Danh sách 10 game học tiếng Anh hay nhất bạn nên áp dụng 2022

Trong thời đại công nghệ phát triển, đã có rất nhiều phương pháp dạy và học tiếng Anh áp dụng công nghệ hiện đại để mang tới cảm giác mới mẻ, không nhàm chán cho người học tiếng Anh. Một trong những phương pháp đó là sử dụng trò chơi điện tử kết hợp dạy ngoại ngữ. Vậy thực hư cách làm này có hiệu quả không? Đâu là ứng dụng game học tiếng anh tốt nhất cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Xem thêm: 

Phần mềm tự học tiếng Anh miễn phí tốt nhất

Tổng hợp phần mềm, ứng dụng, app, website học tiếng Anh tốt nhất

Việc sử dụng game học tiếng anh có thực sự hiệu quả?

Đã có rất nhiều tranh cãi về việc liệu có nên áp dụng trò chơi điện tử vào việc dạy và học tiếng Anh. Tuy nhiên nhìn chung kết quả vẫn cho thấy những người sử dụng  game học tiếng anh như một công cụ học Tiếng Anh đều có tiến triển rõ rệt cũng như khả năng ghi nhớ kiến thức tốt hơn. Sau đây là một số ưu điểm mà các game dạy tiếng Anh mang lại:

  • Giúp người học luôn cảm thấy thú vị, cuốn hút vào bài học: một trong những trở ngại của việc học tiếng Anh là khối kiến thức từ vựng, ngữ pháp cực kì khô khan và cần sự tâp trung, ghi nhớ rất nhiều. Tuy nhiên khi sử dụng các ứng dụng trò chơi học tiếng Anh thì vấn đề này đã được giải quyết với màu sắc, âm nhạc, câu đó cực kì thú vị giúp bạn không  cảm thấy nhàm chán.
  • Học và áp dụng luôn kiến thức đã học: Phần lớn các trò chơi học tiếng Anh đều có câu đố tình huống lấy ví dụ thực tiễn để bạn có thể biết cách dùng chúng ngay trong đời sống hàng ngày. Mục đích của phần này giúp người học có thể nhớ kiến thức đã học một cách thực chiến, cải thiện kĩ năng về ngôn ngữ trong nhận thức.

game học tiếng anh

Top 10 game học Tiếng Anh hay nhất bạn cần biết 

Choices: Stories You Play

Đây là một trong những  game học tiếng anh nhập vai tình huống cực kì thú vị và phù hợp với những ai muốn học tiếng Anh thông qua những tình huống đời thường. Trò chơi sẽ yêu cầu người sử dụng đưa ra các lựa chọn trong các tình huống thú vị khác nhau. Các tình huống này thường sẽ dựa trên các tiểu thuyết, truyện kể nổi tiếng,…Chính người chơi sẽ quyết định diễn biến câu chuyện ra sao qua những hành động, câu thoại mà họ lựa chọn.

game học tiếng Anh

Trò chơi không chỉ luyện ngữ pháp, từ vựng cho người chơi thông qua các lựa chọn mà còn luyện khả năng nghe tiếng Anh do câu truyện và lời thoại được đọc lên thành tiếng 100% tiếng Anh.

>>> Xem thêm: 10 website luyện nghe tiếng Anh online miễn phí tốt nhất

Game hangman (người treo cổ)

Hangman là một trong những trò chơi học tiếng Anh ra đời sớm nhất trong lịch sử giáo dục. Đồ họa đơn giản nhưng lối chơi cực kì cuốn hút và thậm chí bạn có thể chơi theo nhóm. Nhiệm vụ của bạn sẽ tìm đúng từ theo mô phỏng của game, nếu trả lời sai quá nhiều thì người treo cổ sẽ bị hành quyết.

game tiếng anh

>>> Xem thêm: 10 Phần mềm học từ vựng tiếng Anh miễn phí tốt nhất trên điện thoại

Wordalot

Đây thực chất là biến thể của trò chơi nổi tiếng crossword (giải đô ô chữ) thân quen.Tuy nhiên Wordalot thu hút người chơi ở âm nhạc, số lượng màn chơi và độ khó cũng như có nhiều hình ảnh thú vị hỗ trợ người chơi.

game tiếng anh

FastEnglish

Một trong những trò chơi dạy tiếng Anh hiếm hoi luyện phản xạ của người sử dụng. Người chơi đơn giản sẽ phải lựa chọn hình ảnh tương ứng với từ ngữ trò chơi đã cho trong thời gian sớm nhất. Đây là một phương pháp luyện phản xạ cũng như trí nhớ từ vựng rất hiệu quả và thú vị

>>> Xem thêm: 10 phần mềm luyện nghe nói tiếng Anh miễn phí tốt nhất trên điện thoại

Criminal Case

Criminal case có lối chơi khá giống với choices: stories you play. Tuy nhiên các tình huống trong trò chơi sẽ có hơi hướng viễn tưởng hơn một chút và có các chủ đề giống trong các phim hành động, trinh thám. Ngoài ra criminal case còn có các nhiệm vụ nhỏ khá vui nhưng vẫn phục vụ việc học tiếng Anh.

game tiếng anh

Food Game

Nếu bạn đang cần cải thiện ngữ pháp,từ vựng liên quan tới chủ đề đồ ăn, nhà bếp thì foodgame là tựa game rất đáng tải về. Lối chơi foodgame đơn giản xoay quanh việc bạn tìm hình ảnh, từ ngữ tương ứng với yêu cầu mà trò chơi đã cung cấp. Trò chơi này hoàn toàn miễn phí và có mặt trên cả hai chợ ứng dụng: CH play và App store.

>>> Xem thêm: 5 ứng dụng học tiếng Anh tốt nhất trên điện thoại

Verb Smash

Một biến thể của trò đập ô cùng màu nổi tiếng. Trong Verb smash bạn cần trả lời đúng các câu hỏi trắc nghiệm và mỗi câu trả lời đúng thì sẽ ô câu hỏi sẽ bị vỡ. Người chơi cần dọn sạch các ô trống câu hỏi trong thời gian ngắn nhất hoặc theo giới hạn của màn chơi.

Scattegories

Đây là  1 game học tiếng anh cần khá nhiều não, dùng để cải thiện bộ từ vựng cũng như óc sáng tạo khi mà người chơi chỉ được cung cấp một chữ cái đầu tiên duy nhất cùng một chủ đề. Bạn sẽ phải tìm tất cả các từ ngữ bắt đầu bằng chữ cái đã cho và đồng thời phải thuộc bộ chủ đề đã cung cấp.

game tiếng anh

 Game học tiếng anh Hidden Object

Trò chơi Hidden Object đơn giản là sự kết hợp của việc xác định tên tiếng Anh của  các đồ vật và tìm đồ vật đó bị ấn giấu trong một bức ảnh. Một đặc điểm khá hay của trò chơi là nó đồng thời luyện khả năng phán đoán của người sử dụng, khả năng xử lí dữ liệu,…

>>> Xem thêm: 10 website học từ vựng tiếng anh online miễn phí Anh tốt nhất

Scramble

Scramble trong tiếng Anh có nghĩa là lộn xộn và trò chơi cũng có nhiệm vụ đúng như thế. Trò chơi sẽ cung cấp cho người sử dụng một loạt các từ ngữ đã bị đảo lộn về mặt chữ cái. Nhiệm vụ của bạn là phải đưa những chữ cái đó về đúng vị trí của nó để tạo thành từ có nghĩa. Trò chơi mang lại sự giải trí cao và phù hợp sử dụng trong lớp học.

game học tiếng ANh

Lời kết

Trên đây là 10 game học tiếng Anh tốt nhất được rất nhiều người học tiếng Anh trên thế giới ưa chuộng. Nếu bạn đang cảm thấy quá nhàm chán với việc học kiến thức tiếng Anh thì đây có thể là giải pháp cho bạn. hãy tự trải nghiệm cả 10 trò chơi và cho chúng mình ý kiến đâu là game hay và hiệu quả nhất để học tiếng Anh nhé. Chúc các bạn vui vẻ

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay