15 phút tiếng anh mỗi ngày mang hiệu quả bất ngờ

Để trình độ tiếng Anh của bạn nhanh tiến bộ và có thể giao tiếp được, ngoài những yếu tố như , lựa chọn trung tâm học, lựa chọn sách học thì tự học cũng rất quan trọng. Chỉ với bài viết sau đây, bạn sẽ thấy 15 phút mỗi ngày cũng giúp tiếng anh của bạn tiến bộ rõ rệt. Hãy cùng Patado khám phá ngay nhé.

10 phương pháp học tiếng anh mỗi ngày không thể bỏ lỡ

Top 9 bí quyết luyện nói tiếng anh mỗi ngày như người bản ngữ.

1. Luôn mang theo một cuốn sổ ghi chép từ vựng

Bạn học thì không nên bỏ qua bí quyết này. Nên nhớ là phải có một quyển sổ từ mới nhỏ để ghi chép. Khi đọc tin tức, tạp chí hay danh sách làm việc trong ngày, bạn nên ghi những từ mới này vào.

Việc làm này tuy nhỏ nhưng sẽ giúp bạn dễ dàng dành ít thời gian để ôn luyện. Sau khi nắm vững việc sử dụng một từ mới, hãy gạch từ này đi và tiếp tục với những từ khác. Nếu bạn duy trì việc thêm các từ mới vào quyển số của mình hằng ngày, bạn sẽ luôn có từ mới để luyện tập.

2. Cập nhật các tin tức liên quan đến xã hội của thế giới

Bạn thích đọc báo, đọc tin tức và quan tâm sự kiện nào đang xảy ra hàng ngày. Vậy thì hãy tìm các trang bằng tiếng Anh để đọc nhé. Bạn có thể tham khảo một số trang báo sau:

Nguồn báo từ nước Anh:

Financial Times

– Times

– Telegraph

– the Guardian

– Metro

– Mirror

– the Sun

– The SundayTimes

Nguồn báo từ nước Mỹ:

The New York Times

– The Wall Somethingreet Journal

– The Washington Posomething

– Los Angeles Times

– USA Today

– New York Daily News

– NewYork Posomething

– Chicago Sun-Times

– Housomethingon Chronicle

3. Tìm đọc các bài báo, tin tức về chủ đề bản thân hứng thú

tiếng anh mỗi ngày

Bạn thích tạp chí nào, bạn hứng thú với đề tài nào. Ví dụ như bạn thích xem mẫu xe mới, quan tâm đến thời trang hay nấu ăn… bạn có thể tìm những cuốn tạp chí liên quan để đọc. Bạn có thể luôn luôn đọc tất cả những thứ mình thích bằng .

4. Đưa ra mục tiêu cụ thể cho từng mốc thời gian

Dành 10 phút để học tiếng Anh mỗi ngày nhiều người nghĩ là ít nhưng nếu kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy hiệu quả đó. Bạn phải đề ra mục tiêu cho mình, với 10 phút đó trong vòng 1 tháng bạn sẽ học được những gì, bạn sẽ thu được những gì. Có mục tiêu cụ thể thì sẽ có phương pháp thích hợp.

Nếu bạn có nhiều thời gian, hãy dành hơn 10 phút cho việc học tiếng Anh nhé. Học tiếng Anh chưa bao giờ là lỗi thời với thời đại ngày nay.

5. Cách ôn luyện tiếng anh với 15 phút mỗi ngày

1 phút đầu tiên: thay đổi thái độ học tập

Nhiều bạn thường mất một thời gian khá lâu để lên kế hoạch hôm nay sẽ học những gì. Kết quả là lên một kế hoạch hoành tráng nhưng lại hơi “quá sức” để làm theo. Thật sự bạn chỉ cần học tiếng Anh 10 đến 15 phút, tập thói quen thực hiện mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều.

Với 1 phút đầu tiên, điều bạn cần làm chính là chuẩn bị tinh thần học tập thật tốt, 1 phút này sẽ quyết định 14 phút tiếp theo của bạn có hiệu quả hay không. Tất cả đều xuất phát từ thái độ đúng đắn, cụ thể là phải suy nghĩ tích cực, tự động viên bản thân và nhìn về những kết quả phía trước.

Nếu bạn chỉ bắt tay vào học mà không cần chuẩn bị thì sẽ rất dễ bị mất tinh thần, thời gian còn lại có khi bạn chẳng học thêm được gì. Hãy quên đi các thú vui như đọc truyện, lướt web, chơi game, thay vào đó dành 1 phút này để lấy động lực và thực hiện thật nghiêm túc 14 phút còn lại!

5 phút tiếp theo: học một bài nghe ngắn

Để học tốt tiếng Anh, bạn nên bắt đầu bằng cách luyện nghe, nghe tiếng Anh giúp bạn quen với cách nói của người bản ngữ. Có thể bạn đã biết, hầu hết những người học tiếng Anh giỏi đều “thả” mình vào môi trường hoàn toàn tiếng Anh để nghe và bắt chước theo những gì nghe được mỗi ngày.

Với cách học này, bạn chỉ cần 5 phút mỗi ngày và duy trì thực hiện trong vòng từ 3 tháng 6 tháng để phát triển được một nền tảng tiếng Anh tốt. Bạn nên chọn những bài nghe có thời lượng ngắn, chỉ khoảng 6 phút. Sau đây là một số nguồn nghe tiếng Anh ngắn mà bạn có thể luyện nghe mỗi ngày.

  • TED Talks: bạn thực hiện theo các bước là truy cập vào trang chọn bài nói của TED, chọn duration từ 0-6 minutes, danh sách các bài nói ngắn sẽ hiện ra cho bạn. Mỗi ngày, bạn chỉ cần chọn một bài để nghe là đủ.
  • BBC: BBC là nguồn cung cấp các bài nghe ở mức độ trung cấp với thời lượng ngắn, chỉ từ 5 đến 6 phút. Tuy nhiên, mỗi bài được soạn thảo kỹ càng với đầy đủ transcript, câu hỏi test và cả list từ mới.
  • VOA learning English: đây là kênh nghe tiếng Anh vô cùng quen thuộc, đã từng là vũ khí luyện nghe số 1 khi các trang web khác chưa xuất hiện. VOA chứa số lượng lớn các bài nghe, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thiếu bài mới để luyện tập.
  • Learn English TV: chương trình này được phát dưới dạng video, chủ đề chính là về kinh tế. Đặc biệt là giọng đọc của video khá chậm, rõ ràng, có transcript bên dưới để bạn tiện theo dõi.
  • English in a Minute: chương trình gồm các video cực kì thú vị, giọng đọc nữ tính và rõ ràng, truyền cảm. Nội dung của video sẽ giải thích những thành ngữ phổ biến trong tiếng Anh và có kèm theo cả phụ đề.

5 phút tiếp theo: học 3 từ vựng

Như bạn đã biết, thiếu từ vựng là vấn đề quan trọng nhất khiến nhiều người không thể nghe hiểu và nói tiếng Anh lưu loát. Khi bạn “nghèo” từ vựng thì dù có học nhiều như thế nào, chăm chỉ ra sao thì khả năng tiếng Anh của bạn cũng rất khó để cải thiện. Vậy nếu chỉ học 3 từ vựng mỗi ngày thì có đủ không?

Theo ấn bản Reading Teacher Book of Lists (sách tiếng Anh cho giáo viên bán chạy trên thế giới), 25 từ tiếng Anh đầu tiên đáp ứng 33% nhu cầu vốn từ để sử dụng mỗi ngày, 100 từ đáp ứng được 50%, 1000 từ đáp ứng được tới 89%. Do đó, bạn chỉ cần học 3 từ mỗi ngày, sau 1 năm, bạn đã bổ sung được 1095 từ vựng, quá đủ để bạn có thể giao tiếp, học tập và làm tất cả mọi công việc văn phòng liên quan đến tiếng Anh.

Nếu bạn không biết học từ vựng từ nguồn nào thì có thể tìm danh sách 3000 từ vựng phổ biến hoặc tìm một danh sách có sẵn trên trang vocabulary hay memrise. Bạn cũng có thể chọn 3 từ vựng bất kỳ trong bài nghe mà bạn không biết, học từ vựng từ bài nghe sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn vì bạn đã từng nghe qua và hiểu ngữ cảnh sử dụng của từ.

Về cách học từ vựng, bạn có thể chọn rất nhiều cách, miễn là giúp bạn nhớ lâu nhất. Sau đây là 3 cách tham khảo: tra từ điển rồi ghi vào sổ theo kiểu truyền thống, làm flashcard để học hoặc học với trang Vocabulary – tối ưu sự tương tác, có âm thanh, ngữ nghĩa, câu đố để kiểm tra khả năng ghi nhớ.

4 phút còn lại: viết hoặc nói về những gì đã học

tiếng anh mỗi ngày

Đã đến lúc ôn lại những gì đã học, mặc dù bạn chỉ mới học khoảng 10 phút nhưng thật sự những kiến thức bạn tiếp thu lại nhiều hơn bạn nghĩ đấy. Việc ôn lại những gì vừa học sẽ củng cố được trí nhớ và cải thiện khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn một cách đáng kể.

Đơn giản nhất là bạn sẽ tóm tắt lại bài nghe bằng tiếng Anh với tất cả những gì bạn nhớ được, bước tiếp theo là bạn đọc lại transcript của bài nghe để xem mình nhớ có đúng không và thiếu những thông tin gì. Sau đó, bạn tự nêu lên cảm nghĩ của mình về chủ đề vừa được nghe một cách ngắn gọn nhất.

Đối với các từ vựng mới, bạn sẽ ôn lại bằng cách đặt 3 câu đơn giản cho mỗi từ vựng trong các trường hợp khác nhau. Bạn cần đặt tổng cộng 9 câu cho 3 từ vựng để vừa hiểu nghĩa vừa biết cách sử dụng từ.

Hãy luôn sử dụng thời gian một cách tối ưu nhất. Xây dựng cho mình thói quen học tiếng anh mỗi ngày. Patado hy vọng với bài viết về cách tự học tiếng Anh giao tiếp trên đây, bạn sẽ sắp xếp lại được thời gian biểu của mình, từ đó giúp kỹ năng tiếng anh ngày một tốt lên.

Nếu đang tìm một trung tâm uy tín để hỗ trợ bạn trên chặng đường sắp tới, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ chúng tôi để nhận được sự tư vấn và ưu đãi tốt nhất nhé!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay