Sách luyện thi IELTS

[Gợi ý] Sách luyện thi IELTS tại nhà giúp bạn đạt band 5.5 – 6.0

Các bạn phân vân nên mua sách luyện thi IELTS nào phù hợp với bản thân sớm đạt band 5.5 – 6.0 IELTS? Chưa biết nên chọn loại sách luyện thi IELTS có phù hợp với mình hay không cũng là một rào cản cản trở các bạn sớm đạt thành công như mong muốn. Vì vậy, hãy để Patado giới thiệu cho bạn nên mua sách luyện thi IELTS nào nhé!

Để giải quyết được nên mua sách luyện thi IELTS phù hợp, trước tiên các bạn cần định hướng bản thân nên trau dồi “cuốn từ điển” từ vựng Tiếng anh của mình.Đây là một yếu tố rất quan trọng giúp bạn cải thiện điểm số Reading cũng như Writing của mình. Bên cạnh đó, các bạn phải tích cực đọc và nghe tiếng Anh đều đặn nhằm nâng cao phản xạ của bạn và giúp bạn trau dồi thêm vốn từ cho phần thi Writing và Speaking. Vậy những tài liệu sau đây có thể trả lời cho câu hỏi nên mua sách luyện thi IELTS gì để hỗ trợ cho bạn trong quá trình học luyện thi IELTS.

Trọn bộ tài liệu sách học Ielts Collins

 

Nên mua sách luyện thi IELTS nào cho band 5.5 – 6.0?

Chúng ta không nên chủ quan với bất kỳ kỹ năng nào trong IELTS. Dù lực chọn học ở nhà hay đến các trung tâm, các bạn đều có thể bắt đầu luyện tập viết câu ngắn và trả lời các câu hỏi cơ bản (Part 1) của IELTS Speaking. Tuy nhiên, bạn nên xác định trong tâm điểm cho 2 kỹ năng IELTS Listening và IELTS Reading để ôn tập.

Đối với các bạn mong muốn khá Tiếng anh để sớm hoàn thành mục tiên nên mua sách luyện thi IELTS phù hợp nhất là bộ sách Collins for IELTS. Dòng sách cho các kỹ năng riêng biệt của Collins thường có level cao hơn so với những sách khác như Get Ready for IELTS. Đây là cẩm nang hoàn hảo cho các bạn muốn tăng band điểm cấp tốc.

1. Tài liệu sách luyện thi IELTS tại nhà : Collins for Listening IELTS

Vì sao nên mua sách luyện thi IELTS Listening của Collins? Sách IELTS Listening for IELTS được chia thành 12 units với 12 chủ điểm khác nhau mà bạn dễ dàng gặp trong kì thi IELTS như: Holiday, Travel, Youth… Từ đó, giúp bạn xây dựng ngân hàng từ vựng và ý tưởng cho các topics đa dạng.

Từ Unit 1 đến 11, sách sẽ bao gồm các dạng câu hỏi thường gặp trong bài thi IELTS Listening. Đó là điểm gợi ý khi cân nhắc nên mua sách luyện thi IELTS để bài tập đều liên quan đến bài thi. Vào cuối mỗi 12 Unit sẽ có một bài kiểm tra để bạn tự đánh giá các kiến thức cũng như tiến độ của bản thân về kỹ năng IELTS Listening. Bài kiểm tra được trình bày dễ dễ hiêu, rõ ràng và dễ đọc. Từ phần “Exam trip” trong mỗi unite sẽ được làm nổi bật lên giúp bạn ôn tập lại nhanh chóng và hiệu quả hơn. Sau đó, khi đã nắm được những kiến thức cơ bản trong cuốn sách này, bạn đã có thể lựa chọn những cuốn sách có trình độ cao hơn để tiếp tục lộ trình luyện thi của mình. Vậy cấu trúc mỗi bài như thế nào?

– Part 1 – Hệ thống các chủ điểm từ vựng theo các Topic liên quan đến IELTS.

– Part 2 – Các dạng bài tập bám sát đề thi cùng hướng dẫn giải các loại câu hỏi điển hình thường xuất hiện trong bài tets.

– Part 3 – Các bài kiểm tra tổng quát để đánh giá việc áp dụng những kiến thức đã học vào bài tập thực tế của học viên.

Phần answer key cho phần bài tập sẽ giúp bạn tự kiểm tra và đánh giá kết quả của bản thân một cách hiệu quả nhất.

sách luyện thi listening ielts Collins

Xem thêm: >>> Nhận biết các dạng bài tập luyện thi IELTS online Listening thường gặp <<<

2. Tài liệu sách Collins for Speaking IELTS

Cuốn Speaking for IELTS được chia thành 12 Units ứng với 12 chủ đề thường gặp nhất trong IELTS. Dựa vào cuốn sách này, bạn có thể trau dồi và xây dựng cho mình các ý tưởng cho nhiều topic khác nhau, đi kèm theo đó là hệ thống từ vựng phong phú. Nếu bạn phân vân nên mua sách luyện thi IELTS như thế nào thì đây là 1 gợi ý tuyệt vời, phù hợp với mong muốn nâng band của mình lên 6.0.

Từ Unit 1 đến Unit 11 sẽ là các bài giảng về Từ vựng, Ngữ pháp và Ngữ âm cùng với kỹ thuật làm bài kiểm tra để chuẩn bị cho bài kiểm tra IELTS Speaking. Mỗi bài tập được đưa ra trong sách đều sẽ được đề cập đến trong bài test cuối cùng. Mục tiêu chính của mỗi bài được liệt kê ở đầu mỗi unit để bạn có thể tham khảo trước khi quyết định nên mua sách luyện thi IELTS và trong khi làm bài ôn luyện.

Ngoài ra, cuốn sách này còn cho bạn một cái nhìn toàn diện hơn về các dạng bài, chủ đề thường gặp trong IELTS Speaking cùng hệ thống từ vựng liên quan đến các chủ đề này. Cuối cùng, Unite 12 sẽ là một bài test tổng quát giúp bạn hệ thống lại những kiến thức đã được học theo form của 1 bài thi Speaking thực thụ. Bạn có thể rủ thêm partner ôn luyện theo cuốn sách này để tăng kỹ năng nói trước khi thi.

 

sách luyện thi speaking ielts Collins

Xem thêm: >>> Các bài tập luyện thi IELTS hiệu quả khi học tại nhà <<<

3. Tài liệu sách tại nhà: Collins for Reading IELTS

Reading for IELTS là gợi ý nên mua sách luyện thi IELTS Reading hợp lý nhất của nhà xuất bản Collins. Cuốn sách này là một trong những trợ thủ đắc lực giúp các bạn sĩ tử đạt điểm cao và tuyệt đối trong kỳ thi IELTS với rất nhiều chiến thuật làm bài dễ dàng. Vẫn giống các cuốn sách khác trong bộ sách của Collins được biên soạn gồm 12 unit tương ứng với 12 chủ đề thường gặp trong IELTS.

Từ Unit 1 đến 11, cuốn sách sẽ tập trung phân tích và hướng dẫn các dạng câu hỏi thường gặp trong IELTS. Từ đó giúp các sĩ tử nâng cao và bổ sung nền tảng từ vựng để có thể phát triển ý tưởng đa dạng hơn khi làm bài thi IELTS. Đầu mỗi Unit sẽ có thêm phần mô tả tổng quan về mục đích của bài học đó, từ đó giúp sĩ tử xác định kỹ năng, kỹ thuật và ngôn ngữ chính trong bài viết. Unit 12 cũng giống như những cuốn sách khác, đó là một bài test bám sát theo cấu trúc đề thi IELTS Reading giúp các bạn tổng kết lại kiến thức đã học và thực hành với bài thi thật.

Khi mua sách, các bạn nên mua sách luyện thi IELTS có phần đáp án để mình có thể tự so lại kết quả, tuy nhiên không được lạm dụng đáp án. Vậy nên cuốn sách vẫn có Answer key giúp người học tra cứu lại đáp án và học tập dễ dàng hơn.

Mỗi Unite trong cuốn sách này được chia làm 3 phần, cụ thể:

Part 1: Hệ thống các chủ điểm từ vựng quan trong topic, trong ngữ cảnh các bài khóa ngắn. Phần này sẽ có 1 loạt bài tập để bạn hiểu và sử dụng từ vựng thuần thục hơn, tập trung nhiều vào các chiến lược và hoạt động có ích cho kỹ năng đọc hiểu ngữ cảnh của bạn. Từ vựng được trình bày trong các sách hay từ điển của Collins Cobuild rất dễ đọc và theo dõi nữa

Part 2: Phần kiến thức này sẽ giúp các bạn thuần thục hơn với bài thi thật trong IELTS Reading.

Part 3: Phần bài tập luyện tập trong part giúp bạn có thể bám sát với dạng bài quen thuộc trong IELTS Reading.

Xem thêm: >>> Phương pháp làm các bài đọc luyện thi IELTS Reading tại nhà hiệu quả <<<

sách luyện thi reading ielts Collins

 

4. Tài liệu sách Collins for Writing IELTS

Writing for IELTS là cuốn sách tổng hợp và cung cấp hướng dẫn làm bài IELTS Writing cho người học muốn chinh phục band IELTS cao. Bạn nào được khuyên nên mua sách luyện thi IELTS thì nên tìm ngay cho bản thân 1 cuốn cho vào trong kho tài liệu của mình. Cuốn sách được thiết kế dành cho những bạn đang ở band 5.0 – 5.5 IELTS và muốn nâng mức điểm của mình lên từ 6.0. Sách cung cấp các bài học giúp sĩ tử có thể tiếp cận từ các cấu trúc hay các đáp án và các câu trả lời mẫu. Điều này sẽ giúp các sĩ tử dễ dàng tiếp thu các kiến thức khi sử dụng các tài liệu tự học tại nhà.

Bạn có thể thấy bộ sách của nhà xuất bản Collins luôn đồng bộ về mặt hình thức. Sách được chia thành 12 Unit. Mỗi Unit trong sách sẽ tập trung chủ yếu vào một chủ đề thường gặp nhất trong đề thi IELTS. Qua đó, giúp bạn dễ dàng tự xây dựng nền tảng từ vựng cũng như ý tưởng diễn đạt liên quan đến nhiều chủ đề khác nhau. Vậy nên mua sách luyện thi IELTS có nội dung cần theo sát các chủ đề của 1 bài thi IELTS thực tế để tránh lan man, mất thời gian.

sách luyện thi ielts writing Collins

Từ Unit 1 đến 11 sẽ là những bài tập liên quan theo các dạng bài thi giúp bạn rèn luyện kĩ năng làm bài. Unit 12, như thường lệ sẽ là một bài kiểm tra hoàn chỉnh cho kỹ năng Writing, bám sát đề thi thật. Ngoài ra, sách cũng hướng dẫn các bạn rất nhiều các chiến thuật làm bài như phân tích, đánh giá, xây dựng ý tưởng, giúp bạn có thể dễ dàng phát triển ý tưởng để làm bài tốt nhất. Thông tin về bài thi tổng kết cũng được trình bày rất rõ ràng và mạch lạc. Phần “Exam tips” ở mỗi unit làm nổi bật các kỹ năng làm bài cần thiết.

Xem thêm: >>> Tổng hợp 100+ tài liệu luyện thi IELTS 6.5 nâng cấp kỹ năng Writing <<<

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay