Kinh nghiệm thi

Tiết lộ 4 bí quyết luyện thi IELTS tại nhà hiệu quả nhất!

Luyện thi IELTS tại nhà luôn là phương pháp được nhiều người ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết bí quyết luyện thi IELTS tại nhà hiệu quả nhất? Học theo lộ trình nào? Luyện thi từng phần thế nào? Đừng bỏ qua cơ hội về đích nhanh hơn với các bí quyết được tiết lộ bởi Patado ngay dưới đây!

1. Xác định mục tiêu luyện thi IELTS

Bí quyết luyện thi IELTS tại nhà đầu tiên chính là xác định mục tiêu rõ ràng. Việc này sẽ giúp người học lập ra kế hoạch thời gian, lộ trình học tập phù hợp và biết được mình đang ở đâu trên con đường chinh phục IELTS. Đồng thời, đây cũng là yếu tố tạo động lực, giúp bạn kiên trì hơn trong quá trình học.

Để xác định mục tiêu phù hợp, trước hết, bạn cần xác định trình độ IELTS hiện tại của mình. Đơn giản nhất, bạn có thể kiểm tra trình độ miễn phí và nhận tư vấn lộ trình học phù hợp ngay với Patado nhé.

luyện thi ielts xác định mục tiêu

Dựa vào năng lực hiện tại và mục tiêu IELTS của mình, bạn cần xác định lượng kiến thức cần bổ sung, phân bổ học trong thời gian dự định.

Một lưu ý nhỏ là mục tiêu cần rõ ràng, tối thiểu cần trả lời cho hai câu hỏi: Số điểm bạn cần đạt được? và Đạt được số điểm đó để làm gì?. Chẳng hạn, mục tiêu có thể là: Đạt IELTS 6.0 để đi du học.

2. Chuẩn bị tài liệu luyện thi IELTS phù hợp với trình độ

Chọn tài liệu phù hợp chính là một trong những bí quyết luyện thi IELTS tại nhà quan trọng. Bởi trong rường hợp này, tài liệu được xem như người thầy tại nhà của bạn. Các bạn có thể tham khảo các nguồn tài liệu phù hợp với trình độ của mình theo gợi ý từ Patado.

2.1 Tài liệu luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu

Người học ở trình độ này có thể tham khảo một số cuốn sách như:

– Grammar in Use: có thể nói đây là cuốn sách kinh điển cho những người mới học IELTS. Các kiến thức được trình bày khoa học từ cơ bản đến nâng cao, mang đến cái nhìn tổng quan cho người học về ngữ pháp tiếng Anh. Ngoài ra, sau mỗi bài học còn có bài tập vận dụng.

– Grammar for IELTS: tổng hợp các chủ điểm ngữ pháp trọng tâm, thường được sử dụng trong kỳ thi IELTS. Đặc biệt, cuốn sách này được xuất bản bởi Cambridge nên bạn đọc hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

– Oxford Word Skills Basic: cuốn sách với thiết kế đơn giản, hình ảnh đẹp giúp người học dễ dàng ghi nhớ từ vựng. Ngoài ra, đi kèm là file Audio hỗ trợ học nghe để việc học bớt nhàm chán.

– Vocabulary for IELTS: ngoài lượng kiến thức được trình bày khoa học, cuốn sách còn cung cấp bài tập tiếng Anh theo format của bài thi IELTS.

2.2 Tài liệu luyện thi IELTS cho người có đầu vào 5.0 – 5.5

Ở trình độ này, các bạn có thể bắt đầu luyện Writing và Speaking. Một số cuốn sách phù hợp có thể kể đến:

– Collins Listening for IELTS, Collins Reading for IELTS: bộ sách kỹ năng của Collins rất phù hợp với những bạn ở trình độ này.

– 15 Days Practice for IELTS Writing: đúng như tên gọi, cuốn sách thực hành viết trong 15 ngày sẽ giúp bạn cải thiện Writing một cách toàn diện. Từ đó, bạn sẽ hiểu hơn về kỹ năng làm phần Writing.

– Collins Improve Your Listening/Speaking: 2 cuốn sách này sẽ giúp bạn phát âm chuẩn, đúng ngữ pháp, là bước đệm quan trọng trong việc làm bài thi IELTS sau này.

sách grammar for ielts collin

2.3 Tài liệu luyện thi IELTS cho người có đầu vào từ 6.0

Học đến trình độ này, người học có thể tham khảo tài liệu khó hơn như:

– Complete IELTS 6.5  – 7.5: cuốn sách cung cấp cho người học các dạng câu hỏi thường xuất hiện trong bài thi IELTS mà thí sinh cần có. Ngoài ra, Complete IELTS 6.5  – 7.5 còn phân tích chi tiết các topic quan trọng để bạn dễ dàng vận dụng.

– IELTS Target 7.0: đặc biệt phù hợp để người học bứt phá trong những tuần cuối trước khi thi. Cuốn sách sở hữu những tips, kỹ thuật làm bài cực hữu ích mà không phải ai cũng biết.

Các bài tập luyện thi IELTS hiệu quả khi tự học tại nhà

3. Bí quyết luyện thi IELTS tại nhà theo từng kỹ năng

Bài thi IELTS gồm 4 phần tương ứng với 4 kỹ năng khác nhau. Theo đó, mỗi kỹ năng lại có những bí quyết tự luyện thi riêng để đạt được kết quả tốt nhất.

3.1 Listening

– Nghe bất cứ khi nào có thể: hãy để việc nghe trở nên đơn giản và tự nhiên nhất. Dần dần, tai bạn sẽ quen với ngữ điệu và bắt từ tốt hơn.

– Nghe, chép chính tả là một cách học rất hiệu quả được nhiều bạn trẻ áp dụng. Đây chính là bí quyết luyện thi IELTS tại nhà giúp việc luyện nghe trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Các bạn có thể tận dụng các nguồn tiếng Anh chính thống như BBC, TED,… Việc nghe và chép phụ đề giúp cải thiện kỹ năng nghe rất nhiều. Ngoài ra, hãy chú ý ngữ điệu của người bản ngữ, việc này hỗ trợ rất tốt cho bài thi IELTS ở cả kỹ năng Listening, Speaking.

Nhận biết các dạng bài tập luyện thi IELTS online listening thường gặp

3.2 Speaking

Ngoài việc đúng ngữ pháp, phát âm, từ vựng,… điểm của bài thi Speaking cũng phụ thuộc vào tốc độ phản xạ của thí sinh. Bởi vậy, một cách luyện cực hiệu quả chính là nói chuyện với người bản xứ.

Nếu không có cơ hội tiếp xúc với người bản xứ, bạn có thể áp dụng một số bí quyết luyện thi IELTS tại nhà cho kỹ năng Speaking như:

– Ghi âm lại giọng của mình sau đó nghe lại xem mình sai ở đâu và sửa dần dần. Cách học này giúp chỉnh phát âm, ngữ điệu của mình cực hiệu quả.

– Luyện đề IELTS Speaking: hãy làm như bạn đang thi thật, chuẩn bị ý cho chủ đề mình chọn và nói. Kiên trì với cách học này cũng sẽ giúp bạn tăng khả năng nói, đa dạng hóa cách diễn đạt.

– Nhờ người khác nghe và nhận xét: Nếu bạn gặp khó khăn trong việc này, hãy để Patado giúp bạn. Patado cung cấp các khóa học IELTS phù hợp với học viên ở mọi trình độ. Ngoài ra, chất lượng khóa học tại đây luôn đảm bảo với đội ngũ giáo viên trình độ IELTS cao. Kinh nghiệm giảng dạy và kỹ năng sư phạm của thầy cô sẽ giúp bạn phát triển toàn diện cả 4 kỹ năng.

Ứng dụng luyện thi IELLTS “cực chất” dành cho điện thoại

3.3 Reading

Bí quyết luyện thi IELTS tại nhà phần Reading chính là đọc, đọc, và đọc thật nhiều. Ngoài ra, bạn học cũng cần lưu ý:

– Dùng từ điển nhưng không lạm dụng: dùng ngữ cảnh để đoán nghĩa của từ trước khi tra. Lâu dần, việc này giúp tăng khả năng tư duy, đọc hiểu của bạn.

– Sử dụng từ điển Anh – Anh thay vì Anh – Việt: giúp hiểu nghĩa của từ một cách chính xác nhất, hiểu ngữ cảnh sử dụng và các từ đồng nghĩa của nó.

– Chọn tài liệu phù hợp với trình độ để không bị chán nản. Nên tăng dần độ khó của bài đọc. Bạn có thể bắt đầu với những cuốn truyện tranh, tin tức với nội dung đơn giản. Sau khi quen dần, hãy đọc sách văn học, báo cáo khoa học khó hơn để tăng vốn từ vựng.

Phương pháp làm các bài đọc luyện thi IELTS Reading tại nhà hiệu quả

Chia sẻ bí quyết tự luyện thi ielts reading

3.4 Writing

Đây được xem là bài thi khó nhất – nỗi ám ảnh của người học. Tuy nhiên nếu biết bí quyết luyện thi IELTS tại nhà, bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Bạn có thể bắt đầu viết các câu, đoạn văn đơn giản, học cách trình bày bố cục bài văn mạch lạc, trôi chảy. Đồng thời, nên luyện thói quen đọc và sửa lại bài viết của mình cho hay hơn.

Khi đã thành thạo trong việc viết các đoạn văn ngắn, bạn nên chuyển sang luyện đề theo cấu trúc bài thi IELTS. Bắt đầu với việc miêu tả bảng biểu, đồ thị,… ở Task 1. Chỉ nên luyện Task 2 khi đã nắm chắc cách viết và có một lượng từ vựng phong phú.

Tổng hợp 100+ tài liệu luyện thi IELTS 6.5 nâng cấp kỹ năng Writing

4. Học online với người bản xứ – Bí quyết luyện thi IELTS tại nhà hiệu quả nhất

Học tiếng Anh với người bản xứ bao giờ cũng là cách tốt nhất giúp bạn giỏi tiếng Anh nhanh nhất. Tùy vào trình độ ban đầu, người học sẽ được tư vấn lộ trình học phù hợp. Dù bạn là người mới học hay đã có nền tảng, Patado đều có thể đồng hành cùng bạn.

Trung tâm ngoại ngữ Patado được biết đến với các khóa học như một hệ thống học tiếng Anh toàn diện. Cụ thể, Patado cung cấp cho người học lộ trình học tập phù hợp cho mọi đối tượng từ mất gốc.

anh ngữ patado

Khóa học Pre-IELTS: dành cho người mới bắt đầu. Khóa học giúp cung cấp những kiến thức cơ bản ở cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc viết. Từ đó, Patado xây dựng nền tảng vững chắc để người học tiếp cận chương trình học cao hơn.

Khóa học IELTS Foundation: phù hợp với học viên có đầu vào từ 3.0. Tại đây, học viên được làm quen với đề thi, định hình phương pháp học tập phù hợp với từng kỹ năng.

Khóa học Get Ready For IELTS 1: hướng đến những học viên đã có nền tảng với đầu vào từ 5.0. Khóa học giúp học viên bứt phá điểm số dựa trên việc cải thiện 2 trong 4 kỹ năng.

Khóa học Get Ready For IELTS 2: học viên của khóa này cần có đầu vào từ 5.5. Tương tự như Get Ready For IELTS 1, khóa học này giúp học viên cải thiện 2 trong 4 kỹ năng, nhanh chóng tăng thêm 0.5 – 1 band điểm.

Khóa học IELTS Intensive: Với khóa học này, các bạn hoàn toàn có thể đạt được đầu ra tới 6.5+. Tuy nhiên, khóa này chỉ phù hợp với những bạn có đầu vào 6.0. Ở trình độ này, các bạn đã có lượng kiến thức nhất định về kỳ thi. Bởi vậy, khóa học là môi trường để bạn rèn luyện thêm kiến thức cũng như kỹ năng từ đội ngũ giảng viên nhà Patado.

Trên đây là toàn bộ những bí quyết luyện thi IELTS tại nhà cần biết để việc học của bạn trở nên hiệu quả nhất. Chúc các bạn sớm chinh phục được mục tiêu IELTS của mình. Đừng quên, Patado luôn ở đây để hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay