Sách luyện thi IELTS

Sách luyện thi IELTS nâng cao kinh điển & nổi bật nhất

Luyện thi IELTS 7.0 là vốn đã khó song việc chọn sách luyện thi IELTS lại càng khó khăn hơn bởi các tài liệu được chia sẻ tràn lan khiến nhiều bạn khó khăn trong việc lựa chọn. Bởi vậy, để hỗ trợ giúp các bạn thành công trên con đường chinh phục IELTS 7 Plus, Patado đã tổng hợp các cuốn sách luyện thi IELTS nâng cao kinh điển nhất cho từng kỹ năng. Chỉ cần có đủ cố gắng và quyết tâm, đồng thời tham khảo & thực hành qua những cuốn sách này, chắc chắn điểm IELTS 7.0+ nằm trong tầm tay bạn!

Xem thêm:

Trọn bộ từ A đến Z những đầu sách luyện thi IELTS

IELTS là gì? Mọi điều cần biết về kỳ thi IELTS tại Việt Nam

Tổng hợp sách luyện thi IELTS trình độ trung cấp – cập nhật mới nhất 2020

I. Sách luyện thi IELTS Listening trình độ intermediate advanced

1. Cambridge IELTS

Cambridge được xem là cuốn sách huyền thoại trong giới ôn luyện IELTS. Bộ sách này hiện đã có 14 cuốn tất cả trong đó các cuốn Cambridge IELTS 1 đến 6 khá lâu rồi, vì vậy lời khuyên cho bạn là lựa chọn ôn luyện từ quyển 7 – 14. Mỗi cuốn sách bao gồm 4 bài thi thực tế bám sát xu hướng ra đề theo từng năm giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi của mình. Bên cạnh những bài test, sách cung cấp cho bạn có đáp án chi tiết và audioscripts ở cuối sách để bạn kiểm tra và đối chiếu.

>>> Xem chi tiết: Trọn bộ sách luyện thi Ielts Cambridge

2. IELTS Advantage Speaking Listening Skills

Cuốn sách này tích hợp phần luyện tập ở cả hai kỹ năng nghe & nói. Phần nghe bắt đầu từ sau chương 7 với các bài luyện tập được viết tương ứng với các dạng bài cơ bản trong IELTS Listening. Bên cạnh những bài tập Listening, sách giúp người học hiểu được cách nắm bắt từ khóa, dự đoán từ khóa để làm bài đạt hiệu quả cao hơn. Sách có bao gồm CD và đáp án cụ thể giúp bạn so sánh & rút kinh nghiệm cho bản thân.

3. IELTS Listening Actual Test

Sách tuyển tập những bộ đề thi IELTS qua các năm bởi vậy đây được xem là trợ thủ đắc lực cho những bạn đã có kỹ năng nghe nhất định và đang gấp rút luyện đề để tham dự kỳ thi IELTS chính thức. Hiện tại cuốn sách này đang có 6 quyển ôn luyện chính thức và một quyển thứ 7 đang đợi cập nhật. Trong mỗi cuốn IELTS Listening Actual Test có 6 đề thi thật bao gồm cả PDF và file nghe audio để các bạn luyện tập.

4. IELTS Exam – NXB Barron

Sách IELTS Exam cung cấp cho người học những bài test IELTS tương tự như bài thi thật. Các bài test trong sách bao gồm bài thi dạng IELTS Academic và IELTS General Training. Mỗi dạng bài IELTS đều có 6 bài test đầy đủ ở cả 4 kỹ năng nghe nói đọc viết. Ưu điểm của sách là các bộ đề được cập nhật thường xuyên và nhanh chóng giúp bạn chuẩn bị hiệu quả hơn.

Phần 1 – Academic Module

Phần 2 – General Training Module

Phần 3: Audio Scripts (cho bài nghe)

Phần 4: Hướng dẫn sử dụng CDs

5. A book for IELTS

“A book for IELTS” được viết bởi Sam McCarter – cựu giám khảo chấm thi IELTS nổi tiếng. Cuốn sách này giúp bạn nắm rõ thông tin chi tiết về từng phần thi trong bài nói IELTS Speaking. Kết thúc mỗi bài học, tác giả đưa ra những bài kiểm tra thực hành giúp bạn tổng hợp và vận dụng kiến thức. Bên cạnh đó, sách cũng cung cấp đáp án chi tiết kèm phân tích cụ thể giúp bạn nhận biết đúng – sai, các tips hữu ích giúp bạn có cơ hội đạt điểm cao trong bài nói

>>>Xem thêm:

Sách luyện thi IELTS listening trình độ trung cấp

Sách luyện thi IELTS listening cho người mới bắt đầu

II. Sách luyện thi IELTS Speaking trình độ intermediate advanced

1. Tips for IELTS Speaking (Target 7+) – Adam Smith

Điểm nổi bật của cuốn sách trước hết là cung cấp cho bạn đọc thông tin vô cùng tỉ mỉ và chi tiết về bài test IELTS Speaking. Sách đưa ra các câu hỏi mẫu (ở nhiều topic khác nhau) kèm câu trả lời hẫu cực hay giúp người học tham khảo ý tưởng phát triển chủ đề cũng như từ vựng “đắt giá” để đạt điểm cao trong bài nói. Bên cạnh đó, tác giả cũng không quên gợi ý những tips hữu ích để vượt qua bài thi dễ dàng hơn với band điểm cao từ 7.0 IELTS trở lên. Cuốn sách này phù hợp với những bạn có nền tảng tiếng Anh khá. Với những bạn mới bắt đầu, các bạn có thể tham khảo “Sách luyện thi IELTS Speaking cho người mới bắt đầu” trước nhé!

2. Practical IELTS Strategies IELTS Speaking

Cuốn sách này cung cấp cho người học hơn 40 bài tập IELTS Speaking với tất cả 20 mẹo trả lời khác nhau. Mỗi tip được đưa ra đều được phân tích chi tiết để thấy sự hiệu quả khi áp dụng. Về phần bài tập, mỗi bài tập được đưa ra đều có kèm câu trả lời mẫu giúp bạn so sánh, đối chiếu & học thêm những ý tưởng, từ vựng hay cho bài nói thêm ấn tượng hơn. Một điểm cộng cho sách đó là phần tóm tắt ở cuối giúp bạn khái quát toàn bộ kiến thức đã học một cách ngắn gọn & đầy đủ.

3. Learn from the Examiner – How to pass the IELTS Speaking Module

Đây là cuốn sách luyện thi IELTS Speaking được viết bởi cựu giám khảo IELTS thuộc bản quyền của IELTS – Blog.com. Cuốn sách này trước hết giúp bạn hiểu rõ cách giám khảo đánh giá và cho điểm bài thi IELTS Speaking của bạn. Ngoài ra, sách cung cấp cho người học nhiều chiến thuật sâu sắc để đạt điểm cao trong bài thi nói IELTS. Bố cục sách được chia thành các phần cụ thể như sau:

Giới thiệu

IELTS Speaking phần 1 (phân tích chi tiết)

IELTS Speaking phần 2 (phân tích chi tiết)

IELTS Speaking phần 3 (phân tích chi tiết)

Những lỗi phổ biến nhất của thí sinh trong bài test IELTS Speaking và cách khắc phục hiệu quả

4. Tips for IELTS Speaking

Sách cung cấp toàn bộ thông tin chi tiết và trả lời những thắc mắc thường gặp nhất trong bài thi IELTS Speaking của thí sinh. Cuốn sách tổng hợp những câu hỏi thuộc các chủ đề quen thuộc thường gặp trong IELTS Speaking và gợi ý hướng giải quyết hữu ích giúp bạn có cơ hội đạt điểm cao trong bài thi nói. Bên cạnh đó, tác giả cũng chia sẻ những tips “đắt giá” giúp bài nói của bạn thêm ấn tượng, thuyết phục, nhờ đó đạt điểm số cao hơn.

>>>Xem thêm: Sách luyện thi IELTS Speaking trình độ trung cấp

III. Sách luyện thi IELTS Reading trình độ intermediate advanced

1. Practical IELTS Strategies – IELTS Reading

“Practical IELTS Strategies – IELTS Reading” cung cấp thông tin chi tiết giúp người đọc hiểu tường tận về bài test IELTS Reading cũng như chia sẻ các tips hữu ích giúp người học có cơ hội đạt điểm cao trong bài thi thật. Sách gồm 20 bài học40 bài tập với từ vựng hữu ích giúp bạn vừa thực hành vừa được củng cố và nâng cao vốn từ. Với phần bài tập, sách hướng dẫn từng bước từ tổng quan đến chi tiết cách làm bài Reading đạt hiệu quả tối ưu nhất cho bạn.

2. IELTS Practice Test Plus

Với những bạn trình độ khá muốn ôn luyện để đạt band điểm cao, thậm chí là 9.0 IELTS Reading thì đây là lựa chọn không thể bỏ qua. Bộ sách “IELTS Practice Test Plus” được xuất bản với 3 tập – Plus 1,2,3 với độ khó giảm dần (Plus 3 < 2 < 1), các bạn có thể lưu ý để chọn lựa cuốn phù hợp với bản thân. Cuốn sách này được yêu thích bởi trong sách tác giả chia sẻ chiến thuật và kỹ thuật làm bài “đỉnh” giúp người học có cơ hội đạt điểm cao trong bài thi. Bên cạnh đó, sách cũng có án giải thích chi tiết giúp bạn hiểu & nhận biết đúng – sai đồng thời rút kinh nghiệm cho những bài Reading sau.

3. Reading Comprehension Skills & Strategies Level 8

Cuốn sách này hướng dẫn bạn tỉ mỉ về cách đọc – hiểu, phân tích bài đọc ở các khía cạnh khác nhau như về từ vựng, ngữ pháp giúp bạn củng cố và cải thiện kỹ năng làm bài đọc. Ngoài các bài luyện tập trong sách, tác giả cũng đưa ra đáp án phía cuối sách giúp người học dễ dàng so sánh và đối chiếu kết quả, từ đó bạn có thể nhận biết và khắc phục lỗi sai và cải thiện điểm số dễ dàng hơn.

4. IELTS Advantage Reading Skills

“IELTS Advantage Reading Skills” phù hợp với những bạn ôn luyện trình độ nâng cao. Sách gồm 10 bài học thuộc các chủ đề quen thuộc thường xuất hiện trong các bài thi Reading. Trong mỗi bài học, tác giả đều hướng dẫn chi tiết các bước làm bài để bạn dễ theo dõi và thực hành bài tập. Bên cạnh đó, tác giả cũng đưa ra từ vựng và ngữ pháp nổi bật ở từng chủ đề bài học kèm chiến lược làm bài thông minh & hiệu quả cho từng dạng giúp bạn hoàn thành bài tốt hơn.

5. Improve your IELTS_ Reading skills

Nếu bạn đã có sẵn nền tảng tiếng Anh và muốn học để nâng cao kỹ năng làm bài đọc của mình hơn thì đây là cuốn sách bạn không nên bỏ lỡ. Sách bao gồm 10 chủ đề, mỗi chủ đề lại được chia thành 2 nội dung chính: Reading skills (tập trung vào phương pháp và chiến thuật làm bài) & Exam practice (luyện tập kiến thức). Ưu điểm của sách là cung cấp cho người học nhiều từ vựng “nâng cao” cùng những chiến thuật làm bài chi tiết giúp bạn nâng cao band điểm nói của mình.

>>>Xem thêm:

Sách luyện thi IELTS Reading trình độ trung cấp

Sách luyện thi IELTS Reading cho người mới bắt đầu

IV.Sách luyện thi IELTS Writing trình độ intermediate advanced

1. High – scoring IELTS Writing model answers

Sách này bao gồm các bài mẫu phân theo 2 dạng đề thi IELTS Academic Writing và IELTS General Writing với tổng cộng 79 bài mẫu (ở cả task 1 và task 2). Những bài mẫu trong sách đều được biên soạn từ những chuyên gia về IELTS bởi vậy bạn có cơ hội học hỏi từ vựng, cấu trúc hay trong bài giúp cải thiện điểm số hiệu quả nhất.

2. IELTS Advantage Writing Skills

Sách này là người bạn đồng hành hữu ích bạn cải thiện kỹ năng viết bài với nhiều từ vựng “chất”, cấu trúc nâng cao, cách lên bố cục và thể hiện ý tưởng trong bài rõ ràng & sâu sắc.

Sách gồm 9 bài học được chia thành 2 phần chính:

  • Phần 1 bao gồm các bài liên quan đến task 2 giúp bạn luyện tập các dạng bài viết quen thuộc trong IELTS Writing như dạng advantage & disadvantage, problem & solution, opinion, discussion.
  • Phần còn lại của sách là nội dung trong task 1 đi kèm với từ vựng, ngữ pháp, collocations giúp bạn đạt mục tiêu band 7.0 – 8.0 IELTS.

3. A solution to score 8.0 in Writing

Những sĩ tử đặt mục tiêu band điểm 8.0 trong IELTS Writing nên tìm mua và sở hữu cuốn sách “A solution to score 8.0 in Writing” hữu ích này . Sách chủ yếu đưa ra các bài viết mẫu có band điểm cao ở cả hai dạng bài IELTS Writing Academic và IELTS Writing General. Qua những bài mẫu, bạn có thể tham khảo những từ vựng, cấu trúc hay đồng thời học hỏi phong cách viết bài, cách hình thành ý tưởng và cách sử dụng từ vựng, cấu trúc cho bài viết thêm logic và ấn tượng.

4. IELTS Ryan – How to write at a band 9.0 level

“IELTS Ryan – How to write at a band 9.0 level” cũng tương tự như cuốn sách “A solution to score 8.0 in Writing”. Sách chủ yếu cung cấp cung cấp bài viết mẫu đạt band điểm cao ở các hai dạng IELTS Academic và IELTS General cùng những phân tích chi tiết về từ vựng, cấu trúc giúp bạn học hỏi kiến thức hay, nâng band điểm cho bài viết hiệu quả.

5. Writing Task 2 – IELTS Simon’s essay analysis

Cuốn sách này được biên soạn từ thầy Simon – cựu giám khảo IELTS nổi tiếng thế giới. Các bài viết của thầy vô vùng đặc biệt, dù chỉ được viết với phong cách rất đơn giản song lại để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người đọc và tất nhiên, band điểm các bài viết của thầy luôn ở mức cao thậm chí là ở mức tuyệt đối 9.0 IELTS Writing. Cuốn sách “Writing Task 2 – IELTS Simon’s essay analysis” gồm 6 phần chính:

  • Giới thiệu cấu trúc bài writing task 2
  • Hướng dẫn cách viết từng phần trong bài luận
  • Tìm hiểu các dạng bài luận trong writing task 2
  • Chi tiết: dạng bài problem & solution
  • Chi tiết: dạng bài two – part question
  • Bài viết mẫu của thầy Simon
  • Tổng hợp những thắc mắc của học viên gửi đến thầy Simon

>>> Xem chi tiết:

Trọn bộ tài liệu Ielts Simon

Sách luyện thi IELTS Writing trình độ trung cấp

Sách luyện thi IELTS Writing cho người mới bắt đầu

Như vậy trên đây Patado đã giới thiệu đến bạn những bộ sách luyện thi IELTS nâng cao kinh điển và nổi bật nhất. Đây chính là những trợ thủ đắc lực giúp bạn có cơ hội đạt band điểm cao 7.0+ IELTS. Hy vọng qua bài viết này bạn đã lựa chọn được cho mình tài liệu ôn thi phù hợp.

Để tham khảo thêm nhiều tài liệu IELTS & cập nhật những vấn đề nóng nhất liên quan đến kỳ thi này, truy cập ngay trang web của Patado!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay