Tin tức tiếng Anh

Chinh phục mọi cuộc phỏng vấn tiếng Anh chuyên ngành may mặc

May mặc ngày nay là một ngành nghề rất nổi tiếng trong xã hội hiện đại và việc có vốn tiếng Anh tốt về lĩnh vực này sẽ giúp bạn có được những cơ hội việc làm hấp dẫn. Thế nhưng làm sao để vượt qua các buổi phỏng vấn tiếng Anh chuyên ngành may mặc? Patado sẽ “mách nước” cho bạn với những thông tin bổ ích trong bài viết sau đây

Tất tần tật về tiếng Anh chuyên ngành may mặc ai cũng nên biết

Trọn bộ website tiếng Anh chuyên ngành may mặc bạn không nên bỏ lỡ

10+ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành may mặc  cho bạn ham học hỏi

Tại sao nên học các đoạn phỏng vấn tiếng Anh chuyên ngành may mặc?

Khi nhắc đến việc học tiếng Anh, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc học hàng ngàn từ vựng hay làm những bài tập ngữ pháp khô khan. Những cách học trên không chỉ đem lại hiệu quả không như mong muốn, mà còn khiến người học không cảm thấy hứng thú. Hiện nay, việc học tiếng Anh dựa trên những nguồn tài liệu như phim ảnh, bài hát, truyện, đoạn hội thoại… đang rất phổ biến.

Vậy những lợi ích qua việc học các đoạn phỏng vấn tiếng Anh chuyên ngành may mặc mang lại là gì?

  1. Giúp người học thêm phần hứng thú: Như đã nói ở trên, việc học tập ngoài những tài liệu sách vở truyền thống luôn đem đến sự mới lạ cho người học. Đặc biệt là với những từ vựng chuyên ngành có độ khó cao hay những đoạn hội thoại liên quan tới chuyên ngành sẽ đặc biệt được người học chú ý hơn.
  2. Tăng cơ hội rèn luyện: Học tiếng Anh qua các đoạn hội thoại, phỏng vấn là một cách rất hay để cải thiện đồng đều cả 4 kỹ năng của mình. Hơn thế nữa, đây cũng là cơ hội để người học luyện tập chuẩn bị cho những tình huống thực tế.
  3. Tăng vốn từ vựng: Ngoài sách vở, những từ vựng may mặc ở các đoạn hội thoại phỏng vấn đều đa dạng và mang tính ứng dụng cao, nhờ đó mà bạn sẽ được làm quen với cách sử dụng từ trong từng ngữ cảnh cụ thể.
  4. Tăng khả năng xử lí tình huống: Khi đi phỏng vấn, sẽ có rất nhiều câu hỏi khiến bạn lúng túng nên việc rèn luyện thường xuyên với những đoạn hội thoại phỏng vấn sẽ giúp bạn làm quen, thậm chí là suy nghĩ được trước những tình huống “khó nhằn”. Từ đó thêm phần tự tin và giải quyết thật tốt “cái bẫy” mà bộ phận tuyển dụng đưa ra.

Những lợi ích “siêu hời” trên đã giúp bạn thêm quyết tâm luyện tập các đoạn hội thoại phỏng vấn tiếng Anh phần nào hay chưa? Patado tin chắc rằng trong quá trình học tập và trau dồi, còn có thể tìm ra những điểm thú vị, lợi ích “khổng lồ” khác nữa.

“Bí kíp” thực hành phỏng vấn, hội thoại tiếng Anh

Vậy “bí kíp” để thực hành hội thoại tiếng Anh là gì? Làm sao để “vượt ải” phỏng vấn tiếng Anh chuyên ngành may mặc? Cùng lưu lại và áp dụng những phương pháp mà Patado “mách” bạn dưới đây nhé!

  1. Take note từ vựng: Từ vựng là một phần không thể thiếu trong các đoạn hội thoại phỏng vấn, đặc biệt khi đi phỏng vấn, sẽ có rất nhiều từ ngữ chuyên ngành được sử dụng. Do đó, để tránh các tình huống không mong muốn, bạn cần take note lại từ mới, học thuộc để tránh bỡ ngỡ khi học.
  2. Tích cực luyện nói: Dù sở hữu hàng ngàn từ vựng, nhưng chắc chắn bạn sẽ không tự tin nếu khả năng phát âm của mình không được tốt trước mặt nhà tuyển dụng. Do đó hãy luyện tập nói theo những đoạn phỏng vấn tiếng Anh thật nhiều nhé. Bạn có thể tìm kiếm bạn bè cùng luyện tập hoặc tự thu âm giọng nói của mình và nghe lại.
  3. Học đồng thời kỹ năng nghe: Nghe và nói là hai yếu tố quan trọng để tạo nên một đoạn hội thoại thành công. Do đó đừng mải chú tâm vào việc học từ vựng hay luyện nói. bạn cũng cần chú ý khả năng nghe của mình nhé.
  4. Xem video thực hành: Như đã đề cập ở trên, việc học tập trên nhiều phương pháp bao giờ cũng mang lại hiệu quả cao. Việc luyện tập phỏng vấn tiếng Anh qua video không chỉ giúp bạn ôn lại từ vựng, khả năng nghe của mình, mà còn giúp bạn hình dung những câu hỏi mà nhà tuyển dụng hay hỏi đấy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về tiếng Anh chuyên ngành ô tô cũng vô cùng thú vị

Những mẫu câu thông dụng hay gặp trong ngành may mặc

phỏng vấn tiếng Anh chuyên ngành may mặc

Ngoài những website với chủ đề phỏng vấn tiếng Anh chuyên ngành may mặc, bạn có muốn tìm kiếm những website với rất nhiều thông tin bổ ích khác? Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

Website giúp học tiếng Anh chuyên ngành hàng không với nhiều thông tin mới lạ.

Giới thiệu đoạn phỏng vấn tiếng Anh chuyên ngành may mặc bạn nên biết

  • Recruiter: Please introduce yourself!
  • Candidate: Good morning sir. You can call me Linh. I’m 23 years old. I graduated from Hanoi Industrial Textile Garment University. My strengths are I am creative, able to work independently and hard. I think my weaknesses are that I had difficulty in cutting and making clothes by hand.
  • Recruiter: Why do you want to apply for this job?
  • Candidate: Well… Honestly, I like this company. When I was a student in university, I heard so much that this company has good remuneration, professional working environment. I think that I can work this job, too.
  • Recruiter: If the company assigns you a job different from the one you have studied, do you agree?
  • Candidate: This seems like a difficult choice, but I will agree. I think that working in different positions will allow me to study and practice. I am also very willing to learn new knowledge required by the company.
  • Recruiter: Tell us the experience in the garment industry that you have?
  • Candidate: During my time in college, I got a part-time job at a clothing store. My main job is to design and advise clients. So I can grasp fashion trends as well as understand what customers are interested in. Although my work experience is not much, I am always ready to learn and try.
  • Recruiter: What is your expectation for our company?
  • Candidate: I hope that after working for 3 years at the company, I will achieve the position of manager. At the same time, I also hope that I will have more opportunities to learn and develop myself.

phỏng vấn tiếng Anh chuyên ngành may mặc

Tạm dịch:

  • Nhà tuyển dụng: Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân không?
  • Ứng viên: Chào buổi sáng, thưa anh. Em tên Linh, 23 tuổi. Em đã tốt nghiệp trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội. Điểm mạnh của em là sáng tạo, có khả năng làm việc nhóm tốt và chăm chỉ ạ. Điểm yếu của em là khó khăn trong việc làm quần áo thủ công.
  • Nhà tuyển dụng: Tại sao bạn lại ứng tuyển cho công việc này?
  • Ứng viên: Thành thật mà nói thì em rất thích công ty mình. Từ khi còn là sinh viên, em đã nghe rất nhiều rằng công ty mình có chế độ đãi ngộ tốt, môi trường làm việc năng động. và em cũng nghĩ là em đủ khả năng làm việc ở đây.
  • Nhà tuyển dụng: Nếu công ty phân bổ cho bạn một vị trí trái ngành học, bạn sẽ đồng ý chứ?
  • Ứng viên: Đây có vẻ là một quyết định khó khăn, nhưng em sẽ đồng ý. Em nghĩ rằng việc thử sức ở những vị trí mới sẽ cho tôi cơ hội để học hỏi và rèn luyện. Em cũng rất sẵn sàng học bổ túc thêm những kiến thức mới.
  • Nhà tuyển dụng: Bạn đã có kinh nghiệm nào trong lĩnh vực may mặc?
  • Ứng viên: Trong khoảng thời gian đi học Đại học, em có một công việc làm thêm tại một cửa hàng quần áo. Công việc chính của em là thiết kế và tư vấn cho khách hàng. Do đó em có thể nắm bắt những xu hướng thời trang cũng như hiểu được điều khách hàng quan tâm. Tuy kinh nghiệm làm việc của em không có nhiều, nhưng em luôn sẵn sàng học hỏi và cố gắng.
  • Nhà tuyển dụng: Bạn có kỳ vọng nào khi làm việc ở đây?
  • Ứng viên: Em hy vọng sau khi làm việc 3 năm tại công ty, em sẽ đạt được vị trí trưởng phòng. Đồng thời em cũng hy vọng bản thân sẽ có thêm nhiều cơ hội để học hỏi và phát triển.

Với những mẹo cũng các mẫu câu phỏng vấn tiếng Anh chuyên ngành may mặc ở trên, Patado hy vọng bạn đã có thể phần nào giải quyết được nhu cầu học tập của mình. Đừng quên ghé thăm trang web của chúng tôi mỗi ngày để đọc những bài viết bổ ích khác về tiếng Anh cũng như ngoại ngữ nói chung nhé!

Theo LinhK

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay