Sách luyện thi IELTS

Tài liệu IELTS bổ trợ & phát triển từng kỹ năng tốt nhất

Hôm nay, Patado tiếp tục chia sẻ đến bạn đọc tài liệu IELTS cho các “chiến binh” đang học và luyện thi. Bộ tài nguyên này sẽ tổng hợp tất tần tật từ sách đọc, trang web và app học online cho cả 4 kỹ năng (Listening, Speaking, Reading, Writing). Không những giúp bạn chinh phục band điểm cao hơn. Mà còn hỗ trợ bạn phát triển từng kỹ năng tốt nhất. Cùng khám phá ngay trong bài viết này bạn nhé!

Xem thêm:

Trọn bộ từ A đến Z những đầu sách luyện thi IELTS 

Trọn bộ đề thi IELTS update thường xuyên 

Tổng hợp trang web học IELTS online

1. Tài liệu IELTS bổ trợ và phát triển kỹ năng Listening

1.1. Tài liệu sách

  • Basic IELTS Listening

Là một trong những quyển sách nổi bật hỗ trợ bạn luyện thi IELTS Listening. Giúp những bạn mới học làm quen dần với Anh ngữ. Muốn bắt đầu kỹ năng nghe nhưng lại chưa hiểu nhiều. Bên cạnh đó, tài liệu này cũng thích hợp với những bạn hướng đến mục tiêu band điểm thấp. Với những bài học ngắn, cấu trúc đơn giản và dễ hiểu.

Quyển sách bao gồm 3 cuốn tương ứng với 3 trình độ căn bản, mở rộng, nâng cao. Trong đó, mỗi cấp độ thì người học sẽ được cung cấp 24 units. Mỗi bài học sẽ mô tả một chủ đề quen thuộc. Có thể là cuộc sống thường ngày, trải nghiệm đời sống của mỗi người,… Tactics for Listening sẽ thích hợp với những ai muốn học từ cơ bản đến nâng cao.

>> Luyện kỹ năng nghe “cực đỉnh” và tải trọn bộ sách Tactics for Listening cho mọi đối tượng

Là cuốn sách thuộc bộ tài liệu Get ready for IELTS, hợp với những bạn học muốn tự bản thân bắt đầu học tại nhà. Tài liệu IELTS này có cấu trúc bài học đơn giản, giúp đối tương mới học hay mất gốc cũng có thể dễ hiểu hơn. Get ready for IELTS Listening có 12 units, chủ đề được diễn đạt kỹ lưỡng và cẩn thận. Với một số ví dụ được minh họa cụ thể và chi tiết. Mỗi units thì bạn sẽ được bổ sung các ngữ pháp, từ vựng cùng bài nghe ngắn để luyện tập.

>> Đọc review và tải về toàn tập Get ready for IELTS Listening giúp người học tăng band điểm cao hơn

Tài liệu IELTS bổ trợ & phát triển từng kỹ năng tốt nhất

Tài liệu ôn thi IELTS Listening

1.2. Trang web online

Được mệnh danh là website luyện thi IELTS Listening nổi tiếng và hiệu quả hiện nay. Ted.com sẽ là “kho tàng” cho người học tìm thấy cảm hứng qua các đoạn video. Hỗ trợ chúng ta rèn luyện kỹ năng nghe, nâng tầm phản xạ trong tiếng Anh và cải thiện được vốn từ vựng cho bản thân.

Trang web luyện kỹ năng nghe này thích hợp cho mọi người từ cấp độ căn bản đến nâng cao. Ngôn ngữ được sử dụng trong trang web đơn giản, không quá phức tạp. Với những ai trình độ đọc hiểu cơ bản cũng có thể dùng website để luyện tập.

Là một website luyện Listening IELTS đến từ Hội đồng Anh (British Council). Theo đó, website sẽ phân chia theo cấp bậc cho từng bài nghe, chủ đề kèm theo transcript. Hay các loại bài tập thông dụng như: true or false, gap fill,…

Điểm nổi bật của website này chính là các đoạn video có đi kèm transcript. Được phân theo cấp độ (cơ bản đến nâng cao), phân biệt giọng US hay UK. Trong đó, tính năng repeat (lặp lại) đọc từng câu giúp bạn nghe rõ và kỹ hơn nữa. Hiện nay, trang web này đã có phiên bản chính thức tại Việt Nam. Vì thế, sẽ có những hướng dẫn cụ thể hơn.

Là website luyện thi IELTS được nhiều người truy cập sử dụng hiện nay. Xây dựng lộ trình với các bài nghe theo chủ đề được phân loại rõ ràng. Cùng đó là phân chia bài học theo trình độ. Với giao diện thân thiện, đẹp mắt cùng số lượng tài liệu IELTS nhiều đáng kể. Englishlf.com sẽ là một sự lựa chọn hàng đầu không nên bỏ qua.

>> Tham khảo thêm 5 website học thi kỹ năng Listening bạn không thể bỏ lỡ

1.3. App học trên điện thoại

  • IELTS Listening Practice – English Listening

Là app luyện kỹ năng nghe hiểu tương ứng với 3 cấp độ từ dễ đến khó. Với mỗi cấp độ sẽ sở hữu 34 units. Mỗi bài học được xây dựng bài tập chung cũng như phần transcript. Những topic vô cùng phong phú và đa dạng. Đó là những cuộc hội thoại phổ biến mà chúng ta thường thấy trong cuộc sống.

  • IELTS Listening Practice Tests

Là ứng dụng miễn phí thích hợp cho bạn rèn luyện các bài test Listening. Đặc biệt, các bài kiểm tra này được mô phỏng theo hình thức bài thi thật. Ứng dụng sẽ bao gồm 4 Sections, mỗi phần sẽ gồm 10 bài nghe và độ khó sẽ được tăng dần. Người học dùng app sẽ mường tượng được cấu trúc bài thi IELTS, trình tự cũng như kỹ năng làm bài kiểm tra Listening.

Tài liệu IELTS bổ trợ & phát triển từng kỹ năng tốt nhất

Ứng dụng học IELTS Listening

2. Tài liệu IELTS bổ trợ và phát triển kỹ năng Speaking

2.1. Tài liệu sách

  • Mat Clark IELTS Speaking

Nói đến tài liệu IELTS Speaking, không thể không nhắc tới Mat clark IELTS Speaking. Sách sẽ mang lại cho người học cái nhìn bao quát về kỹ năng Speaking. Lý giải chi tiết tầm quan trọng của sự khác biệt trong văn hóa giao tiếp, sử dụng ngôn từ hay khẩu âm. Ngoài ra, sách cũng chỉ điểm cho bạn hiểu được các band điểm 6.0-7.0-8.0 khoảng cách ra sao. Trả lời như thế nào để lấy được điểm cao

  • Succeed in IELTS speaking

Điểm nổi bật của quyển sách này là mang đến cho người học từ vựng từ topic. Hướng dẫn cụ thể phương pháp trả lời một số câu hỏi sao cho ấn tượng để ghi điểm trong mắt giám khảo.

  • IELTS Speaking – Mark Allen

Tài liệu IELTS này giúp người học ôn luyện kỹ năng nói thuận lợi và dễ dàng. Nội dung cuốn sách đem đến cho bạn chi tiết về Part 1-2-3. Bên cạnh các kiến thức quan trọng, sách còn có các mẹo và chiến thuật hỗ trợ bạn áp dụng trong bài kiểm tra chính thức

  • 31 High-Scoring Formulas to Answer The IELTS speaking Questions

Sách được viết bởi 3 tác giả Adrian Davies, Oliver Li, Jonathan Palley. Giúp người học luyện kỹ năng Speaking hiệu quả. Hơn nữa, sách còn đếm đến 31 cấu trúc tiếng Anh. Đa dạng những hướng dẫn cho câu trả lời, mẹo và kỹ năng trong quá trình thi Speaking.

2.2. Trang web online

  • English-at-home.com

Danh mục English Speaking trên website này sẽ cung cấp bạn bạn học một số lời khuyên hữu ích. Nhằm cải thiện khả năng nói giúp bạn thông thạo cũng như có được sự tự tin nhất định khi giao tiếp. Website này sở hữu nhiều bài tập luyện ngữ pháp và từ vựng cho mọi trình độ.

  • Ieltsspeaking.co.uk

Những topic trong một số bài nói mẫu trên trang web này có thể xuất hiện trong bài thi IELTS Speaking. Website sẽ cung cấp cho bạn lộ trình luyện Speaking chi tiết qua 6 bước. Ôn luyện kỹ hơn về ngữ pháp, từ vựng, expression,… Bài học sẽ được phân chia theo topic và những dạng ngữ pháp. Đặc biệt, web còn cung cấp thêm các mẫu bài thi thử cho bạn thực hiện tại nhà.

  • Talkenglish.com

Là một nguồn tài liệu IELTS tuyệt vời cho bạn luyện kỹ năng Speaking. Bởi Talkenglish.com có các cấu trúc tiếng Anh cho các bài nói. Kèm theo đó là ví dụ và các mẫu audio giúp bạn học dễ dàng hơn. Từ đó, bạn có thể luyện nghe, luyện nói với những tình huống giao tiếp phổ biến. Chưa hết, đây còn là nơi mà bạn có thể học các idioms, phrases, cụm từ phổ biến,…

>> Top 5 trang web học IELTS Speaking giúp sĩ tử cải thiện kỹ năng nói và tự tin hơn trong bài thi chính thức. 

Tài liệu IELTS bổ trợ & phát triển từng kỹ năng tốt nhất

Website học IELTS Speaking

2.3. App học trên điện thoại

  • IELTS Speaking Assistant

Là app được thiết kế và phát triển với những giảng viên kỳ cựu với band điểm IELTS 8.0+. Sở hữu đến 150 topic thường xuất hiện trong bài test IELTS. Cùng đó là hơn 1500 thành ngữ, cụm từ và collocations. Đặc biệt, ứng dụng còn xây dựng để giải quyết vấn đề “thiếu ý nói” của nhiều đối tượng.

  • IELTSpeaking

Là ứng dụng luyện Speaking IELTS thông dụng nhất hiện nay. Với hơn 100 chủ đề được tổng hợp trong 200 bài test thử. Được thiết kế dựa vào hình thức thi thật. Người học sẽ được trải nghiệm cảm giác như đang trong kỳ thi chính thức.

>> 10 phần mềm luyện nghe nói tiếng Anh miễn phí tốt nhất trên điện thoại hỗ trợ bạn rèn luyện tốt nhất phần thi IELTS.

3. Tài liệu IELTS bổ trợ và phát triển kỹ năng Reading

3.1. Tài liệu sách

  • IELTS Cambridge

Là cuốn sách thân quen với những ai học thi IELTS. Thế nhưng, theo kinh nghiệm của những người đi trước thì bạn nên ôn luyện từ cuốn 7-12 là đủ. Tài liệu này sẽ đi kèm với đáp án nên người học có thể kiểm tra lại sau khi đã làm bài xong.

>> Download bộ sách IELTS Cambridge – Bộ sách luyện thi IELTS “must have” gối đầu của nhiều sĩ tử

  • Collins – Reading for IELTS

Quyển sách được phân chia ra 12 topic phổ biến trong IELTS từ dễ cho đến khó. Giúp bạn học hiệu quả và thuận lợi. Đặc biệt, vốn từ vựng theo từng topic sẽ hỗ trợ bạn trong cả 2 phần thi đọc và nói.

  • Get ready for IELTS Reading

Với những bạn mới bắt đầu thì Get ready for IELTS Reading là cuốn sách phù hợp. Giúp bạn làm quen dần với những dạng đề thi. Đây là tài liệu IELTS Reading cho người mới ôn luyện hữu hiệu, từ những chủ đề phong phú mọi cấp độ.

Tài liệu IELTS bổ trợ & phát triển từng kỹ năng tốt nhất

Tài liệu IELTS Reading giúp bạn học hiệu quả

3.2. Trang web online

Là trang web của Hội đồng Anh mang đến cho người học các bài đọc đa dạng và hữu ích. Mỗi bài sẽ có độ dài tương đối, trước đó người học có thể bắt đầu qua việc lắng nghe khi đọc, làm quen với những từ vựng.

Là một website học IELTS trực tuyến phối hợp giữa bài đọc cũng như bài tập đi kèm. Giúp bạn cải thiện được kỹ năng đọc, ôn luyện tốt hơn qua các bài thi mẫu. Từ đó, nâng cao thêm các trình tự khi làm bài IELTS Reading. Bạn cũng có thể chọn lựa cấp bậc, các phần để học tại trang web này.

Website cung cấp các mẫu truyện ngắn để phục vụ bạn ôn luyện kỹ năng đọc hiệu quả cao. Vừa giải trí mà lại đi đôi học tập và rèn luyện cho phần thi Reading.

Đây là trang web có tài liệu IELTS bài đọc phong phú, những hướng dẫn và chiến thuật đọc để hoàn thành tốt cho bài test IELTS. Để qua đó, bạn sẽ định hướng cũng như khắc phục được cách học cho phần thi Reading.

>> Tổng hợp thêm 5 trang web học IELTS Reading cho bạn học nâng cao kỹ năng đọc

3.3. App học trên điện thoại

  • IELTS Reader: Practice Tests

IELTS Reader là ứng dụng thiết kế với mục đích giúp bạn thực hành, rèn luyện chuyên biệt cho từng câu hỏi. App sẽ thích hợp cho cả hai đối tượng đăng ký hình thức thi Academic IELTS và General IELTS

  • IELTS Reading

App này sẽ mang đến cho bạn những bài tập thực hành kỹ năng Speaking. Gồm những nội dung của cả 2 hình thức Academic IELTS và General IELTS. Nguồn bài đọc trong ứng dụng này được trích từ tạp chí, sách giáo khoa,…

Tài liệu IELTS bổ trợ & phát triển từng kỹ năng tốt nhất

Các ứng dụng phục vụ việc học IELTS Reading

4. Tài liệu IELTS bổ trợ và phát triển kỹ năng Writing

4.1. Tài liệu sách

  • Get Ready for IELTS: Writing

Là quyển sách cho đối tượng ở trình độ căn bản muốn cải thiện kỹ năng Writing, được biên soạn bởi tác giả Collins. Sách chia thành 12 units và ứng với 11 chủ đề đa dạng hay xuất hiện trong đề thi chính thức. Cuối sách sẽ có 1 bài Practice Test để kiểm tra lại kiến thức sau quá trình học.

  • Barron’s Writing for IELTS

Sách đem đến cho bạn học các thông tin cụ thể về phần thi IELTS Writing Task 1 và 2. Song đó, hướng dẫn bạn học theo phương pháp 3 bước để hoàn thành 1 bài viết hoàn chỉnh: Plan-Write-Revise.

  • Improve your IELTS Writing Skills

Sách được biên soạn bởi 2 chuyên gia (Sam McCarter và Barry Cusack). Theo đó, tài liệu IELTS này chia thành 10 units ứng với 10 chủ đề khác biệt. Với mỗi topic được chia thành 3 phần: Task 1 – 2 và Practice Test.

  • IELTS Practice Test Plus 1, 2 và 3

Những bài test trong IELTS Practice Test Plus sẽ sở hữu độ khó cao hơn so với bộ đề từ IELTS Cambridge. Vì lẽ đó, nếu bạn đã có nền tảng kiến thức vững chắc và muốn luyện tập thêm thì đây là lựa chọn đáng cân nhắc. Hiện nay, sách được xuất bản 3 quyển (Plus 1, 2 và 3). Tương ứng với 24 bài kiểm tra với độ khó tăng dần từ cuốn 3-1.

Tài liệu IELTS bổ trợ & phát triển từng kỹ năng tốt nhất

Tài liệu IELTS ôn luyện kỹ năng Writing

4.2. Trang web online

Trang web này không những giúp người học phát hiện ra các lỗi sai. Mà còn đem đến chức năng dịch văn bản, viết lại câu,… Đặc biệt, bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng trên điện thoại để thuận tiện hơn trong quá trình học.

Cách đơn giản để nâng điểm cho bài viết chính là sửa những lỗi sai trong bài Writing. Vì thế, những giảng viên tại website này sẽ giúp bạn chỉ ra các lỗi sai để khắc phục. IELTSpractice.com đã giúp cho nhiều bạn đạt được band điểm như mong muốn.

Là website của Đại học Cambridge chuyên về sửa bài Writing. Bạn chỉ cần nhấp vào một topic có sẵn trong trang web. Sau khi hoàn thành và nộp bài thì trong vài phút hệ thống sẽ kiểm tra và cho ra kết quả level khuyến khích (A1-C2). Hiển thị những câu mà bạn viết đúng và một số câu mà bạn cần cải thiện.

>> Danh sách 5 trang web học IELTS Writing khuyến khích sử dụng và được mọi đối tượng ôn luyện IELTS truy cập nhiều hiện nay

4.3. App học trên điện thoại

  • IELTS Essays

Như tên gọi của mình, app được xây dựng phục vụ cho việc rèn luyện kỹ năng Writing. Đặc biệt là phần thi Writing Task 2. Ứng dụng đã giúp cho nhiều bạn giải quyết các vấn đề mà bản thân đang gặp. Hoặc trở ngại trong quá trình viết bài luận, hỗ trợ bạn kỹ năng brainstorming (xây dựng ý tưởng) tốt nhất.

  • IELTS Writing Tutor

Là ứng dụng thích hợp cho những bạn ở level trung cấp, muốn đạt band điểm Writing 7.0-8.0. Nội dung chính của ứng dụng này được chia theo các phần trong bài thi Writing. Chẳng hạn như: Introduction, viết thư, essay mẫu, phân tích biểu đồ,… Điểm nổi bật của IELTS Writing Tutor là cho phép bạn dùng ngoại tuyến và chia sẻ đa dạng mọi nội dung.

Tài liệu IELTS bổ trợ & phát triển từng kỹ năng tốt nhất

Một số app học kỹ năng Writing IELTS

Thông qua bài viết trên đây, Patado đã tổng hợp các tài liệu IELTS từ bộ sách phổ biến, website học trực tuyến và app học trên điện thoại. Hy vọng những giới thiệu này sẽ giúp bạn tìm được “tài nguyên” học thi IELTS hiệu quả nhất. Từ đó, bạn sẽ thuận tiện và đơn giản hơn khi ôn luyện cho kỳ thi IELTS quan trọng sắp đến gần.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay