Sách luyện thi IELTS

IELTS Cambridge – Bộ sách luyện thi IELTS “must have” – Download Full 

Nếu như bạn là người đang ôn luyện để thi lấy một tấm chứng chỉ IELTS, chắc chắn phải biết đến bộ sách luyện thi IELTS Cambridge. Không có gì đáng bàn cãi, đây chính là bộ sách “lừng danh” trong giới IELTS mà bất cứ ai cũng từng kinh qua. Nếu bạn là người ôn luyện ielts mà chưa biết đến bộ sách này thì là một thiếu sót rất lớn nhé. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp đầy đủ những thông tin về bộ sách IELTS Cambridge và link download Full từ Cam 1 đến Cam 15. Cùng khám phá ngay nào! 

XEM THÊM: 

Trọn bộ từ A đến Z những đầu sách luyện thi IELTS

Tổng hợp bộ sách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu

Trọn bộ tài liệu IELTS Simon

I. Giới thiệu chung về bộ sách luyện thi IELTS Cambridge

Thông tin bộ sách Cambridge IELTS 1 – 15:

Tựa sách Cambridge IELTS 
Nhà xuất bản Đại học Cambridge 
Đối tượng phù hợp IELTS 3.5+ trở lên
Số lượng 15 cuốn sách
Nội dung Ở mỗi cuốn IELTS Cambridge đều bao gồm 4 bộ đề thi thực tế bao gồm cả 4 kỹ năng, giúp người học nắm được xu hướng ra đề thi IELTS mới nhất theo từng năm.
Ưu điểm Hàng năm, sách IELTS Cambridge đều được cập nhật với những nội dung mới hơn, đồng thời bám sát vào đề thi của năm đó. Những kiến thức gần gũi với đề thi thật giúp bạn nắm bắt được các dạng đề một cách tổng quát hơn. Qua đó, có thể đưa ra định hướng và sự chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi thật.
Nhược điểm Bộ luyện thi IELTS Cambridge phù hợp cho những người đã có nền tảng tiếng anh mức khá trở lên. Nếu như bạn là người chưa có nền tảng hoặc mất gốc, cần phải bắt đầu ôn tập từ ngữ pháp, từ vựng cho tới kỹ năng nghe và nói cơ bản trước khi bắt tay làm đề nhé!

 

Thiết kế tổng quan của bộ sách IELTS Cambridge từ 1-15:

  • Mỗi cuốn sách IELTS Cambridge bao gồm 4 bài test, mỗi bài đầy đủ cả bốn kỹ năng: nghe – nói – đọc – viết. 
  • Bộ Cam 15 được ra mắt năm 2020 là bản mới nhất. 
  • Toàn bộ các đề thi trong từng cuốn sách đều có phần đáp án và audio script để người học có thể check.

II. Review bộ sách luyện thi IELTS Cambridge chi tiết nhất

Kể từ khi được phát hành, bộ sách luyện thi IELTS Cambridge được công nhận là tài liệu ôn tập tốt nhất dành cho bất cứ ai khi theo học IELTS. Với cấu trúc sát với đề thi thật, bạn sẽ có được những trải nghiệm thực tế và có thêm tự tin để “đương đầu” với bài thi thật của mình.

Trong những năm trước đây, IELTS Cambridge được thành lập trước với bộ sách bao gồm 6 bộ: Cam từ 1 – 6. Cho đến năm 2020, thêm 9 cuốn nữa đã được cho ra mắt nâng tổng số cuốn lên 15

Sát với đề thi thật nhất và được cập nhật gần đây là “bộ tứ”: Cambridge IELTS từ 10 – 15. Đặc biệt, bộ sách thứ 15 vừa mới “cho ra lò” đã được những người “trong ngành” săn lùng ráo riết để chuẩn bị cho việc ôn luyện và kỳ thi IELTS trước mắt. 

Qua một số năm, kiến thức trong đề thi IELTS sẽ có một chút thay đổi. Bởi vậy, những bộ sách mới hơn thì càng có độ bám sát đề thi cao, giúp cho các sĩ tử nắm được kiến thức sát hơn. Theo như lời khuyên của những người đi trước, bạn nên luyện tập bộ đề mới nhất, sau đó luyện dần đến các bộ cũ hơn. Để nắm bắt thông tin cụ thể hơn, chúng ta có thể chia ra các phần như sau:

  • Cambridge IELTS 1 – 6: Bộ đề thi được sản xuất cách đây khá lâu (từ năm 1998), nên một vài chủ đề đã lỗi thời và không còn sát với đề thi thật nữa. Cho nên, các bạn chỉ nên luyện khi có thời gian rảnh.
  • Cambridge IELTS 7-10: Với 4 cuốn trong giai đoạn này, chúng ta cũng có thể ôn luyện bởi giá trị trong đó vẫn sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Nhưng đây không phải những cuốn ở vị trí ưu tiên nhé! 
  • Cambridge IELTS 11-15: Đây là bộ sách “must have” nếu như bạn đang cày IELTS. Chẳng có nguyên nhân nào khiến bạn bỏ qua bộ sách này hết và nó được xem như “sách tủ” của của chiến binh trong kỳ thi IELTS. 
  • Với 2 phương thức: Academic và General Training của bộ sách được tách riêng. Giúp bạn tập trung hơn, giảm sự “nặng nề” cho cuốn sách. 
  • Format đề thi đã có sự thay đổi khá nhiều, bộ sách nắm bắt được đúng xu thế ra đề thi thật của một số năm gần đây. 
  • Sách được thiết kế với các nội dung và độ khó tăng dần giúp cho người học dễ dàng trau dồi và làm quen được với mọi mức độ của đề thi, đi từ cái dễ đến cái khó. Rèn luyện từ cơ bản cho đến nâng cao, tích lũy được nhiều kỹ năng.

Bạn bắt đầu học IELTS nhưng chưa biết bắt đầu ra sao? Khóa luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu chắc chắn giúp ích cho bạn

III. Phương pháp học IELTS Cambridge hiệu quả cho từng kỹ năng

Cách sử dụng bộ sách IELTS Cambridge một cách hiệu quả nhất, bạn nên:

  • Đặt thời gian bắt đầu và kết thúc mỗi khi làm bài test 
  • Hãy xem đó như một đề thi thật và mình phải làm test một cách nghiêm túc và cố gắng hết sức mình. 
  • Sau khi làm, phần quan trọng là chữ bài. Hãy check đáp án ở cuối sách và note lại điểm mình sai hoặc không hiểu để củng cố hoặc nhờ người giải đáp.

1. Phần IELTS Listening

Với phần thi này, bạn chỉ được nghe 1 lần duy nhất. Đây cũng là một hạn chế cho bất cứ ai tham gia bài thi. Vì vậy, hãy tập trung cao độ để không bị bỏ lỡ một chi tiết nào trong bài nghe. Bởi bạn sẽ không có cơ hội nghe lại lần 2. 

Mặc dù vậy, khi chúng ta ôn luyện, làm đề tại nhà thì có thể nghe thoải mái. Vì vậy, hãy nghe đi nghe lại nhiều lần để tăng khả năng nghe, ghi nhớ cũng như phản xạ cho bản thân. 

Lưu ý khi luyện tập bài nghe trong bộ IELTS Cambridge:

Bạn hãy tập trung nghe đi nghe lại bai nghe trong đoạn băng, nhưng với mỗi lần nghe thì mục đích nghe lại khác nhau.

Ví dụ: 

  • Ở lần nghe đầu tiên, mục đích nghe của bạn là nghe và tóm gọn được nội dung chính. Vì vậy, hãy tập trung nghe để đạt được mục đích đề ra. 
  • Ở lần nghe thứ hai, bạn sẽ cố gắng tập trung nghe một số động từ xuất hiện trong bài nghe, xem các động từ được chia như thế nào.
  • Tiếp đến là tập trung vào những thành phần phụ của câu như: mạo từ, trạng từ, giới từ… đồng thười để ý vào phát âm. 
  • Với bí quyết nghe sâu (deep listening) – nghe đi nghe lại nhiều lần, bạn sẽ cải thiện trình độ nghe một cách nhanh chóng.

Tổng hợp 5 trang web học IELTS Listening bạn nên biết

2. Phần IELTS Reading

Ở phần reading này, điểm cốt lõi bạn cần ghi nhớ được các cấu trúc ngữ pháp, từ vựng và đưa ra được những lỗi sai cần tránh để không bị mắc phải trong lần ôn tiếp theo. Để làm được điều này bạn phải làm đi làm lại nhiều lần các bài tập. 

  • Đầu tiên, hãy thử làm bài test (trong vòng 60 phút) thật nghiêm túc xem mình đạt bao nhiêu điểm.
  • Tiếp theo, làm bài lại một lần nữa, tuy nhiên lần này bạn đừng giới hạn thời gian mà hãy làm theo khả năng của mình.
  • Chú ý: Chỉ nên làm một passage trong vòng 20 phút.
  • Thử tập trung vào làm một dạng bài duy nhất, ví dụ: dạng bài true, not given, false,…
  • Làm bài kết hợp với tra từ điển để xem mức điểm của bạn có nâng lên được nữa không
  • Cuối cùng, bạn hãy note ra những từ vựng, cấu trúc ngữ pháp mà mình không biết để học. Ngoài ra, hãy chú ý đến những “keywords” của bài nhé.

Tổng hợp 5 trang web học IELTS Reading miễn phí cực hữu ích

3. Phần IELTS Writing

Riêng với phần thi viết, bạn hãy luyện tập theo các sau: luyện tập 5 chủ đề khác nhau với độ khó tăng dần. Đồng thời, khi luyện kỹ năng writing, thay vì bạn chọn viết 4 chủ đề Writing khác nhau, hãy thử viết 1 đề nhưng viết thành 4 bài khác nhau. Để xem trình độ viết của bạn có cải thiện qua các lần đó hay không. Mỗi lần viết, bạn hãy phát triển và tập trung vào một khía cạnh của bài. Ví dụ:

  • Ở lần viết đầu tiên, bạn có thể chỉ tập trung vào phần ngữ pháp, với việc sử dụng đa dạng các cấu trúc khác nhau, cấu trúc phức tạp cho bài viết của mình.
  • Lần thứ 2, hãy chú ý vào cách lập luận và phát triển các ý, dẫn chứng cụ thể cho bài.
  • Ở một số lần tiếp theo, hãy nâng cấp hơn về từ vựng của bạn. 

Những lần đầu tiên, bạn nên tập trung vào tính đúng của câu. Dùng những câu ngắn, đơn giản thôi nhé! Lần tới, bạn hãy thử mở rộng câu, vận dụng một số cấu trúc ngữ pháp để tăng tính hấp dẫn cho câu, cho đoạn. Sau đó có thể triển khai bài viết sâu rộng hơn, dùng các từ nối, đặc biệt chú ý vào phần dẫn chứng và giải thích.

Nâng trình writing với 5 trang web học IELTS Writing

5. Phần IELTS Speaking

Kỹ năng cuối cùng được nói tới là nói. Đối với những đề thi IELTS Cambridge, bạn hãy luyện tập theo một số điểm dưới đây để đạt được hiệu quả tốt hơn nhé! 

  • Soạn ra một số chủ đề khác nhau
  • Luyện tập nói về chúng hàng ngày
  • Bạn có thể sử dụng 1 chiếc smartphone để thu âm lại bài nói của mình để mình có thể nghe lại và check xem cách phát âm có sai không, nếu có thì note lại ngay để cải thiện tốt hơn. Hãy nói thật nhuần nhuyễn những chủ đề trên nhé! 

Cải thiện kĩ năng nói với 5 trang web học IELTS Speaking cực chất

Download trọn bộ Cambridge IELTS 1-15

Trên đây là tất cả những điểm mà bạn cần biết về bộ sách luyện thi IELTS Cambridge.Giờ thì Download trọn bộ sách tại link dưới đây và thực hành thôi! 

download Patado

Trên đây là Trọn bộ tài liệu IELTS Cambridge dành cho những “chiến binh” chuẩn bị bước vào kỳ thi này. Hãy ôn luyện thật tốt nhé! Nếu cần có một người hỗ trợ và đồng hành, đừng ngại liên hệ ngay với Patado nha! 

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay