Kinh nghiệm thi

Tiết lộ bí quyết tự học tiếng anh tại nhà siêu hiệu quả

Tự học tiếng anh là phương pháp học được rất nhiều bạn áp dụng hiện nay, nhất là với những ai quá bận rộn. Việc học anh văn tại nhà giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí cũng như thoải mái hơn khi học. Và bạn sẽ tự học tiếng anh tại nhà sẽ hiệu quả hơn nếu như có sự hỗ trợ của các website tiếng anh dưới đây. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé.

1. Cách tự học tiếng anh tại nhà hiệu quả

Việc tự học tiếng anh tại nhà sẽ hiệu quả và đơn giản hơn rất nhiều, nếu như bạn áp dụng những phương pháp học hợp lý. Dưới đây, Patado sẽ mách bạn những cách giúp tự học tiếng anh tại nhà tốt hơn nhé! Cùng theo dõi ngay sau đây.

1.1 Lên kế hoạch chi tiết cho việc học 

– Trước khi bắt đầu học tập, bạn nên xây dựng một kế hoạch học tiếng anh tại nhà thật chi tiết. Bạn cần phải thật quyết tâm học tiếng Anh trong một khoảng thời gian cố định.

– Cụ thể, bạn hãy lập thời khóa biểu cho việc học tiếng Anh. chia ra bao nhieu ngày để hoc? Đặc biệt là bạn nên phân chia thời gian cụ thể để rèn luyện từng kỹ năng. Với các kỹ năng nói và nghe bạn cần phải thường xuyên ôn lại mới nhớ lâu và cải thiện dần.

1.2 Trau dồi vốn từ vựng của bạn

– Bạn có thể đặt ra cho mình mục tiêu mỗi ngày bạn sẽ phải học 5 từ vựng. Không chỉ học để nhớ từ mà bạn cần phải hiểu rõ nghĩa, cách sử dụng cũng như ngữ cảnh của từ vựng, từ đó bạn mới có thể nhớ từ lâu – được.

luyện thi ielts với các tài liệu phù hợp

– Bạn nên bắt đầu học từ vựng bằng cách nhận biết nguyên âm, trọng âm của một từ để có thể phát âm đúng. Tiếp theo đó, bạn có thể lặp đi lặp lại từ đó nhiều lần hoặc ghép các từ thành một câu nói mà bạn yêu thích sẽ dễ học hơn rất nhiều.

Xem thêm: 7 điều cần lưu ý khi học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

1.3 Lắng nghe và “ngẫm”

– Chỉ cần nghe tốt bạn đã có thể cải thiện cho mình rất nhiều kỹ năng khác từ phát âm cho đến cách nói cực dễ dàng, không quá khó và đơn giản rất nhiều. Bạn có thể lựa chọn cho mình bất cứ chủ đề liên quan đến tiếng Anh để nghe: một bài hát, một bộ phim, tin tức hay những câu chuyện thú vị,…

– Nhờ vậy, bạn không những cải thiện khả năng nghe, nói tiếng anh mà còn giúp rèn luyện phát âm của bạn chuẩn hơn. Bạn có thể copy những nội dung mình thích nghe vào máy và bật lên bất kỳ lúc nào để luyện nghe.

– Sau khi nghe xong chính là bạn cần một khoảng thời gian để suy nghĩ và ngẫm lại những gì vừa nghe. Thời gian để suy ngẫm tốt nhất là trước khi ngủ và mỗi sáng thức dậy. Nếu kiên trì bạn sẽ thấy khả năng nghe nói tiếng anh của mình tiến bộ rõ rệt đấy.

1.4 Kết bạn và trò chuyện với người bản xứ

– Một trong những cách giúp tự học tiếng anh tại nhà tốt nhất chính là kết bạn với người bản xứ. Bạn có thể đến những quán cà phê, công viên, tham gia các câu lạc bộ tiếng anh có người bản xứ. Đây là cơ hội tốt để bạn học hỏi về cách phát âm, ngữ điệu khi nói chuyện hoặc họ sẽ chỉnh sửa giúp bạn một vài lỗi cơ bản về tiếng anh.

Xem thêm: Cách học tiếng Anh hiệu quả tại nhà cho người mất gốc

2. Một số website hỗ trợ tự học tiếng anh tại nhà hiệu quả

2.1 BBC Learning English

– Đây là một trong những website giúp tự học tiếng anh tại nhà hiệu quả nhất. Tại đây, bạn có thể trau dồi thêm vốn từ vựng, học tập và ôn luyện ngữ pháp, rèn luyện phát âm cũng như cải thiện khả năng nghe tiếng anh.

– Bên cạnh đó, bạn cũng có thể học hỏi thêm những bí quyết học tiếng anh tại nhà hiệu quả hoặc làm những – bài test để kiểm tra trình độ tiếng anh của mình tới đâu.

– Và phần hấp dẫn của trang web này chính là  “6 Minute English” – đây là một đoạn tiếng anh ngắn có hỗ trợ phụ đề, bạn có thể tải đoạn văn về máy dưới dạng mp3 để luyện nghe hiệu quả.

2.2 Britishcouncil

– Trang web này cung cấp rất nhiều nguồn thông tin hay và chất lượng về việc dạy và học tiếng anh cho nhiều đối tượng như: giáo viên, sinh viên, học sinh và cả trẻ em.

sách học tiếng anh luyện thi ielts

– Không chỉ vậy, tại Britishcouncil bạn có thể vừa học tiếng anh vừa giải trí bằng cách nghe nhạc, chơi game và có những bài test trực tuyến giúp kiểm tra lại khả năng sử dụng tiếng anh của bạn.

Xem thêm: Gợi ý những cách test trình độ tiếng Anh miễn phí cực hiệu quả

2.3 VocabSushi 

– Với những bạn tự học tiếng anh tại nhà, VocabSushi  chính là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp trau dồi vốn từ vựng cho bản thân.Trang web này được thiết kế với giao diện đơn giản, dễ học và rất hiệu quả.

– Cách học từ mới của website này như sau: trước tiên bạn phải hiểu rõ nghĩa của từ, tiếp theo đọc câu ví dụ có từ đó kết hợp với việc lắng nghe người bản xứ đọc từ đó. Cuối cùng, bạn làm bài kiểm tra để xem thử mình học hành có hiệu quả không. Cứ kiên trì học như vậy, vốn từ của bạn sẽ được cải thiện và tăng lên rất nhiều.

Tự học tiếng anh tại nhà với Patado

– Nếu như bạn cảm thấy việc tự học tiếng anh tại nhà một mình sẽ gây nhàm chán và không có hứng thú học hành. Bạn có thể tham khảo một số khóa học tiếng anh trực tuyến qua mạng để có thể học với giáo viên mà không cần phải ra khỏi nhà.

– Một trong những trung tâm có áp dụng phương pháp dạy học trực tuyến, không thể không nhắc đến: Trung tâm Anh ngữ Patado. Đây là một trong những trung tâm hàng đầu và thu hút rất nhiều người theo học hiện nay.

Dưới đây, Patado sẽ gợi ý cho bạn một số khóa học thích hợp giúp việc tự học tiếng anh tại nhà của bạn hiệu quả hơn. Cụ thể, đó là:

Luyện thi IELTS trực tuyến cho người mất gốc tiếng anh

– Khóa học này thích hợp với những đối tượng như: học sinh học tiếng anh không tốt, sinh viên đã lâu không học tiếng anh, người đi làm bận rộn không có thời gian học.

– Sau khi học xong khóa học này, các học viên sẽ đạt được những kết quả tốt như:

+ Trau dồi thêm vốn từ vựng với nhiều chủ đề khác nhau.

+ Học được cách phát âm chuẩn châu Âu và cải thiện khả năng nói tiếng anh.

+ Biết cách dùng câu đơn giản và hiểu rõ cách dùng các thì hiệu quả.

+ Trả lời những câu hỏi tiếng anh một cách thành thạo về những chủ đề quen thuộc như: ngày tháng năm sinh, nơi làm việc, giới thiệu bản thân, giờ giấc.

Tự học tiếng anh tại nhà với Patado

Tiết lộ bí quyết tự học tiếng anh tại nhà siêu hiệu quả

Tiếng anh giao tiếp cho người mới bắt đầu

– Chương trình học tiếng anh này được thiết kế phù hợp với các đối tượng như: học viên đã học tiếng anh nhưng ngại giao tiếp, người phát âm còn sai chưa thành thạo, người chưa biết gì về tiếng anh, người đi làm ít sử dụng tiếng anh,…

– Khóa học này kéo dài trong 36 buổi và nội dung khóa học được thiết kế phù hợp với trình độ của mỗi học viên.

– Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ có thể:

+ Nhận biết được các phiên âm, trọng âm, nguyên âm, ngữ điệu cũng như phát âm tiếng anh.

+ Sử dụng những câu tiếng anh ngắn miêu tả hoạt động hằng ngày, sức khỏe, đồ vật,… một cách đơn giản.
+ Tự điều chỉnh phát âm theo giọng chuẩn Anh – Anh hoặc Anh – Mỹ.

+ Giao tiếp với mọi người một cách tự nhiên với điều kiện đối phương nói chậm rãi và sẵn sàng sửa lỗi giao tiếp giúp bạn.

+ Sử dụng những cụm từ, các câu cơ bản để nói về các chủ đề đơn giản và quen thuộc trong cuộc sống.

Ngoài ra, Patado còn có rất nhiều khóa học khác bạn có thể tham khảo thêm trên website của trung tâm.

Trên đây, Patado đã giới thiệu một số  bí quyết giúp bạn tự học tiếng anh tại nhà hiệu quả và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn những khóa học tại Patado để nâng cao kỹ năng của mình hơn. Nếu còn bất kỳ vấn đề nào, bạn có thể liên hệ với Patado qua Hotline 024.6285.5588 để được hỗ trợ chi tiết hơn nhé

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay