Kinh nghiệm thi

Band 5.0: Hướng dẫn luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu

Khi bắt đầu lên kế hoạch luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu, bạn sẽ lạc lối vì không biết mình sẽ phải làm như thế nào để kết quả đạt được thật hiệu quả. Tuy nhiên, việc làm theo hướng dẫn luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu không hề khó, bạn chỉ cần siêng năng học tập đều đặn, kết quả sẽ như bạn mong đợi.

10 phương pháp học tiếng Anh mỗi ngày không thể bỏ lỡ

Top 9 bí quyết luyện nói tiếng Anh mỗi ngày như người bản ngữ

Đối với những lần đầu tiếp xúc với các hướng dẫn luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu, người học sẽ lo lắng với hàng tá câu hỏi như: Mình phải làm gì trước tiên? Có phải học ở trung tâm không? Tài liệu tìm ở đâu? 5.0 IELTS có lẽ là mục tiêu đầu tiên mà các bạn mong muốn đạt được sau khi làm theo các hướng dẫn luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu.

Đây là giai đoạn khởi đầu rất quan trọng khi các bạn tiếp xúc với bài thi IELTS, do đó, bạn cần hiểu rõ về cấu trúc của một đề thi IELTS sẽ như thế nào, cảm thấy đề có độ dễ và khó ra sao so với khả năng của bản thân. Việc tự học IELTS tại nhà thường gây rất nhiều khó khăn và trở ngại, đôi khi còn không hiệu quả như việc tham gia các lớp luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu ở các trung tâm. Bởi trong việc hướng dẫn luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu, thầy cô luôn luôn để ý kỹ hơn, chi tiết hơn, chú trọng hơn những level khác, để các bạn không cảm thấy chán nản, nhụt chí khi tiếp xúc với IELTS. Nếu bạn đi làm nhưng chưa tìm được lớp học nào phù hợp, Patado sẵn sàng tư vấn và giải đáp giúp các bạn.

luyện thi ielts cho người mới bắt đầu band 5.0

1. Kiểm tra trình độ cho người mới bắt đầu

Để xem bản thân còn cách đích đến 5.0 là bao xa, bạn nên đi kiểm tra trình độ sau đó mới nghĩ đến việc làm theo hướng dẫn luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu của mình. Hiện nay, có rất nhiều trang web và các trung tâm luyện thi IELTS chuẩn bị cho học viên các buổi kiểm tra trình độ tiếng Anh miễn phí. Bạn có thể tìm hiểu và đăng ký tại các trung tâm như Patado, GLN, British Council,…

Để biết thêm các thông tin về bài kiểm tra trình độ, bạn có thể tham khảo website của Patado để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Việc kiểm tra trình độ là một bước rất quan trọng mà bất cứ học viên nào cũng không được bỏ qua. Vì nó giúp các bạn biết được khả năng của bản thân hiện tại đang ở đâu để chuẩn bị cho mình một lộ trình, phương pháp học phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết được tài liệu luyện thi IELTS nào đúng với năng lực của mình khi luyện thi để đạt được kết quả tốt nhất.

2. Sắp xếp kế hoạch luyện thi ielts cho người mới bắt đầu tại nhà

Lên kế hoạch luyện thi ielts cho người mới bắt đầu không cần phải tập trung quá nhiều vào sách vở và rèn các kỹ năng trong khi bạn chưa vững từ vựng. Chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn luyện tập tiếng Anh qua bài hát, xem phim hoặc đọc truyện. Hãy tập cho mình thói quen sống cùng tiếng Anh mỗi ngày bạn nhé.

Bên cạnh đó, bạn có thể lên kế hoạch luyện thi IELTS cho mình bằng cách luyện nghe các bản tin hay video clip từ CNN, đài BCC có phụ đề. Đừng lo lắng nếu bạn không hiểu hết những gì họ nói vì đây chỉ là giai đoạn làm quen với tiếng Anh. Sau khi nghe, bạn có thể vừa xem lại phụ đề hoặc chuyển qua đọc các bài báo tiếng Anh trên các trang tin tức nổi tiếng trên thế giới để nắm thêm thông tin, bổ sung thêm từ vựng và kiến thức ngữ pháp nhé.

luyện thi ielts tại nhà

Sau khi bạn đã quen dần với việc tiếp xúc tiếng Anh hằng ngày, phần tiếp theo của kế hoạch luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu chính là ôn luyện 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết trong IELTS phù hợp với band 5.0. Vậy bạn cần phải làm gì?

Bạn có thể học các tip qua các kênh YouTube hướng dẫn luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu tại nhà bất kỳ mà bạn có thể tìm thấy. Người hướng dẫn có thể là người bản xứ hoặc là người Việt, nhưng mục đích chung khi hướng dẫn luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu là giúp các bạn sớm đạt được mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn.

3. Lộ trình luyện thi ielts cho người mới bắt đầu cải thiện các kỹ năng

Lộ trình luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu thường tập trung chủ yếu vào lý thuyết tiếng Anh hay các bài kiểm tra, tuy nhiên, bạn đừng bỏ qua thói quen nghe nhạc và xem phim tiếng Anh hay thậm chí là các bài báo, tin tức phổ biến từ BCC, CNN vì nó sẽ bổ trợ cho bạn rất nhiều về kiến thức xã hội và từ vựng.

3.1. Luyện phát âm

Sau khi đã thành thạo các kỹ năng và phần từ vựng, lộ trình luyện thi ielts cho người mới bắt đầu đã đến lúc cần bạn phải thực tập khả năng phát âm của mình. Tiếng Anh có hai giọng chính là Anh – Anh và Anh – Mỹ, bạn cảm thấy giọng nào dễ hơn thì lựa chọn để luyện tập chính xác.

Ngoài cách tự học ở nhà đã được đề cập ở trên, bạn có thể đăng ký khóa học luyện thi IELTS giao tiếp của Patado để được các thầy cô hỗ trợ chỉnh sửa giúp bạn hoàn chỉnh phần phát âm của mình. Đối với phát âm, những bạn mới bắt đầu thường gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, bạn cần có sự hướng dẫn và nắn chỉnh ngay từ đầu để có thói quen, định hướng đúng. Tránh việc phát âm theo phản xạ hay kiểu phản âm đọc chữ, sau này, bạn sẽ rất khó để sửa kiểu phát âm này khi nói bài IELTS Speaking đó.

Phương pháp “vàng” giúp học phiên âm tiếng anh hiệu quả

luyện thi ielts tại nhà speaking

3.2. Luyện nghe

Cũng giống như trong tiếng Việt, đôi khi cần nhấn mạnh một thông tin gì đó ta thường nói chậm và to từ đó.Trong phần hướng dẫn luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu về kỹ năng nghe chỉ ra người học cần học cách để ý đến khi một thông tin được nhấn mạnh, cũng có nghĩa đây là cầu chủ đề hoặc ý chính của đoạn. Trên thực tế, take note khi làm bài là rất cần thiết khi biết chính xác chỗ có câu trả lời, đặc biệt với dạng câu hỏi nhiều lựa chọn. Đặc biệt, dạng câu hỏi này sẽ có khá nhiều thông tin không liên quan hoặc đề cập một chút đến tất cả các đáp án. Do đó, việc take note là rất quan trọng và mỗi thí sinh nên làm quen với việc này.

Ngoài ra, hãy cứ kiên trì luyện tập dần dần. Bên cạnh việc làm quen với các dạng bài, mẫu đề thì vốn từ vựng cũng như kỹ năng nghe của bạn cũng sẽ được cải thiện và tích lũy dần dần. Và sau một thời gian nhất định, bạn hãy tự mình làm bài thi thử IELTS để kiểm tra xem mình tiến bộ đến đâu nhé.

3.3. Luyện đọc hiểu

Với phần thi đọc hiểu, quan trọng nhất đó là ngữ pháp và từ vựng. Dù bạn đặt mục tiêu như thế nào và trình độ ban đầu của bạn ra sau thì hãy nên trau dồi nền tảng kiến thức bằng bài tập ngữ pháp luyện thi IELTS. Khi đã có một vốn kiến thức tốt, bạn sẽ dễ dàng thiết lập lộ trình luyện thi IELTS cho mình một cách tốt hơn. 

Bạn có thể tham khảo các tài liệu về IELTS như cuốn Cambridge Grammar for IELTS cho việc học ngữ pháp, hoặc Cambridge Vocabulary for IELTS để bổ sung từ vựng. Thời gian ôn luyện cả 2 kiến thức này sẽ có thể kéo dài từ 3 đến 4 tháng đối với những bạn mới bắt đầu làm quen với IELTS.

Phương pháp làm các bài đọc luyện thi IELTS Reading tại nhà hiệu quả

3.4. Luyện viết

IELTS Writing là một kỹ năng khó và cần rất nhiều thời gian để đầu tư. Với kỹ năng này, ngoài việc bổ sung những kiến thức nền về từ vựng và ngữ pháp, bạn nên chia thành các giai đoạn theo hai Task của bài thi để luyện tập.

Mỗi Task trong IELTS Writing thường có đa dạng chủ đề để viết, nhưng thường rơi vào khoảng 4 đến 6 dạng bài. Bạn có thể làm quen và luyện tập chúng qua các cuốn sách như Barron’s Writing for the IELTS, Get Ready for IELTS (Writing)…. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm phương pháp luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu theo từng kỹ năng để bổ sung cho mình một vài kinh nghiệm luyện thi IELTS Writing nhé.

Đối với phần thi IELTS, bạn sẽ mất khoảng 3 đến 4 tháng luyện thi tùy theo từng trình độ cũng như mục tiêu đã đặt ra. Tuy nhiên, vì có rất nhiều phần phải học nên bạn hãy chú ý phân chia thời gian biểu thật hợp lý để trau dồi từng kỹ năng một cách toàn diện nhất nhé.

luyện writing

Những kinh nghiệm hiệu quả trên đây hy vọng sẽ giải tỏa được phần nào băn khoăn của những người đang bắt đầu học IELTS, cần phải xác định rõ mục tiêu và có ý chí quyết tâm để nhanh chóng chinh phục IELTS một cách dễ dàng.

Tổng hợp 100+ tài liệu luyện thi IELTS 6.5 nâng cấp kỹ năng Writing

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia những khoá học luyện thi IELTS dành cho người mới bắt đầu tại Patado cùng những phương pháp giảng dạy chất lượng, giáo trình đào tạo bài bản và đội ngũ giáo viên người bản sứ có kinh nghiệm lâu năm trong việc giảng dạy, chắc chắn  bạn sẽ có một nền tảng kiến thức vững chắc để nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra.

Chúc bạn thành công!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay