Kinh nghiệm thi

Bước đầu chuẩn bị luyện thi IELTS cần chú ý những gì?

Khi bắt đầu làm quen với IELTS, các bạn thí sinh thường sẽ gặp rất nhiều khó khăn liên quan đến cấu trúc đề và lộ trình luyện thi IELTS như thế nào để đạt được band điểm mình mong muốn. Trong bài viết này, Patado sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi thường gặp nhất khi bước đầu luyện thi IELTS nhé! 

1. Nắm rõ cấu trúc của 1 đề thi IELTS

Đây là một trong những điểm hết sức quan trọng mà bất cứ sĩ tử nào khi bước đầu luyện thi IELTS cần phải nắm rõ. Không chỉ giúp bạn chuẩn bị cho mình một phương pháp luyện thi tốt nhất mà bạn còn làm quen và hiểu rõ mình đang cần gì, thiếu gì để làm bài một cách hiệu quả nhất.

Cấu trúc 1 đề thi ielts

Cấu trúc 1 đề thi IELTS chuẩn.

Phần thi Listening: Kéo dài trong khoảng 30 phút với 4 phần thi nhỏ, gồm có 40 câu hỏi để đánh giá kỹ năng nghe, phân tích và nắm bắt ý chính của người nói trong bài nghe.

Phần thi Reading: Kéo dài trong 60 phút. Phần thi này có 3 phần và 40 câu hỏi, gồm có cả trắc nghiệm và tự luận. Những bài đọc được trích ra từ các tập san, báo chí, những luận văn và bài phân tích có thực trong cuộc sống hằng ngày.

Phần thi Speaking: Diễn ra từ 11 – 14 phút tùy thuộc vào khả năng nói của bạn. Với 3 phần thi, thí sinh sẽ được kiểm tra với sự tham gia của một giám thị coi thi, đồng thời cũng là người sẽ chấm điểm cho bạn.

Phần thi Writing: Kéo dài trong 60 phút với 2 phần chính, đó là kiểm tra khả năng xây dựng và báo cáo biểu đồ, đồ thị,… và kiểm tra trình độ viết văn nghị luận về một quan điểm cho trước. Đây là một kỹ năng khó và đòi hỏi thí sinh phải luyện tập thật nhiều trước khi bước vào kỳ thi chính thức.

Ngoài ra, từ ngày 4/1/2020, đề thi IELTS đã có một chút thay đổi về cấu trúc các phần thi để tương ứng với cả hình thức thi trên máy tính. Do đó, bạn cũng cần cập nhật sự thay đổi này để không bị bỡ ngỡ khi làm bài.

Xem thêm: Cấu trúc 1 đề thi IELTS mới nhất như thế nào?

2. Xác định rõ trình độ hiện tại của bản thân khi bước đầu luyện thi IELTS

Để chuẩn bị cho bản thân một lộ trình tốt nhất khi bước đầu luyện thi IELTS, bạn cần phải xác định rõ trình độ hiện tại của mình. Nếu bạn chưa biết gì về IELTS thì Patado khuyên bạn hãy thử hoàn thành một bài kiểm tra năng lực về IELTS và đánh giá chính mình một các trung thực. Với cách này, bạn vừa có thể biết rõ hơn về cấu trúc của 1 đề thi IELTS và vừa biết được trình độ của mình đang ở đâu.

Xác định trình độ của mình trước khi luyện thi ielts

Xác định rõ trình độ và khả năng của bản thân đang ở đâu.

Tuy nhiên, khi làm bài kiểm tra thử, bạn chỉ nên sử dụng từ những nguồn đề đáng tin cậy nhé. Sở dĩ hiện nay trên Internet đang có rất nhiều bài kiểm tra liên quan đến IELTS, không được kiểm định dẫn đến nội dung có thể sai lệch và khiến bạn hiểu sai về cấu trúc đề cũng như cầu hỏi của một đề thi thật.

Xem thêm: Chinh phục các cấp độ luyện thi IELTS từ khi mới bắt đầu học

3. Nắm rõ thang điểm và cách chấm điểm của IELTS

Khi bước đầu luyện thi IELTS, ngoài việc nắm rõ trình độ của bản thân, bạn cũng cần hiểu về cách tính điểm trong IELTS. Đây là một điểm không chỉ giúp bạn tự đánh giá được khả năng cũng như sự tiến bộ của mình mà còn chuẩn bị cho mình một lộ trình bám sát hơn nữa để nhanh chóng đạt được mục tiêu.

Thông thường, các bài thi IELTS được đánh giá trên thang điểm từ 1 – 9. Những thang điểm này được gọi là “bands”. Bạn có thể tham khảo ý nghĩa của các band điểm từ 6 – 9 dưới đây để hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn đánh giá mà mỗi “band” yêu cầu và thể hiện nhé.

Nắm rõ các thang điểm luyện thi ielts

Thang điểm yêu cầu của mỗi band từ 6 – 9.

Còn với cách tính điểm thì điểm thi IELTS của bạn sẽ được tính bằng trung bình cộng của 4 kỹ năng: Listening – Speaking – Reading – Writing.

Ví dụ, khi điểm của 4 kỹ năng bạn đạt được lần lượt là Listening – 8, Speaking – 7, Reading 7 và Writing – 6 thì kết quả cuối cùng của bạn sẽ là (8 + 7 + 7 + 6) : 4 = 7. Có nghĩa là, điểm IELTS của bạn sẽ đạt band 7, hay còn gọi là IELTS 7.0.

4. Trang bị tài liệu, sách cho bước đầu luyện thi IELTS.

Hiện nay không chỉ trong hiệu sách mà trên Internet cũng đang có rất nhiều tài liệu lẫn sách luyện thi rất hay cho các bạn bước đầu luyện thi IELTS tham khảo. Ví dụ như những bài giảng của các giáo viên trên Youtube, Blogs, Podcast IELTS hay những khóa học luyện thi IELTS trực tuyến khác. Tuy nhiên, khi lựa chọn bạn cũng cần chú ý đến độ chính xác và độ tin cậy của tài liệu, tránh các thông tin giả mạo hay các bài học, kiến thức không chính xác.

Bạn có thể tham khảo một số đầu sách cho bước đầu luyện thi IELTS mà Patado đã review như:

Sách từ vựng: English Vocabulary in Use, Collocation in Use – Cambridge, Cambridge Vocabulary for IELTS – Pauline Cullen.

Sách ngữ pháp: Grammar in Use, COLLINS Grammar for IELTS, Cambridge Grammar for IELTS.

Sách luyện thi IELTS chuyên dụng: Bộ sách Cambridge 1 – 14, Essential for IELTS, COLLINS for IELTS.

Chuẩn bị tài liệu trước khi luyện thi ielts

Tài liệu cho các sĩ tử bước đầu luyện thi IELTS.

Xem thêm: Nên mua sách luyện thi IELTS nào là tốt nhất?

5. Tìm hiểu khóa học luyện thi IELTS trực tuyến tại Patado. 

Mặc dù vậy, khi đang ở bước đầu luyện thi IELTS, bạn sẽ cần tới sự trợ giúp cũng như hướng dẫn của giáo viên tại một số điểm trong suốt lộ trình luyện thi. Ví dụ như khi luyện kỹ năng Speaking và đánh giá bài Writing, việc có một người giúp bạn chữa bài sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như phản hồi tốt. Và khóa học luyện thi IELTS trực tuyến đến từ Patado sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua cho các bạn đang bước đầu luyện thi IELTS. Chương trình đào tạo của Patado có các giảng viên chuẩn Âu, gồm 5 lớp ứng với từng trình độ luyện thi IELTS từ cơ bản đến nâng cao của các bạn.

– Khóa học luyện thi cho người mất gốc: Chương trình giúp học viên mất gốc có mục tiêu IELTS tiếp cận với tiếng anh nền tảng qua 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Từ đó giúp học viên xây dựng được nền móng cơ bản để học lên chương trình cao hơn

 Khóa học luyện thi IELTS Foundation: Tiếp nối Pre – IELTS, học viên sẽ làm quen với những tiêu chí chấm điểm của giám khảo IELTS, từ đó định hình phương pháp học tập bổ sung kiến thức cơ bản toàn diện 4 kỹ năng

– Khóa học luyện thi Get ready for IELTS 1: Học viên bắt đầu học những chiến lược chinh phục band điểm cao trong IELTS. Phân bổ lịch luyện tập dựa trên thế mạnh 2 trong 4 kỹ năng.

– Khóa học luyện thi Get ready for IELTS 2: Tiếp nối khóa luyện thi Get ready for IELTS 2, học viên bắt đầu học những chiến lược sâu hơn để chinh phục band điểm cao trong IELTS. Phân bổ lịch luyện tập dựa trên thế mạnh 2 trong 4 kỹ năng.

– Khóa học luyện thi IELTS Intensive: Khóa học dành cho các bạn học viên có điểm đầu vào 6.0 được thiết kế đặc biệt dành cho các học viên có nhu cầu học, đạt mục tiêu IELTS trong thời gian ngắn với cam kết của trung tâm từ 6.5 trở lên.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về các khóa luyện thi IELTS trực tuyến tại Padato, đừng ngần ngại, hãy liên hệ Trung tâm tư vấn qua số điện thoại 024.6285.5588 để được giải đáp cụ thể và miễn phí nhé!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay