Sách luyện thi IELTS

Đánh giá bộ Sách IELTS Ngọc Bách qua góc nhìn người học IELTS

Nếu bạn là một người quan tâm đến lĩnh vực học IELTS thì chắc chắn không thể không biết tới cái tên Ngọc Bách, một giảng viên IELTS đời đầu cực kì nổi tiếng trong giới trẻ. Với kinh nghiệm 7 năm giảng dạy IELTS, anh đã mở trung tâm dạy IELTS riêng cũng như ra mắt một bộ sách dạy IELTS mà theo đánh giá của nhiều người rất đáng đồng tiền bát gạo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ review bộ sách IELTS Ngọc Bách một cách tổng thể và khách quan nhất.

Xem thêm: 

Trọn bộ từ A đến Z những đầu sách luyện thi IELTS  

Sách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu

sách ielts ngọc bách

 

Những kiến thức có trong bộ sách IELTS Ngọc Bách

Bộ sách IELTS Ngọc Bách bao gồm 6 cuốn, đi vào từng các phần nhỏ trong việc học IELTS như: viết, nghe, ngữ pháp,…Nếu chỉ nhìn qua thì bạn có thể thấy bộ sách này khá đắt (tổng  cả bộ 2.170.000 vnđ/6 cuốn) so với các sách học IELTS khác do người Việt viết trên thị trường như Kiên Trần, Mai Đức,….

6 cuốn sách trong bộ sách IELTS Ngọc Bách có nội dung tổng quát như sau:

  • SÁCH IELTS SPEAKING 2020 Ngọc Bách: Đây là cuốn sách hướng dẫn luyện thi phần IELTS speaking thông qua các bộ đề IELTS speaking thực tế. Sách đưa ra lời giải tổng quá cũng như các câu trả lời mẫu của các đề đưa ra, hướng tới band điểm 8 – 9.0. Cuốn sách này mua lẻ có giá khá cao, lên tới 700.000 vnd.

sách ielts ngọc bách

  • SÁCH IELTS WRITING TASK 2 2020: Đây là cuốn sách đi sâu vào phân tích và hướng dẫn cách làm dạng bài IELTS writing task 2. Cuốn sách sẽ mang tới kiến thức về từng bước nâng band điểm phần thi này cũng như đưa ra các bài mẫu được điểm cao.
  • SÁCH IELTS WRITING TASK 1 2020: phần thi IELTS writing task 1 cũng được thầy Bách viết riêng cuốn sách để tối ưu hóa điểm cũng như thời gian làm bài của phần thi này. Nội dung cuốn sách chủ yếu đi vào phương pháp thực chiến từng dạng nhỏ trong IELTS writing task 1: map, bar chart, line chart, table,..Cuốn sách được bán lẻ với giá 400.000 vnđ.

Download và bỏ túi ngay trọn bộ tài liệu IELTS Simon 

  • SÁCH IELTS READING 2020: Thêm một cuốn sách khác xoay quanh kĩ năng vô cùng quan trọng trong kì thi IELTS: Reading. Cuốn sách này mới được cập nhật nội dung theo cuốn IELTS cambridge 13 mới nhất. Đây là cuốn sách dày nhất trong bộ sách này với độ dày lên tới hơn 1000 trang bao gồm phần hướng dẫn cách làm, đề thi, đáp án và giải thích đáp án chi tiết

  • SÁCH LỖI SAI TỪ VỰNG & NGỮ PHÁP PHỔ BIẾN TRONG IELTS 2020: Cuốn sách này tập trung vào việc chỉ ra lỗi sai trong cách sử dụng từ vựng và ngữ pháp của thí sinh làm bài IELTS. Kiến thức trong sách tổng hợp từ kinh nghiệm cá nhân của thầy Bách trong suốt quá trình dạy cũng như thi IELTS

Từ vựng rất quan trọng trong mọi kỳ thi tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng, vậy nên đừng quên củng cố từ vựng với 6 quyển sách Từ Vựng IELTS được đề cử

  • SÁCH IELTS TOPIC VOCABULARY 2020: Đây là cuốn sách cuối cùng trong bộ sách IELTS Ngọc Bách, đi sâu vào bộ từ vựng mà thí sinh có thể sử dụng trong bài thi IELTS nhằm có thêm cơ hội nâng band điểm của mình. Cuốn sách được chia thành nhiều chủ đề bài thi IELTS khác nhau, áp dụng cho tất cả các kĩ năng kì thi IELTS.

Tham khảo thêm đầu Sách IELTS Đặng Trần Tùng với trọn bộ sách do thầy Tùng biên soạn

Đánh giá khách quan các cuốn sách trong bộ IELTS ngọc Bách

Có thể thấy bộ sách của thầy Ngọc Bách không đơn giản chỉ là những cuốn sách dạy IELTS rời rạc mà một giải pháp tổng thể, thực chiến mà thầy Bách mang tới cho người học. Thấy hiểu nhu cầu cũng như cách học IELTS của người Việt, kiến thức thầy mang lại đều tập trung vào những kiến thức chuyên biệt cũng như khắc phục các lỗi sai thường thấy ở học viên IELTS Việt Nam. 

Điểm hay của các cuốn sách này là tính cập nhật vì nó dựa trên format cũng như bộ đề IELTS các năm, vì thế thí sinh sẽ không còn mất phương hướng, nắm được chủ đề cũng như cấu trúc bài thi những năm gần nhất, từ đó luyện tập để quen dần cũng như dự đoán cho đề thi sắp tới.

Khi mua bộ sách bạn sẽ được tư vấn lộ trình rõ ràng. Lộ trình khuyên dùng của các cuốn sách là học lần lượt từng cuốn, 2 tiếng mỗi ngày. Trong khoảng 2 – 3 tháng bạn sẽ hoàn thành bộ sách, cải thiện band điểm từ 1, 5 – 2,5.

Để nói về điểm trừ thì của cuốn sách thì khách quan mà nói sách có lối viết khá lí thuyết, mang tính chất nhồi nhét kiến thức. Vì thế nó phù hợp với những ai quyết tâm tăng band điểm của mình. Đối với một số bạn chưa có có nhu cầu tăng band điểm gấp sẽ thấy lối viết có phần hơi khô khan. Trường hợp này thì các bạn nên tìm đọc cuốn sách của các tác giả khác, ví dụ sách học IELTS của Kiên Trần.

Đánh giá tổng quan Sách IELTS Kiên Trần có đáng mua không?

 

Một số nhận xét của các học viên đã sử dụng bộ sách IELTS Ngọc Bách

Phần lớn những feedback chúng tôi thu được đều đến từ những bạn kết hợp học IELTS online (hoặc cả offline) thầy Ngọc Bách với việc sử dụng bộ sách. Tuy nhiên các Feedback này đều rất tích cực và có kết quả, bằng chứng tiến bộ rõ ràng.

Lời kết

Trên đây là đánh giá tổng quan về bộ sách IELTS Ngọc Bách, một bộ sách mà Patado đánh giá là rất tốt dành cho những ai đang quyết tâm nâng band điểm IELTS thông quan hình thức tự học. Tuy nhiên chúng tôi vẫn cho rằng để đạt được mức điểm tối đa trong kì thi IELTS thì việc có một giáo viên kèm cặp vẫn tốt hơn nhiều. Nếu bạn có nhu cầu, đừng ngân ngại tìm hiểu tại trang web của chúng tôi để tìm hiểu các dịch vụ kèm gia sư IELTS cực tốt. Chúc bạn may mắn trong kì thi sắp tới.

5/5 - (1 bình chọn)
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay