Sách luyện thi IELTS

Trọn bộ tài liệu IELTS Simon – Review chi tiết và tải sách miễn phí

Chắc hẳn với những bạn đã và đang học IELTS thì không còn xa lạ gì với bộ tài liệu luyện thi của thầy Simon, cựu giám khảo của cuộc thi này đúng không nào. Được biết đến với 3 đặc điểm: đơn giản, dễ hiểu và hiệu quả, bộ tài liệu IELTS Simon được xem là “sách tủ” ôn thi dành cho các chiến binh IELTS. 

Trọn bộ từ A đến Z những đầu sách luyện thi IELTS

Tổng hợp bộ sách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu

Trong rất nhiều cuốn sách, tài liệu mà thầy Simon viết nên, có 6 cuốn cực “kinh điển” mà Patado muốn giới thiệu cho các bạn trong bài viết này. Đây là những cuốn sách đã được kinh qua nhiều thế hệ ôn luyện IELTS và nhận được đánh giá là cực “xịn”. Cụ thể: 

  1. Ideas for IELTS Topics
  2. IELTS Speaking Part 2
  3. IELTS Writing Task 1
  4. IELTS Academic Writing Task 2
  5. IELTS Speaking Tips and Samples
  6. Tổng hợp Reading

Với đặc điểm đa dạng, những tài liệu luyện thi IELTS mà thầy Simon viết dành cho tất cả mức độ của các bạn, từ người mới học đến những người đang ở level khá cao. Một vài tài liệu ở mức cơ bản, một vài tài liệu thì phù hợp hơn với những bạn đã ở band 6.0 +. 

Review chi tiết 6 cuốn sách trong bộ sách IELTS Simon

1. Ideas for IELTS Topics

Cuốn sách đầu tiên được gọi tên, không ai khác chính là Ideas for IELTS Topics. Những nội dung trong cuốn sách đem đến cho các bạn những ideas cực hay ho dành cho các topics hay xuất hiện trong bài thi viết – IELTS Writing. Với 3 yếu tố chính mà thầy Simon hướng đến: hướng dẫn viết tốt, củng cố từ vựng và nắm chắc ngữ pháp. Các bài mẫu trong cuốn này dành cho những bạn đã luyện IELTS được một thời gian, điểm số đã ở mức cao từ 6.5 đến 9.0. 

Cuốn tài liệu Ideas for IELTS Topics bao gồm 24 chủ đề lớn, phổ biến trong bài thi IELTS Writing như: Advertising, Cities, Animals Righter,  Family, Crime, Educations,… Mọi thứ đều được tác giả phân tích và định hướng rõ ràng từ việc lên ý tưởng đến thực hiện bài viết. Ngoài ra, thầy Simon còn giới thiệu thêm nhiều tips học bài hiệu quả. Đây thực sự là cuốn sách vô cùng hữu ích với những bạn muốn nâng trình viết của mình. 

2. IELTS Speaking Part 2

Tiếp đến là một cuốn tài liệu giúp cải thiện kỹ năng nói của bạn, tập trung vào phần 2 trong bài IELTS Speaking. Trong đó, tác giả đã gọi ý rất nhiều “mẹo” hay giúp bạn chuẩn bị cho bài nói của mình tốt hơn, dành điểm cao hơn. 

Những chủ đề trong tài liệu rất hay được ra trong đề thi thật. Đó là những topics khá quen thuộc, với hướng dẫn phương pháp trả lời và bài mẫu chi tiết sẽ giúp bạn tìm ra cách nói sao cho thuyết phục giám khảo. Đặc biệt, thông qua các ví dụ, bài mẫu, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn nhiều từ vựng và cấu trúc hay, dễ ăn điểm. 

3. IELTS Writing Task 1

Tài liệu này dành riêng cho phần 1 của bài thi IELTS Writing. Cuốn sách được thiết kế với nội dung đầy đủ, hữu ích cho người học, trong đó tất cả các dạng bài ielts writing task 1, từ vuwngh, một số cấu trúc câu được sử dụng nhiều. Cuốn sách chia sẻ cho bạn học nhiều típ làm bài writing hiệu quả từ cách phân tích số liệu, cách viết bài. Đồng thời, tài liệu cũng cung cấp những bài mẫu để bạn phân tích, học hỏi để trau dồi từ vựng, ngữ pháp, áp dụng cho bài thi của mình. 

4. IELTS Academic Writing Task 2

Đây là cuốn sách dành riêng cho việc ôn luyện cho phần Task 2 của bài thi IELTS Academic Writing, bài thi mang tính học thuật. Trên website của thầy Simon, các bài học được tổng hợp một cách ngắn gọn, xúc tích cùng với những tips viết bài và dùng từ kết nối sao cho hiệu quả. Tuy  không cung cấp cho bạn học bài mẫu ielts, nhưng bạn có thể dựa vào những ví dụ, gợi ý mà thầy Simon đưa ra, bạn sẽ tự tìm cho mình được phương pháp tốt và phù hợp với bản thân. 

5. IELTS Speaking Tips and Samples

Cuốn sách IELTS Speaking Tips and samples là sự kết hợp và tổng hợp từ các bài chia sẻ trên trang web của thầy Simon bởi tác giả Thanh Loan. Cuốn tài liệu cung cấp các gợi ý khi làm bài thi nói. Nội dung được chia theo từng phần của bài thi IELT Speaking. Sau khi “nghiền ngẫm” được những bài học này, đảm bảo level từ vựng, ngữ pháp mà bạn sử dụng trong bài nói sẽ tăng lên trông thấy. 

6. Tổng hợp Reading

Cuốn sách cuối cùng trong 6 cuốn bất hủ cho dân “cày” IELTS mà mình muốn giới thiệu với bạn: Tài liệu Tổng hợp Reading. Đây là tài liệu tổng hợp các dạng bài trong phần thi IELTS Reading nằm trong kho tàng tài liệu IELTS Simon được chia sẻ bởi cô Thanh Loan. Cuốn sách được thiết kế nội dung với nhiều phần, nhiều dạng bài, các tips làm bài hiệu quả. Hơn nữa, cuốn sách còn có các bài tập và đáp án, giúp bạn học dễ dàng ôn luyện. 

Tải trọn bộ sách IELTS Simon miễn phídownload Patado

Trên đây là Trọn bộ tài liệu IELTS Simon dành cho những “chiến binh” chuẩn bị bước vào kỳ thi này. Chúc bạn ôn tập tốt.

Nếu cần có một người hỗ trợ và đồng hành, đừng ngại liên hệ ngay với Patado nha! 

Truy cập vào website của Patado để đón xem những kiến thức bổ ích khác bạn nhé!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay