Tin tức tiếng Anh

Phương pháp quản lý thời gian học Tiếng Anh cực kỳ hiệu quả

Quản lý thời gian học Tiếng Anh là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Hầu hết mọi người đều cảm thấy rất khó khăn và mông lung trong việc thiết lập một quy trình quản lý hiệu quả. Vậy bài viết hôm nay của Patado sẽ cung cấp những cách cực kỳ đơn giản mà bạn có thể tham khảo để quản lý thời gian học Tiếng Anh hiệu quả hơn, cùng tìm hiểu ngay bạn nhé!

Tự học TOEIC – nên bắt đầu từ đâu?

Tips luyện IELTS Reading cho người mới bắt đầu không thể bỏ qua

Tạo ra một thời gian biểu cho riêng bản thân 

Tiêu chí đầu tiên mà thời gian biểu phải đạt được chính là sự phù hợp. Phù hợp với lịch trình hằng ngày, phù hợp với khả năng và hơn hết là phù hợp với nhu cầu hiện tại của bạn.

Tiếp theo, bạn nên chia nhỏ thời gian biểu của bạn ra thành từng đầu mục cụ thể, chẳng hạn như:

– Đọc Tiếng Anh 20 phút vào mỗi giờ nghỉ trưa hằng ngày

– Nghe 1 tập Podcast Tiếng Anh trước khi đi ngủ vào mỗi thứ 4 và thứ 7 hàng tuần

– …

Thời gian biểu có thể được sắp xếp theo từng ngày, từng tuần, từng tháng… miễn là bạn cảm thấy thoải mái khi thực hiện nó.

schedule-patado (1)

Một thời gian biểu phù hợp sẽ giúp bạn quản lý thời gian học Tiếng Anh hiệu quả

Lập thành thói quen và rèn luyện tính kiên nhẫn

Một kế hoạch cho dù hoàn hảo đến đâu, hợp lý đến đâu thì cũng sẽ không mang lại kết quả nếu như bạn không chăm chỉ thực hiện nó. Bởi vậy hãy thực sự kiên nhẫn, hoặc thậm chí “ép” bản thân thực hiện đúng những gì mình đặt ra ban đầu.

Đừng quên rằng việc gì cũng cần thời gian để phát huy tác dụng, bởi vậy đừng nóng lòng và nhắc nhở bản thân phải thật kiên trì. Biết đâu nó có vẻ không hiệu quả vào thời điểm ban đầu nhưng sẽ cho bạn quả ngọt vào một hoặc hai tháng sau đó, đúng không nào?

Vậy nếu sau một thời gian kiên trì nhưng vẫn không tiến triển thì sao? Đầu tiên bạn cần tìm ra vấn đề, do chính bản thân hay do kế hoạch mình lập ra không phù hợp. Tìm ra nguồn gốc vấn đề thì giải pháp sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn.

Biết cách sử dụng công nghệ cho việc học hiệu quả hơn

Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn quản lý thời gian học Tiếng Anh. 

Chẳng hạn nếu bạn cảm thấy việc học truyền thống qua sách vở quá nhàm chán và tốn thời gian vì kiến thức chung chung thì có thể tìm đến các kênh Youtube như English with Jennifer hay các phần mềm học Tiếng Anh như Duolingo, Elsa,…

Hay nếu bạn gặp phải vấn đề về sự tập trung thì có thể thử sử dựng các phần mềm điện thoại như Forest, Plantie,…

Bên cạnh đó, các nền tảng trực tuyến giúp quản lý thời gian như Notion, Trello,…cũng mang lại hiệu quả không kém cho việc học Tiếng Anh. Với những công cụ này bạn có thể lập các kế hoạch cũng như thời gian biểu, nhắc nhở thời gian học tập và đánh giá kết quả đạt được, rất tiện ích phải không?

app-patado (1)

Ứng dụng công nghệ để học Tiếng Anh

Quản lý thời gian học Tiếng Anh và cân bằng cả 4 kỹ năng

Rất nhiều người học Tiếng Anh thường mắc lỗi chỉ tập trung vào một hoặc hai kỹ năng nhất định. Tuy nhiên Tiếng Anh bao gồm 4 kỹ năng là Listening – Speaking – Reading – Writing (Nghe – Nói – Đọc – Viết) và bất kỳ kỹ năng nào cũng cực kỳ quan trọng. 

Việc nắm chắc tất cả các kỹ năng và phương diện như Vocabulary (Từ vựng), Grammar (Ngữ pháp),… mới có thể giúp bạn tiến bộ một cách hoàn thiện và là cách thành thạo Tiếng Anh nhanh chóng nhất.

Bởi vậy, hãy biết cách cân bằng thời gian cho tất cả các kỹ năng và đừng bỏ quên bất kỳ một phương diện nào.

Đặt ra những mục tiêu cụ thể và thực tế

Mục tiêu luôn là thứ không thể thiếu mỗi khi lập ra một kế hoạch gì đó. Nếu kinh doanh cần mục tiêu chiến lược thì việc học Tiếng Anh cũng vậy.

Việc đặt ra mục tiêu trước hết sẽ giúp bạn có ý thức trách nhiệm với kế hoạch của mình. Thứ hai là giúp bản thân kiểm soát được toàn bộ quá trình và dễ dàng theo dõi kết quả. 

Tuy nhiên, bạn đừng nên đặt ra những mục tiêu quá lớn lao mà hãy dựa vào khả năng hiện tại của mình. Đó phải là những mục tiêu có thể đạt được và phù hợp với nhu cầu, mong muốn. 

target-patado (1)

Đừng quên đặt ra những mục tiêu phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân

Lời kết

Quản lý thời gian học Tiếng Anh không khó nếu như bạn thật sự kiên nhẫn và nghiêm túc với nó. Với những lời khuyên trên đây, Patado mong bạn có thể học tập hiệu quả và đạt được kết quả như mong muốn.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay