Vocab & Grammar

Thành Thạo Tiếng Anh Với 5 Từ Điển Anh – Anh Online Cực Chất Lượng

Trong quá trình học ngôn ngữ, từ điển là công cụ quan trọng giúp người học tra cứu từ một cách nhanh nhất. Tuy nhiên do nhiều yếu tố như về cách diễn giải, cách dùng từ… Mà một số từ điển khi phiên dịch còn chưa chính xác lắm. 5 từ điển Anh – Anh online mà chúng tôi giới thiệu sau đây hẳn sẽ làm bạn hài lòng khi sử dụng.

Tổng hợp phần mềm, ứng dụng, app, website học tiếng Anh tốt nhất

10 website luyện nghe tiếng Anh online miễn phí tốt nhất

Phần mềm tự học tiếng Anh miễn phí tốt nhất

Ưu điểm của việc sử dụng từ điển Anh – Anh

Ngày nay số lượng người sử dụng từ điển Anh – Anh ngày một tăng cao. Đồng nghĩa với việc những ích mà  mang lại càng được nhiều người biết và tận dụng. Hãy cùng xem qua một vài lợi ích nổi bật nhất nhé!

  • Tăng khả năng sử dụng tiếng Anh: Khi sử dụng từ điển Anh – Việt, luôn có định nghĩa/khái niệm sẵn cho người dùng bằng tiếng Việt. Từ đó vô tình làm người dùng ỷ lại. Hạn chế sự suy nghĩ, phản xạ khi đọc tiếng Anh.
  • Hạn chế gặp những từ khó dịch: Nhiều từ xuất hiện trong tiếng Việt nhưng không có trong tiếng Anh và ngược lại. Do đó việc sử dụng từ điển Anh – Việt phần nào hạn chế việc người dùng biết thêm nhiều từ mới. Khi sử dụng từ điển Anh – Anh, các từ dù khó gặp đến đâu cũng sẽ được giải thích chi tiết.
  • Học cách giải thích bằng tiếng Anh: Có bao giờ bạn rơi vào trường hợp muốn nói cho người khác một từ gì đó nhưng lại quên mất nghĩa chưa? Nếu bạn thật sự gặp tình huống này, thì những lời giải nghĩa trong từ điển Anh – Anh sẽ “cứu cánh” cho bạn nếu bạn bị bí từ.
  • Đảm bảo chất lượng dịch: Nhiều từ mà từ điển Anh – Việt giải thích còn sai về mặt ngữ cảnh hoặc chưa đủ ý. Việc sử dụng từ điển Anh – Anh sẽ giúp bạn khắc phục nó. 
  • Học đồng thời thêm nhiều kiến thức khác: Một hiệu quả tuyệt vời mà từ điển Anh – Anh mang lại đó là bên cạnh việc giải nghĩa, từ điển còn chỉ ra các từ trái nghĩa hay từ ở những dạng khác.

1. Từ điển Anh – Anh Cambridge

Cambridge là cái tên quá quen thuộc với bất kỳ thí sinh IELTS nào. Và từ điển Anh – Anh Cambridge cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc tìm kiếm nghĩa của từ. Đây được biết là từ điển có lượng từ đa dạng nhất trong số các từ điển online. Do đó những từ ngữ mang tính chuyên ngành, hiếm gặp hay khó đều có thể tìm thấy tại từ điển này. Một ưu điểm của từ điển tiếng Anh Cambridge được nhiều người dùng khen ngợi. Đó là sự phong phú trong loại từ điển mà nó cung cấp. Bạn có thể chọn từ điển Anh – Anh, Anh – Pháp, Anh – Mỹ, tiếng Anh kinh doanh… Với mỗi từ bạn tìm kiếm, từ điển Cambridge luôn bổ sung câu mẫu để bạn hiểu thêm về ngữ cảnh.

2. Từ điển Anh – Anh Oxford

Nhờ độ chính xác và tính khoa học cao, Oxford rất được giới dịch thuật sử dụng. Tương tự Cambridge, ở mỗi từ người dùng tìm kiếm, Oxford còn cung cấp những mẫu câu hoàn chỉnh. Rất hiệu quả trong việc giúp người dùng áp dụng từ chính xác. Thêm vào đó, Oxford cũng có mục hướng dẫn người dùng cách viết tiếng Anh logic và mạch lạc hơn. Từ điển còn bổ sung những liên kết game để người dùng có thể vừa thư giãn, vừa học thêm nhiều từ mới. Nhờ những ưu điểm đó mà Oxford là một từ điển Anh – Anh bạn không thể bỏ qua.

3. Từ điển Anh – Anh HelloChao

HelloChaotừ điển Anh – Anh được sáng lập bởi người Việt. Bạn có thể tra từ Anh – Anh lẫn Anh – Việt vô cùng tiện lợi. Điểm đặc biệt nhất của HelloChao là khả năng dịch cụm từ hay cả câu một cách trọn vẹn. Điều mà khá ít từ điển Việt khác làm được. Những mẫu câu được HelloChao sưu tầm và biên soạn từ phim ảnh, sách truyện… Đồng thời còn do người dùng đóng góp. Do đó bạn có thể tin tưởng mức độ chính xác và sự logic trong câu mà từ điển này dịch.

>>> Xem thêm: 10 phần mềm học phát âm miễn phí tốt nhất trên điện thoại

4. Từ điển Anh – Anh Vocabulary

Nếu bạn muốn trong quá trình tìm từ có thể học thêm nhiều từ mới. Thì từ điển Anh – Anh Vocabulary sẽ là lựa chọn vô cùng thông minh. Bên cạnh việc tra từ, Vocabulary còn cho phép người dùng tạo danh sách và thêm từ vừa tìm kiếm để có thể học lại. Ngoài ra, Vocabulary còn cho bạn những bài test nhỏ để ôn tập từ vựng. Hệ thống câu hỏi rất đa dạng. Từ trắc nghiệm hình ảnh, tìm từ đồng – trái nghĩa, điền vào chỗ trống… Do đó bạn cũng sẽ được học thêm nhiều từ mới. Nhờ hệ thống thăng cấp trong quá trình học. Người dùng còn được tạo cảm hứng cho việc học từ vựng. 

5. Từ điển Anh – Anh Macmillan 

Macmillan được biết đến như một nhà xuất bạn với những đầu sách bách khoa nổi tiếng thế giới. Vậy nên chất lượng từ điển mà nhà xuất bản này cung cấp thì không cần phải bàn cãi. Dùng dữ liệu được nghiên cứu và sưu tầm bởi những chuyên gia của cả Mỹ và Anh. Độ chính xác cùng sự đa dạng, phong phú từ ngữ của Macmillan luôn được đánh giá cao. Thêm vào đó, từ điển Anh – Anh Macmillan rất biết cách lồng ghép, liên kết những ví dụ sinh động, đa dạng. Giúp người dùng có thể nhớ từ tốt hơn. Đồng thời nắm được cách dùng từ chính xác nhất. 

Trên đây là 5 từ điển Anh – Anh online miễn phí hiệu quả nhất mà Patado đã giới thiệu đến bạn. Hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để đọc những bài viết mới nhất! Chúc bạn học tốt!

>>> Xem thêm: 10 website học từ vựng tiếng anh online miễn phí Anh tốt nhất

Rate this post
BÀI TRƯỚC
BÀI SAU

Facebook Comments

    Đăng ký nhận lộ trình học
    ngay hôm nay