Sách luyện thi IELTS

Bài tập ngữ pháp tiếng anh luyện thi IELTS chuẩn Cambridge

Luyện thi IELTS luôn ưu tiên những học viên chăm chỉ lên hàng đầu. Trung tâm Patado xin giới thiệu tổng hợp bài tập ngữ pháp tiếng anh luyện thi IELTS cơ bản chuẩn Cambridge cho học viên muốn củng cố kiến thức của mình trước kì thi IELTS.

Nếu không sử dụng thành thạo các thì trong tiếng Anh bạn sẽ không thể diễn đạt theo đúng ý mình những sự việc diễn ra ở quá khứ, hiện tại hay các dự định tương lai. Điều này sẽ khiến bạn mất điểm nặng khi đi thi IELTS bởi đây là quy tắc cơ bản phải nắm bắt được khi học luyện thi IELTS.

Một số người cho rằng bài học ngữ pháp tiếng Anh thật nhàm chán và không phát huy nhiều tác dụng. Thực tế là nếu nắm vững kiến thức ngữ pháp, cấu trúc câu và biết cách phân biệt từ loại bạn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều khi luyện kỹ năng Writing – Listening – Reading – Speaking. Ngược lại những người đã quen với việc không sử dụng ngữ pháp chuẩn khi nói và viết sẽ mất nhiều thời gian để khắc phục. Như vậy hãy bắt đầu ngay từ bây giờ để học tiếng Anh luyện thi ielts nhé.

1. Nhìn nhận về ngữ pháp trong luyện thi IELTS

Rất nhiều người đã bỏ lỡ tính năng cực hữu ích của việc vận dụng ngữ pháp khi Nghe – Nói – Đọc – Viết. Ví dụ như nếu nắm vững các thì trong tiếng Anh khi làm các bài tập ngữ pháp luyện thi IELTS bạn sẽ dễ dàng ứng dụng một cách linh hoạt khi muốn nhấn mạnh, đảo ngữ hay trình bày ý tưởng một cách rõ ràng để đối phương hiểu được điều mình muốn nói. Ngoài ra việc sử dụng 12 thì trong tiếng Anh là cách bạn đảm bảo yếu tố không gian, thời gian, cảm xúc và cả mong muốn khi giao tiếp bằng ngôn ngữ thứ hai này.

Thường xuyên làm các bài tập ngữ pháp tiếng anh luyện thi IELTS giúp người sử dụng tiếng Anh hình thành lối tư duy có hệ thống, có liên kết với nhau, dễ nảy ra ý tưởng, biết nên nói gì trước sau sao cho hợp lý và gãy gọn. Văn phong tiếng Anh trong các bài tập ngữ pháp luyện thi IELTS không giống tiếng Việt, nếu nắm chắc cấu trúc ngữ pháp và biết sắp xếp các từ và cụm từ, bạn sẽ viết và nói thật tự nhiên mà không cần nhiều thời gian suy nghĩ hay chỉnh sửa.

Bài tập ngữ pháp tiếng anh luyện thi ielts cơ bản chọn lọc Cambridge

2. Các sách bài tập ngữ pháp luyện thi IELTS

Trong chuyên mục bài tập ngữ pháp luyện thi IELTS free dành cho người mới bắt đầu, Anh ngữ Patado xin chia sẻ đến các bạn các cuốn sách bài tập ngữ pháp tiếng Anh luyện thi IELTS hay nhất, phù hợp với trình độ bắt đầu (beginner) để giúp các bạn học và luyện thi IELTS thật hiệu quả.

Các bạn có thể download tài liệu luyện thi IELTS miễn phí những bộ sách này trên trang website của trung tâm. Hi vọng đây sẽ là những cuốn sách bài tập ngữ pháp tiếng anh luyện thi IELTS phù hợp nhất với nhu cầu và trình độ tiếng Anh của các bạn.

2.1. Sách Ngữ pháp Understanding and Using English Grammar 4th Edition

Đây là cuốn sách ngữ pháp gối đầu giường của khá nhiều người mới bắt đầu học tiếng Anh luyện thi ielts vì đầy đủ ngữ pháp và bài tập tiếng Anh cực hữu ích. Cuốn sách do hai tác giả Betty Schrampfer Azar và Stacy A. Hagen đồng phát hành.

Quyển sách ngữ pháp Understanding and Using English Grammar 4th Edition bao gồm nhiều workbook, student’s book và rất nhiều file nghe audio theo nhiều chủ đề cho người học trải nghiệm tối ưu nhất. Bạn không chỉ được học ngữ pháp mà còn rèn luyện được kỹ năng nghe – nói – đọc – viết chỉ với một quyển sách. Các dạng bài tập trong quyển sách này gồm nhiều tình huống giao tiếp hàng ngày và cả ngữ pháp học thuật nâng cao phù hợp nhiều mục đích sử dụng.

Kết cấu quyển sách bao gồm phần ngữ pháp, sau đó là bài tập có đáp án để bạn làm và tự đánh giá được kết quả của mình và tránh mắc lại sai lầm những lần sau. Ngoài ra với kỹ năng Speaking và Writing, quyển sách cũng có bài tập mẫu để người dùng tham khảo. Đừng quên phân tích câu trong bài luận mẫu này để biết cách sử dụng cấu trúc, ngữ pháp và từ vựng linh hoạt trong ielts nhé. Một bí kíp nhỏ là bạn nên liên hệ với tình huống thực tế để hiểu mục đích và bối cảnh khi sử dụng các thì trong tiếng Anh luyện thi ielts.

sách English grammar

Link tải bài tập ngữ pháp luyện thi IELTS TẠI ĐÂY

2.2. Sách Ngữ pháp tiếng Anh English Grammar In Use

Cuốn sách “English Grammar In Use” của tác giả Raymond Murphy biên soạn là một trong những cuốn bài tập ngữ pháp luyện thi IELTS hay nổi tiếng thế giới, nó tập hợp một cách đầy đủ các chủ đề ngữ pháp quan trọng. Cuốn sách học Tiếng Anh này được nhiều trường Đại học, Cao đẳng, các Trung tâm ngoại ngữ đưa vào chương trình giảng dạy và luôn nằm trong top những cuốn bài tập tiếng anh luyện thi IELTS bán chạy nhất tại các hiệu sách và trên các trang bán sách online hiện nay.

Nội dung cuốn sách bao gồm 130 chủ đề bài tập ngữ pháp tiếng anh luyện thi IELTS thông dụng nhất hiện nay từ cơ bản đến trung cấp được trình bày ngắn gọn dễ hiểu và kèm theo 5 phụ lục giải thích các trường hợp ngữ pháp đặc biệt. Các chủ đề bao gồm lý thuyết ngữ pháp và bài tập thực hành với lời giải thích rõ ràng, ví dụ mình hoạ thực tế. Các dạng bài luyện thi IELTS đa dạng, hữu ích và mang tính thử thách.

sách grammar English in use

Link tải bài tập ngữ pháp luyện thi IELTS TẠI ĐÂY

2.3. Sách Ngữ pháp tiếng Anh Use of English

Đây là quyển sách cực hữu ích và đáng tin cậy do được biên soạn bởi nhà xuất bản Oxford. Quyển sách có 12 unit chuyên về ngữ pháp cơ bản và các bài kiểm tra theo format FCE (viết tắt của First Certificate in English) do cơ quan khảo thí tiếng Anh thuộc đại học Cambridge đưa ra. Trong quyển sách “thần thánh” này có rất nhiều dang bài tập, từ mức độ dễ đến khó giúp bạn học ngữ pháp luyện thi ielts thuận lợi và hiệu quả hơn. Ngoài ra những bài tập luôn có đáp án để bạn tự mình đánh giá và lý giải nguyên nhân mình đúng hoặc sai. Cách học này cực hữu ích sẽ giúp bạn tiến bộ rất nhanh và tránh mắc lại sai lầm cũ.

Cuối mỗi unit lại có một FCE Practice Test để các bạn ôn lại, thường đây là những bài tập viết lại câu với một từ gợi ý cho trước. Việc luyện tập kiểu bài này thường xuyên sẽ có lợi cho bạn rất nhiều trong giai đoạn học thi IELTS sau này – kỹ thuật chuyên môn trong IELTS gọi đây là paraphrasing

sách use of english

Link download tài liệu luyện thi IELTS miễn phí TẠI ĐÂY

Ngoài ra tham khảo thêm các khóa luyện thi ielts trực tuyến 1 – 1 tại trung tâm Anh ngữ Patado để được tư vấn lộ trình phù hợp nhất với mình nhé. Hãy nhấc máy gọi số hotline 024.6285.5588 để được tư vấn ngay hôm nay.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay