Kinh nghiệm thi

Bật mí những bí kíp cực tiết kiệm để tự học tiếng Anh luyện thi IELTS

Bạn đã nghe nhiều đến IELTS rồi và có thể nghĩ nó rất phức tạp, cao siêu và mang tính học thuật cao? Cũng có nhiều người cho rằng việc tự học tiếng Anh luyện thi IELTS là không thể? Thực tế đây chỉ là một hệ thống bài thi được nhiều quốc gia trên thế giới công nhận. Nếu hiểu rõ bản chất và có thêm một số bí kíp thì bạn hoàn toàn có thể tự học ngay tại nhà để thi IELTS. Cùng tìm hiểu trong nội dung tiếp theo nào.

Trọn bộ từ A đến Z những đầu sách luyện thi IELTS

Sách Luyện thi IELTS cho trình độ intermediate chất lượng nhất

1. Tất tần tật những điều cần biết về IELTS

1.1 Định nghĩa:

Theo trang Wikipedia.org, IELTS được định nghĩa như sau:

IELTS là viết tắt của International English Language Testing System. Đây là một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trải dài qua cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết”.

Bài luyện thi ielts gồmđầy đủ 4 kỹ năng

Bài thi IELTS có đủ 4 kỹ năng

1.2 Bài thi này do đơn vị nào tổ chức?

Bài thi được đồng điều hành bởi 3 tổ chức là:

  • ESOL của đại học Cambridge (University of Cambridge ESOL)
  • Hội đồng Anh (British Council)
  • Tổ chức giáo dục IDP của Úc
  • Bài thi này được triển khai bắt đầu từ năm 1989.

1.3 Có những loại hình IELTS nào và mục đích để làm gì?

IELTS Có 2 loại hình cụ thể như sau:

  • Loại hình học thuật (Academic) nếu bạn muốn học ở đại học, học viện, các hình thức đào tạo sau đại học.
  • Loại hình đào tạo chung (General Training) dành cho những người chỉ muốn học nghề, xin việc, hoặc di cư.

Ngoài ra kết quả của bài thi IELTS sẽ có hiệu lực trong vòng 2 năm.

2. Một số bí kíp cực hữu ích để tự học tiếng Anh luyện thi IELTS ngay tại nhà

Ngay khi muốn thử sức mình với bài khi IELTS vì nhiều mục đích khác nhau. Chắc hẳn bạn đã tìm kiếm trên mạng với hàng loạt thông tin rồi. Tuy nhiên có quá nhiều thông tin và bạn không biết nên bắt đầu từ đâu. Thật khó để tìm ra hướng đi cho vấn đề bạn cần đó là tự học tiếng Anh luyện thi IELTS. Vậy thì những bí kíp sau đây sẽ giúp bạn có giải pháp tối ưu nhất cho mình.

2.1 Hãy nghĩ và hiểu IELTS đúng như tên gọi của nó.

Như bạn đã biết IELTS thực chất chỉ là một hệ thống các bài thi. Đừng nghĩ nó là IELTS, mà hãy coi nó như kỳ thi cuối học kỳ của bạn ở trường với nhiều phần khi khác nhau vậy.

Bạn có cần đến các trung tâm luyện thi nào đấy để luyện thi cuối học kỳ không? Nếu câu trả lời là không thì đừng quá lo lắng. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng Anh luyện thi IELTS ngay tại nhà.

2.2 Bạn cần hiểu toàn bộ thông tin về bài thi IELTS

Đúng vậy, nếu muốn tự học để thi IELTS thì ít nhất bạn cần hiểu cấu trúc bài thi chuẩn mực gồm những gì? Thật tuyệt là nó đã có form sẵn rồi và bạn hãy đọc đi đọc lại cấu trúc một bài thi IELTS để hiểu về nó nhé.

Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về cấu trúc đề thi IELTS bạn có thể xem tại đây.

2.3 Hãy bắt đầu bằng việc tìm đọc một quyển sách chính thống về cách luyện thi IELTS

Thật khó để đưa ra lời khuyên quyển sách luyện thi IELTS nào là phù hợp nhất với bạn. Nhưng hãy tham khảo bài viết về việc chọn sách luyện thi IELTS tại đây.

Đọc sách tự luyện thi ielts

Sau khi đã chọn được một quyển sách luyện thi IELTS rồi bạn hãy đọc thật kỹ từ đầu đến cuối quyển sách đó để hiểu nội dung. Một lời khuyên là nên ngồi cạnh máy tính và mở sẵn google dịch nhé. Đây thực sự là công cụ cực hữu ích sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình tự học tiếng Anh luyện thi IELTS đấy.

Ngoài ra nội dung tiếp theo sẽ mang đến cho bạn những bí kíp cực hữu ích để tự học tiếng Anh luyện thi IELTS ngay tại nhà.

Patado mách bạn nên mua sách luyện thi IELTS nào là tốt nhất?

2.4 Gợi ý một số cách tự học tiếng Anh luyện thi IELTS ngay tại nhà

Thay vì đến trung tâm luyện thi ngột ngạt, chi phí quá đắt đỏ mà hiệu quả chưa biết đến đâu. Hãy tham khảo những bí kíp để học tiếng Anh đủ 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết ngay tại đây:

  • Không chỉ đọc sách luyện thi IELTS, hãy đọc sách bằng tiếng Anh theo các chủ đề bạn yêu thích ví dụ như sức khỏe, toán, khoa học, giáo dục … Đừng quên học và để ý cách họ dùng từ, đặt câu và tư duy logic trong quá trình phát triển ý. Việc này rất hữu ích để bạn có thêm kiến thức đồng thời hỗ trợ kỹ năng Reading – Writing nữa.
  • Hãy thư giãn với việc xem phim Mỹ không có phụ đề thay vì chỉ chơi game. Một kinh nghiệm là bạn nên bắt đầu với những bộ phim đơn giản, hài hước và không quá học thuật rồi sau đó chuyển dần sang những chủ đề chuyên sâu hơn. Bí kíp là rủ thêm một người bạn đã luyện và thi IELTS thành công xem cùng thì thật tuyệt. Bạn sẽ học hỏi được nhiều điều đấy. Việc này giúp bạn cải thiện kỹ năng Listening – Speaking cực hiệu quả.
  • Đừng quên cài ứng dụng BBC Learning English hoặc mở trang web của BBC để nghe và nói tiếng Anh hàng ngày nhé. Đây là trang web và ứng dụng hoàn toàn miễn phí và rất hữu ích. Khi đó bạn có thể luyện kỹ năng Listening – Speaking rất tốt.

Luyện nghe các bài ielts tai nhà

Kỳ thi IELTS sẽ thuận lợi hơn nếu bạn kết hợp nghe nhiều

  • Một cách cực hiệu quả nữa là nói chuyện trực tiếp với người nước ngoài. Việc đến các trung tâm luyện thi IELTS có thể bạn được gặp giáo viên người bản xứ nhưng chưa chắc đã có cơ hội nói chuyện với họ đủ lâu để tiến bộ trong kỹ năng. Vậy thì bạn có thể đến chỗ có nhiều người nước ngoài để giao tiếp miễn phí. Hoặc một gợi ý là bạn có thể cân nhắc đăng ký một khóa học luyện IELTS online theo mục tiêu bạn cần đạt được để đến gần hơn với ước mơ của mình nhé. Sau đây là thông tin những khóa học tại trung tâm anh ngữ Patado.

3. Gợi ý những khóa khọc IELTS online ngay tại nhà của Patado

3.1 Khóa Luyện thi IELTS 5.0 – IELTS FOUNDATION

IELTS Foundation là khoá học luyện thi IELTS trực tuyến được thiết kế dành riêng cho các bạn có nguyện vọng thi IELTS nhưng trình độ còn thấp và hổng căn bản, ở mức Pre – Intermediate.

  • Khóa học gồm 48 buổi, Mỗi giờ học thường kéo dài từ 65 – 85 phút tùy vào mong muốn của từng học viên
  • Học viên sau khi học có thể trình bày và giao tiếp bằng tiếng Anh theo các chủ đề cơ bản, sử dụng tiếng Anh tự tin hơn trong môi trường công sở cũng như ngoài xã hội. Ngoài ra Patado còn luyện các kỹ năng viết email, trả lời điện thoại,..đối với những bạn nào mong muốn học khóa học chuyên ngành

3.2 Khóa Luyện thi IELTS 5.5 – GET READY FOR IELTS 1

Khóa học luyện thi IELTS trực tuyến GET READY FOR IELTS 1 của Patado với các bài giảng vui nhộn và dễ hiểu, đẩy nhanh tiến độ giúp các học viên hoàn thành chương trình trong thời gian ngắn nhất. Đạt mục tiêu là 5.5 IELTS.

  • Ở giai đoạn này, học viên được trang bị kiến thức nâng cao về 4 kỹ năng, giúp các bạn nắm vững các dạng bài trong mỗi kỹ năng, phát triển chiến lược làm bài hiệu quả, cung cấp nguồn từ vựng và ngữ pháp nâng cao cho các kỹ năng.
  • Khóa học có 36 buổi học, mỗi buổi học chỉ kéo dài từ 60 – 80 phút nên chất lượng bài giảng sẽ được cô đọng hết mức để các học viên tận dụng.

Và đừng quên học tiếng Anh là cả quá trình dài, không thể vội vàng nên hãy kiên nhẫn và tự học tiếng Anh luyện thi IELTS hiệu quả với những thông tin hữu ích ở trên nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo trung tâm anh ngữ Patado với những khóa luyện thi IELTS trực tuyến với 1 giáo viên chỉ 1 học viên. Với đội ngũ giáo viên có chứng chỉ quốc tế và kinh nghiệm dạy luyện thi chắc chắn sẽ giúp bạn đến gần hơn với chứng chỉ của mình. Còn chần chừ gì mà không gọi ngay số Hotline 024.6285.5588 để đặt lịch tư vấn và học IELTS ngay hôm nay?

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay