Tin tức tiếng Anh

Top list những cuốn sách tự luyện thi TOEIC được nhiều sĩ tử tin chọn

Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, không ít người lo lắng không biết cải thiện điểm số TOEIC của mình bằng cách nào. Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng đó thì đừng lo, bởi vì bài viết này sẽ giúp bạn liệt kê những đầu sách tự luyện thi TOEIC cực kỳ hiệu quả. Cùng Patado tìm hiểu ngay nhé!

Tự học TOEIC – nên bắt đầu từ đâu?

Phương pháp học và bí quyết ôn thi TOEIC hiệu quả

Liệu sách tự luyện thi TOEIC có thực sự đem lại hiệu quả và cải thiện điểm số?

Đây là câu hỏi thường xuyên được đặt ra, ví dụ như “Mình kém Tiếng Anh lắm, làm sao mà tự ôn được bây giờ?”, “Đến kiến thức cơ bản mình cũng kém, tự ôn làm sao hiệu quả được?”… Nếu bạn cũng từng đặt ra những câu hỏi tương tự như này, thì đừng lo lắng nữa. Vì sao?

Vì với bản chất của bài thi TOEIC không yêu cầu quá cao về các kiến thức chuyên ngành mà chỉ tập trung vào những kiến thức cơ bản, thì bạn không cần lo lắng về điều này bởi rất nhiều người đã tự ôn luyện TOEIC và đạt được những điểm số như mong đợi. 

Tuy nhiên, nếu muốn đạt hiệu quả như mong đợi thì bạn nên lưu ý những điều sau đây:

1. Tìm sách tự luyện thi TOEIC phù hợp với khả năng hiện tại

Đây là điều đầu tiên bạn nên lưu tâm, bởi một cuốn sách không phù hợp sẽ chỉ khiến bạn mất thời gian và khó có thể tiếp thu kiến thức hiệu quả. Và tất nhiên, để làm được điều này thì bạn phải hiểu được mình đang ở mức độ nào và cần những dạng kiến thức nào. Chẳng hạn nếu bạn cảm thấy đã có nền tảng ổn định thì đây là thời gian tìm những cuốn sách luyện đề để làm quen với cách làm bài thi, hay nếu bạn cảm thấy yếu ở kỹ năng nào thì nên tìm những đầu sách tập trung vào kỹ năng đó để cải thiện hơn…

book-patado (1)

Tìm được cuốn sách phù hợp là một tiêu chí rất quan trọng

2. Tập trung và rèn luyện ý thức tự giác nỗ lực

Không giống như học ở trung tâm hay có người kèm cặp, tự học hoàn toàn dựa vào ý thức tự giác và chủ động. Không ai ngoài bạn có thể kiểm soát quá trình học tập của bản thân, vậy nên hãy có ý thức chịu trách nhiệm đối với việc ôn luyện.

Với những bạn đã quen với việc tự học thì việc tự ôn luyện TOEIC cũng tương tự như vậy, hãy luôn tin rằng bản thân có thể làm được và có thể đạt được kết quả như mong đợi. 

Còn với những ít khi tự học hoặc từng thử nhưng không hiệu quả thì đây có thể là một hành trình khó khăn. Bạn có thể gặp phải tình trạng chán nản hay học không đến nơi đến chốn vào thời gian đầu và nếu bạn không đủ ý chí để vượt qua khoảng thời gian này thì rất dễ mãi trượt dài như vậy. Thế nên đừng quên động viên bản thân, thậm chí “ép” mình phải học để tạo thói quen chủ động và kiên trì.

3. Thường xuyên kiểm tra và đánh giá mức độ cải thiện

Sau một thời gian ôn luyện, bạn nên thử sức mình với những bài thi TOEIC tương tự như một bài thi thật. Đó có thể là sau 1 tháng, 2 tháng hoặc bất cứ mốc thời gian nào bạn muốn. Trong quá trình làm bài, bạn nên giới hạn thời gian và làm bài nghiêm túc như một buổi thi thực tế để tự tạo áp lực cho bản thân, làm quen dần với cách làm bài thi. 

Kết quả bài thi sẽ giúp bạn định hướng những điều cần làm trong thời gian tiếp theo. Nếu điểm số không cải thiện thì bạn nên xem xét vấn đề ở đâu và giải quyết ngay lập tức. Còn nếu điểm số được nâng cao, cho thấy quá trình mang lại hiệu quả và bạn đang làm rất tốt thì hãy tiếp tục duy trì và nỗ lực hơn nữa cho những bước tiến xa hơn.

test-patado (1)

Đừng quên thường xuyên kiểm tra trình độ của bản thân

Sách tự luyện thi TOEIC

1. Trình độ cơ bản (450-550 TOEIC)

Đây là giai đoạn bạn cần củng cố các kiến thức cơ bản để tạo nền móng cho những trình độ cao hơn đồng thời rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho bài thi TOEIC chính thức. Những cuốn sách bạn có thể tham khảo:

2.1 Very Easy TOEIC – Từ vựng, ngữ pháp và phát âm

2.2 Starter English – Làm quen các kỹ năng, mẹo làm bài

2.3 600 Essential Words For The TOEIC – Từ vựng

2.4 Grammar in use – Ngữ pháp

2. Trình độ trung cấp (600 – 750 TOEIC)

Rèn luyện và phát triển kỹ năng là hai nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong giai đoạn này. Nếu bạn làm chủ được nó thì không khó để đạt được những điểm số cao. Bạn có thể tham khảo những đầu sách như:

2.1 Economy TOEIC – Rèn luyện kỹ năng

2.2 Developing skills for the TOEIC test – Rèn luyện kỹ năng

3. Trình độ nâng cao (800+)

Nếu bạn đang ở trình độ này chứng tỏ bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho bài thi thực tế. Bởi vậy hãy tập trung luyện đề và làm quen với cách làm bài thi cũng như những mẹo làm bài hiệu quả. Những cuốn sách được nhiều người lựa chọn:

3.1 ETS RC + LC

3.2 YBM RC + LC

Với những cuốn sách luyện đề, bạn nên chú ý đến năm phát hành để cập nhật dạng đề mới nhất. Nên tìm những cuốn sách có năm phát hành gần đây nhất và tập trung hoàn thành nó.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những đầu sách tự luyện thi TOEIC mà Patado gợi ý tham khảo. Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và hy vọng bạn sẽ ôn thi thật hiệu quả.

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay