Tin tức tiếng Anh

Top 11+ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kinh tế chọn lọc hay nhất

Tài liệu đóng vai trò vô cùng thiết yếu trong quá trình học tập, đặc biệt trong việc học kiến thức chuyên ngành. Trong bài viết này Patado sẽ gửi đến bạn tổng hợp 11 bộ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kinh tế chọn lọc để bạn có thể yên tâm học tập 

Tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng cho mọi đối tượng

Ôn tập từ A đến Z về tiếng Anh chuyên ngành ô tô cho mọi đối tượng

Cẩm nang học tiếng Anh chuyên ngành hàng không cực thú vị ai cũng nên tìm hiểu

1. Check your vocabulary for banking and finance

Đây là quyển sách giúp người học bổ sung thêm vốn từ rộng hơn, đề cập các chủ đề liên quan đến kinh tế thương mại và một phần trong chuyên ngành tài chính ngân hàng.

Có hệ thống bài tập thực hành đa dạng và phong phú. Nội dung tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kinh tế này còn có phần hướng dẫn người học cách sử dụng tiếng Anh, các tình huống giao dịch tài chính trong thực tế và các phòng ban tài chính của một công ty.

Sách là lựa chọn cho những ai muốn trau dồi vốn từ vựng cho bản thân

Với những ai đang có trình độ ở mức trung cấp, quyển sách này sẽ giúp bạn học dễ dàng hơn. Điểm đặc biệt của Check your vocabulary for banking and finance chính là nhấn mạnh vào những chủ đề về tài chính, ngân hàng và một số vấn đề về dự án.

2. Check your vocabulary for business and administration

Muốn học tốt tiếng Anh thì điều kiện cần và đủ chính là phải có vốn từ vựng nhất định. Nếu như đang lo lắng vốn từ của bản thân chưa đủ để sử dụng, bạn có thể tham khảo quyển sách Check your vocabulary for business and administration nhé.

Là một tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kinh tế hữu ích cho những bạn nào cần trau dồi một vốn tư thật vững chắc, đặc biệt là tiếng Anh kinh tế thương mại. Sách sở hữu các loại từ trải dài từ cơ bản cho đến nâng cao, dành cho những ai đang học tập và làm việc trong chuyên ngành này.

3. Business Vocabulary in use – Cambridge University Press

Là series sách có nhiều cấp bậc đa dạng từ trung cấp đến nâng cao, giúp người học bồi đắp “lỗ hổng” từ vựng. Bên cạnh việc phát triển vốn từ, sách còn giúp cho người học trau dồi thêm khả năng giao tiếp trong lĩnh vực kinh doanh. Nếu chọn theo đuổi chuyên ngành kinh tế thương mại thì đừng bỏ qua chuỗi sách này bạn nhé.

Quyển sách Business Vocabulary in use – Cambridge University Press

Bổ sung vào “kho lưu trữ” của bản thân với các website học tiếng Anh ngành kinh tế hữu ích 

4. Từ điển kinh tế thương mại Anh – Việt giản yếu

Đến từ nhà xuất bản Thanh Niên và được biên soạn bởi tác giả Trần Văn Chánh, quyển từ điển này sẽ đem lại cho người học vốn từ cơ bản và thiết yếu ở một số chủ đề về kinh doanh, kinh tế học, thương mại như sau:

  • Kinh tế học lý thuyết;
  • Nông nghiệp;
  • Công nghiệp;
  • Thị trường chứng khoán;
  • Tài chính – Ngân hàng.

Vì thế, cuốn từ điển này sẽ rất cần thiết cho những giáo viên phổ thông, giảng viên đại học, sinh viên các khối ngành kinh tế, người điều hành doanh nghiệp, người nghiên cứu, người dịch thuật,…

5. Tiếng Anh Kinh Doanh – Quản Lý

Để hỗ trợ người làm kinh doanh giao lưu kinh tế và các nhà quản lý trang bị thêm cho bản thân vốn tiếng Anh phục vụ cho công việc, quyển sách Tiếng Anh Kinh Doanh – Quản Lý là một trong những lựa chọn đáng giá.

Nội dung sách được biên soạn kiến thức đa dạng, đưa ra nhiều bài học về chuyên ngành kinh tế, được sắp xếp và diễn giải theo một trình từ khoa học. Từ đó, bạn có thể học kiến thức từ dễ cho đến độ khó được tăng dần đều.

Cuốn sách hỗ trợ kỹ năng cho người làm kinh doanh và các nhà quản lý

Không những thế, sách hệ thống các cấu trúc câu, ngữ pháp, các loại từ vựng theo mức độ cơ bản đến nâng cao. Điều này giúp cho bạn học phát triển hơn về mặt tư duy, khả năng diễn đạt trong mọi trường hợp thực tế.

Chưa hết, bên cạnh việc giúp sinh viên tìm hiểu và nghiên cứu chủ đề kinh tế, sách còn khái quát đơn giản nhất về mặt nội dung, rèn luyện cho bạn các kỹ năng toàn diện trong tiếng Anh. Trong tương lai, với những kiến thức đó mà bạn đã học sẽ tạo cơ hội trong công việc và cuộc sống tốt hơn.

6. Tiếng Anh Kinh Doanh – Giao Tiếp Kinh Doanh

Sự thành công trong sự nghiệp đôi khi sẽ không đến từ kiến thức chuyên ngành, mà đó là nhờ vào khả năng giao tiếp tiếng Anh và đặc biệt là khối ngành đặc thù như kinh tế.

Việc dùng được tiếng Anh giao tiếp trong môi trường làm việc nước ngoài sẽ giúp bạn chủ động và có nhiều cơ hội việc làm hơn, từ đó bạn có thể nắm bắt thời cơ để gặt hái được nhiều thành công như kỳ vọng.

Đây là tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kinh tế sẽ bao gồm các bài học và bài thực hành tiếng Anh kinh tế cho những bạn nào muốn nâng cao từ vựng, trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp để thuận tiên hơn khi làm việc và nắm chắc nghiệp vụ chuyên môn ngành nghề của mình.

7. Tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kinh tế – Business one:one (Oxford)

Đây là giáo trình tiếng Anh kinh tế thương mại cho những bạn sinh viên đã có nền tảng trước đó, mong muốn cải thiện kiến thức để sử dụng tự nhiên và lưu loát hơn. Một số nội dung cốt lõi trong sách như: đàm phán, nói chuyện qua điện thoại, viết email,…

Ngoài ra, sách mang đến từ vựng, thuật ngữ, hệ thống ngữ pháp để rèn luyện kỹ năng nói – viết tốt nhất. Với mỗi bài học sẽ bao gồm 2 trang và cấu trúc được thiết kế dễ học.

tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kinh tế

Business one:one (Oxford) là lựa chọn lý tưởng luyện kỹ năng nói và viết

Đặc biệt, “one:one” được hiểu nôm na là sách được xây dựng bài học theo tính chất cá nhân, tuy nhiên Business one:one (Oxford) cũng có thể dùng cho những bài học mang tính học nhóm.

Bỏ túi ngay 99+ từ vựng tiếng Anh ngành kinh tế trọng điểm 

8. Market Leader (Pearson/Longman)

Nếu chọn học theo cuốn sách Market Leader, bạn sẽ được tiếp cận 4 kỹ năng toàn diện nhất để học tiếng Anh kinh tế. Trong đó, mỗi bài học sẽ gồm những chủ đề như: tài chính, thương hiệu, kỹ năng trong kinh doanh,…

Bên cạnh đó, cuối bài học sẽ có những nghiên cứu và tình huống thú vị, đó là sự kết hợp của những bài học với nhau. Có thể bạn chưa biết, sách được dùng tài liệu đọc có trong thực tế: các phỏng vấn từ nhà lãnh đạo, trích ra từ những ấn phẩm nổi tiếng như Financial Times,…

Sách có thể không phù hợp với những ai mới bắt đầu học tiếng Anh. Mặt khác, nếu bạn nào có trình độ trung cấp trở lên, đang học chuyên ngành kinh tế và muốn tìm một tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kinh tế tổng quát nhất thì có thể sử dụng cuốn sách Market Leader.

9. Tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kinh tế – Business Builder (Macmillan)

Business Builder được xây dựng thành mộ bộ bao gồm những mô-đun bài học. Trong đó, mỗi mô-đun sẽ là một lĩnh vực kinh tế khác nhau, chứa các thuật ngữ quan trọng, kỹ thuật chuyên môn để hoàn thành được hoạt động kinh doanh này.

Khác với nhiều giáo trình trong kinh tế, Business Builder (Macmillan) sẽ không chú trọng quá nhiều vào ngữ pháp cũng như sự chuẩn xác trong tiếng Anh. Theo đó, sách sẽ mang đến các cụm từ và yêu cầu người học thực hành đều đặn để dùng linh hoạt trong thực tế.

tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kinh tế

Business Builder (Macmillan) phù hợp với người học ở mức trung cấp

Tuy sách thích hợp với những bạn sinh viên sở hữu trình độ tiếng Anh kinh tế ở mức trung cấp, nhưng với các mô-đun được thiết kế trong Business Builder (Macmillan) có thể điều chỉnh dễ dàng sao cho phù hợp với bất cứ trình độ nào.

10. Đàm Thoại Tiếng Anh Trong Kinh Doanh

Xếp trong top 11+ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kinh tế đó chính là cuốn Đàm Thoại Tiếng Anh Trong Kinh Doanh. Sách hữu ích cho những nhà kinh doanh, các bạn sinh viên chuyên ngành kinh tế. Theo đó, nội dung của sách sẽ gồm những chủ đề như:

  • Giới thiệu;
  • Ở tại khách sạn;
  • Tiếp đãi khách;
  • Sắp xếp;
  • Hẹn gặp;
  • Đi công tác;
  • Dẫn đường;
  • Bố trí lại kế hoạch và tái sắp xếp;
  • Sử dụng điện thoại.

Không chỉ dừng lại ở đó, với chiếc CD đi kèm theo sách sẽ có phần thu âm của người bản xứ. Đó là những đoạn hội thoại giúp người học rèn luyện kỹ năng nghe, cách phát âm hiệu quả nhất.

Ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng với các mẫu hội thoại và phỏng vấn tiếng Anh chuyên ngành kinh tế.

11. 66 Bài Trắc Nghiệm Từ Vựng Tiếng Anh Kinh Tế Thương Mại

Có thể nói, tiếng Anh đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển kinh tế. Việc giao tiếp được thứ ngôn ngữ này giúp người học tiếp cận và hội nhập với nhiều nền văn hóa trên toàn cầu.

Hơn thế nữa, bạn sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng nền kinh tế của nhiều quốc gia tân tiến. Vì lẽ đó, tiếng Anh là bộ môn không thể nào thiếu trong giáo trình giảng dạy và học tại Việt Nam.

Hiểu được mong muốn tìm được tài liệu để học và luyện thi tiếng Anh của nhiều bạn. Patado giới thiệu đến bạn cuốn sách 66 Bài Trắc Nghiệm Từ Vựng Tiếng Anh Kinh Tế Thương Mại, chưa đầy đủ những câu hỏi và kiến thức trọng điểm để bạn có thể nắm chắc cho những kỳ thi sắp tới của mình.

Việc học sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn chọn được sách và tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kinh tế phù hợp cho bản thân. Tuy nhiên, sách cũng chỉ là phương tiện hỗ trợ, việc học có hiệu quả hay không sẽ dựa vào sự chăm chỉ và rèn luyện “ngày đêm” của bạn đấy. Patado chúc bạn học tập thuận lợi và thành công nhé.

Ngoài ra, để kết hợp học với các tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kinh tế trên, bạn có thể tham khảo khóa học Anh ngữ trực tuyến tại Patado. Kết nối nhanh đến hotline 024.6285.5588 để nhận tư vấn nhanh nhất về chi tiết khóa học. Đừng quên đón đọc các bài viết chuyên ngành khác trên website Patado bạn nhé.

Theo TrungLH

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay