Kinh nghiệm thi

Những lưu ý khi luyện thi IELTS cho người chưa biết gì

Đối với những bạn chưa biết gì, khi bắt đầu luyện thi IELTS thường gặp rất nhiều khó khăn, đôi khi là lỗi dẫn đến hiệu quả ôn tập không tốt. Bên cạnh đó, cũng có những bạn có ý định thi và lấy chứng chỉ IELTS nhưng chỉ biết một chút về IELTS. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về kỳ thi này, Patado đã tổng hợp và chia sẻ đến các bạn một số lưu ý quan trọng khi luyện thi IELTS cho người chưa biết gì nhé! 

1. Xác định mục đích luyện thi IELTS.

Đối với luyện thi IELTS cho người chưa biết gì, bạn cần xác định được mục đích học và luyện thi IELTS của mình trước tiên. Bởi, chứng chỉ IELTS được mọi người sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như đi du học, xin việc, định cư… Và đặc biệt, IELTS có 2 dạng đề thi đó là IELTS Academic dành cho các bạn sử dụng với mục đích học tập, còn IELTS General là dạng bài chung cho mục đích định cư và giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày.

xác định mục tiêu luyện thi ielts

Xác định mục tiêu luyện thi IELTS.

Ngoài ra, hành trình luyện thi IELTS thực sự rất dài và cần sự tập trung cao độ. Cùng với đó, lệ phí thi IELTS cũng không hề rẻ. Do đó, một khi bạn đã xác định mình cần chứng chỉ IELTS cho một mục tiêu nào đó, thì bạn nên bắt đầu quá trình ôn luyện ngay lập tức. Đừng chần chừ hay bỏ phí thời gian vì chứng chỉ IELTS chỉ có thời hạn trong vòng 2 năm.

Bước đầu luyện thi IELTS cần chú ý những gì?

2. Xác định trình độ hiện tại của bản thân cùng mục tiêu điểm IELTS cần đạt được.

Bài thi IELTS được đánh giá theo thang điểm từ 1 – 9. Và để bắt đầu với việc luyện thi IELTS cho người chưa biết gì, bạn cần xác định được trình độ hiện tại của bản thân và mục tiêu điểm IELTS mà bạn đang hướng tới.

Ví dụ, bạn đang có ý định nộp hồ sơ đi du học, mức IELTS bạn cần có tối thiểu để đáp ứng yêu cầu là 6.0 đến 6.5. Tuy nhiên, bạn muốn có cơ hội đậu với mức học bổng cao hơn thì mức điểm cần là 7.5 trở lên. Từ đó, bạn sẽ tự xác định được lộ trình, phương pháp và thời gian tương đối để luyện thi một cách hiệu quả nhất.

Luyện thi ielts

Xác định trình độ để dễ dàng lập kế hoạch luyện thi.

Để xác định được trình độ IELTS, bạn có thể đăng ký thi thử ở các đơn vị hoặc trung tâm luyện thi IELTS uy tín như British Council hoặc IDP. Điều này sẽ giúp điểm kiểm tra của bạn chính xác nhất. Nếu có điều kiện, hãy thi thử 2 lần, như vậy, điểm đánh giá sẽ chính xác hơn với trình độ theo từng kỹ năng của bạn.

3. Lập lộ trình và kế hoạch luyện thi IELTS cho người chưa biết gì.

Sau khi đã xác định được mục đích, trình độ và mức điểm mục tiêu của bản thân, bạn hãy bắt tay ngay vào việc lập ra lộ trình luyện thi IELTS cho người chưa biết gì. Dù là bạn tự học hay học ở trung tâm, quan trọng nhất vẫn là một phương pháp học tập hiệu quả cùng với tinh thần quyết tâm và kiên trì cao độ.

Bạn cần lập ra một kế hoạch cụ thể, thời gian biểu rõ ràng theo từng giai đoạn, lộ trình ngắn hạn và dài hạn cho việc học IELTS của mình. Ví dụ như mỗi ngày học những kỹ năng nào, thời gian học trong bao lâu, vào lúc nào và cần những tài liệu gì…

Đừng nản lòng, cho dù bạn đang ở mức nào, hãy kiên trì với kế hoạch đó. Bạn có thể tham khảo lộ trình luyện thi IELTS cho người chưa biết gì đạt 5.0 mà Patado đã chia sẻ trước đây để có thêm kinh nghiệm cho mình nhé!

planning- lên kế hoạch luyện thi ielts cấp tốc

Kế hoạch luyện thi IELTS sẽ giúp bạn ôn luyện hiệu quả hơn.

Xây dựng lộ trình luyện thi IELTS cho người mất gốc đạt 5.0 IELTS

4. Lựa chọn sách luyện thi IELTS cho người chưa biết gì.

Hiện nay có rất nhiều nguồn tài liệu luyện thi IELTS tương ứng với mọi trình độ khác nhau. Từ sách báo đến các nguồn tài liệu trên Internet, bạn có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, chúng ta cần đảm bảo rằng, những nguồn tài liệu này phải chính xác, bổ ích và bám sát mục tiêu luyện thi IELTS.

Patado đã tổng hợp và giới thiếu đến các bạn một số đầu sách phổ biến cho luyện thi IELTS được nhiều người sử dụng dưới đây:

  • Sách từ vựng: English Vocabulary in Use, Collocation in Use – Cambridge, Cambridge Vocabulary for IELTS,…
  • Sách ngữ pháp: Grammar in Use, Collins Grammar for IELTS, Cambridge Grammar for IELTS,..
  • Sách chuyên dụng: Bộ sách Cambridge 1 – 14, Essential for IELTS, Collins for IELTS,…

luyện thi ielts cho người bận rộn

Những nguồn sách luyện thi IELTS gối đầu giường.

Patado bật mí nên mua sách luyện thi IELTS nào là tốt nhất?

5. Các trang web luyện thi IELTS cho người chưa biết gì.

Bên cạnh các đầu sách luyện thi IELTS chất lượng, bạn cũng có thể tham khảo kiến thức và lộ trình luyện thi từ các website trong quá trình ôn luyện của mình. Một số website bạn có thể tham khảo nhau sau:

Tổng hợp 5 website luyện thi IELTS online miễn phí tại nhà

4. Nên chọn tự học hay đến trung tâm luyện thi IELTS cho người chưa biết gì?

Bạn có thể lựa chọn bất kỳ cách học nào nếu bạn thực sự nghiêm túc và chăm chỉ với kế hoạch đó. Patado rất hoan nghênh nếu bạn có thể tự luyện thi IELTS tại nhà với những phương pháp và nguồn tài liệu khác nhau. Tuy nhiên, với 2 kỹ năng Speaking và Writing, để cải thiện một các hiệu quả thì bạn rất cần một người hướng dẫn. Nó không đơn thuần chỉ là các đáp án đúng sai như kỹ năng Listening và Reading.

Hai kỹ năng này đòi hỏi bạn phải nhận ra được điểm yếu của bản thân, bài viết của mình đang gặp lỗi ở đâu, phát âm của mình sai ở chỗ nào, ý tưởng và cách trình bày của mình đã đúng chưa. Nếu không có giáo viên hoặc một người hướng dẫn có chuyên môn cao theo sát và chỉ rõ cho bạn những điểm thiếu sót này thì rất khó để bạn có thể nhận ra và cải thiện nó. Do đó, nếu có điều kiện, hãy kết hợp một cách linh hoạt cả việc tự luyện thi IELTS tại nhà và học thêm ở các trung tâm luyện thi.

Nếu bạn không có đủ thời gian và kinh phí để tham gia các khóa học tại trung tâm luyện thi, hãy tìm cho mình một người hướng dẫn hoặc bạn bè có trình độ cao về các kỹ năng này. Nhờ họ kiểm tra và nhận xét bài viết, bài nói của mình. Hoặc, bạn cũng có thể tham gia các group luyện thi IELTS trên Facebook và nhờ mọi người trên đó nhận xét, đánh giá khả năng của bản thân nhé.

anh ngữ patado

Tham khảo các khóa học luyện thi IELTS trực tuyến tại Patado.

Và nếu bạn đang phân vân chưa biết nên chọn giáo viên nào cũng như lộ trình luyện thi ra sao, hãy tham khảo các khóa học luyện thi IELTS trực tuyến tại Patado. Chương trình đào tạo của Patado có các giảng viên chuẩn Âu, gồm 5 lớp tương ứng với các trình độ từ thấp đến cao của các bạn. Đối với những bạn chưa biết gì, đây thực sự là một lộ trình luyện thi rất phù hợp và hiệu quả.

Hãy liên hệ trung tâm tư vấn qua số điện thoại 024.6285.5588 để được giải đáp cụ thể và miễn phí bạn nhé!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay