Tiếng Anh giao tiếp

Tiết lộ 100 bài giao tiếp tiếng anh cho người mới bắt đầu

Học giao tiếp tiếng anh không phải là ngày một ngày hai mà có thể giỏi mà nó là cả một quá trình cố gắng luyện tập thường xuyên. Bên cạnh việc luyện tập, bạn có thể lựa chọn cho mình những phương pháp hợp lý để cải thiện việc giao tiếp tốt hơn. Sau đây, Patado sẽ bật mí 100 bài giao tiếp tiếng anh, giúp cho bạn thành thạo hơn khi giao tiếp. Cùng khám phá ngay dưới đây nhé!

1. Lợi ích của 100 bài giao tiếp tiếng anh

Việc học 100 bài giao tiếp tiếng anh tưởng như rất khó nhưng lại dễ dàng và đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Cụ thể như sau:

– Đầu tiên, bạn sẽ làm đa dạng thêm vốn từ vựng của mình và sử dụng nó một cách trôi chảy, hợp lý hơn. Bên cạnh đó, ngữ pháp của bạn cũng sẽ được cải thiện hơn và bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách dùng thực sự của chúng.

– Cách phát âm của bạn cũng sẽ được cải thiện một cách hiệu quả nhất.

– Ngoài ra, bạn cũng sẽ trở nên tự tin và chủ động hơn trong mọi cuộc giao tiếp cũng như trong cuộc sống.

– Hơn thế nữa, bạn không chỉ nâng cao được khả năng giao tiếp tiếng anh mà còn bổ sung thêm cho mình nhiều kiến thức mới về các chủ đề khác nhau.

giao tiếp tiếng anh cho người mới

2. Bí quyết luyện 100 bài giao tiếp tiếng anh hiệu quả

Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những mẹo giúp bạn học tiếng anh giao tiếp dễ dàng và tiến bộ nhanh nhất. Cùng đọc ngay nhé!

2.1 Học hỏi cách nói chuyện của người bản xứ

Một trong những bí quyết giúp luyện nói tiếng anh thành công chính là bắt chước người bản xứ nói chuyện. Bởi khi bạn lắng nghe cách phát âm, nhấn nhá của người bản xứ và học hỏi theo, sẽ giúp cải thiện khả năng nói của bạn lên rất nhiều.

Bạn có thể lựa chọn các tin tức trên các kênh tiếng anh nổi tiếng như: BBC, VOA, CNN, hoặc xem hoạt hình trên Cartoon Network, phim trên HBO, nghe nhạc tiếng anh, để cải thiện kỹ năng nghe cũng như bắt chước cách nói chuyện của họ.

2.2 Học từ mới theo từng chủ đề

Một trong những mẹo giúp bạn học 100 bài tiếng anh giao tiếp tốt hơn chính là: bạn hãy trau dồi vốn từ vựng của mình tốt hơn. Bạn có thể nhóm các từ vựng lại vào chung một chủ đề, sẽ dễ học và đơn giản hơn rất nhiều.

Cách học này rất thích hợp cho những là nhân viên văn phòng, bởi khi học từ vựng theo đúng chuyên ngành bạn sẽ dễ hiểu và tiếp thu nhanh hơn. Bên cạnh đó, bạn lại có thể làm phong phú vốn từ vựng của mình và có thêm nhiều ý tưởng, biến các cuộc giao tiếp với đối tác nước ngoài hay đồng nghiệp trôi chảy hơn và không bị trôi qua trong lúng túng.

Bạn có thể bắt đầu học từ vựng từ những chủ đề gần gũi với mình như: thuyết trình, viết email công việc, làm việc với sếp nước ngoài…

Xem thêm: Top các trang web tự học giao tiếp tiếng anh tốt nhất 2020

2.3 Hãy giao tiếp càng nhiều càng tốt

Như mọi người vẫn thường hay nói, lý thuyết phải đi đôi với thực hành. Do đó, với vốn từ cũng như những cấu trúc câu sẵn có, bạn nên vận chúng trong việc luyện tập nói tiếng anh thường xuyên hơn.

Bạn có thể thử gọi đồ uống và thức ăn bằng tiếng anh khi vào các nhà hàng hay quán ăn, hoặc giao tiếng tiếng anh khi đi mua sắm. Đặc biệt, bạn nên mang theo một cuốn sổ để ghi chú lại những từ mình chưa biết và về tìm hiểu thêm.

Khi nói chuyện với sếp hoặc đồng nghiệp nước ngoài, bạn hãy cố gắng diễn đạt ý của mình bằng những từ vựng đơn giản nhất, nói một cách chậm rãi. Khi đó, bạn có thể nói sai hoặc phát âm sai, nhưng người bản xứ sẽ không bắt lỗi bạn mà còn giúp bạn sửa những lỗi nhỏ đó.

2.4 Học tiếng Anh qua truyện ngắn

Nếu như bạn chán việc phải luyện nghe và bắt chước theo những người đọc bản tin hằng ngày. Bạn có thể lựa chọn cho mình những truyện ngắn trên mạng có kèm theo audio, để cải thiện khả năng nghe của bạn cũng như học được cách nói chuyện chậm rãi cũng như cách phát âm của người đọc.

Sau khi nghe xong, bạn hãy viết những gì đã nghe được ra giấy với thì quá khứ đơn, rồi chuyển sang những thì khác như: tương lai đơn, quá khứ hoàn thành, hiện tại. Hoàn thành xong, bạn có thể kiểm tra lại bằng cách nhờ thầy cô nước ngoài, bạn bè. Sau một thời gian. bạn sẽ nhận thấy ngữ pháp, từ vựng, kỹ năng nghe và khả năng giao tiếp tốt lên rất nhiều.

Học phát âm tiếng anh tại nhà theo bảng IPA

2.5 Chọn một môi trường học tiếng anh tốt nhất để rèn luyện

Một trong những mẹo học tiếng anh giao tiếp tốt nhất chính là tham gia vào các môi trường có người bản xứ. Khi tiếp xúc và giao tiếp với người bản xứ, các lỗi phát âm, cách nhấn nhá, cách lướt âm của bạn sẽ được sửa và dần dần cải thiện hơn.

Bạn nên tham gia vào các câu lạc bộ tiếng anh hoặc học tiếng anh trực tuyến với người bản xứ tại các trung tâm tiếng anh. Một trong những trung tâm anh ngữ online với người bản xứ uy tín, được nhiều người tin tưởng đó là Patado. Tại đây, có các khóa học giao tiếp từ cơ bản đến nâng cao mà bạn có thể tham khảo và đăng ký học.

Xem thêm: Cách học giao tiếp tiếng anh hiệu quả cho mọi đối tượng

3. Chủ đề cho 100 bài nghe giao tiếp tiếng anh 

Việc học 100 bài nghe giao tiếp tiếng anh theo các chủ đề khác nhau sẽ rất bổ ích và thích hợp cho những người mới bắt đầu. Dưới đây, là các chủ đề thường gặp nhất trong 100 bài nghe giao tiếp tiếng anh. Cụ thể như sau:

3.1 Các chủ đề về bản thân

– Bạn đến từ đâu?

– Tên bạn là gì?

– Tôi là sinh viên.

– Bạn thích môn thể thao nào?

– Bạn thích thể loại nhạc gì?

– Bố mẹ bạn sinh sống ở đâu?

– Bạn đã có người yêu chưa?

– Bạn học chuyên ngành nào?

test trình độ tiếng anh giao tiếp

3.2 Chủ đề về các tình huống giao tiếp hằng ngày

– Bạn có biết địa chỉ không?

– Hỏi địa điểm.

– Thủ tục đặt phòng ở khách sạn.

– Mời ăn tối.

– Nói chuyện về thời tiết.

– Địa lý và phương hướng.

– Trả tiền ăn tối.

– Mua vé máy bay.

Xem thêm: Bật mí những cuốn sách tự học tiếng anh giao tiếp đỉnh nhất

Trên đây, là một số chủ đề thông dụng trong 100 bài nghe giao tiếp anh thường thấy. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một chủ đề thích hợp để nâng cao khả năng giao tiếp của mình.

Qua bải viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn 100 bài nghe giao tiếp tiếng anh cơ bản được nhiều người áp dụng trong quá trình học. Hy vọng những tài liệu trên sẽ có ích cho bạn khi học giao tiếp. Nếu như bạn cần thêm tài liệu nào, bạn có thể tham khảo thêm tại mục Tài liệu học tiếng anh giao tiếp nhé!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay