Sách luyện thi IELTS

Review chi tiết từ điển Oxford Collocations Dictionary

Khi nói đến những cuốn từ điển phục vụ cho mục đích thi IELTS. Không thể không nhắc đến Oxford Collocations Dictionary. Đây chính là quyển sách “gối đầu” của nhiều dân luyện thi IELTS. Được nhiều bạn học dùng để nâng cao khối từ vựng của mình. Theo đó, sách sẽ hướng dẫn những cách thức phối hợp từ sao cho hiệu quả. Nếu vốn collocation càng đa dạng thì chúng ta sẽ dễ đạt điểm cao trong những phần thi quan trọng của IELTS.

Trọn bộ từ A đến Z những đầu sách luyện thi IELTS 2020

Trọn bộ sách luyện thi IELTS cho người mới bắt đầu

Trọn bộ sách luyện thi IELTS cho trình độ intermediate

1. Tổng quan về Oxford Collocations Dictionary

Oxford Collocations Dictionary là bộ từ điển đến từ nhà xuất bản Đại học Oxford (Oxford University Press). Sách phù hợp mọi đối tượng, mang đến cho người học khối lượng từ vựng “khổng lồ”. Khác với những bộ từ điển giải thích các định nghĩa. Quyển từ điển này sẽ tập trung điểm danh những cặp từ hay đi chung với nhau, đồng nghĩa với nhau và có những ví dụ cụ thể. Từ đó, bạn có thể áp dụng trong quá trình luyện thi IELTS sao cho thích hợp.

2. Nội dung chi tiết cuốn từ điển Oxford Collocations Dictionary

Từ điển cung cấp chi tiết một số collocation là những cặp từ thường đi chung với nhau. Hơn thế nữa, cuốn sách sẽ liệt kê lên đến 9000 từ. Mỗi loại từ sẽ sở hữu một loạt collocation phổ biến được đính kèm theo đó. Ngoài ra, những thành ngữ (idioms) có liên quan cũng sẽ được tác giả liệt kê bên trong sách. Sau đây, Patado sẽ tổng hợp một số ưu điểm mà bộ từ điển này mang đến cho người học IELTS.

Review chi tiết từ điển Oxford Collocations Dictionary và link tải full trọn bộ

Nội dung chi tiết từ điển Oxford Collocations

Nghiên cứu thêm những bộ sách luyện thi IELTS cho trình độ intermediate advanced (nâng cao) đáng đọc nhất hiện nay.

2.1. Collocation được tổng hợp từ hơn 2 tỷ từ vựng trong tiếng Anh

Một số những từ hay đi chung với nhau (collocation) được in trong quyển từ điển. Chính là kết quả sau những lần tổng hợp và phân tích trong 2 tỷ từ vựng. Đến từ những văn bản tiếng Anh được cập nhật mới nhất hiện nay. Vì lẽ đó, collocation của Oxford Collocations Dictionary sẽ đảm bảo được độ chuẩn xác cao. Cùng đó là tính tự nhiên nhất định giúp bạn sử dụng phù hợp trong bài thi IELTS.

2.2. Bổ sung những collocation trong các cấp độ khác nhau

Trong mỗi loại từ vựng khác nhau, collocation được tập hợp danh sách theo từng mức độ. Có thể kể đến như fairly weak: “see a movie”. Mức độ medium-strength: “highly intelligent”. Hay strongest and most restricted: “burning ambition”. Giúp bạn học lựa chọn dễ dàng cũng như áp dụng chúng sao cho hợp lý nhất.

2.3. Liệt kê collocation hay dùng nhất trong các chuyên ngành, lĩnh vực đa dạng

Ngoài ra, không những “điểm danh” các collocation cho bài giảng, email, bài luận,… Cuốn từ điển này còn tập trung những từ vựng và sự phối hợp của chúng trong nhiều lĩnh vực đa dạng. Có thể kể đến như: luật, thể thao, ngân hàng, tài chính, y tế, chính trị,…

3. Đối tượng nào nên sử dụng từ điển Oxford Collocations Dictionary

3.1. Người học từ trình độ Intermediate trở lên

Đa số nội dung của Oxford Collocation Dictionary được viết bằng Anh ngữ. Vì thế, quyển sách này sẽ phù hợp hơn với những ai từ cấp độ intermediate trở đi, đã có một vốn từ nhất định.

3.2. Đối tượng muốn khắc phục điểm số kỹ năng Speaking và Writing

Bên cạnh cách triển khai các ý và cấu trúc câu. Việc dùng collocation đúng trong từng ngữ cảnh sẽ giúp sĩ từ ghi điểm cao cho bài kiểm tra IELTS. Chẳng hạn như với phần thi Writing, người học có thể dùng collocation tính chất đặc thù riêng cho mỗi topic. Đối với phần thi kỹ năng nói, người học có thể lựa chọn các collocation được sử dụng phổ biến và không quá trang trọng. Giúp cho bài thi nói của người dự thi tự nhiên và mạch lạc hơn.

Review chi tiết từ điển Oxford Collocations Dictionary và link tải full trọn bộ

Các đối tượng thích hợp sử dụng Oxford Collocation

Đánh giá quyển sách Vocabulary In Use – Cẩm nang không thể thiếu cho dân luyện thi IELTS và link tải full bộ. 

4. Cách dùng từ điển Oxford Collocations Dictionary đúng chuẩn

4.1. Phối hợp với tài liệu về từ vựng và cấu trúc câu theo chủ đề

Những Collocation là một yếu tố giúp cộng thêm điểm cho bạn trong bài thi IELTS. Để có thể đạt được số điểm như mong muốn. Người học phải đảm bảo được những tiêu chí: cấu trúc câu, ý tưởng, từ vựng,… Việc kết hợp quyển từ điển này cùng những bộ tài liệu khác. Sẽ giúp chúng ta phát huy được hết kỹ năng sử dụng collocation.

4.2. Sử dụng song song với từ điển giải nghĩa

Theo đó, bộ sách tập trung một loạt những sự phối hợp từ vựng của người bản địa. Không giải nghĩa của những từ vựng đó. Vì vậy, người học nên dùng kèm với từ điển giải thích ý nghĩa để học và dùng từ chuẩn xác hơn nhé.

4.3. Có thể tự học hoặc học nhóm

Mục đích của việc dùng từ điển là tra cứu cũng như mở rộng hơn về khối từ vựng của bản thân. Không yêu cầu bạn phải phân tích chuyên sâu. Thế nên, người học có thể dùng để học nhóm hay tự học. Không cần đến nhiều hướng dẫn chi tiết.

Review chi tiết từ điển Oxford Collocations Dictionary và link tải full trọn bộ

Cách sử dụng từ điển Oxford Collocation hiệu quả

5. Download từ điển Oxford Collocations Dictionary

Được xem như là cuốn từ điển “thần thánh” của nhiều thế hệ học luyện thi IELTS. Sở hữu nhiều collocation ấn tượng và hiếm khi xuất hiện trong tình huống thực tế. Chính vì vậy, sách được đánh giá cao và được tìm mua nhiều hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn mua sách giấy thì có thể tải sách bản PDF và in ra sử dụng. Bạn có thể tải sách ngay dưới đây hoàn toàn miễn phí:

download Patado

Đừng quên tham khảo bộ sách English Collocations in Use cực hữu ích này nhé

Tổng quan về cuốn sách Vocabulary For IELTS chi tiết nhất và link tải sách bản PDF đẹp để bạn học dễ dàng nhất.

Oxford Collocations Dictionary hỗ trợ người học củng cố thêm vốn từ vựng và nguồn collocation đa dạng. Nếu dùng đúng cách, người học sẽ sở hữu số điểm ấn tượng trọng các phần thi IELTS. Giúp bạn chinh phục thang điểm trên 7.0 không còn là điều gì quá xa vời.

Cùng đón đọc những bài viết bổ ích khác tại website của Patado!

Nếu có bất cứ khó khăn gì trong quá trình học tập, liên hệ với Patado để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc bạn nha.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay