Vocab & Grammar

3000 từ vựng IELTS thông dụng nhất mọi cấp độ

Từ vựng IELTS nói riêng cũng như từ vựng tiếng Anh nói chung luôn đều gây khó khăn cho người học Việt Nam để có thể hệ thống và học theo một cách dễ dàng. Thấu hiểu điều này, một nhà ngôn ngữ học đến từ Việt Nam đã đã tổng hợp và viết nên cuốn sách 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất theo mọi cấp độ. Và trong bài viết này, Patado sẽ đánh giá tổng quan liệu đây có phải là một cuốn sách đáng tiền để nâng cao vốn từ vựng IELTS của người học không nhé.

Xem thêm:

Tổng hợp về từ vựng IELTS mẹo dùng và phương pháp học

Từ vựng IELTS chủ đề Education 

Giới thiệu cuốn sách “3000 từ vựng IELTS thông dụng nhất mọi cấp độ”

3000 từ vựng IELTS thông dụng nhất mọi cấp độ

 

Đầu tiên, tên sách có thể sẽ khiến bạn thắc mắc: tại sao lại chỉ là 3000 từ. Theo như thống kê và nghiên cứu tới từ các giáo sư thuộc đại học Oxford, người học Tiếng Anh chỉ cần nắm được khoảng 3000 từ vựng tiếng Anh là đã có thể nghe nói, đọc hiểu được 95% những gì được sử dụng trong các tình huống thông thường của tiếng Anh.

Cuốn sách được viết bởi cô Nguyễn Thu Huyền hay còn gọi là Huyền Windy – một tác giả nổi tiếng trong lĩnh vực học tiếng Anh tại Việt Nam với nhiều đầu sách khác nhau như: Cùng gấu học Tiếng Anh, Speaking Out – Nói Tiếng Anh Dễ Dàng Cho Người Mới Học,…

Xem thêm: Phương pháp ghi nhớ từ vựng hiệu quả 

 

3000 từ vựng IELTS thông dụng nhất mọi cấp độ

Cuốn sách 3000 từ vựng Tiếng Anh thông dụng là một đầu sách mới của cô Huyền nhưng đã đón nhận sự ủng hộ từ vô vàn người học Tiếng Anh của nước. Sách có kích thước nhỏ gọn tựa như một cuốn từ điển mini, cho phép người học có thể mang đi để sử dụng rất tiện lợi.

Từ vựng là một phần không thể thiếu giúp bạn giao tiếp tiếng Anh trôi chảy hàng ngày, mà còn giúp bạn đạt được điểm cao trong kì thi học thuật IELTS. Cụ thể hơn là bài thi IELTS Speaking và Writing. 

Tuy vậy, việc ôn luyện từ vựng chưa bao giờ là dễ dàng, đòi hỏi bạn phải có một quá trình học tập và luyện tập dài ngày, mới có thể vận một cách hiệu quả.

Bởi lẽ đó, đội ngũ Patado đã tìm và tổng hợp cho các bạn những tài liệu giúp học từ vựng một cách hiệu quả. Cùng bộ cẩm nang “ Từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất ” độc nhất vô nhị đã được dày công xây dựng sau bao ngày tháng dành cho các bạn học viên IELTS.

Theo thống kê của Oxford, bạn chỉ cần nắm vững khoảng 3000 từ vựng tiếng Anh là bạn có thể tự tin giao tiếp và hiểu được ít nhất 90% tiếng Anh trong mọi hoàn cảnh.

Nhưng làm sao để học hết 3000 từ vựng ấy? Câu trả lời là bạn cần có những phương pháp luyện tập cụ thể và cần thời gian nữa. Ví dụ một người bình thường có thể nhớ được khoảng 5 từ vựng mỗi ngày thì người đó sẽ mất khoảng 1 năm rưỡi để hoàn thiện vốn từ vựng của mình. Vậy nếu bạn cố gắng hơn chút xíu với 10 từ mỗi ngày thì chưa đầy 1 năm các bạn đã có thể hoàn toàn tự tin đi thi IELTS được rồi.

Vậy bộ tài liệu này có những gì và phương pháp học như thế nào, hãy cùng Patado tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Link tải sách 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất

Dưới đây là link tải sách 3000 từ vựng Tiếng Anh thông dụng nhất phiên bản sách điện tử. Nếu có điều kiện quý độc giả nên mua bản gốc tại các cửa hàng sách trên toàn quốc để ủng hộ tác giả.

download Patado

Lợi ích cuốn sách 3000 từ vựng Tiếng Anh thông dụng mang lại

Theo như Patado đánh giá, đây là một cuốn sách không thể bỏ qua bởi những lí do sau:

  • Nhỏ gọn, tiện lợi: Không nặng nề như những cuốn từ điển hàng trăm nghìn từ của Oxford, 3000 từ vựng Tiếng Anh cho phép bạn mang theo và học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi.
  • Cải thiện khả năng học Tiếng Anh: Cuốn sách được thiết kế kèm hình ảnh minh họa và sắp xếp theo bảng chữ cái. Giúp người học dễ dàng ghi nhớ cũng như tra cứu từ vựng trong quá trình sử dụng và học tập. Sách còn được ghi chú cả phiên âm, từ loại, dịch nghĩa đầy đủ để người học có thể nắm bắt từ vựng mình đang học một cách toàn diện.

Ai là người nên sở hữu cuốn sách 3000 từ vựng Tiếng Anh?

Dựa vào tiêu đề thì chắc hẳn chúng ta cũng đoán được đối tượng mà cuốn sách hướng tới phải không nào. Cuốn 3000 từ vựng Tiếng Anh thông dụng nhất được coi là một mòn hời không thể bỏ lỡ đối với:

  • Những người đang mới chập chững học Tiếng Anh, cần tìm một bộ từ vựng cụ thể để học theo
  • Những người có nhu cầu học Tiếng Anh nhưng lại quá bận rộn
  • Những người đã học Tiếng Anh lâu năm nhưng khoản từ vựng còn yếu do chưa có phương pháp, tài liệu phù hợp để học

Còn đối với những ai đã có trình độ vừa và khá tiếng Anh nhưng vẫn muốn cải thiện trình độ thì Patado cho rằng có thể cuốn sách không đủ cho bạn. Tốt nhất là bạn nên tìm tới các trung tâm học Tiếng Anh để được tư vấn các khóa học giúp nâng cao trình độ của mình hơn nữa.

3000 từ vựng IELTS thông dụng nhất mọi cấp độ

Có thể bạn quan tâm: Từ vựng IELTS chủ đề crime

Lời kết

Vừa rồi Patado đã đánh giá tổng quan cuốn sách 3000 từ vựng tiếng Anh thông dụng nhất. Chúng tôi cho rằng đối với những ai đang gặp khó khăn trong khoản từ vựng IELTS hoặc tiếng Anh, đây là một cuốn sách không thể bỏ qua. Nếu các bạn muốn cải thiện trình độ tiếng Anh của mình bằng việc dùng sách kết hợp học trung tâm, các bạn có thể tìm hiểu tại website: Patado.edu.vn để được tư vấn khóa học phù hợp mình nhất. Chúc các bạn may mắn!

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay