Tin tức tiếng Anh

Giới thiệu về ngày lễ Giáng sinh 25/12 trong tiếng Anh

Giáng sinh là một trong những dịp lễ lớn nhất trong năm theo văn hóa phương Tây và đang ngày càng phổ biến tại các nước phương Đông. Cùng Patado tìm hiểu cách giới thiệu về ngày lễ Giáng sinh 25/12 trong tiếng Anh để không phải bỡ ngỡ trong giao tiếp với bạn bè quốc tế về chủ đề này nhé!

Tổng hợp các ngày lễ trong tiếng Anh bạn chắc chắn không thể bỏ qua

Tìm hiểu cách miêu tả ngày Halloween trong tiếng Anh 

Ngày lễ Giáng sinh là gì?

Giáng sinh hay còn được gọi là lễ Noël (theo tiếng Pháp) được tổ chức hàng năm vào ngày 25 tháng 12 nhằm tưởng nhớ ngày sinh của Chúa Jesus đối với những người theo Kito Giáo. Tuy nhiên về sau, dịp lễ này ngày phổ biến trong văn hóa phương Tây và được tổ chức ở nhiều nơi trên khắp thế giới.

Trong tiếng Anh, Giáng sinh có nghĩa là Christmas với Christ lấy trong tên chúa Jesus (Jesus Christ) và mas là từ viết ngắn gọn của Mass có nghĩa là thánh lễ. Điều này cho thấy ý nghĩa của ngày lễ giáng sinh – thánh lễ tưởng nhớ tới chúa Jesus.

ngày giáng sinh trong tiếng anh

Tuy ngày lễ chính thức là 25/12 nhưng trước đó từ 1 hoặc thậm chí 2 tháng ngay sau ngày lễ Halloween, người dân phương Tây đã háo hức chuẩn bị trang trí nhà cửa, mua các món quà để dành tặng người thân và bạn bè trong đêm Giáng sinh. Bởi lẽ, với họ, ngày này cũng quan trọng như dịp Tết Nguyên Đán đối với người Việt vậy, đều là dịp hiếm hói trong năm đề cả gia đình cùng đoàn tụ, quây quần bên nhau.

Tìm hiểu cách giới thiệu ngày Tết Nguyên Đán trong tiếng Anh cực thú vị   

Nếu ngày Tết Việt Nam có cây đào, cây mai trang trí trong nhà, thì vào ngày lễ Giáng sinh, mọi người sẽ cùng nhau trang trí cây thông Noel, treo bít tất bên lò sưởi cùng nhưng chiếc bánh quy ngon lành với mong muốn ông già Noel sẽ ghé thăm và tặng quà cho những ai đã làm nhiều điều tốt trong một năm đã qua.

Vậy để giới thiệu về ngày Giáng sinh trong tiếng Anh, chúng ta cần chuẩn bị những gì?

Từ vựng miêu tả Ngày lễ Giáng sinh trong tiếng Anh

Từ vựng luôn là một phần không thể thiếu đối với việc học bất cứ ngoại ngữ nào, đặc biệt để có thể miêu tả một điều gì đó bằng ngoại ngữ, bạn càng cần có một vốn từ vựng phong phú để việc miêu tả không chỉ chính xác mà còn chi tiết và dễ hiểu. Và đây cũng là việc làm cần thiết đầu tiên để có thể giới thiệu ngày lễ Giáng sinh trong tiếng Anh.

Nằm lòng 120+ từ vựng tiếng Anh chủ đề Giáng sinh mà Patado đã tổng hợp giúp bạn  

Để học từ vựng và sử dụng từ vựng một cách thuần thục bạn cần sử dụng thường xuyên, đặt các ví dụ với các từ vựng này để não bộ ghi nhớ tốt hơn, hoặc bạn có thể tham khảo bài viết ngay dưới đây của Patado về phương pháp học từ vựng hiệu quả tại nhà:

9 tips học từ vựng tiếng Anh cực hiệu quả ai cũng nên biết

Đoạn văn miêu tả Ngày lễ Giáng sinh trong tiếng Anh

Dưới đây, Patado sẽ cung cấp cho bạn một số đoạn văn mẫu giới thiệu, mô tả ngày lễ Giáng sinh trong tiếng Anh.

Introduction – Giới thiệu về Giáng sinh

NGÀY GIÁNG SINH TRONG TIẾNG ANH

Dịch nghĩa: 

Giáng sinh là mùa của niềm vui, hòa bình và hạnh phúc. Đây là dịp để gác lại mọi việc và tổ chức ăn mừng ngày Chúa Jesus sinh ra đời. Mặc dù việc mừng ngày sinh của Chúa là mục đích chính, nhưng dịp lễ này đang dần trở thành một thời gian đặc trưng cho cuộc sống yên bình và tràn ngập tình yêu.

Về cơ bản, Giáng sinh đóng vai trò như một lời nhắc nhở cho việc tại sao chúng ta cần luôn gắn chặt với phần sâu thẳm nhất trong nhân loại của chúng ta. Điều này có nghĩa rằng, thông qua việc kỷ niệm ngày sinh của chúa, chúng ta cần ghi nhớ rằng bản thân nên chia sẻ, trao đi cho những hoàn cảnh khó khăn, dành thời gian với những người ta yêu thường và nhìn nhận cuộc sống một cách tích cực hơn

Preparation – Chuẩn bị cho ngày Giáng sinh

Dịch nghĩa: 

Giáng sinh là một dịp lễ văn hóa đòi hỏi rất nhiều sự chuẩn bị. Vì đây là một ngày lễ toàn dân nên mọi người sẽ được nghỉ ngơi và chuẩn bị cho ngày này. Hầu hết mọi người đều tiến hành chuẩn bị cho giáng sinh từ rất sớm đề mọi thứ đều sẵn sàng vào đêm Giáng sinh. Việc chuẩn bị gồm hàng loạt các hoạt động khác nhau.

Bạn cần có kế hoạch từ trước với những người bạn dự định ở cạnh trong ngày Giáng sinh trước khi chuẩn bị bởi lẽ bạn cần cân nhắc tới cả sở thích và cách làm của họ nữa. Mua sắm là một trong những phần việc cần thiết, mọi người thường mua đồ trang trí, đồ ăn và quà, chủ yếu là cho trẻ nhỏ trong gia đình cũng như bạn bè. Nhiều gia đình thậm chí còn mua quần áo giống nhau.

Việc chuẩn bị thông thường bao gồm cả trang trí khu vực xung quanh và cây thông Noel, trước khi trang trí mọi người cần đảm bảo ngôi nhà được dọn dẹp kỹ càng và sạch sẽ. Cây thông Noel mang lại không khí Giáng sinh cho toàn bộ ngôi nhà bởi sự lấp lánh và sáng bóng của những món đồ trang trí được treo lên nó. Bên dưới cây thông là các món quà được gói cẩn thận, những món quà này sẽ không được mở ra cho tới buổi sáng ngày Giáng sinh.

Tại trường học và các nhà thờ, mọi người chuẩn bị cho Giáng sinh bằng cách tập luyện các bài hát và phát biểu cho ngày lễ, thường nội dung là các câu chuyện kể về ngày sinh của Chúa theo Kinh Thánh. Nhà thờ cũng sẽ được trang trí và lau dọn sạch sẽ để đón Giáng sinh.

Một số gia đình và hội bạn chọn du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ tương đối dài này tại một địa điểm tuyệt vời nào đó. Mọi người thường sẽ chi tiêu rất nhiều cho dịp này nên việc có kế hoạch tiết kiệm là công việc chuẩn bị cơ bản sớm nhất trong tất cả.

Theo truyền thống của nhiều gia đình trên toàn thế giới, mọi người thường sẽ ăn gà tây, cùng vì thế việc đặt hàng trước cần được thực hiện từ sớm để tránh bất cứ sự thiếu sót nào cho bữa ăn đêm Giáng sinh. Cùng với đó, mọi người thường sẽ viết những tấm thiệp mang lời chúc tốt đẹp và thể hiện tình yêu tới bạn thân, gia đình.

Để thể hiện tình với người mình yêu thương, tìm hiểu ngay những lời chúc Giáng sinh bằng tiếng Anh cực hay

Example 1

ngày giáng sinh trong tiếng anh

Dịch nghĩa:

Ngày nghỉ lễ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người và một trong những ngày lễ phổ biến nhất trên toàn thế giới là ngày lễ Giáng sinh.

Theo quan niệm của người cổ đại, ngày lễ Giáng sinh được tổ chức hàng năm vào ngày 25 tháng mười hai để tưởng nhớ sự ra đời của chúa Jesus. Vài tuần trước ngày Giáng sinh, mọi người thường sẽ trang trí căn nhà của họ với đèn, cây thông Noel và nhiều thứ khác nữa cùng với việc chuẩn bị những bữa ăn cho ngày đặc biệt này. Bên cạnh đó, trẻ con sẽ treo những chiếc bít tất giáng sinh của mình lên với hy vọng sẽ nhận được những món quà tốt lành từ ông già Noel.

Giáng sinh cũng là ngày mà các thành viên trong gia đình sum họp bên lò sưởi, tận hưởng bữa ăn ngon, trò chuyện và chơi trò chơi trong không khí vô cùng ấm áp. Sau đó, mọi người có thể tới nhà thờ và cầu nguyện cho Chúa, giãi bày về những lỗi lầm và những khó khăn mà họ phải chịu đựng cùng hy vọng về sức khỏe, sự hạnh phúc.

Nhiều trường học và cơ quan thường đóng cửa vào dịp Giáng sinh để các gia đình có thể ở bên nhau trong đêm giáng sinh đặc biệt này. Biểu tượng nổi bật nhất của toàn bộ dịp lễ là Santa Claus – một người đàn ông già được dựng nên bởi trí tưởng tượng, có mái tóc và bộ râu dài màu trắng với áo choàng đỏ được mà trẻ em tin rằng sẽ là người mang cho chúng những món quà vào đêm Giáng sinh.

Tóm lại, Giáng sinh là một trong những ngày lễ ý nghĩa nhất trong năm, là dịp để mọi người có thể ở bên nhau, nghỉ ngơi sau cả một năm làm việc chăm chỉ.

Example 2

Dịch nghĩa:

Mỗi quốc gia đều có những ngày lễ riêng biệt, những ngày mà mang những khoảnh khắc vui vẻ và yên bình tới mọi người. Nếu Tết Nguyên Đán được xem là một dịp lễ quan trọng tại Việt Nam thì Giáng sinh đóng vai trò là ngày đặc biệt nhất trong năm tại Mỹ.

Thời nay, Giáng sinh không chỉ phổ biến trong cộng đồng người theo đạo thiên Chúa mà còn trên toàn cầu. Giáng sinh được tổ chức hàng năm vào ngày 25 tháng mười hai mỗi năm để tưởng nhớ sự ra đời của Chúa Jesus.

Vào một dịp đặc biệt như vậy, từ những gia đình theo đạo, giáo xứ, nhà thờ cho tới thánh đường đều được trang trí với những hang đá nhân tạo. Truyền thống này nhằm tái hiện lại sự kiện lịch sử của ngày Giáng sinh cũng như hang Bethlehem – nơi Chúa được sinh ra.

Trước lễ vài ngày, nhiều ngôi nhà tại Mỹ được trang trí với những dải đèn neon và đèn nháy nhiều màu sắc, cây thông với những loại đá trang trí sáng lấp lánh, nến, dải kim tuyến màu vàng được gắn gần lò sưởi và trên sàn sẽ đặt những món quà khác nhau. Trong bóng tối của đêm ngày 25 tháng mười hai, mọi người thường sẽ tới nhà thờ để cầu nguyện cho những điều tốt lành nhất hoặc tụ tập với nhau để cùng chia sẻ niềm vui

Tóm lại, cho tới nay ngày Giáng sinh đan dần trở thành một trong những ngày lễ phổ biến tại nước ta, mang đến những màu sắc mới cho bức tranh đa tôn giáo và văn hóa của Việt Nam.

Trên đây là một số tổng hợp của Patado về cách giới thiệu, nói về ngày Giáng sinh trong tiếng Anh, mong rằng bài viết đã phần nào giúp ích cho bạn đọc. Bạn cũng có thể tham khảo một số bài viết vô cùng thú vị khác của Patado ngay dưới đây:

Giới thiệu về ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 trong tiếng Anh như thế nào?

Tìm hiểu cách giới thiệu về ngày Nhà giáo Việt nam 20/11 trong tiếng Anh

Cùng xem cách giới thiệu về ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 trong tiếng Anh cực hay nhé!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay