Sách luyện thi IELTS

Review bộ sách Cambridge luyện thi Ielts hiệu quả chuẩn nhất từ A – Z

Nếu đã từng học tiếng Anh chuyên sâu chắc hẳn bạn biết bộ sách IELTS Cambridge “thần thánh” do đại học Cambridge phát hành lần đầu vào năm 1996. Cho đến nay bộ sách này vẫn được rất nhiều người sử dụng như bí kíp gối đầu giường vì sự chuẩn mực, hữu ích và có đầy đủ thông tin cho bạn. Hãy cùng trung tâm Anh ngữ Patado tìm hiểu lý do tại sao bộ sách Cambridge luyện thi ielts này lại được nhiều người lựa chọn thế nhé.

1. Tất tần tật thông tin về bộ sách Cambridge luyện thi IELTS

– Bộ sách có 14 quyển. Mỗi quyển có 4 đề thi ielts đủ bốn kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết từ dễ đến khó được cập nhật liên tục hàng năm. Ở cuối sách còn có đáp án và audioscripts để bạn tự kiểm tra và rút kinh nghiệm cho mình. Đặc biệt là bạn có thể tham khảo bài mẫu Writing và Speaking cuối mỗi quyển.

– Điểm nổi bật của bộ sách Cambridge luyện thi IELTS này là giúp các bạn tiếp xúc và làm quen với format đề thi IELTS thực tế, giúp các bạn rèn luyện, tổng hợp lại kiến thức đã học của mình. Qua đó, định hướng cho mình học và thi IELTS một cách hiệu quả nhất trước khi bước vào bài thi khắc nghiệt này.

Bộ sách Cambridge Ielts

2. Hướng dẫn sử dụng Cambridge IELTS sao cho hiệu quả

2.1 IELTS Listening

– Bất lợi lớn nhất khi làm bài thi Listening thực tế là thí sinh chỉ được nghe duy nhất một lần. Do đó nếu bạn bỏ lỡ mất từ quan trọng hoặc vô tình không tập trung chỉ 10 giây thôi đã khiến bạn không thể hiểu được nội dung của cả đoạn. Lời khuyên cho các bạn khi nghe đề trong sách Cambridge luyện thi IELTS là chia nhỏ bài nghe thành nhiều phần và nghe đi nghe lại nhiều lần một bài tại nhà.

– Bí kíp là Nếu bạn đang nghe chép một cách thụ động, thử thay đổi bằng cách nghe và mô tả lại hoặc nghe rồi trả lời câu hỏi. Bạn sẽ ngạc nhiên vì thấy cách này hiệu quả hơn nhiều đấy. Tua đi tua lại để nghe cho rõ. Không cần nghe tất cả các từ, hãy tập trung vào từ chủ đạo nói lên ý nghĩa trong câu. Ngoài ra để ý cách người bản xứ phát âm, sử dụng trọng âm…

– Mỗi lần nghe note lại những gì mình chắc chắn, sau đó nghe lại từng câu và check xem mình đã nghe chính xác chưa. Phần listening trong sách Cambridge luyện thi IELTS có nội dung rất rõ ràng, bạn cũng phải chú ý tới cách phát âm, trọng âm, cách chia động từ,…

cách làm bài nghe trong cuốn sách cambridge ielts

Xem thêm: >>> Nhận biết các dạng bài tập luyện thi IELTS online Listening thường gặp <<<

2.2 IELTS Reading

– Bạn đừng ngần ngại làm lại bài thi Đọc – Hiểu trong bộ sách Cambridge luyện thi IELTS vài ba lần. Muốn đạt điểm cao trong bài thi IELTS, chỉ có một cách làm duy nhất đó là “chăm chỉ như những con trâu thực thụ”. Việc trâu nhai lại cỏ để giúp nó tiêu hóa được tốt hơn, nhận được nhiều dinh dưỡng hơn cũng tương tự như việc chúng ta làm đi làm lại bài tập trong sách Cambridge luyện thi IELTS vậy. Cách này giúp bạn nhận ra nhiều thứ mới mẻ mà đôi khi bạn bỏ sót trong lần làm trước đó, củng cố khi làm bài thi thật tốt hơn, cũng như tránh gặp phải những lỗi sai không đáng có.

– Các bạn hãy đặt thời gian, chọn một bài test trong sách Cambridge luyện thi IELTS và làm như bài thi thật để xem mình đúng được bao nhiêu câu và được bao nhiêu điểm. Sau đó đừng quên mở đến phần đáp án ở cuối quyển sách, việc so sánh và đặt câu hỏi tại sao mình làm sai chắc chắn sẽ giúp bạn không lặp lại sai lầm vào lần sau.

Xem thêm: >>> Phương pháp làm các bài đọc luyện thi IELTS Reading tại nhà hiệu quả <<<

2.3 IELTS Writing

– Viết dài quá hoặc viết ngắn quá đều không phải là cách để luyện và thi ielts đạt điểm cao. Trong các đề thi và sách Cambridge luyện thi ielts sẽ ghi rõ số từ yêu cầu của từng Task. Thông thường Task 1 sẽ cần viết 150 từ, còn Task 2 bạn nên viết 250 từ. Tối ưu nhất là nên viết đúng số từ này.

– Do đó khi dùng sách Cambridge luyện thi ielts này bạn hãy đọc kỹ bài mẫu để xem cách triển khai và diễn đạt ý, số lượng từ từng Task thế nào là phù hợp nhất,…

– Học thêm từ vựng trong sách và bài writing mẫu là cách cực hiệu quả để bạn tăng vốn từ mà không cần học nhiều. Một lời khuyên là bạn không nên học quá nhiều từ vựng mà chỉ nên tập trung vào những từ thường dùng trong ielts. Khi áp dụng thành thạo cách bước trên, chắc chắn kỹ năng viết của các bạn sẽ được cải thiện một cách đáng ngạc nhiên đấy.

Hướng dẫn cách làm ielts writing trong bộ sách Cambridge

Xem thêm: >>> Tổng hợp 100+ tài liệu luyện thi IELTS 6.5 nâng cấp kỹ năng Writing <<<

2.4 IELTS Speaking

– Bộ sách Cambridge luyện thi IELTS phần speaking có rất nhiều chủ đề để bạn luyện tập. Hãy lựa chọn một đề bất kì, viết dàn ý theo gợi ý đã được cho và luyện nói. Tự học ielts Speaking cũng là cách rất hiệu quả và cho bạn tính chủ động cao. Tuy nhiên nếu muốn một giải pháp tối ưu và toàn diện nhất hãy đăng ký ngay khóa luyện thi ielts trực tuyến 1 – 1 tại trung tâm Anh ngữ Patado.

Xem thêm: >>> Review những cuốn sách ngữ pháp luyện thi IELTS chuẩn gối đầu giường <<<

Một khi các bạn quyết tâm và luyện theo bộ sách Cambridge luyện thi IELTS, chắc chắn không chỉ kỹ năng làm bài thi IELTS nói riêng mà khả năng tiếng Anh nói chung của bạn sẽ sẽ tăng lên rất nhanh. Hãy cứ bám sát các bài tập trong sách Cambridge luyện thi IELTS này nhé. Hãy thật cố gắng, chỉ có vậy bạn mới thành công. Ngoài ra bạn hãy nhấc máy gọi số hotline 024.6285.5588 để được Patado tư vấn về lộ trình học phù hợp nhất với mình nhé.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay