Tin tức tiếng Anh

Bộ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành hàng không cực chất lượng

Hàng không là một trong những ngành nghề thu hút giới trẻ hiện nay, được nhiều người tìm kiếm và quan tâm. Do đó, kho tài liệu tiếng Anh chuyên ngành hàng không tương đối đa dạng, khiến người học bối rối khi lựa chọn nguồn học chất lượng. Bài viết sau từ Patado sẽ mang đến cho bạn một số đầu sách và kênh học trực tuyến cực bổ ích cho lĩnh vực này.

Tất tần tật về tiếng Anh chuyên ngành hàng không bạn nên biết

Website học tiếng Anh chuyên ngành hàng không cực bổ ích 

Từ vựng học tiếng Anh chuyên ngành hàng không

Những bộ sách tiếng Anh hàng không bạn nên có

English for Aviation

Đây là cuốn sách được sử dụng đặc biệt cho những người làm việc trong ngành hàng không và cần phải tuân thủ các yêu cầu về từ ngữ chuyên ngành của tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO). Quyển sách cung cấp những từ vựng tiếng Anh chuyên ngành hàng không chuẩn, đồng thời giúp cải thiện tiếng Anh trong các khu vực kỹ năng được ICAO chỉ định: phát âm, cấu trúc ngữ pháp, từ vựng, sự lưu loát, sự hiểu biết và khả năng tương tác.

English for Aviation bao gồm một loạt các chủ đề liên quan đến ngành hàng không và hàng không. Cuốn sách được tổ chức theo thứ tự của một chuyến bay với các phần như sau:

  • Introduction to air communications – Giới thiệu về giao tiếp trong ngành Hàng không
  • Pre-flight – Trước chuyến bay
  • Ground movements – Chuyển động trên mặt đất
  • Departure, climbing, and cruising – Khởi hành, cất cánh và bay
  • En route events – Sự kiện trong chuyến bay
  • Contact and approach – Liên hệ và tiếp cận
  • Landing – Hạ cánh
  • On the ground – Sau khi hạ cánh

English for Aviationtài liệu tiếng Anh chuyên ngành hàng không được sử dụng nhiều bởi phi công, tiếp viên hàng không và các nhân viên bộ phận không lưu, nhưng bất cứ ai quan tâm đến chủ đề hàng không vẫn có thể tham khảo, học tập. Các đơn vị trong cuốn sách độc lập và có thể được lựa chọn theo nhu cầu và lợi ích của người đọc, do đó nếu bạn là một người tự học, bạn vẫn có thể dùng quyển sách này.

Mỗi đơn vị bắt đầu với một bài tập ngắn hoặc một câu đố có nội dung giới thiệu về các chủ đề cụ thể, các bài tập thực tế, các trích đoạn nghe, các đoạn văn chuyên ngành cũng như rất nhiều hình ảnh và hình minh họa giúp bạn có được từ vựng tiếng Anh chuyên ngành hàng không và các kiến thức học thuật quan trọng.

Để trang bị thật tốt vốn từ vựng để tự tin “phá đảo” chủ đề này, đừng bỏ qua 200+ từ vựng tiếng Anh chuyên ngành hàng không

English in Global Aviation

English in Global Aviation cung cấp và giới thiệu cho người đọc những vấn đề chính xoay quanh việc sử dụng tiếng Anh trong ngành hàng không theo một trình tự cụ thể, rõ ràng. Đồng thời những nội dung đưa ra cũng được phân tích một cách chuyên sâu hơn quyển sách English for Aviation. Đây là tài liệu tiếng Anh chuyên ngành hàng không rất đáng để sở hữu.

Với việc thực hành các nghiên cứu và đưa ra bằng chứng, vai trò quan trọng của tiếng Anh trong ngành hàng không được khám phá dựa trên nhiều bối cảnh, bao gồm các chính sách quốc gia và toàn cầu ảnh hưởng đến việc đào tạo và đánh giá ngôn ngữ cho các phi công, kiểm soát viên không lưu.

English in Global Aviation dạy người đọc cách áp dụng nghiên cứu ngôn ngữ vào thế giới thực, bối cảnh thực tế. Cuốn sách sử dụng một loạt các phát hiện dựa trên ngữ liệu và nghiên cứu liên quan để cung cấp những phân tích hiệu quả về nhu cầu ngôn ngữ của ngành hàng không và một cái nhìn mở rộng về các nguyên tắc ngôn ngữ trong hoạt động.

Phim tài liệu tiếng Anh chuyên ngành hàng không

Nếu bạn muốn tạo thêm hứng thú trong quá trình học tiếng Anh chuyên ngành hàng không, những bộ phim tài liệu về chủ đề này rất đáng để tham khảo. Không chỉ cung cấp cho người xem kho từ vựng khổng lồ, phim còn đem lại phút giây thư giãn, đồng thời cải thiện song song khả năng nghe – nói.

One six right: The Romance of Flying

Nhắc đến bộ phim về chủ đề hàng không kinh điển không thể bỏ qua “One six right: The Romance of Flying”. Nhận được sự hỗ trợ từ những công ty “khổng lồ” như Apple Inc., Sony Electronics, Toshiba, Technicolor, Bose và Dolby, bộ phim mang lại những giây phút trên không trung cực sống động và mãn nhãn với những thước phim được trau chuốt, đầu tư kỹ lưỡng.

“One six right” là câu chuyện về cuộc sống, lịch sử và những cuộc đấu tranh của sân bay Van Nuys, từ đó mở rộng ra hơn là những câu chuyện đặc sắc của những sân bay địa phương.

Những phân cảnh khi bay cùng những tình tiết trên chuyến bay vô cùng chân thực, dựa trên lời kể của các phi công, tiếp viên hay những kiểm soát viên không lưu, hứa hẹn cho bạn những cảm giác mới mẻ và thú vị.

Những website với tài liệu tiếng Anh chuyên ngành may mặc đã được Patado tổng hợp vô cùng đầy đủ, bạn có thể tham khảo thêm nhé!

How to Build… A Jumbo Jet Engine

Nếu bạn hứng thú với máy móc và động cơ, đây chắc chắn là bộ phim mà bạn khôn thể bỏ qua.

“How to build” là câu chuyện về chặng đường chế tạo động cơ phản lực tại các nhà máy sản xuất của Rolls-Royce trên khắp Vương quốc Anh. Từ những bước phác thảo cơ bản, đến hành trình chế tạo, chuỗi ngày thử nghiệm và sửa chữa… để tạo nên được các động cơ với công nghệ đỉnh cao.

Airbus vs Boeing: The Jumbo Jet Race

Một bộ phim về chuyên ngành hàng không rất đáng xem nữa mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.

Không chỉ cho người xem những thước phim hoành tráng về cuộc hành trình khám phá thú vị, từ đó đưa ra những thay đổi đột phá về mặt công nghệ trong thế kỷ 20. Bộ phim còn là tiếng lòng của những chàng trai mang trong mình tư duy sáng tạo cũng sự tham vọng đổi mới.

Với nguồn tài liệu tiếng Anh chuyên ngành hàng không đầy sống động và thú vị như vậy. Bạn còn chần chờ gì mà chưa thử?

Một số kênh Youtube tiếng Anh chuyên ngành hàng không bổ ích

Ngoài phim ảnh hay sách báo, Youtube cũng là một nguồn tài liệu tiếng Anh chuyên ngành hàng không vô cùng “màu mỡ”. Trước sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng này, những kiến thức chuyên ngành hay ho cũng kho video, hình ảnh sinh động, bắt mắt… Sẽ khiến cho việc học của bạn thêm phần hứng thú.

Just Planes

Just Planes là một kênh Youtube thu về hơn 1 triệu lượt theo dõi, lượt xem giao động từ 5 đến 20 triệu lượt. Những con số đó đã phần nào chứng minh được sức hút của kênh này rồi đúng không?

tài liệu tiếng anh chuyên ngành hàng không

Kênh Youtube này chủ yếu đăng tải video về quá trình cất cánh của nhiều loại máy bay khác nhau, xen kẽ với đó là những câu chuyện thú vị qua lời kể của các phi công. Mỗi phi công với những hành trình bay khác nhau sẽ đem đến cho người xem điều bất ngờ gì đây?

MOTORIZADO

Là một kênh Youtube nhỏ với lượng theo dõi chỉ vài nghìn nhưng nội dung mà MOTORIZADO đem lại sẽ khiến bạn đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Kênh chủ yếu cung cấp video về các loại máy bay chiến đấu, từ giới thiệu tổng quan bên ngoài máy bay, trải nghiệm bên trong cho đến hành trình bay đều được cung cấp chi tiết, kỹ lưỡng.

Ngoài ra, MOTORIZADO cũng không thiếu những video về thiết bị chiến đấu khác như tàu ngầm, tàu sân bay, xe tăng… Giúp bạn có thêm nhiều kiến thức ngoài lề.

Ngoài những tài liệu tiếng Anh chuyên ngành hàng không trên, tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin cũng là một đề tài học tập bổ ích hiện nay.

AirshowStuff Videos

Tiếp tục là một kênh Youtube bạn không thể bỏ lỡ nếu muốn “nâng” trình độ chuyên ngành của mình. Đúng như tên gọi của nó, kênh Youtube này cung cấp vô vàn những video máy bay biểu diễn vô cùng “mãn nhãn”.

tài liệu tiếng anh chuyên ngành hàng không

So với hai kênh Youtube ở trên, Airshow không thiên quá nhiều về học thuật hay chuyên ngành, tuy nhiên giữa những phút giây căng thẳng vì học tập. Vậy nên bạn không cần lo rằng lượng kiến thức quá nhiều và vẫn có thời gian thư giãn xuyên suốt quá trình học.

Bài viết Tổng hợp tài liệu tiếng Anh chuyên ngành hàng không đã thỏa mãn nhu cầu học tập của bạn chưa? Series về chủ đề này vẫn còn dài và đang “đợi” bạn ghé thăm tại website Patado đấy!

Theo LinhK

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay