Làm thế nào để giỏi tiếng anh với 10 phút mỗi ngày ?

Học tiếng anh 10 phút mỗi ngày liệu có hiệu quả ? Nhiều người vội vàng lắc đầu ngay vì cho rằng đó là điều không thể nhưng chẳng có gì là không thể khi bạn chưa bắt tay vào thực hiện. Hãy cùng Patado đi tìm ngay câu trả lời với bài viết dưới đây nhé

10 phương pháp học tiếng anh mỗi ngàykhông thể bỏ lỡ

15 phút tiếng anh mỗi ngày mang hiệu quả bất ngờ

1. Tìm đọc các tin tức, bài báo bằng tiếng anh

Việc đọc báo bằng tiếng Anh là một cách tự học tiếng Anh hàng ngày vô cùng hiệu quả. Nó sẽ giúp các bạn học được từ vựng, ngữ pháp một cách tự nhiên và chuẩn xác. Từ đó, khả năng viết lách cũng được cải thiện đáng kể. Hãy áp dụng các kỹ năng như scanning – đọc lướt lấy ý chính và skimming – đọc để hiểu. Cũng đừng quên ghi nhớ những cấu trúc, từ vựng hay cách hành văn mới vào sổ tay để nhớ lâu và tiện tham khảo khi cần.

Khi mới bắt đầu làm quen với báo chí tiếng Anh các bạn nên đọc từng chút một mỗi ngày. Khi trình độ tiếng Anh đã được nâng cao hơn, bạn có thể tăng tần suất và thời gian đọc báo. Hãy tham khảo 1 trong những địa chỉ sau:

Bên cạnh đó, một số trang tin, báo chí của Việt Nam cũng có phiên bản tiếng Anh nữa. Quan trọng nhất là hãy duy trì cách học tiếng Anh mỗi ngày này thật đều đặn và thường xuyên các bạn nhé.

2. Xem tạp chí tiếng anh liên quan tới các chủ đề bạn yêu thích

tiếng anh mỗi ngày

Thông thường các tạp chí thường có tính chuyên sâu về một chủ đề cụ thể. Chính vì thế, hãy chọn cho mình một tạp chí tiếng Anh với những lĩnh vực mà bạn hứng thú, ví dụ như xe cộ, thời trang hay thực phẩm… Chắc chắn bạn sẽ rất hưng phấn và thoải mái khi được khám phá những thông tin về chính sở trường của mình.

Ví dụ như chỉ cần chú ý đến tên của các thương hiệu xe máy, bạn sẽ biết được một loạt từ vựng như: Dream (giấc mơ), Wave (làn sóng), Sirius (sao Thiên Lang), Lead (Dẫn đầu), Jupiter (Sao Mộc), Elegant (Trang nhã)… Thật là tiện lợi phải không nào?

3. Nghe nhạc tiếng anh và ghi chép lại 

Âm nhạc luôn là một loại hình giải trí thú vị của đời sống. Không chỉ thế, nó còn là trợ thủ đắc lực giúp bạn tự học tiếng anh mỗi ngày tại nhà. Hãy thử nghe và chép lời bài hát lại nhé! Cố hết sức có thể trước khi nhìn vào phần lời sẵn có nha.

Bạn cũng có thể học thuộc bài hát, sau đó tìm hiểu nội dung ca khúc để làm giàu thêm vốn từ vựng, ngữ pháp của mình… Tuy nhiên tôi khuyên các bạn là nên lựa chọn ca khúc có tiết tấu vừa phải, lời hát rõ ràng để rèn luyện từ từ.

4. Thường xuyên giao tiếp với người bản xứ

tiếng anh mỗi ngày

Nếu có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với người bản xứ, hãy tận dụng để học tiếng Anh hiệu quả mỗi ngày! Mỗi khi nói chuyện bạn có thể trực tiếp hỏi họ 1 điều gì đó. Ví dụ như chỉ vào cái móc khóa và nói: “John, what is it? It is called what in English?”. Khi nghe họ trả lời: “key chain”, bạn chắc chắn sẽ nhớ từ này gần như suốt đời vì trí não bạn đã ghi nhớ nó trong một tình huống cụ thể.

Trong trường hợp chưa có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, các bạn cũng có thể lên các trang học tiếng Anh online để kết nối – trò chuyện và học tiếng Anh hàng ngày với người bản ngữ nhé. Rất nhiều tiếng lóng, các cách dùng từ phổ biến… mà bạn có thể áp dụng ngay để nâng cao các kĩ năng của mình.

5. Luôn ghi nhớ bằng cách viết vào sổ các từ mới

Trong cuốn sổ từ mới này, các bạn hãy ghi chú và tập hợp chúng lại theo chủ đề cho dễ liên tưởng. Ngoài ra không nên học từ đơn lẻ mà phải học theo cụm để các bạn hiểu rõ cách vận dụng chúng hơn. Muốn nhớ từ nhanh các bạn có thể áp dụng body language khi học. Việc này sẽ giúp các bạn tiếp thu từ mới được tự nhiên và hiệu quả không kém gì việc hỏi trực tiếp người Tây.

Ví dụ như khi học từ “chubby”, hãy đưa 2 tay lên má và véo nhẹ nó nhé. Gắn từ với hoạt động và hình ảnh cụ thể là các học hiệu quả. Trong 15 phút các bạn hoàn toàn có thể ghi nhớ được 10 từ. Điều này rất đơn giản nhưng lại mang được hiệu quả bất ngờ đấy.

Ngoài ra, còn rất nhiều các hoạt động khác để các bạn có thể tự học tiếng anh mỗi ngày hiệu quả tại nhà. Các bạn có thể xem phim ngắn, nghe radio, chơi trò chơi… Cách nào cũng sẽ mang lại cho bạn những kết quả nhất định. Việc của các bạn là phải duy trì tinh thần và quyết tâm nhé!

Với những chia sẻ trên, Patado mong rằng bạn sẽ có được những thông tin bổ ích để giúp việc học tiếng anh mỗi ngày trở thành thói quen và niềm đam mê của mình. Và đừng quên rằng, chúng tôi luôn ở đây, sẵn sàng tư vấn cho bạn những điều cần biết để có thể giao tiếp và học tốt tiếng anh. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay Patado để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

Chúc các bạn thành công!

Thành thạo tiếng anh chỉ với 30 phút tự học mỗi ngày 

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay