Kinh nghiệm thi

Hiểu và tối ưu hóa lộ trình học tiếng Anh cho bé qua từng độ tuổi

Việc dạy và học tiếng Anh cho trẻ vốn rất khác biệt với người trưởng thành, bởi lẽ quá trình học của bé gắn liền với sự phát triển của tâm sinh lý. Ở mỗi một lứa tuổi khác nhau, bé có khả năng tiếp thu kiến thức từ môi trường khác nhau, bên cạnh đó các bé thường có xu hướng hiếu động và ham chơi nên việc áp dụng phương pháp học nhồi hay học cường độ cao giống như người trưởng thành là hoàn toàn không phù hợp. Nếu bạn đang muốn bắt đầu cho bé học tiếng Anh sớm đồng thời không muốn tạo áp lực quá nhiều và muốn trẻ phát triển bình thường, có thể lộ trình học tiếng Anh cho bé từ Patado là thứ bạn đang tìm kiếm.

1. Tiếng Anh mầm non (3 – 6 tuổi) – Làm quen với tiếng Anh

Thông thường, có rất ít gia đình bắt đầu cho bé học tiếng Anh ở độ tuổi này bởi lẽ ở giai đoạn này bé đang ham chơi, hiếu động, hơn nữa lại là giai đoạn mà bé đang hoàn thiện tiếng mẹ đẻ. Tuy nhiên đây cũng chính là giai đoạn mà bé rất ham học hỏi và tò mò với cuộc sống và môi trường xung quanh, đây chính là điểm mà phụ huynh có thể khai thác để giúp bé làm quen với tiếng Anh đồng thời xây dựng một lộ trình học tiếng Anh cho bé quy củ ngay từ đầu.

Học tiếng anh cho bé mầm non (3-6 tuổi)

Ở giai đoạn này, kết hợp giữa học và chơi là phương pháp tốt nhất cho trẻ, điều này khiến bé luôn hứng thú và tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên nhất, giống như cách mà bé học ngôn ngữ đầu tiên vậy. Để làm được điều đó bạn có thể cho các bé tham gia các lớp tiếng Anh mầm non tại các trung tâm uy tín, tuy nhiên sẽ tuyệt vời hơn nếu ba mẹ dành thêm thời gian để cùng giúp bé chơi các trò chơi và học tiếng Anh tại nhà.

Bên cạnh đó, khi trẻ còn nhỏ, từ 3-6 tuổi, ba mẹ không nên đặt quá nhiều áp lực cho trẻ vì đa số các bé sẽ chủ yếu tiếp thu kiến thức chứ chưa thể sản xuất ngôn ngữ. Hãy tập trung lộ trình học tiếng anh cho bé từ những từ vựng cơ bản nhất: chữ số, màu sắc, động vật, đồ đạc trong nhà,… những thứ mà trẻ thân quen nhất đồng thời giúp trẻ nhắc lại nhiều lần thông qua các trò chơi, câu hỏi để trẻ có một nền tảng phát âm tốt, làm bước đệm cho các giai đoạn phía sau.

Mách bạn phương pháp dạy giao tiếp tiếng Anh độc đáo cho trẻ em

2. Tiếng Anh thiếu nhi (6 – 10 tuổi) – Phát triển và hoàn thiện

Thật khó tin khi dùng từ “hoàn thiện” trong giai đoạn bé mới chỉ 6 – 10 tuổi nhưng đó hoàn toàn là sự thật. Với một lộ trình học tiếng anh cho bé hợp lý, đến khoảng 10 tuổi, bé hoàn toàn có thể hoàn thiện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Tất nhiên việc hoàn thiện ở đây được đánh giá dựa trên lứa tuổi, lúc này bé có thể giao tiếp cơ bản với người nói tiếng Anh, biết kể những câu chuyện đơn giản, nói về những thứ xảy ra trong cuộc sống xung quanh, thậm chí còn thế làm quen dần với các bài thi quốc tế.

Học tiếng anh cho bé thiếu nhi (6-10 tuổi)

6 – 10 tuổi cũng là giai đoạn mà các bé đi học cấp 1, bắt đầu làm quen với môi trường học đường nên việc cho bé tham gia các khóa học là dễ dàng hơn. Tiêu chí để chọn các khóa học cho bé lúc này là phát triển thêm vốn từ vựng, tích lũy ngữ pháp và rèn luyện phản xạ tiếng anh, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo cường độ và lượng kiến thức phù hợp với lứa tuổi, không làm trẻ bị quá tải và mệt mỏi.

Tổng hợp phần mềm học tiếng Anh cho bé trên máy tính đầy đủ nhất

3. Tiếng Anh thiếu niên (11 – 12 tuổi) – Trau dồi và tự tin giao tiếp

Việc áp dụng một lộ trình học tiếng anh cho bé quy củ ngay từ đầu sẽ mang đến những hiệu quả rõ rệt ở giai đoạn này. Ở độ tuổi 11-12 tuổi, trẻ bắt đầu có những bước phát triển lớn trong nhận thức và suy nghĩ, thậm chí nhiều bé đã bắt đầu có những sở thích và đam mê, đam mê tiếng Anh cũng không phải là ngoại lệ.

Với những gì tích lũy được ở giai đoạn trước, tiếng Anh của trẻ ở giai đoạn này sẽ có bước chuyển biến rõ rệt từ từ vựng, ngữ pháp, phát âm cho đến phản xạ tiếng Anh. Chính vì thế, đây là điều kiện tốt để trẻ trau dồi thêm giúp trẻ tự tin hơn nữa trong giao tiếp. Lúc này tiêu chí lựa chọn lộ trình học tiếng anh cho bé nên là khả năng phát âm và thuyết trình trước đám đông.

Học tiếng anh cho bé thiếu niên (11-12 tuổi)

4. Tiếng Anh trưởng thành (13 – 18 tuổi) – Phát triển vượt bậc

Ở giai đoạn con bạn bước gần hơn tới tuổi trưởng thành, các con sẽ có ý thức hơn nữa trong việc học tập và trau dồi tiếng Anh, cộng thêm với một nền tảng vững chắc mà cha mẹ đã củng cố xây dựng từ đầu, trẻ sẽ phát triển vượt bậc. Lúc này việc lựa chọn các khóa học hay cách học, tốt nhất hãy dựa vào sở thích và đam mê của các con. Cũng ở giai đoạn này, các bạn đã tương đối tự tin để có thể giao tiếp với người bản ngữ, cũng như tham giác các kỳ thi tiếng Anh quốc tế.

Hướng dẫn ba mẹ chọn mua bộ thẻ học tiếng Anh cho bé chuẩn nhất

Như vậy việc xây dựng lộ trình học tiếng anh cho bé không phải là quá khó, điều khó nhất  chính là làm sao hiểu được khả năng, sự phát triển theo lứa tuổi của trẻ và đưa ra những mục tiêu phù hợp. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bậc làm cha mẹ xây dựng một lộ trình học tiếng anh cho bé hợp lý, giúp bé sớm thành công và sử dụng tiếng Anh tự tin như tiếng mẹ đẻ. Nếu còn thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 024.6285.5588, để được hỗ trợ nhé.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay