Tin tức tiếng Anh

Làm sao để khơi gợi hứng thú học Tiếng Anh cho trẻ

Cho trẻ tiếp xúc và học Tiếng Anh từ nhỏ đã trở thành xu hướng trong nhiều năm gần đây. Tuy nhiên các em khác với người lớn chúng ta, chúng cần nhiều hơn sự khích lệ và hứng thú trong học tập. Vậy giải pháp nào để bố mẹ có thể khơi dậy hứng thú học Tiếng Anh ở trẻ, câu trả lời nằm trong bài viết ngay dưới đây.

Cách hướng dẫn con học Tiếng Anh hiệu quả

Bố mẹ nên lưu ý điều gì khi cho con học Tiếng Anh?

Tầm quan trọng của việc khơi gợi hứng thú học Tiếng Anh cho trẻ

Không chỉ riêng con trẻ, mà người lớn chúng ta cũng rất cần sự hứng thú để bắt đầu một việc gì đó. Nhất là khi đây là thời kỳ mà các con bắt đầu tò mò và khám phá thế giới xung quanh. Bởi vậy, sự hứng thú luôn là chìa khóa để con có thể tiếp thu kiến thức nhanh chóng nhất với một tâm thế thoải mái nhất.

Dưới đây là những phương pháp vô cùng đơn giản để bố mẹ có thể kích thích sự tò mò và gia tăng hứng thú trong quá trình học cho con.

tam-quan-trong-patado (1)

Tiếng Anh là chìa khóa quan tọng giúp bé mở ra những cơ hội mới trong thời đại phát triển như hiện nay

Kiên nhẫn và để bé được tiếp xúc với Tiếng Anh một cách từ từ và chậm rãi

Giai đoạn đầu tiên cũng là giai đoạn quan trọng nhất, bởi đây là thời điểm bé tiếp xúc và làm quen với kiến thức mới. Các bố mẹ nên đặc biệt lưu ý đồng hành cùng con để khơi dậy sự hứng thú ngay từ những bước đầu tiên.

Theo nghiên cứu của British Council, bé chỉ nên học Tiếng Anh khi đã có nền tảng tiếng mẹ đẻ. Bởi vậy ở giai đoạn này, chỉ nên cho bé tiếp xúc cơ bản và không nên quá đặt nặng vấn đề kết quả.

Và tất nhiên, hãy cho bé thời gian để có thể tiếp nhận và tạo cho bé một môi trường học tập thoải mái nhất. Cũng đừng quên để bé tự phát huy khả năng của mình thay vì gò bó trong một khuôn phép cụ thể.

Bắt đầu với những kiến thức thú vị và đơn giản, phù hợp với lứa tuổi của con

Đây cũng là một nhân tố rất quan trọng để khơi gợi sự hứng thú học Tiếng Anh cho trẻ. Cho bé tiếp xúc với những kiến thức thú vị sẽ thúc đẩy sự tò mò đồng thời tạo cho bé cảm giác học tập thỏa mái và thú vị.

Các bố mẹ có thể cho trẻ tiếp xúc với Tiếng Anh qua những bài hát thiếu nhi, những mẩu chuyện ngắn, những bộ phim hoạt hình đáng yêu hay những trò chơi thú vị. Với phương pháp này, bé sẽ được vừa chơi vừa học và tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên nhất.

Khuyến khích bé thực hành Tiếng Anh nhiều hơn

Hãy cố gắng nói chuyện với con hằng ngày để giúp bé tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên nhất. Việc trò chuyện cùng con vừa giúp củng cố kiến thức vừa giúp rèn luyện sự tự tin giao tiếp Tiếng Anh từ nhỏ, dây là một yếu tố rất quan trọng giúp bé ở những chặng đường sau này.

Tuy nhiên, nhiều ông bố bà mẹ với vốn Tiếng Anh hạn chế sẽ đặt câu hỏi là làm cách nào để trò chuyện cùng con trong khi khả năng của mình cũng bị hạn chế. Các bố mẹ đừng lo, vì các con còn nhỏ nên hãy bắt đầu bằng những kiến thức thật đơn giản, ví dụ như nói chuyện về các đồ vật trong nhà hay những câu chuyện vui xảy ra hằng ngày. 

khuyen-khich-tre-patado (1)

Hãy luôn dành cho con những lời động viên khích lệ

Để bé được học trong một môi trường thoải mái nhất có thể

Môi trường là yếu tố quan trọng quyết định đến quá trình học có hiệu quả hay không. Một môi trường thoải mái sẽ rất quan trọng để bé có thể tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng nhất và tự nhiên nhất.

Các bố mẹ cũng nên lưu ý khoảng thời gian cho bé học Tiếng Anh, đừng nên bắt ép trẻ trong khi chúng không được thoải mái. Bởi nếu như vậy sẽ càng làm cho bé cảm thấy mệt mỏi và không thích việc học hành.Nếu bé cảm thấy mệt mỏi và không thể tiếp thu được kiến thức, bố mẹ cũng nên chọn khoảng thời gian khác thoải mái hơn cho con. 

Là người bạn đồng hành thân thiết của con

Trẻ luôn luôn cần những lời động viên, khích lệ từ bố mẹ. Bởi vậy, hãy cố gắng dành nhiều thời gian bên cạnh con và quan sát sự tiến bộ của trẻ qua từng ngày.

Hãy cố gắng giao tiếp với con hằng ngày và nếu có thể hãy luyện tập Tiếng Anh cùng con để giúp bé tiếp thu kiến thức nhanh nhất các bố mẹ nhé!

Ngoài ra, các bố mẹ có thể tìm đến những trung tâm Tiếng Anh cho trẻ em, tại đây bé sẽ được tiếp xúc với giảng viên và có môi trường học tập chuyên nghiệp nhất. Patado cũng tự hào là một trung tâm chuyên nghiệp và có kinh nghiệm trong việc giảng dạy Tiếng Anh cho trẻ em. Với đội ngũ giảng viên chuẩn chất lượng Châu Âu, chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho các con trải nghiệm tốt nhất.

ban-dong-hanh-patado (1)

Bố mẹ nên đồng hành cùng con trên chặng đường phát triển

Trên đây là những chia sẻ của Patado về cách khơi gợi hứng thú học Tiếng Anh cho trẻ. Hãy luôn kiên nhẫn với trẻ và trở thành người bạn đồng hành cùng con trên chặng đường phát triển. Mong rằng các bố mẹ sau khi đọc bài viết này đã tìm được những thông tin thực sự bổ ích. 

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay