Hướng dẫn ba mẹ chọn mua bộ thẻ học tiếng Anh cho bé chuẩn nhất

Việc giáo dục trẻ thông qua những bộ thẻ “bit” thông minh đã được nhắc đến rất nhiều trong các cuốn sách về giáo dục sớm của ông Glenn Doman. Ông là một nhà vật lý trị liệu và là nhà tiên phong trong lĩnh vực não trẻ em. Tuy nhiên lựa chọn bộ thẻ học tiếng Anh cho bé như thế nào là đúng và đạt hiệu quả thì không phải ai cũng nắm được. Theo dõi bài viết sau để có câu trả lời nhé.

1. Bộ thẻ học tiếng Anh cho bé là gì?

Rất nhiều bậc phụ huynh biết được rằng giáo dục trẻ em bằng  flash card là phương pháp hiệu quả. Vậy bộ thẻ này là gì? Bộ thẻ học tiếng Anh cho bé gồm rất nhiều thẻ theo nhiều nhóm chủ đề khác nhau. Mỗi chủ đề sẽ có nhiều thẻ thông minh. Trên thẻ sẽ có hai mặt chứa các thông tin cần thiết để dạy cho bé. Áp dụng điều đó, một số nhà sách đưa ra rất nhiều bộ thẻ học tiếng Anh cho bé. Tuy nhiên không phải tất cả đều đảm bảo chất lượng tốt và chuẩn phương pháp. Theo dõi nội dung tiếp theo để biết tiêu chí lựa chọn một bộ thẻ thông minh cho bé là gì nhé.

Hướng dẫn cách dạy hát tiếng Anh cho bé cực hiệu quả

Các thời điểm vàng cho bé học tiếng anh đạt hiệu quả tốt nhất

2. Hướng dẫn ba mẹ lựa chọn bộ thẻ học tiếng Anh cho bé cực chuẩn và hiệu quả

Hiện nay có quá nhiều lựa chọn khác nhau cho cùng một sản phẩm là bộ thẻ học tiếng Anh cho bé. Ba mẹ hãy tham khảo những thông tin sau để biết nên mua cho con bộ thẻ thông minh nào cho chuẩn nhé.

2.1 Bộ thẻ nên được phát hành bởi nhà sách hoặc đơn vị có uy tín.

Việc những bộ thẻ được bán tràn lan trên thị trường khiến các bậc phụ huynh khá bối rối. Ngoài ra việc mua phải bộ thẻ giả hoặc không đúng chuẩn là rất có khả năng xảy ra. Do đó lựa chọn bộ thẻ học tiếng Anh cho bé do nhà sách hoặc đơn vị uy tín phát hành là tối ưu nhất.

2.2 Bộ thẻ phải đảm bảo hình ảnh rõ ràng, sắc nét

Đôi mắt trẻ nhỏ tuy tinh tường và rất sáng nhưng đang trong quá trình phát triển. Việc nhìn vào những hình ảnh mờ, không rõ nét rất hại cho cửa sổ tâm hồn của các con. Vì thể yêu cầu rất quan trọng là hình ảnh trên thẻ phải rõ và nét. Những hình ảnh được đối lập rõ rệt và màu sắc sáng để hỗ trợ tốt nhất cho trẻ.

do you speak English

Thông tin trên thẻ cần sắc nét, rõ ràng và kích thước đủ lớn

2.3 Bộ thẻ phải có nội dung chính xác, đúng chính tả.

Một yêu cầu tối thiểu là thông tin trên thẻ phải đúng về mặt chính tả và đảm bảo có tính chính xác cao. Khởi đầu đối với trẻ là rất quan trọng vì ảnh hưởng đến quá trình học tập của con sau này do đó ba mẹ hãy lựa chọn thật kỹ càng bộ thẻ học tiếng Anh cho bé nhé.

2.4 Hình ảnh cần phù hợp lứa tuổi trẻ nhỏ, đúng chủ đề và đủ lớn để mắt các con có thể nhìn rõ

Kích thước bộ thẻ cần đủ lớn để mắt các con có thể nhìn rõ, nên tránh mua những tấm thẻ quá nhỏ. Hình ảnh và minh họa trên thẻ cần phù hợp lứa tuổi. Ba mẹ cần xem trước tất cả những hình ảnh trong bộ thẻ trước khi mua cho con học.

2.5 Hai mặt của một chiếc thẻ đều chỉ chung một sự vật, hiện tượng.

Trên mỗi mặt của chiếc thẻ chỉ thể hiện duy nhất một chủ đề. Tránh những thông tin gây nhiễu loạn khác trên thẻ. Một bộ thẻ chuẩn và hiệu quả nhất thì tất cả các thẻ đều thống nhất.

học tiếng anh các loại trái cây

Ví dụ như một bộ thẻ học tiếng Anh cho bé về chủ đề trái cây. Trong đó có chiếc thẻ là quả táo thì một mặt nên là hình quả táo còn một mặt là chữ Aa hoặc chữ Apple. Hoặc trên một mặt có thể là hình ảnh quả táo và chữ Aa còn mặt kia nên là chữ Apple. Không nên chứa cả chữ Apple và cả chữ Aa khiến trẻ bị nhiễu thông tin. Ngoài ra trên thẻ không nên có bất cứ chữ tiếng Việt hay hình ảnh nào khác.

3. Cách lựa chọn một bộ thẻ chuẩn theo phương pháp Glenn Doman là thế nào?

Trong nội dung quyển sách Dạy trẻ thế giới xung quanh, ông Glenn Doman có nói rõ về yêu cầu của một bộ thẻ “bit” thông minh dùng trong dạy học cho trẻ như sau:

Bất cứ mảnh thông tin nào được dự định dùng làm “bit” thông minh cho con của bạn cũng phải đảm bảo đủ sáu tiêu chuẩn sau:

1. Phải có nội dung chính xác

2. Chỉ mô tả duy nhất một đối tượng, không được có phần nền dễ gây nhầm lẫn

3. Phải có một cái tên đặc trưng

4. Phải mới mẻ

5. Phải đủ lớn

6. Phải rõ ràng

Như vậy theo những thông tin hữu ích ở trên bạn đã có thể lựa chọn được một bộ thẻ học tiếng Anh cho bé cực chuẩn rồi. Sau đây là một số gợi ý các bộ thẻ để ba mẹ tham khảo nhé:

4. Làm thế nào để có được bộ thẻ học tiếng Anh cho bé đúng chuẩn?

– Ba mẹ có thể tự làm cho con một bộ thẻ để học tiếng Anh. Cách làm khá đơn giản. Các bậc phụ huynh có thể dành thời gian tìm hình ảnh và đánh chữ tương ứng rồi mang ra hàng photocopy in hai mặt rồi ép plastic. Gợi ý là ba mẹ nên làm kích thước A5 và in vào giấy bìa cứng.

– Một cách rẻ và tiện hơn nhưng hơi mất thời gian là ba mẹ mua những bộ Flashcard trắng rồi viết chữ bằng bút dạ lên để dạy con. Đây sẽ là bộ thẻ học tiếng Anh cho bé độc nhất vô nhị và đảm bảo đầy đủ các tiêu chí quan trọng ở trên.

học tiếng anh cho bé bằng flashcard

Làm flashcards cho bé bằng thẻ trắng

– Tuy nhiên nếu các bậc phụ huynh không có thời gian và muốn mua một bộ thẻ chuẩn cho con thì có thể tham khảo bộ thẻ English Flashcards For Kids – theo phương pháp Glenn Doman do nhà sách Minh Thắng cung cấp. Đây là bộ thẻ in trên khổ giấy A5 bằng bìa cứng và hình ảnh rõ nét. Bộ thẻ này có nhiều chủ đề giúp bé học tiếng Anh hiệu quả hơn.

Như vậy với những thông tin hữu ích ở trên các bậc phụ huynh đã có thể lựa chọn được bộ thẻ học tiếng Anh cho bé cực chuẩn rồi. Tuy nhiên nếu như muốn con có được khởi đầu tốt nhất và phương pháp học chuẩn ngay từ đầu. Ba mẹ hãy gọi ngay số Hotline 024.6285.5588 để liên hệ với trung tâm ngoại ngữ Patadovà đặt lịch tư vấn. Chúng tôi với hình thức đào tạo tiếng Anh trực tuyến và đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm, bằng cấp chắc chắn sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay