Kinh nghiệm thi

Tiết lộ phương pháp “vàng” giúp bạn tự luyện thi IELTS 6.5 hiệu quả

IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng anh giúp bạn có được những cơ hội tốt trong nghề nghiệp cũng như học tập hiện nay. Nhưng để có được chứng chỉ IELTS không phải dễ và nhất là với mức điểm 6.5 là điều càng khó khăn hơn. Nhưng không sao, bài viết dưới đây Patado sẽ bật mí những phương pháp “vàng” giúp bạn tự luyện thi IELTS 6.5 và đạt được kết quả tốt. Cùng theo dõi bài viết ngay sau đây nhé.

1. Một số lưu ý khi tự luyện thi IELTS 6.5

Khi bắt tay vào tự luyện thi IELTS 6.5, bạn nên lưu ý một số điều sau để tránh mắc những lỗi không đánh có trong quá trình ôn luyện. Cụ thể như sau:

– Bạn nên tập trung vào các cấu trúc, ngữ pháp để thể hiện ý tưởng mà mình muốn truyền đạt, thay vì đi tìm hiểu nghĩa từng từ một.

– Không nên áp dụng quá nhiều phương pháp học trong cùng một lúc. Mỗi lộ trình, mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng. Nếu như bạn đã lựa chọn cho mình một phương pháp riêng, hãy tập trung vào nó để tránh bị rối kiến thức.

Lưu ý tự luyện thi ielts đạt 6.5

– Hãy cố gắng tập trung vào mục đích thi IELTS 6.5 của bạn. Lúc mới học, bạn sẽ thấy khá áp lực vả nản chỉ vì khối lượng kiến thức đồ sộ. Nhưng đừng lo lắng, để đạt được mục tiêu giống bạn, đã có khá nhiều bạn đạt điểm IELTS 7.0. hay 8.0 đã từng vượt qua khoảng thời gian này đấy.

– Việc của bạn đó là tập trung thực hiện quá trình ôn luyện theo lộ trình hay kế hoạch đã được vạch ra và tuân thủ một cách nghiêm túc. Patado tin chắc bạn sẽ vượt qua được và đạt được thành quả tốt nhất.

Xem thêm: Top các website luyện thi IELTS trực tuyến đỉnh nhất hiện nay

2. Tập trung cải thiện các kỹ năng khi tự luyện thi IELTS 6.5

Để có thể đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên tập trung cải thiện các kỹ năng trong quá trình tự luyện thi IELTS 6.5. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những phương pháp giúp ôn luyện cả 4 kỹ năng hiệu quả.

2.1 Kỹ năng nghe 

– Với những bạn mới bắt đầu tự luyện thi IELTS 6.5, bạn có thể rèn luyện kỹ năng nghe của mình qua các kênh tin tức nổi tiếng như: VOA Learning English, BBC Breaking News English. Bạn nên ra giấy những gì mình nghe được, sau đó đối chiếu kết quả. Cứ luyện tập như vậy, kỹ năng nghe của bạn sẽ dần cải thiện.

– Ngoài ra, bạn cũng có thể rèn luyện khả năng nghe qua một vài cuốn sách. Sau đây, Patado sẽ giới thiệu một vài quyển sách hay mà bạn có thể tham khảo như:

+ Listening for IELTS: Mỗi chủ đề trong quyển sách này đều sẽ được kết hợp với một vài dạng bài tập thường gặp trong các bài thi IELTS ở phần Listening.

+ Intensive IELTS Listening: Đây là một cuốn sách tuyệt vời dành cho những bạn luyện thi IELTS. Bởi trong quyển sách này gồm có những dạng câu hỏi thường thấy trong các đề thi IELTS như: Map Labelling, Short Answer, Matching, Ticking and Table filling và Multiple Choice.

– Nếu như bạn chán việc nghe qua sách, bạn có thể lựa chọn cải thiện kỹ năng nghe thông qua một số kênh truyền hình như:

+ Kênh giải trí, Talk shows: The Ellen Show, Little Big Shots, The Graham Norton Show, Jimmy Kimmel Live.

+ Kênh thời sự: CNN, NBC, Sky News.

Xem thêm: Bật mí những bí kíp cực tiết kiệm để tự học tiếng Anh luyện thi IELTS

2.2 Kỹ năng nói

– Điều đầu tiên giúp cải thiện kỹ năng nói chính là luyện phản xạ. Một số cách bạn có thể rèn luyện phản xạ như: tìm kiếm một partner cùng nhau luyện nói, tải các ứng dụng luyện phát âm và phản xạ về điện thoại như: HiNative, hoặc nhờ một ai đó đặt câu hỏi và mình trả lời lại.

– Sau đó, bạn nên tìm riêng cho mình một video tiếng anh về chủ đề bạn thích để luyện nghe và bắt chước lại cách phát âm, nhấn nhá, nối từ… của người bản xứ. Hãy nhớ cầm điện thoại ghi âm lại những gì mình nói và so sánh với giọng người bản xứ. Việc này sẽ giúp phát hiện ra những từ ngữ chưa phát âm chính xác, cũng như giúp bạn nhấn nhá, hay nói có ngữ điệu tốt hơn.

Tự luyện thi ielts 6.5 cả kỹ năng

– Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các mẹo tập trung về cải thiện kỹ năng Speaking trong IELTS. Bạn có thể đọc thêm về một vài quyển sách như:

+ IELTS Speaking (Mat Clark): nội dung của quyển sách này được chia thành những phần giống như đề thi Speaking trong IELTS. Trong đó, mỗi phần nêu về những mẫu câu hỏi thường thấy và các mẹo để trả lời những câu hỏi đấy.

+ Ideas for IELTS Topic (Simon): cuốn sách này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu bạn không biết trả lời gì khi gặp phải một tình huống bất ngờ. Trong sách đề cập đến những dạng câu hỏi và các chủ đề thường bắt gặp trong bất kỳ bài thi IELTS nào.

2.3 Kỹ năng đọc

– Đây là kỹ năng bạn có thể tự ôn luyện dễ dàng tại nhà. Các nguồn tài liệu giúp cải thiện kỹ năng đọc khá nhiều và dễ tìm. Bạn có thể đọc thêm một số tờ báo mạng để trau dồi, vốn từ vựng cũng như khả năng đọc của mình.

– Dưới đây, Patado sẽ giới thiệu bạn một số cuốn sách mà bạn có thể tham khảo như:

+ Reading Strategies for the IELTS tests: Đây là cuốn sách gối đầu mà nhiều cao thủ IELTS đều có. Nội dung cuốn sách được biên soạn rõ ràng, sắp xếp chi tiếp theo từng đề mục cụ thể.  Bạn có thể tự ôn luyện những phần mà muốn học, mà không cần phải đọc hết sách. Sách còn có thêm phần Test để bạn cải thiện và ôn tập lại kiến thức của mình.

+ Improve your reading skills: Nội dung của sách xoay quanh những chủ đề thường thấy trong các đề thi IELTS ngoài đời thực. Cấu trúc của mỗi chủ đề được chia thành 2 phần: Reading Skills và Example, từ đó giúp bạn vừa cải thiện kỹ năng đọc lẫn trau dồi vốn từ vựng của mình.

Xem thêm: Top 5 trung tâm luyện thi IELTS tốt ở Hà Nội

2.4 Kỹ năng viết

– Đây là phần “ác mộng” và “khó nhằn” trong các bài thi IELTS với nhiều sĩ tử. Có rất nhiều bạn đã ôn luyện phần này rất nhiều nhưng vẫn thất bại và không nâng cao được kỹ năng.

 – Để cải thiện kỹ năng viết khi tự luyện thi IELTS 6.5, bạn nên bắt đầu với việc viết từng đoạn ngắn. Bạn có thể lựa chọn tham khảo cuốn quyển sách Writing in Paragraph trong lúc này. Qua cuốn sách, bạn có thể học được phương pháp viết mở đoạn, kết đoạn, khai triển các ý trong bài viết…

– Bên cạnh đó, bạn có thể tập viết dựa trên một đề thi IELTS mẫu, sau đó nhờ người có thang điểm cao hoặc giáo viên nhận xét giúp bạn.

Tự luyện thi ielts 6.5 phần writing

– Với Task 1, bạn nên tìm hiểu cẩn thận về những biểu đồ thường có trong đề thi và cách để trình bày những biểu đồ đó. Bạn có thể mua cuốn Academic Writing Practice for IELTS để biết cách dùng từ, cấu trúc linh động nhất có thể.

– Sau đó đến Task2, bạn cũng bắt đầu bằng cách tìm hiểu và đọc cẩn thận từng dạng bài, câu hỏi có trong đề thi IELTS thực tế. Task 2 đòi hỏi ở bạn cách trình bày luận điểm và luận cứ rõ ràng, cụ thể và mạch lạc. Vì vậy, bạn nên đọc nhiều sách báo nước ngoài sẽ giúp ích cho bạn mở rộng vốn từ cũng như cải thiện khả năng tư duy ở bạn.

3. Tự luyện thi IELTS 6.5 bằng cách học trực tuyến với giáo viên

– Bên cạnh những phương pháp tự học tại nhà, bạn cũng có thể tự luyện thi IELTS bằng cách học tại trung tâm luyện thi IELTS trực tuyến.

– Một trong những trung tâm luyện thi IELTS trực tuyến đang được nhiều học viên tin tưởng và lựa chọn hiện nay, đó là Patado.

– Bạn có thể một trong những chương trình ôn luyện  IELTS tại Patado để cải thiện khả năng của bản thân. Với những bạn tự luyện thi IELTS 6.5, Patado có một khóa học phù hợp dành cho bạn là: khóa học IELTS Intensive.

– Khóa học này thích hợp với những bạn có nền kiến thức cơ bản vững chắc, những ai muốn thi đậu IELTS 6.5, những ai có dự định đi nước ngoài định cư.

– Sau khóa học này, bạn sẽ được:

+ Cung cấp những nguồn tài liệu tự luyện thi IELTS 6.5 mới nhất và được cập nhật thường xuyên,

+ Có thêm một số mẹo, tips làm bài hiệu quả.

+ Có cơ hội làm việc và luyện tập trực tiếp với giáo viên dễ dàng hơn.

Tự luyện thi ilets 6.5 bằng cách học trực tuyến với giáo viên

+ Các video giảng dạy sẽ được ghi lại và là tài liệu ôn tập tốt nhất với các học viên.

Còn chờ gì mà không tham khảo và đăng ký ngay khóa luyện thi IELTS Intensive tại Patado nhé!

Với những phương pháp giúp tự luyện thi IELTS 6.5 được bật mí ở trên, hy vọng chúng sẽ hữu ích cho việc ôn luyện của bạn. Nếu còn bất kỳ vấn đề hoặc thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với Patado qua Hotline 024.6285.5588, để được hỗ trợ nhé!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay