Kinh nghiệm thi

Có nên luyện thi IELTS ở nhà hay đến trung tâm học?

Lựa chọn có nên luyện thi IELTS ở nhà trong không gian một mình thoải mái hay đến các lớp học với nhiều học viên đang có nhu cầu giống mình là câu hỏi muôn thuở mà hầu hết mọi người tự đặt ra cho mình khi có suy nghĩ về việc học luyện thi IELTS. Anh ngữ Patado có câu trả lời phù hợp nhất dành cho bạn.

1. Ưu – nhược điểm của phương pháp luyện thi IELTS tại các trung tâm

1.1. Ưu điểm

Trong lúc bạn đang đắn đo suy nghĩ có nên luyện thi IELTS ở nhà hay không thì có rất nhiều người lựa chọn dành thời gian đến các trung tâm luyện thi. Các học viên tại các trung tâm học luyện thi IELTS thường nhận được ưu thế tốt nhờ các yếu tố thuận lợi sau:

– Học viên sẽ được kiểm tra trình độ đầu vào và trình độ trong suốt khóa học, từ đó sẽ được hỗ trợ để xây dựng lộ trình học phù hợp.

– Học viên được hướng dẫn phương pháp học hiệu quả nhất để chinh phục mục tiêu IELTS của mình. Không khí và quá trình luyện thi có sự tương đồng với các lớp học thông thường. Tại đây, thông qua những bài giảng dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các học viên có thể quen nhanh với lớp và bắt tay vào việc học sớm.

– Bạn được sự hỗ trợ từ nhiều người: Giảng viên, trợ giảng, các bạn cùng lớp… để cùng luyện thi IELTS. Với chất lượng giảng dạy cao, các học viên có thể được giáo viên hướng dẫn kỹ hơn để bồi đắp kiến thức cho bài thi IELTS sắp tới. như vậy, bạn sẽ không phải suy nghĩ việc có nên luyện thi IELTS ở nhà mà chỉ cần tập trung theo bài giảng của giáo viên.

– Áp lực từ thầy cô và bạn bè nên bạn sẽ có nhiều động lực và quyết tâm hơn để học đạt kết quả cao. Môi trường tại các trung tâm luyện thi IELTS tạo ra sự cạnh tranh bước đầu giữa các học viên. Khi đã quen với áp lực tranh đua, học viên sẽ giảm tải bớt tâm trạng lo lắng khi bước vào phòng thi chung.

Ưu điểm khi luyện thi ielts tại trung tâm

1.2. Nhược điểm

Tuy vậy, song song với những ưu thế trên, đôi khi không phải lựa chọn tốt khi so sánh với việc có nên luyện thi IELTS ở nhà, bởi vì:

– Không phải lúc nào bạn cũng sắp xếp được thời gian để phù hợp với lịch học của trung tâm. Điều này càng khó khăn nếu bạn là người đi làm, bận rộn và thời gian nghỉ không có nhiều.

– Không phải trung tâm nào cũng chất lượng, nếu vô tình chọn phải một trung tâm không uy tín, bạn sẽ vừa tốn tiền, lại mất thời gian mà chẳng thu được gì. Đôi khi bạn có thể bị lừa nếu gặp phải trường hợp các trung tâm ảo gây tâm lý lo lắng.

– Một lớp học của bạn có thể có 20, thậm chí là 30 người, nếu bạn không có sự chủ động trong việc học luyện thi IELTS, đôi lúc bạn sẽ bị quên lãng. Với số lượng học sinh và độ cạnh tranh gay gắt, nhiều học viên sẽ không có cơ hội được giảng viên hướng dẫn kĩ lưỡng về kiến thức cần bổ sung ngoài.

– Ngoài ra, tham gia 1 lớp học quá đông đôi khi lại khó đạt được hiệu quả cao, học viên là người bận rộn sẽ gặp vấn đề đi lại bất tiện và không kiểm soát được sự tiến bộ của chính bản thân mình.Như vậy, bạn nên suy nghĩ lại về việc có nên luyện thi IELTS ở nhà hay tại trung tâm.

Nhược điểm khi luyện thi ielts tại trung tâm

Phương pháp tự luyện thi IELTS như thế nào là phù hợp cho người đi làm

2. Ưu – nhược điểm phương pháp luyện thi IELTS ở nhà

2.1. Ưu điểm

Với các thông tin trên về luyện thi IELTS tại trung tâm, bạn đã đưa ra được quyết định có nên luyện thi IELTS ở nhà chưa? Chúng ta phân tích một chút về phương pháp này để các bạn tổng quan hơn việc có nên luyện thi IELTS ở nhà không. Các bạn thích không gian riêng tư hay quá bận rộn để sắp xếp lịch học, vậy thì bạn có nên tự học luyện thi IELTS ở nhà, bởi vì:

– Không tiêu tốn thời gian di chuyển hay phải sắp xếp thời gian theo các lớp học là điều thật sự giúp ích khi vừa tiết kiệm thời gian di chuyển, vừa an toàn và giúp bạn có nhiều thời gian hơn khi vẫn được trang bị kiến thức ngay tại nhà.

– Phương pháp tự học luyện thi IELTS ở nhà cũng giúp bạn tận dụng làm nhiều việc hơn ngồi cùng cả chục người trong lớp học, có thể kết hợp vừa thư giãn bằng cách xem phim, tin tức vừa luyện nghe IELTS. Vậy có nên luyện thi IELTS ở nhà để tự xây dựng nền tảng kiến thức phù hợp với bản thân hiệu quả hơn.

– Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn so với việc đăng ký học tại một trung tâm. Đồng thời bạn có thể phân bổ thời gian để tập trung vào cải thiện những kỹ năng bản thân còn thấy yếu hơn

– Bạn có thể tận dụng các website học IELTS online miễn phí để luyện tập. Và trên mạng có một nguồn tài liệu IELTS vô cùng lớn, chỉ cần search và bạn sẽ tìm thấy tài liệu phù hợp với mình.

Ưu điểm khi luyện thi ielts tại nhà

2.2. Nhược điểm

Nhưng việc luyện thi IELTS ở nhà cũng không tốt hoàn toàn. Môi trường học tập thoải mái đôi khi lại khiến bạn bị chùn bước:

– Có nên luyện thi IELTS ở nhà nếu bạn có một quyết tâm đủ lớn, kiên trì để học IELTS hàng ngày. Nếu không, bạn sẽ dễ sao nhãng vào việc khác, đôi lúc bạn không tạo được cho mình một áp lực về thời gian đủ nhiều trong khi đang ôn luyện thi IELTS. Như vậy kết quả sẽ không khả quan hơn chút nào.

– Bản thân bạn không có định hướng chính xác cho lộ trình học của mình hoặc lộ trình không phù hợp với bản thân cũng như duy trì động lực để đi theo lộ trình mà bản thân đã đặt ra.  Sự tiến bộ của bản thân là con số không dù đã thay đổi lộ trình học.

– Đôi lúc lựa chọn tài liệu không phù hợp với trình độ, dẫn tới quá dễ, không nâng điểm được, hoặc quá khó, làm bạn nản và bỏ cuộc giữa chừng.

Nhược điểm khi luyện thi ielts tại nhà

3. Quyết định có nên luyện thi IELTS ở nhà hay không

Vì hiểu được sự băn khoăn của người học IELTS, Anh ngữ Patado chắc chắn rằng bạn có nên luyện thi IELTS ở nhà khi đồng hành cùng Patado. Trung tâm xin giới thiệu chương trình dạy học luyện thi IELTS online vừa bổ ích vừa tiết kiệm được thời gian của bạn. Đây là chương trình học trực tuyến dành riêng cho những người bận rộn, người đi làm. Ở đây, trung tâm giúp học viên tự do lựa chọn khung giờ học từ 6h sáng đến 24h đêm. Học viên có nên luyện thi IELTS ở nhà vì bạn có thể được lựa chọn số ca học trong tuần tùy theo mục tiêu và sự hướng dẫn gợi ý của giáo viên. Lộ trình luyện thi IETLS luôn được chú trọng thiết kế phù hợp với độ tuổi và năng lực của từng học viên giúp tiếp thu kiến thức một cách toàn diện và hiệu quả nhất, Từ đó học viên sẽ có giáo trình và bài giảng riêng, rèn luyện đầy đủ 4 ký năng: nghe, nói, đọc, viết,, theo sát năng lực của mình. Học viên sẽ được trung tâm kiểm tra năng lực sau 4 tuần/ 1 lần để giáo viên nắm rõ tiến triển của học viên.

Luyện thi ielts trực tuyến tại Patado

Ngoài ra học viên có nên luyện thi IELTS ở nhà mà không sợ kém giao tiếp. Bởi lẽ học viên được giao tiếp trực tuyến với giáo viên thông qua phần mềm ZOOM ,vừa hiện đại vừa tiện lợi, bước đầu tạo thuận lợi vượt qua rào cản về địa lý và thời gian. Học viên được học với những giáo viên chuẩn Âu có trình độ và sự chuyên nghiệp, dễ tiếp thu và không gây nhàm chán. Giáo viên vừa là giảng viên, vừa là bạn đồng hành trên chặng đường luyện thi ietls. Patado cam kết đầu ra theo mong muốn của học viên. Nếu học viên không đạt được điểm như mong muốn, trung tâm sẽ hỗ trợ học lại chỉ khi học viên thực hiện đầy đủ yêu cầu và theo sát chương trình của trung tâm.

Với gợi ý như trên, Trung tâm chúc các bạn sớm lựa chọn câu trả lời phù hợp mau chóng đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay