Tiếng Anh giao tiếp

7 điều cần lưu ý khi học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Học một ngoại ngữ mới vừa là một trải nghiệm đáng nhớ vừa là một thử thách đòi hỏi người học phải kiên trì, quyết tâm và có phương pháp học đúng đắn. Để có thể bắt đầu tự học tiếng Anh một cách hiệu quả, bạn phải có kế hoạch cụ thể cũng như một lộ trình học đúng đắn. Vậy làm thế nào để bắt đầu tự học một cách hiệu quả nhất? Hãy cùng Patado tìm hiểu 7 điều cần lưu ý khi học tiếng Anh cho người mới bắt đầu nhé!

1. Đặt mục tiêu cụ thể

Để có động lực học, bạn cần xác định rõ ràng mục đích của học tiếng Anh của bạn là gì? Thông thường, học tiếng Anh cho người mới bắt đầu thường khá khó khăn. Mọi người thường có xu hướng đặt những mục tiêu không rõ ràng, cụ thể. Điều này khiến bạn nhanh chóng nản chí vì không có động lực. Nếu không có mục tiêu thì bạn khó có thể tuân thủ và đi đúng hướng.

Sau khi đã xác định rõ mục tiêu của mình, bạn hãy liệt kê các mục tiêu ngắn hạn hơn (1 tuần, 2 tháng, 6 tháng,…) để thực hiện từng bước. Cách làm này sẽ giúp bạn có một kế hoạch học tiếng Anh đúng đắn, chi tiết, hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt mục tiêu vượt qua khả năng của bản thân, điều đó sẽ khiến bạn chóng nản chí và bỏ cuộc.

Đặt mục tiêu cụ thể trước khi học tiếng anh cho người mới bắt đầu

Đặt mục tiêu cụ thể cho việc học tiếng Anh

Xem thêm: Cách học tiếng Anh hiệu quả tại nhà cho người mất gốc

2. Học tiếng Anh hàng ngày

Khi đã có mục tiêu của mình, bạn hãy tự lập cho mình một thời khóa biểu riêng và nghiêm túc thực hiện nó. Bạn hãy đảm bảo rằng mình dành ít nhất 1 tiếng mỗi ngày để học tiếng Anh. Có rất nhiều cách để học tiếng Anh hàng ngày mà không khiến bạn thấy nhàm chán. Bạn có thể học tiếng Anh qua phim, bài hát hay podcast. Với những bạn yêu thích sách thì có thể học tiếng Anh bằng cách đọc những thể loại sách mà bạn hứng thú hoặc đọc báo mạng. Hãy tranh thủ mọi lúc mọi nơi mà bạn có thể để học tiếng Anh như lúc ngồi trên xe bus, khi làm việc nhà hay thậm chí là khi đang tắm bằng cách nghe nhạc hay podcast tiếng Anh. Việc áp dụng cách học tiếng Anh cho người mới bắt đầu này sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng này một cách nhanh chóng.

3. Hãy chọn đọc những gì bạn thích

Đọc sách hay bất cứ tài liệu gì bằng tiếng Anh sẽ đem đến cho bạn rất nhiều lợi ích. Đây luôn là một trong những cách giúp cải thiện tiếng Anh của bạn nhanh chóng và hiệu quả nhất đặc biệt là vốn từ vựng. Khi mới áp dụng cách học tiếng Anh cho người mới bắt đầu, bạn hãy chọn cho mình một thể loại mà bạn yêu thích để bắt đầu. Đừng ép bản thân phải đọc những tài liệu khó nhằn hay không phải sở thích của bản thân, điều đó sẽ làm bạn nhanh chóng nản chí và bỏ cuộc. Hãy học và đoán nghĩa của từ dựa vào ngữ cảnh trong câu hoặc đoạn hay bài viết để có thể luyện tập phản xạ và khả năng ghi nhớ từ mới của bản thân.

học tiếng anh cho người mới bắt đầu từ đọc những thứ bạn yêu thích

Hãy chọn đọc những gì bạn thích

Xem thêm: Luyện nói tốt hơn với 101 đoạn hội thoại giao tiếp tiếng Anh hằng ngày

4. Luyện tập cả 4 kỹ năng khi học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Khi học tiếng Anh cho người chưa biết gì, chúng ta đều phải tuân theo quy trình: nghe – nói – đọc – viết. Trước tiên bạn hãy dành thời gian để luyện nghe, luyện nghe tốt thì nói mới đúng được. Sau đó, bạn hãy chia đều các khoảng thời gian trong ngày hoặc trong tuần để có thể luyện tập đủ cả 4 kỹ năng trên. Khi kỹ năng nghe đã tốt hơn lúc đầu, bạn hãy bắt đầu học cách nói theo những từ mình nghe được. Hãy kiên trì luyện tập theo kế hoạch rồi bạn sẽ thấy mình tiến bộ lên từng ngày!

5. Tập thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh

Việc không thể suy nghĩ bằng tiếng Anh là một trong những trở ngại khi học tiếng Anh cho người mới bắt đầu. Thông thường chúng ta khi nói hay viết điều suy nghĩ bằng tiếng Việt và dịch sang tiếng Anh nhưng điều đó khiến bạn không thể luyện tập phản xạ trong giao tiếp. Để làm được việc tập suy nghĩ bằng tiếng Anh, bạn hãy dành thời gian để nói chuyện thường xuyên với người bản xứ. Đây là cách khiến bạn tự tin hơn rất nhiều, nhờ thế bạn sẽ học nhanh, ghi nhớ từ tốt và hiệu quả hơn, đồng thời bạn sẽ nhận được những lời nhận xét chân thật từ những người bản xứ để cải thiện bản thân hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn không nên học từ vựng riêng lẻ mà hãy học theo ngữ cảnh, đặt câu tương ứng với từ vựng để có thể ghi nhớ một cách tốt nhất.

học thói quen suy nghĩ cho người mới bắt đầu học tiếng anh

Tập thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh

6. Hãy luyện nghe thật nhiều

Một trong những bí quyết khi bạn muốn nhanh chóng tiến bộ khi học tiếng Anh là hãy luyện nghe thật nhiều. Việc “tắm ngôn ngữ” sẽ giúp bạn quen dần và cải thiện kỹ năng nghe một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bạn có thể luyện nghe qua bài hát, các chương trình truyền hình, qua podcast hay youtube. Hãy nghe mọi lúc mọi nơi bạn có thể dù lúc đầu có thể bạn sẽ chỉ hiểu được một phần rất nhỏ của bài nghe. Luyện tập thường xuyên và dần dần sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng này một cách đáng kể.

Xem thêm: Các phương pháp luyện nghe tiếng anh giao tiếp cho người mới bắt đầu

7. Đừng ngại mắc lỗi!

Một trong những điều quan trọng  cần ghi nhớ khi bạn đang áp dụng lộ trình học tiếng Anh cho người mới bắt đầu hay bất kỳ một ngoại ngữ nào khác là đừng bao giờ ngại mắc lỗi và sợ sai. Bạn phải hiểu rằng mọi người sẽ không phán xét và đánh giá bạn, ngược lại bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khen và khích lệ. Ngoài ra, mọi người cũng có thể sẽ đưa ra lời khuyên giúp bạn cải thiện các kỹ năng của mình hay cho bạn những tài liệu học đáng tin cậy, vì vậy đừng ngần ngại khi học tiếng Anh nhé!

học tiếng anh cho người mới bắt đầu đừng ngại mắc lỗi

Đừng ngại mắc lỗi và hãy tìm người hướng dẫn mình

Hy vọng qua bài viết 7 điều cần lưu ý khi học tiếng Anh cho người mới bắt đầu trên đây sẽ giúp bạn có thêm động lực và tìm ra phương pháp học phù hợp đối với mình để nhanh chóng cải thiện các kỹ năng mình còn yếu. Ngoài ra nếu đang gặp khó khăn trong việc học ngoại ngữ, bạn có thể tham khảo các khóa học tiếng Anh giao tiếp tại Patado để có lộ trình học Tiếng Anh giao tiếp một cách hiệu quả nhất nhé. Liên hệ hotline tư vấn 024.6285.5588 để được giải đáp cụ thể và miễn phí.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay