp nhiều chủ đề phổ biến trong IELTS. Cách trình bày cùng với ngôn ngữ dễ hiểu. Qua đó giúp thí sinh rèn được kĩ năng.
  • Improve your IELTS Skills – Đây là một cuốn sách tự học tuyệt vời với phong cách biên soạn theo chương trình riêng biệt giúp học sinh luyện tập ghi nhớ từ vựng và ngữ pháp tốt hơn.
  • Delta Publishing’s IELTS Advantage – Cuốn sách này nằm ở một level cao hơn, cho những bạn muốn chinh phục IELTS từ 6.0 trở lên. Khi hoàn thành bài học sinh có thể so sánh câu trả lời của mình với đáp án có sẵn. Cuối các chương còn giúp học sinh hệ thống lại những gì đã học trước khi bước vào kì thi IELTS.

4.2. Các Website tự học IELTS 6.0 hiệu quả tại nhà

Với sự phát triển của mạng xã hội hiện nay nên tìm kiếm các tài liệu học, luyện thi IELTS cũng dễ dàng hơn trước. Giữa vô vàng các nguồn tài liệu khác nhau, bạn nên lựa chọn các nguồn tài liệu sau:

  • Bbc.co.uk

Trang web luyện nghe được thiết kế dành riêng cho người dùng ở nhiều trình độ khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao. Ngôn ngữ đươc sử dụng trên trang web cũng khá đơn giản. Vì vậy bạn có thể sử dụng trang web này như một công cụ để giúp bạn nâng cao được trình độ tiếng anh.

Đây là một trang web khá quen thuộc đối với những bạn thường xuyên luyện Listening. Là một trang web phi lợi nhuận và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa qua các bài nghe dài khoảng 18p giúp bạn luyện được khả năng nghe tốt hơn

Điểm hay của trang này là các video luôn kèm Transcript, có phân chia theo trình độ, cơ bản đến nâng cao. Có ghi rõ giọng đọc là UK hay US. Bạn có thể Repeat lại từng câu. Hiện nay website đã có phiên bản dành cho người Việt, trước đây là phiên bản cho người Trung.

Đây là một trang web không chỉ giúp phát hiện lỗi sai mà còn có thêm nhiều các chức năng hữu ích như viết lại câu, dịch văn bản, từ điển,… Ngoài ra ứng dụng này còn được phát triển cả trên ứng dụng điện thoại, giúp bạn có thể linh động học bất cứ lúc náo và bất cứ nơi đâu.

Writeandimprove là trang web chuyên chỉnh sửa writting. Bạn chỉ cần nhấn vào 1 topic có sẵn của page, hoàn thành bài và bấm nút nộp/ Trong vòng vài phút trang web sẽ check và đưa ra kết quả những câu đúng và những câu bạn cần cải thiện. Là một trang web vô cùng hữu ích đối với những bạn chỉ học 1 mình mà không có người hướng dẫn

Patado tin chắc rằng bản thân bạn sẽ luôn đạt được hiệu quả cao nhất trong việc ôn luyện tiếng Anh. Vậy đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được kiểm tra đầu vào và xây dựng lộ trình riêng biệt cho mình bạn nhé.

Cùng với sự nỗ lực của học viên, tận tình của giảng viên, Patado đã và đang có chỗ đứng vững chắc trong thị trường tiếng Anh trực tuyến. Chúng tôi mong muốn mình sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn trên chặng đường chinh phục tri thức sắp tới.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay