Kinh nghiệm thi

Chinh phục các cấp độ luyện thi IELTS khi mới bắt đầu học

Các cấp độ luyện thi IELTS được phân chia dựa trên trình độ thực tế và mục tiêu điểm số IELTS mà học viên muốn đạt được trong thang điểm IELTS được tính từ 1.0 – 9.0 IELTS thông qua tiêu chí chấm điểm 4 kỹ năng: Speaking, Listening, Reading và Writing. Để nhận được phân cấp độ phù hợp các bạn liên hệ ngay đến Anh ngữ Patado để được tư vấn miễn phí và làm bài test trình độ.

Hiện tại, dựa trên trình độ thực tế của học viên mà phân IELTS thành 4 cấp độ theo mức điểm mục tiêu khác nhau để dễ dàng ôn luyện.

1. Cấp độ 0 IELTS : Mục tiêu ở mức điểm 3.0 IELTS

– Đây là cấp độ luyện thi IETLS đơn giản dành cho người mới bắt đầu nếu như nền tảng kiến thức chưa vững vàng hoặc những bạn bị mất gốc tiếng anh. Với những bạn còn chưa hiểu cụ thể về IELTS cần được giời thiệu rõ ràng lại IELTS là gì, cấu trúc của một đề thi IELTS thực tế, thời gian khi làm bài thi, các quy định khi thi, cách đăng ký thi, nguồn tài liệu luyện thi IELTS, phương pháp học và ôn luyện IELTS, cách làm thi IELTS.

– Với những bạn mất gốc tiếng Anh, giai đoạn này các bạn cần phải học lại cách phiên âm chuẩn giọng Anh – Anh hoặc Anh – Mỹ, cách nhấn nhá và ngữ điệu khi nói tiếng anh, chú ý âm cuối, trọng âm và âm tiết khi học cách phát âm. Bên cạnh đó, bạn cũng phải học lại rừ đầu về các cấu trúc ngữ pháp cơ bản nhất, trau dồi vốn từ vựng của mình theo nhiều chủ đề khác rồi mới bắt đầu tiến lên các cấp độ cao hơn.

– Nếu như bạn đặt mục tiêu chinh phục các cấp độ luyện thi IELTS cao hơn, bạn nên rèn luyện kỹ năng nghe tiếng anh thường xuyên, đặc biệt là nên nghe tiếng anh từ giọng chuẩn của người bản xứ. Nhờ vậy, kỹ năng nghe tiếng Anh của bạn sẽ dần được cải thiện và tiến bộ hơn rất nhiều đấy.

Xem thêm: >>> Hướng dẫn lộ trình luyện thi IELTS cho người mất gốc <<<

2. Cấp độ 1 IELTS: Điểm đầu ra 3.5 – 5.0 IELTS  

– Trong các lớp học thuộc phân khúc các cấp độ luyện thi IELTS của Patado, đây là lớp dành cho các bạn đã học qua tiếng Anh nhưng chưa nắm được kiến thức ngữ pháp nâng cao, chưa sử dụng được các kỹ năng thành thạo, nói còn ấp úng, phần đọc hiểu chưa làm được do vốn từ vựng còn hạn hẹp và cũng chưa thật sự hiểu rõ cấu trúc đề thi, phương pháp làm bài thi IELTS đạt kết quả cao.

– Cấp độ 1 của IELTS sẽ chú trọng vào việc củng cố lại những kiến thức ngữ pháp cơ bản nhất, hỗ trợ các học viên tìm hiểu chi tiết hơn về bố cục của một đề thi IELTS thực tế, những câu hỏi thường xuất hiện trong phần nghe cũng như bạn sẽ được ôn luyện lại cách phát âm để chuẩn xác hơn cũng như tập làm quen với chất giọng của người bản ngữ.

– Trong cấp độ này, học viên được làm quen cách thi và chấm thi các kỹ năng IELTS. Ngoài ra học viên phải luyện tập học từ mới mỗi ngày kết hợp phương pháp luyện phát âm, ngữ điệu chuẩn. Đối với các dạng bài tập, so với các cấp độ luyện thi IELTS khác, học viên làm quen với câu hỏi, chủ đề luyện nói, thực hành các đoạn văn đơn giản và nắm rõ bố cục bài viết và các nội dung quan trọng cần diễn đạt.

cấp độ luyện thi ielts 3.5-5.0

Xem thêm: >>> Hướng dẫn luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu cần đạt band 5.0 <<<

3. Cấp độ 2 IELTS: Điểm đầu ra 5.5 – 7.0 IELTS

– Những gì bạn đã học qua các cấp độ luyện thi IELTS thấp hơn khi đến cấp độ này đã ở mức trung bình tiếng Anh, nhưng nắm kiến thức chưa vững, làm bài thi vẫn còn nhiều sai sót. Có thể những bạn này còn hạn chế về từ vựng, ngữ pháp hay phát âm không kết hợp ngữ điệu, tuy nhiên đã có sự cải thiện hơn nhiều.

– Do đó, các học viên nên tìm ra cho mình phương pháp học tập và rèn luyện thích hợp với mỗi cấp độ luyện thi IELTS khác nhau. Mỗi học viên sẽ được kiểm tra và củng cố ngữ pháp một cách cụ thể nhất, biết cách phân tích yêu cầu của từng dạng đề thi và tìm ra các mẹo làm bài thi hiệu quả nhất.

– Yêu cầu đối với các cấp độ luyện thi IELTS tăng dần theo thang điểm IELTS, vậy nên bạn cũng cần nâng cao kỹ năng nghe – nói của bản thân, biết cách suy luận và bám sát bài nghe bởi thời gian dành cho bài nghe khá eo hẹp. Học từ vựng, biết cách sử dụng từ vựng, ghép câu, câu phức tạp, đọc hiểu các đoạn văn nâng cao với dạng đề thi.

cấp độ luyện thi ielts 5.0-7.0

Xem thêm: >>> Thời gian luyện thi Ielts của từng cấp độ mất bao lâu? <<<

4. Cấp độ 3 IELTS : Điểm đầu ra 7.0+ IELTS

– Nếu bạn đã vươn đến cấp độ này, xin chúc mừng vì đối với yêu cầu của các cấp độ luyện thi IELTS, bạn là người học khá giỏi, thường có mong muốn sẽ làm ở các công ty đa quốc gia, đi du học hay định cư nước ngoài. Những bạn ở cấp độ 3 này đã có nền tảng kiến thức vững chắc, ngữ pháp tốt, phát âm chính xác cũng như biết cách nhấn nhá và kết hợp cảm xúc khi giao tiếp.

– Nhiệm vụ của các bạn lúc này chính là: trau dồi vốn từ vựng nhiều hơn, thường xuyên nghe nhiều mẫu đối thoại tiếng anh để cải thiện được kỹ năng nghe cũng như giúp tự tin và thành thạo hơn khi nói.

cấp độ luyện thi ielts 7.0+

Xem thêm: >>> Các bài tập luyện thi IELTS hiệu quả khi học tại nhà <<<

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn nhận biết được các cấp độ luyện thi IELTS để lựa chọn phương pháp ôn luyện hiểu quả và đạt kết quả cao nhẩt trong kì thi IELTS. Patado luôn đồng hành cùng các bạn trên con đường luyện thi IELTS, hỗ trợ các bạn đạt mục tiêu của mình. Chúc các bạn thành công.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay