Sách luyện thi IELTS

Hướng dẫn mẹ và con cách luyện thi IELTS tại nhà đạt chuẩn Cambridge

Bạn đã nghe nhiều đến IELTS và Cambridge, đây là những khái niệm đã rõ ràng tuy nhiên không phải ai cũng hiểu đúng về nó. Hiện nay rất nhiều trường từ cấp tiểu học đã dạy tiếng Anh hệ thường và hệ Cambridge cho phụ huynh lựa chọn. Đây là cơ sở để khi vào cấp học cao hơn trẻ có thể luyện thi IELTS thuận lợi hơn. Vậy làm thế nào để mẹ và bé biết cách luyện thi IELTS tại nhà đạt chuẩn Cambridge? Theo dõi nội dung tiếp theo để có câu trả lời.

Phương pháp “vàng” giúp học phiên âm tiếng Anh hiệu quả

Mách bạn các bí quyết giao tiếp tiếng Anh tốt hơn từng ngày

1. Những khái niệm cần làm rõ

Cambridge là tên một thành phố trung tâm hành chính ở miền đông nước Anh. Tại đây cũng có đại học Cambridge danh tiếng không chỉ ở châu Âu mà còn trên toàn thế giới.

Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge là một chứng chỉ nhiều cấp độ theo khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của châu Âu (CEFR). Kỳ thi cấp chứng chỉ này do Hội đồng khảo thí tiếng Anh thuộc trường đại học Cambidge tổ chức (Cambidge ESOL).

Kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh Cambridge dành cho nhiều độ tuổi:

  • Dành cho trẻ em từ 7 đến 12 tuổi (Young Learns English – YLE) gồm 3 cấp độ: Pre-Starters, Movers, Flyers. Theo khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu CEFR thì sau khi hoàn thành chứng chỉ ở mức Flyers tương đương A2 trẻ đã có thể sử dụng cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết ở trình độ cơ bản. Đây là tiền đề rất quan trọng để trẻ học tiếp lên cấp độ cao hơn.
  • Dành cho học sinh, sinh viên, người đi làm từ 13 tuổi trở lên gồm các cấp độ theo thứ tự tăng dần như sau: KET, PET, FCE, CAE, CPE.

Ngoài ra lưu ý là theo bảng quy đổi các chứng chỉ tiếng Anh trên trang cambridgeenglish.org thì sau khi có chứng chỉ tiếng Anh Cambridge ở mức độ từ Flyers, trẻ hoàn toàn có đủ tiếng Anh căn bản để luyện thi ielts phục vụ cho học tập. Sau đây là thông tin cụ thể ba cấp độ tiếng Anh dành cho trẻ nhỏ theo khung tham chiếu châu Âu chuẩn Cambridge.

bảng tham chiếu khung chứ chỉ tiếng anh

Biểu đồ các kỳ thi tiếng Anh theo khung CEFR

Patado chia sẻ kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho bé mẫu giáo cực hiệu quả

2. Gợi ý chương trình tiếng Anh Cambridge cho bé được nhiều phụ huynh lựa chọn

Có 3 cấp độ đào tạo tiếng Anh chuẩn Cambridge cho bé:

2.1 Cấp độ Pre-Starters

Đây là bài thi khởi đầu cơ bản nhất cho trẻ em. Thông thường trẻ sẽ bắt đầu học Pre-Starters khi bắt đầu vào lớp 1, hoặc tùy khả năng từng trẻ mà độ tuổi có thể sớm hoặc muộn hơn.

Khi trẻ học xong cấp độ này sẽ có thể hiểu nội dung cơ bản của tiếng Anh. Trẻ có thể đọc sách báo, xem phim hoạt hình, nghe hiểu nhạc phù hợp lứa tuổi.

2.2 Cấp độ Movers

Bài thi ở cấp độ thứ hai dành cho trẻ em theo khung tham chiếu châu Âu là Movers. Hình thức học vui nhộn và phù hợp với độ tuổi của trẻ. Các bài học và chủ đề sẽ rất quen thuộc thông qua cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.

Khi học xong cấp độ này trẻ hoàn toàn có thể viết và nói hoàn thiện những mẫu câu đơn giản trong cuộc sống: thời gian, địa điểm, giới thiệu bản thân, đọc được các biển báo đơn giản hoặc từ thông dụng.

2.3 Cấp độ Flyers

Đây là cấp độ thứ ba của bài thi kiểm tra tiếng Anh này. Tính chất bài học và bài thi rất vui nhộn nên trẻ không có áp lực học và không có cảm giác là đi thi.

Khi học và thi xong cấp độ này trẻ sẽ có thể nói chuyện bằng tiếng Anh một số tình huống thường gặp trong cuộc sống. Nghe, hiểu và tương tác được với người nước ngoài nếu họ nói chậm và rõ ràng.

Ưu điểm của chương trình tiếng Anh Cambridge này là trẻ được học một cách vui vẻ, hiệu quả. Không có đỗ và trượt do đó việc học tiếng Anh trở nên tự nhiên hơn. Bạn có thể tham khảo thêm các khóa học tiếng Anh online dành cho bé tại trung tâm anh ngữ Patado. Sau khi học và thi chứng chỉ A2, trẻ có thể học tiếp lên B1, B2, C1, C2 hoặc chuyển định hướng sang luyện thi ielts để phục vụ học tập và công việc sau này. Tham khảo bài viết sau để biết cách luyện thi ielts tại nhà đạt chuẩn Cambridge cực hữu ích.

Làm sao để hiểu và tối ưu hóa lộ trình học tiếng Anh cho bé?

young learners exams

Bài thi tiếng anh cho trẻ chuẩn Cambridge

3. Hướng dẫn cách luyện thi IELTS tại nhà chuẩn Cambridge tại trung tâm anh ngữ Patado 100% hiệu quả

Patado là trung tâm tiếng Anh đi đầu trong việc ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật trong đào tạo ngôn ngữ. Đến với Patado bạn được học trực tuyến 1 – 1 với giáo viên ngay tại nhà. Điều đặc biệt là bạn không phải học với video đã quay sẵn mà giáo viên sẽ tương tác trực tiếp theo khung lộ trình phù hợp nhất với bạn. Sau đây là một số khóa luyện thi ielts nhiều người đăng ký nhất:

cô giáo và các em nhỏ đang học tiếng anh

Đăng ký khóa học tại Patado là cách luyện thi IELTS tại nhà cực hiệu quả

3.1 Khóa luyện thi IELTS cho người mất gốc tiếng Anh

Đăng ký ngay khóa luyện thi IELTS cho người mất gốc là cách luyện thi ielts tại nhà phù hợp nhất dành cho những bạn bị mất gốc tiếng Anh. Khóa học được khuyến khích dành cho mọi người ở nhiều độ tuổi khác nhau tuy nhiên cũng có bài kiểm tra đầu vào để đánh giá trình độ và xây lộ trình phù hợp với từng học viên.

Khóa học có 36 buổi, thời lượng mỗi buổi là 60 phút. Đặc biệt là bạn hoàn toàn có thể sắp xếp lịch học phù hợp với mình. Thật quá tiện ích.

Sau khóa học này bạn hoàn toàn có thể nắm được những kiến thức cơ bản như các thì trong tiếng Anh, phân biệt cách sử dụng a/an/the … Đây là cách luyện thi ielts tại nhà cực hiệu quả và bạn thì không tốn thời gian đi lại.

các em bé đang học tiếng anh trên lớp

Khóa luyện thi IELTS ONLINE 1 – 1 tại Patado dành cho nhiều lứa tuổi

3.2 Khóa luyện thi IELTS 6.5

Để biết cách luyện thi IELTS tại nhà cực hiệu quả mà đạt mức 6.5 IELTS bạn hãy đăng ký ngay khóa luyện thi ielts 6.5 tại trung tâm tiếng Anh Patado. Khóa học này dành cho những bạn đã nghe – nói – đọc – viết tốt và đạt mức điểm 5.5 IELTS .

Khóa học có 36 buổi, thời lượng mỗi buổi là 60 – 75 phút và bạn hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp lịch học mỗi tuần của mình.

Kết thúc khóa học bạn được Patado cam kết đồng hành cho đến khi bạn thi đạt chứng chỉ ielts 6.5 theo như kế hoạch ban đầu.

Hình thức học online và cách truyền đạt thú vị là cách luyện thi ielts tại nhà rất hiệu quả

Trên đây là những bí kíp về cách luyện thi IELTS tại nhà đạt chuẩn Cambridge cực hiệu quả và tiện ích. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các khóa luyện thi IELTS theo cấp độ tại trung tâm tiếng Anh Patado để lựa chọn được lộ trình phù hợp nhất với mình. Hãy nhấc máy gọi số hotline 024.6285.5588 để được tư vấn ngay hôm nay nhé.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay