Sách luyện thi IELTS

“Bỏ Túi” 5 Bộ Sách Ngữ Pháp IELTS Từ A – Z Theo Chuyên Gia

Ngữ pháp là yếu tố nền tảng trước khi bạn bắt đầu học môn ngữ nào đó. Đặc biệt trong kỳ thi IELTS, nắm vững cấu trúc ngữ pháp sẽ giúp bạn đạt được những band điểm như mong muốn. Nếu bạn đang có dự định học IELTS nhưng không có kiến thức ngữ pháp vững chắc. 5 quyển sách ngữ pháp IELTS được chuyên gia khuyên dùng sau đây sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề đó.

Sách từ vựng IELTS

Sách IELTS Ngọc Bách

1. Sách ngữ pháp IELTS – English Grammar in Use (2014)

  Những cuốn sách của Cambridge luôn nằm trong top “kinh điển”. Là những tài liệu nên có của bất kỳ thí sinh IELTS nào. Và English Grammar in Use cũng không ngoại lệ. Đây là quyển sách ngữ pháp IELTS luôn được các chuyên gia khuyên dùng. Nhận được rất nhiều lời khen từ người sử dụng.

sách ngữ pháp IELTS

English Grammar in Use (2014)

  Nội dung của cuốn sách khá rộng với 130 chủ điểm ngữ pháp thông dụng nhất. Từ những kiến thức căn bản như các loại thì đến những cấu trúc câu phức tạp hơn. Mỗi chủ điểm sẽ gồm 2 trang: 1 trang lý thuyết và 1 trang bài tập củng cố. Cuối sách sẽ có đáp án để người học tự chấm điểm cho mình. Ngoài ra khi học hết quyển sách, bạn sẽ được làm những bài tập tổng quát. Giúp lần nữa kiểm tra lại kiến thức và ghi nhớ bài học tốt hơn. 

Xem thêm: sách bộ sách ngữ pháp English Grammar in Use

2. Sách ngữ pháp IELTS – Cambridge English Grammar for IELTS

  Tiếp tục là một quyển sách ngữ pháp IELTS “huyền thoại” đến từ Cambridge – Cambridge English Grammar for IELTS. Trước khi bắt đầu học, bạn sẽ được làm một bài kiểm tra nhỏ. Để từ đó có thể đánh giá được khả năng của mình ở mức độ nào. Kiến thức nào mình còn thiếu. Cuốn sách gồm 25 bài học tương ứng với 25 chủ đề ngữ pháp quan trọng. Mỗi bài được chia thành 4 phần nhỏ. Phần một là “Context listening”, nghe những mẫu câu nhỏ và hoàn thành. Phần hai là lý thuyết ngữ pháp. Phần ba là bài tập kèm theo. Phần cuối sẽ là một bài test nhỏ theo cấu trúc của bài thi IELTS. Có thể là bài đọc, viết hay nói. Tác giả sẽ hướng dẫn cách làm chi tiết ở phần này. 

sách ngữ pháp IELTS

Cambridge English Grammar for IELTS

  Cuối sách sẽ là phần đáp án cho người dùng tham khảo. Đặc biệt còn có bảng cụm từ hay, động từ bất quy tắc… Cực kỳ bổ ích và quan trọng. 

>>> Xem thêm: Sách IELTS Kiên Trần

3. Sách Collins Grammar for IELTS

  Collins Grammar for IELTS cũng là cái tên quen thuộc trong cộng đồng người học IELTS. Quyển sách này không đơn thuần là một cuốn sách ngữ pháp IELTS. Mà còn đưa ra rất nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết khác. Phục vụ cho việc cải thiện đồng đều 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết của người học. Do đó bộ sách bao gồm 1 quyển sách và 1 CD. 

 sách ngữ pháp IELTS

Collins Grammar for IELTS

  Bắt đầu mỗi bài học, bạn sẽ được tìm hiểu lý thuyết về cấu trúc ngữ pháp sẽ học. Sau đó sẽ tiến hành làm bài tập củng cố. Những bài tập đều được xây dựng khá sát với cấu trúc bài thi IELTS. Giúp bạn từng bước làm quen với bài thi này. Xuyên suốt quyển sách, tác giả đưa ra những mẹo học và chinh phục kỳ thi IELTS vô cùng hữu ích. Ngoài ra còn cung cấp chiến thuật làm bài hiệu quả. 

  Một điểm nổi bật của Collins Grammar for IELTS được nhiều người dùng đánh giá cao. Là thay vì đưa ra những kiến thức ngữ pháp chung chung. Sách sẽ cung cấp những cấu trúc với mức độ cao hơn, giúp nâng band điểm vô cùng hiệu quả.

4. Sách Grammar Practice for Upper intermediate students

sách ngữ pháp IELTS

Grammar Practice for Upper intermediate students

Tiếp tục là một quyển sách ngữ pháp IELTS nổi tiếng đến từ Cambridge. Những vấn đề về ngữ pháp tiếng Anh thông dụng đều được giải đáp một cách chi tiết, tỉ mỉ trong cuốn sách này. Tác giả còn đặc biệt đánh dấu, giải thích những cụm từ khó phổ biến. Vì vậy không chỉ phù hợp với người học IELTS.

Grammar Practice for Upper intermediate students còn thích hợp cho học sinh muốn phục vụ cho bài học trên trường hay kỳ thi Đại học. Sau mỗi phần lý thuyết là bài tập thực hành. Chú trọng vào việc ôn tập để giúp người dùng ghi nhớ tốt hơn. Nên phần bài tập của cuốn sách này được đánh giá là khá nhiều, dễ gây nhàm chán. Đó là một điểm trừ của sách. Tuy nhiên vẫn có nhiều nhận xét tích cực rằng mục ôn tập này sẽ rèn khả năng phản xạ của bạn tốt hơn. Cuối sách sẽ là phần đáp án để người dùng tham khảo. 

5. Sách ngữ pháp IELTS – 25 chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong IELTS

Quyển sách cuối cùng nằm trong danh sách là một “bảo bối” cực bổ ích đến từ IELTS Fighter – trung tâm IELTS nổi tiếng hàng đầu cả nước. Đúng như tên gọi của nó, quyển sách này bao gồm 25 cấu trúc ngữ pháp thông dụng. Không chỉ dùng trong IELTS mà còn được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày hay những bài thi khác. 

sách ngữ pháp IELTS

25 chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong IELTS

 Nội dung sách là 25 bài học tương ứng với 25 công thức tiếng Anh. Sau mỗi bài học đều có bài luyện tập để học viên áp dụng kiến thức đã học. Cuối sách sẽ có những bài test dựa theo cấu trúc của bài thi IELTS. Việc sử dụng quyển sách này khá đơn giản. Bạn có thể học từ unit 1 đến hết sách rồi làm bài test để xem lại kiến thức của mình. Hoặc có thể làm trước bài test để tìm phần bản thân còn chưa vững. Với các trình bày như vậy, đây thực sự là quyển sách ngữ pháp IELTS đáng sở hữu.

Trên đây là 5 quyển sách ngữ pháp IELTSPatado đã giới thiệu đến bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập vào website của chúng tôi để biết thêm những thông tin bổ ích khác. Chúc bạn học tốt!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay