Tin tức tiếng Anh

Nên thi IELTS vào thời gian nào để đạt kết quả cao nhất

Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu “học tài thi phận” đúng không nào? Ngoài kiến thức là thiết yếu thì sự may mắn và một số mẹo cũng góp phần tác động tới kết quả thi cử. Vậy với bài thi IELTS thì sao? Ngoài một số mẹo và kinh nghiệm mà Patado đã từng chia sẻ thì còn một vấn đề nữa có thể giúp ích cho bạn chính là nên thi IELTS vào thời gian nào để đạt kết quả tốt nhất, hãy cùng tìm hiểu bên dưới.

IELTS là gì? Tất tần tật những điều cần biết về IELTS

So sánh IETLS và TOIEC

Bạn dẫ biết tất cả những lợi ích của chứng chỉ IELTS?

1. Nên lựa chọn và thi IELTS vào thời gian nào?

Trước tiên bạn cần nắm rõ 3 điều cơ bản về chứng chỉ IELTS:

  • Thời gian có hiệu lực: 2 năm
  • Chứng chỉ được cấp sau khoảng 2 tuần
  • Bạn thi chứng chỉ IELTS với mục đích gì?

Như các bạn đã biết thì chứng chỉ IELTS dùng để du học, định cư tại nước ngoài. Vì vậy tùy theo thời gian theo dự định của bạn mà đưa ra lựa chọn thời điểm đăng kí dự thi IELTS phù hợp.

Ví dụ, bạn dự định đi du học sau khi tốt nghiệp cấp ba, bạn có thể tự do lựa chọn thời điểm thích hợp để thi chứng chỉ sao cho kịp lúc nộp hồ sơ vào các trường đại học. Nhưng có thể khi bạn đột xuất nảy ý định thi IELTS để đi du học hay định cư thì bạn có ít sự lựa chọn hơn khi lựa chọn thời điểm đăng kí.

Do vậy, thi thời gian nào cũng vẫn tùy thuộc vào mục đích của bạn mà có kế hoạch trước và chủ động hơn, tăng khả năng đạt band cao và tiết kiệm thời gian, tiền bạc, tránh lỡ việc.

Tuy nhiên, chắc hẳn bạn cũng tin vào may mắn? Giống như người ta nói là học tài thi phận, kiến thức là quan trọng nhất nhưng để đạt được kết quả như ý thì điều may mắn cũng đóng vai trò quan trọng.

Thi IELTS vào thời gian nào?

Thường thì cứ 4 tháng British Council và IDP sẽ thay đổi chủ đề bài thi IELTS một lần. Vậy nên lựa chọn những ngày cuối có thể tăng cơ hội trúng tủ đặc biệt là phần thi kĩ năng Nói và Viết do bạn đã tham khảo qua các đề thi IELTS trước đó trong cùng đợt. Do vậy, đa số mọi người đều nghĩ tháng 4, tháng 8, tháng 12 là thời điểm thuận lợi để thi IELTS.

Đương nhiên thông tin này chỉ là suy đoán.

Trong học tập cũng như làm việc, không tránh khỏi những lúc chán nản và muốn bỏ cuộc, vậy IELTS thì sao? Làm gì khi nản chí học IELTS?

Một số chuyên gia đã quan sát, nghiên cứu và phân tích nhỏ và trong một khoảng thời gian 2 năm để thu thập, tìm kiếm, so sánh các đề thi IELTS với nhau.

Kết quả là nhận định trên có tồn tại.

Một vấn đề nữa là các chủ đề IELTS Speaking sẽ được bổ sung thêm sau mỗi 4 tháng. Trong đó, 50% chủ đề cũ vẫn được sử dụng, 50% còn lại sẽ được cập nhật mới nhưng không biết là chủ đề nào.

Theo như trên thì một năm có tháng 4, tháng 8, tháng 12 là thuận lợi nhất tuy nhiên đầu năm và cuối năm sẽ có rất nhiều thí sinh đăng kí dự thi. Chính vì thế, tháng 4, tháng 8 là thời điểm thích hợp nhất.

Lúc này bạn có thể nắm được kha khá nội dung có thể thi và có thời gian luyện tập và chuẩn bị trước để có thể đạt kết quả tốt nhất.

IDP có nói trong thang điểm và cách tính điểm IELTS : Tuy đã khảo sát đề thi trước nhưng luôn có sự chênh lệch về độ dễ và khó giữa các đề thi. Chính vì điều này, tùy vào nội dung phần thi sẽ có thang điểm tùy theo và linh hoạt chuyển đổi.

Nên thi IELTS vào thời gian nào?

Cuối cùng, một mẹo nữa mà Patado muốn chia sẻ tới các bạn là bạn nên lựa chọn và đăng kí thi trước khi thi trước khoảng 2-3 tháng để có thêm động lực học hơn. Một phần cũng để tránh trường hợp không bị hết slot dự thi như bạn mong muốn.

Để ôn thi IELTS có hiệu quả thì không thể không có kế hoạch hợp lý, xem ngay cách phân bổ thời gian học IELTS hiệu quả.

2. Tổng kết

Nói chung, để đạt được band điểm cao trong kì thi IELTS thì điều quan trọng nhất vẫn là kiến thức của chính bạn, các yếu tố liên quan chỉ là một phần và không thể chắc chắn được, bạn nên có kế hoạch cụ thể để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bài thi IELTS cũng giống các bài thi khác, đều có các dạng bài cụ thể cho từng dạng bài thi IELTS Academic và IELTS General Training. Hãy nhớ luyện tập kĩ càng và nhớ rõ cách làm từng dạng bài trong cấu trúc bài thi IELTS.

Bạn đừng quên một điều quan trọng khi chuẩn bị đăng kí thi IELTS chính là lựa chọn thi IELTS trên máy tính hay trên giấy để có lựa chọn phù hợp.

Nếu trong quá trình học tập có khó khăn thì bạn có thể liên hệ với Patado để được tư vấn và nhận thông tin, ưu đãi về các khóa học phù hợp với bản thân nhé.

Bạn đang bắt đầu ôn thi IELTS từ con số 0? Xem ngay lộ trình học IELTS cho người mất gốc để có hướng đi đúng.

Đừng quên theo dõi và cập nhật những kiến thức bổ ích khác của Patado trong các bài viết tiếp theo.

Chúc các bạn học tốt!

 

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay