Kinh nghiệm thi

Hướng dẫn lộ trình luyện thi IELTS cho người mất gốc hiệu quả

Bắt đầu luyện thi IELTS như thế nào từ con số 0 cho người mất gốc là một việc không hề dễ dàng, bởi IELTS đòi hỏi người học phải có một nền tảng kiến thức vững vàng cùng với sự nỗ lực hết mình  mới đạt được band điểm cao như mong muốn. Vì thế bắt đầu luyện thi IELTS như thế nào hiệu quả nhất cần phải đầu tư một khối lượng thời gian cùng công sức theo học với một lộ trình học đúng hướng. Chính vì vậy, sau đây Patado sẽ bật mí cho bạn cách xây dựng lộ trình luyện thi IELTS cho người mất gốc hiệu quả.

1. Tìm hiểu và làm quen với IELTS

– Với người mất gốc hoặc học tiếng anh không tốt, Patado khuyên bạn nên tìm hiểu và làm quen với IELTS. Bạn hãy dành ít nhất khoảng một đến hai tháng để làm quen với IELTS. Đặc biệt, với những bạn tiếng anh còn yếu bạn không cần phải chạy theo việc luyện đề IELTS, nhồi nhét nhiều kiến thức về chúng.

– Việc của bạn lúc này là hãy từ từ và bình tĩnh học từng bước một. Bạn phải xác định được mình yếu ở kỹ năng nào, từ vựng và ngữ pháp của bạn đang ở trình độ nào. Từ đó, bạn hãy lập kế hoạch cụ thể để cải thiện từng kỹ năng và tìm ra cho mình những phương pháp học tốt nhất.

luyện thi ielts cho người bận rộn

 

2. Lập ra lộ trình và kế hoạch học tập cụ thể

– Sau khi xác định được band điểm IELTS mình mong muốn đạt được cũng như bạn đã biết rõ mình yếu ở những lý năng nào. Nhiệm vụ của bạn lúc này chính là lập ra khoảng thời gian cụ thể để cải thiện từng kỹ năng . Ví dụ: một ngày bạn có thể dàng ra 50 phút để luyện nghe và 60 phút để cải thiện kỹ năng viết. Và bạn nên thực hiện nghiêm túc theo những gì đã đặt ra theo kế hoạch nhé.

– Việc tiếp theo chính là bạn nên lựa chọn cho mình phương pháp học IELTS cụ thể: tự học ở nhà hay đi học thêm tại các trung tâm Anh ngữ. Điều này phụ thuộc vào khoảng thời gian cũng như sở thích của bạn. Nếu như bạn là một người bận rộn không có thời gian tham gia lớp học bên ngoài, bạn có thể tự học tại nhà hoặc chọn khóa luyện thi IELTS cho người mất gốc bằng cách học trực tuyến.

Xem thêm: Cách luyện thi IELTS cho người chưa biết gì vẫn đạt 6.0 ngoạn mục

xây dựng lộ trình học ielts

3. Chuẩn bị các tài liệu cần thiết để luyện thi IELTS cho người mất gốc

– Sau khi hoàn tất việc xây dựng lộ trình và kế học tập, việc tiếp theo bạn cần làm chính là tìm những bí quyết, tài liệu, sách báo để phục vụ cho việc ôn luyện IELTS.

– Bạn có thể tìm mua cho mình một quyển từ điển thật uy tín và chất lượng. Bạn nên mua nhiều cuốn từ điển khác nhau bởi mỗi cuốn sẽ có những cách giải thích, phân tích cũng như cách dùng không giống nhau. Hoặc bạn có thể mua thêm một số cuốn sách về từ vựng để từ đó làm đa dạng vốn từ vựng của mình hơn. Nhưng có một lưu ý nhỏ là bạn nên mua những quyển sách từ những nhà xuất bản nổi tiếng và uy tín nhé.

– Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số ý kiến trên các cộng đồng, giáo viên hoặc những người đã thi IELTS rồi để lựa chọn ra những tài liệu thích hợp nhất để luyện thi IELTS nhé.

– Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cải thiện khả năng nói cũng như nghe tiếng Anh của mình thông qua việc xem phim, nghe tin tức, nghe nhạc. Hãy chọn cho mình một bộ phim hoặc một vài bài hát yêu thích cài đặt ở chế độ Engsub thay vì Vietsub, để vừa giải trí lại thuận tiện cho việc học tiếng anh.

– Bạn hãy tập cho mình thói quen luyện nghe mỗi ngày vào bất kỳ khoảng thời gian nào, sau đó hãy bắt chước tập nói theo ngữ điệu của người bản xứ. Hãy luyện tập thường xuyên, bạn sẽ thấy khả năng nói và nghe tiếng Anh của mình cải thiện rõ rệt đấy.

Xem thêm: Top các trung tâm luyện thi IELTS chất lượng nhất hiện nay

 luyện thi ielts với các tài liệu phù hợp

4. Bắt đầu quá trình ôn luyện gắt gao

– Một trong những thử thách khó nhằn trong việc luyện thi IELTS cho người mất gốc chính là: cấu trúc ngữ pháp và từ vựng. Đây là phần mà hầu hết mọi người đều chán ngán khi nghe tới. Nhưng từ vựng và ngữ pháp chính là những yếu tố rất quan trọng hỗ trợ bạn luyện thi IELTS hiệu quả. Bạn có thể tải cuốn Grammar English Basic phiên bản tiếng Việt hoặc mua quyển sách Grammar In Use để học ngữ pháp.

– Một yếu tố tiếp theo quan trọng không kém khi luyện thi IELTS cho người mất gốc chính là phát âm. Điều gây ấn tượng đầu tiên về một người giỏi tiếng Anh đó chính là cách họ nói chuyện. Do đó, bạn hãy luyện tập cách phát âm chuẩn xác ngay từ đầu nhé, dù band điểm của bạn chỉ có 5.5 mà bù lại bạn nói tiếng anh hay thì không ai có thể chê bạn được hết.

– Bước cuối cùng trong việc luyện thi IELTS cho người mất gốc chính là: Luyện đề.  Đây là một trong những phương pháp hiệu quả để bạn ôn tập lại tất cả các kỹ năng mà mình đã học. Hãy chăm chỉ luyện đề thi và sau đó so sánh đáp án mỗi bài làm của bạn. Sau một khoảng thời gian, bạn sẽ thấy bản thân tiến bộ dần qua từng bài thi đấy nhé!

Xem thêm: Gợi ý các ứng dụng luyện thi IELTS qua mạng hiệu quả nhất

5. Luyện thi IELTS cho người mất gốc với Patado

 luyện thi ielts cùng patado

– Nếu như bạn cảm thấy mình không đủ tự tin cũng như kiến thức tiếng Anh vững chắc để có thể tự học IELTS tại nhà, nhưng bạn lại không có thời gian tham gia các lớp luyện thi bên ngoài. Và giải pháp luyện thi IETLS cho người mất gốc hiệu quả nhất lúc này chính là tham gia các khóa học IELTS trực tuyến.

– Một trong những trung tâm dẫn đầu với phương pháp luyện thi IELTS trực tuyến, được nhiều học viên tin tưởng chính là Patado. Với những lý do dưới đây, chúng tôi tin rẳng Patado là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Cụ thể đó là:

+ Bạn sẽ được trải nghiệm một môi trường học trực tuyến 1:1 hoàn toàn mới lạ, độc đáo. Bạn được học, ttao đổi và luyện tập trực tiếp với giáo viên trong một môi trường thoải mái, năng động và không bị gò bó.

+ Các khóa học được thiết kế phù hợp với trình độ của mỗi học viên từ cơ bản đến nâng cao, để học viên có thể lựa chọn chương trình học phù hợp với mình.

+ Nguồn tài liệu phong phú, đa dạng các chủ đề. Bạn không phải tổn bất kỳ chi phí nào để mua tài liệu.

+ Học phí phù hợp với khả năng tài chính của mỗi học viên.

+ Các giảng viên với trình độ cao, kiến thức sâu rộng, giàu kinh nghiệm giảng dạy, sẵn sàng hỗ trợ học viên hết mình.

– Dưới đây là các khóa học Patado mà bạn có thể tham khảo:

+ Luyện thi IELTS cho người mất gốc tiếng anh.

+ LUYỆN THI IELTS.

+ Luyện thi IELTS 5.0 – IELTS FOUNDATION.

+ Luyện thi IELTS 5.5 – GET READY FOR IELTS 1.

+ Luyện thị IELTS 6.0 – GET READY FOR IELTS 2.

+ Luyện thi IELTS 6.5 – IELTS INTENSIVE.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn lộ trình luyện thi IELTS cho người mất gốc cùng với một số bí quyết giúp bạn ôn tập hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn những khóa học tại Patado để cải thiện trình độ tiếng anh của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ với Patado thông qua Hotline 024.6285.5588 để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn nhé!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay